6 bước chạy quảng cáo google đơn giản hiệu quả nhất 2024
Google Ads (Google AdWords) là dịch vụ quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp, giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tăng nhận thức thương hiệu, thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua việc khách hàng tìm kiếm thông tin trên Google. Bài viết này The7 sẽ hướng dẫn các bạn 6 bước chạy quảng cáo google để thúc đẩy doanh số nhé.
6 bước chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả 100%
Bước 1: Tạo tài khoản Google Ads
Truy cập vào https://ads.google.com/ và đăng nhập bằng tài khoản Gmail của bạn, sau đó website sẽ xuất hiện hộp thoại, bạn hãy nhấn vào Tạo tài khoản Google Ads mới.
Tại đây sẽ xuất hiện hai trường hợp:
Trường hợp 1: Tạo tài khoản kèm chiến dịch mới
Bạn hãy xác định mục tiêu, chiến dịch và hình thức quảng cáo phù hợp mục tiêu doanh nghiệp, Google sẽ set mặc định chiến dịch tìm kiếm – Google Ads Search, nếu bạn muốn chọn chiến dịch khác như: hiển thị, app, video, smart,… Bạn hãy Click vào Chuyển sang chế độ chuyên gia.
Sau đó bạn hãy điền đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, chiến dịch quảng cáo, ngân sách,… để tạo quảng cáo.
Trường hợp 2: Tạo tài khoản không cần chiến dịch
1. Bạn click vào Chuyển sang chế độ chuyên gia.
2. Bạn click vào Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch.
3. Điền thông tin cần thiết về Quốc gia, Múi giờ, Đơn vị tiền tệ. Sau đó bạn click Gửi để tạo tài khoản.
Bước 2: Chọn phương thức thanh toán quảng cáo Google Ads
Sau khi thiết lập xong tài khoản, bạn tiến hành theo 3 bước sau để chọn phương thức thanh toán:
1. Truy cập vào giao diện thiết lập thẻ
- Bạn đăng nhập vào tài khoản Google Ads.
- Nhấp vào Công cụ và cài đặt.
- Tại mục Tool & Settings, bạn nhấn chọn Billing settings.
2. Bổ sung thông tin chủ thẻ
Chọn Quốc gia bạn chạy quảng cáo và đơn vị tiền tệ tương ứng. Đồng thời bạn nhấn vào Payment Profile (Hồ sơ thanh toán), sau đó mở mục Create payment profile (Tạo hồ sơ thanh toán), điền vào 4 thông tin sau:
- Account Type (Loại tài khoản): Bạn chọn Individual hoặc Business tùy theo nhu cầu.
- Name and address (Tên và địa chỉ): Bao gồm tên doanh nghiệp, tên chủ tài khoản, thông tin địa chỉ doanh nghiệp.
- Primary contact: Bao gồm thông tin cá nhân của chủ tài khoản (họ tên, gmail, số điện thoại).
- How you pay: Điền ngân sách tối đa bạn có thể chi trả, khi số tiền quảng cáo vượt quá ngân sách này thì chiến dịch quảng cáo sẽ tạm ngưng.
3. Bổ sung thẻ Visa chạy quảng cáo
Sau khi điền thông tin, tại mục Payment method, bạn sẽ thấy Google Ads có hai phương thức thanh toán: thẻ Visa hoặc Momo. Tùy nhu cầu mà bạn có thể chọn một trong hai, ở đây The7 sẽ hướng dẫn cách bổ sung phương thức thanh toán bằng thẻ, cụ thể:
- Bước 1: Chọn phương thức Add credit or debit card (Thêm thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ), sau đó điền vào 3 mục thông tin như: số thẻ, ngày tháng tạo in trên thẻ, CVC (3 chữ số trên mặt sau card).
- Bước 2: Tích vào Đồng ý điều khoản và nhấn Gửi là thành công.
Lưu ý, để có thể chạy Ads Google, bạn cần có thẻ ngân hàng có chức năng thanh toán quốc tế, một số loại thẻ CEO Nguyễn Đình Bảo gợi ý như sau:
- Thẻ Visa Debit: Tương tự thẻ ATM nội địa, bạn phải nạp tiền trả trước mới sử dụng được.
- Thẻ Visa Credit: Thẻ có sẵn hạn mức tiền theo quy định của ngân hàng, bạn có thể sử dụng thẻ này trước và nạp tiền trả sau.
Ngoài ra một số đơn vị cho phép sử dụng thẻ để chạy quảng cáo Google mà bạn có thể tin dùng như: Techcombank (TCB), Vietcombank (VCB), TP Bank, ACB…
Bước 3: Chọn mục tiêu và chiến dịch quảng cáo Google phù hợp
Tuỳ vào mục tiêu mà bạn sẽ chọn chiến dịch tiếp thị Google phù hợp, tại bước này, có 6 loại mục tiêu phổ biến trong chiến dịch quảng cáo Google, cụ thể:
- Doanh số: Thúc đẩy bán hàng trực tuyến, trong ứng dụng qua điện thoại hoặc tại cửa hàng.
- Khách hàng tiềm năng: Nhận được các khách hàng tiềm năng và các chuyển đổi khác bằng cách khuyến khích khách hàng thực hiện hành động.
- Lưu lượng truy cập trang web: Có được người phù hợp truy cập vào trang web của bạn.
- Quảng bá ứng dụng: Tăng số lượng cài đặt, tương tác và đăng ký trước cho ứng dụng của bạn.
- Mức độ nhận biết và cân nhắc: Tiếp cận nhiều đối tượng và thu hút sự quan tâm đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.
- Chương trình khuyến mãi và lượt ghé thăm cửa hàng thực tế tại địa phương: Thúc đẩy lượt ghé qua cửa hàng địa phương, bao gồm cả nhà hàng và địa lý.
Ngoài ra, còn có một loại mục tiêu là tạo chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu:
- Tối đa hóa hiệu suất: Tiếp cận người dùng phù hợp ở mọi nền tảng mà họ đang duyệt xem bằng quảng cáo trên Google Tìm kiếm, YouTube, Mạng Hiển thị và nhiều nơi khác.
- Tìm kiếm: Thúc đẩy hành động trên Google Tìm kiếm bằng quảng cáo dạng văn bản.
- Hiển thị: Tiếp cận khách hàng tiềm năng trên 3 triệu trang web và ứng dụng bằng mẫu quảng cáo của bạn.
- Mua sắm: Quảng bá sản phẩm trên Google Tìm kiếm bằng dữ liệu của bạn trong Google Merchant Center.
- Video: Thúc đẩy hành động trên YouTube bằng quảng cáo dạng video.
- Tạo nhu cầu: Thúc đẩy nhu cầu và số lượt chuyển đổi trên YouTube, Khám phá và Gmail bằng quảng cáo dạng hình ảnh và quảng cáo dạng video.
- Ứng dụng: Quảng bá ứng dụng dành cho Android hoặc iOS của bạn trên Google Tìm kiếm, Play, YouTube và các trang web của đối tác bằng quảng cáo ứng dụng.
- Smart: Quảng bá doanh nghiệp nhỏ của bạn trên Google Tìm kiếm, YouTube, Maps và nhiều nơi khác bằng quảng cáo dạng văn bản.
Bước 4: Tạo chiến dịch quảng cáo thông minh
Sau khi setup được mẫu quảng cáo Google Ads, để chiến dịch hiệu quả, bạn hãy tham khảo 3 mẹo sau đây:
- Tạo ít nhất 3 mẫu quảng cáo trên mỗi nhóm quảng cáo: Với 3 mẫu quảng cáo, Google sẽ tự động chọn quảng cáo có liên quan nhất đến truy vấn của khách hàng thông qua lượt nhấp chuột và chuyển đổi.
- Thêm nhiều tiện ích: Google cung cấp cho các người chạy quảng cáo vô số tiện ích (tiện ích mở rộng trang web, tiện ích mở rộng chú thích, tiện ích mở rộng cuộc gọi, tiện ích mở rộng vị trí,…). Tuỳ theo mục tiêu của chiến dịch mà bạn có thể chọn tiện ích phù hợp, từ đó tăng hiệu suất và chất lượng của quảng cáo.
- Kiểm tra và tối ưu liên tục: Cải thiện chất lượng quảng cáo, nội dung, giá thầu liên tục và đều đặn nếu bạn muốn nâng cao khả năng cạnh tranh trong phiên đấu giá và nhận được nhiều lượt hiển thị hơn.
Bước 5: Tối ưu Adrank quảng cáo Google
Adrank là điểm xếp hạng của Google dành cho quảng cáo, Adrank càng cao thì giá thầu càng thấp, lượt hiển thị càng tăng. Để tăng điểm chất lượng, bạn hãy thực hiện như sau:
- Thiết kế và viết trang Landing Page chuẩn SEO, thân thiện người dùng.
- Mẫu quảng cáo Google Ads thu hút (Title có từ khoá, khuyến mãi hấp dẫn, mô tả thu hút).
Qua đó, bạn có thể tiết kiệm đến 40% ngân sách khi tối ưu được điểm chất lượng trang đích, như Google đã từng nói: Ngay cả khi đối thủ của bạn có giá thầu cao hơn giá thầu của bạn, bạn vẫn có thể đạt vị trí cao hơn với giá thầu thấp hơn bằng cách tối ưu từ khoá và quảng cáo có độ liên quan cao.
Bước 6: Đa dạng mục tiêu & Tối ưu mẫu quảng cáo Google
Bạn hãy linh hoạt kết hợp nhiều hình thức quảng cáo Google Ads khác nhau, ví dụ khi bạn có cửa hàng Offline và có một Website thương mại điện tử chuyên chạy Google Shopping, bạn vẫn có thể kết hợp thêm chiến dịch quảng cáo Google Maps để gia tăng tỷ lệ ghé thăm cửa hàng và mua hàng Offline song song.
Ngoài ra đối với mẫu quảng cáo, bạn hãy chọn đúng từ khóa, viết đúng intent của người dùng, trang Landing Page chuẩn SEO, tối ưu hóa quảng cáo đúng thông điệp, bổ sung thêm những ưu đãi hấp dẫn,… từ đó quảng cáo của bạn sẽ gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách hiệu quả.
Bài viết trên The7 đã cung cấp cho bạn đọc tất cả thông tin cần thiết đẻ thực hiện chiến dịch quảng cáo google. Nếu bạn có thắc mắc hoặc đang cần một đơn vị chạy quảng cáo google uy tín thì liên hệ ngay The7 để được tư vấn miễn phí.
Nguyễn Đình
Bảo
Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.
Bài viết liên quan