Cách đấu giá từ khóa trên Google Ads mang lại hiệu quả cao
Quảng cáo trên Google Ads là giải pháp không thể thiếu khi doanh nghiệp làm Marketing Online. Tuy nhiên để một chiến dịch quảng cáo Google Ads bạn cần phải biết cách đấu giá từ khóa trên google sao cho hiệu quả. Hãy cùng The7 tìm hiểu những cách đấu giá từ khóa trên Google nhé!
>>>>> Tham khảo dịch vụ của The7: Dịch vụ chạy Google Adwords
Giá thầu từ khóa là gì?
Giá thầu từ khóa (Bidding) là mức giá tối đa mà bạn có thể chi trả cho một lần click chuột vào một từ khóa cụ thể trong Google Ads. Giá thầu sẽ quyết định vị trí quảng cáo của bạn trong kết quả tìm kiếm.
Giá thầu thường sẽ thấp hơn hoặc bằng với số tiền mà bạn đặt cho quá trình đấu giá từ khóa. Kết quả tìm kiếm sẽ dựa trên thuật toán và xếp thứ hạng theo số tiền mà nhà quảng cáo sẵn sàng chi trả và điểm chất lượng cho từ khóa đó.
>>>> Xem thêm:
- Google Ads là gì? Kiến thức Google Ads cho người mới
- Hướng dẫn chạy quảng cáo Google hiệu quả nhất năm 2024
Phiên đấu giá từ khoá trên Google Ads hoạt động như thế nào?
Khi quảng cáo Google Ads đủ điều kiện xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, nó sẽ phải tham gia vào một phiên đấu giá. Phiên đấu giá này sẽ xác định quảng cáo có được hiển thị thực sự hay không và sẽ xuất hiện ở vị trí nào nếu có.
Phiên đấu giá từ khóa trên Google sẽ được hoạt động theo cách sau:
- Khi người dùng tìm kiếm trên Google, hệ thống Google Ads sẽ tìm kiếm và hiển thị những từ khóa phù hợp nhất với từ khóa mà người dùng search.
- Tất cả từ khóa phù hợp sẽ được xem xét, không bỏ qua bất kỳ quảng cáo nào không đủ điều kiện như nhắm đến quốc gia khác hay vi phạm chính sách
- Những quảng cáo có xếp hạng đủ cao mới được xuất hiện. Xếp hạng quảng cáo sẽ được tính dựa trên mức giá thầu, ngữ cảnh tìm kiếm, chất lượng quảng cáo, ngưỡng xếp hạng quảng cáo, hiệu quả các tiện ích mở rộng, định dạng quảng cáo.
Các yếu tố ảnh hưởng tới phiên đấu giá từ khoá
Về xếp hạng quảng cáo
Xếp hạng quảng cáo (AdRank) là một giá trị dùng để xác định vị trí hiển thị của quảng cáo và xem quảng cáo đó có xuất hiện trên kết quả tìm kiếm hay không.
Công thức tính điểm xếp hạng quảng cáo
AdRank = Điểm chất lượng của quảng cáo x CPC tối đa (hiệu suất của tiện ích mở rộng) |
Điểm chất lượng
Điểm chất lượng của quảng cáo được tính dựa trên mức độ liên quan và hữu ích của nội dung quảng cáo cũng như website liên kết đối với người xem.
Điểm chất lượng là chỉ số mà bạn cần chú trọng, theo dõi thường xuyên và tập trung cải thiện trong quảng cáo Google Ads để có hiệu quả tốt nhất.
Giá thầu tối đa (CPC tối đa)
Giá thầu tối đa là số tiền tối đa mà bạn sẵn sàng chi trả khi có người click vào quảng cáo của bạn. Khi có người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn, chi phí phải trả sẽ không cao hơn số tiền giá thầu tối đa mà bạn đã đặt.
Cách kiểm tra giá thầu từ khoá Google Adwords nhanh chóng
Sử dụng công cụ Google Keyword Planner
Sử dụng công cụ phân tích từ khóa (Keyword Planner), bạn có thể lựa chọn cho mình những từ khóa tốt nhất cho chiến lực của mình. Những từ khóa tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo Google là những từ khóa có giá thầu được đề xuất cao.
Những thông tin cơ bản mà Keyword Planner cung cấp:
- Lượt tìm kiếm từ khóa trong khoảng thời gian nhất định, xu hướng tăng giảm của từ khóa.
- Thông tin về giá thầu của từ khó và các từ khóa liên quan.
- Công cụ này cũng giúp bạn ước tính chi phí quảng cáo nếu bạn chạy quảng cáo cho từ khóa đó. Và nó cũng ước tính giá cho mỗi nhấp chuột, giúp bạn dự tính ngân sách quảng cáo cho chiến dịch của mình.
Tại giao diện của Keyword Planner bạn có thể nhập từ khóa mà mình muốn phân tích và lựa chọn nền tảng, quốc gia, ngôn ngữ của từ khóa. Hệ thống sẽ tự động phân tích và đưa ra báo các trực quan.
Với công cụ này bạn cũng có thể xem được chi phí trung bình cho một lần nhấp chuột vào từ khóa, từ đó ước tính được CPC tối đa cho chiến dịch quảng cáo của mình và gợi ý danh sách từ khóa liên quan với từ khóa mà bạn cung cấp.
Kiểm tra thủ công bằng công cụ Google Keyword Planner
Bạn cần lập tài khoản Google Ads để thực hiện cách này. Đăng nhập vào tài khoản cảu mình và chọn công cụ lập kế hoạch từ khóa.
Bạn nhập từ khóa có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Chọn khám phá từ mới, công cụ sẽ hiển thị kết quả bạn.
Cuối cùng, chọn giá thầu và thực hiện kiểm tra hoặc thay đổi tùy ý.
Cách đấu giá mua từ khóa trên Google hiệu quả nhất 2024
Tăng giá thầu
Đây là cách mà nhiều người sử dụng để tăng thứ hạng mà không cần phải quan tâm đến các yếu tố khác.
Bạn cần tập trung vào tăng điểm chất lượng quảng cáo Google Ads để tăng giá thầu mang lại hiệu quả và tối ưu chi phí.
Tối ưu hoá mức độ liên quan giữa mẫu ads và từ khoá
Bạn cần phải đáp ứng các yếu tố sau để thực hiện được cách này.
Yếu tố về kỹ thuật
Từ khóa cần phải xuất hiện một lần ở thẻ heading 1, heading 2 và trong mô tả meta description. Trong nội dung văn bản cũng cần phải xuất hiện thêm các từ khóa phụ.
Yếu tố về nội dung
Mẫu quảng cáo cần phải liên quan đến những từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên Google. Nội dung trang đích phải phù hợp với văn bản từ khóa Google Ads.
Đưa từ khóa vào nhóm quảng cáo nhỏ hơn quảng cáo nhắm mục tiêu chi tiết. Tìm kiếm quảng cáo có chứa các loại không thể đặt trong cùng một quảng cáo và tạo nhóm quảng cáo mới với các từ khóa chứa quảng cáo có khả năng hiển thị tốt đối với truy vấn của người dùng.
Sử dụng từ khóa phủ định để ngăn quảng cáo của bạn hiển thị đến những người dùng đang tìm kiếm hoặc truy cập vào nội dung bạn không cung cấp. Cách này sẽ giúp bạn giảm chi phí và loại bỏ những từ khóa không hữu ích, tiết kiệm ngân sách quảng cáo.
Yếu tố hình thức
Quảng cáo phải được trình bày nổi bật, dễ nhìn và sử dụng các tiện ích mở rộng để giúp quảng cáo thu hút nhiều người xem hơn
Tăng tỷ lệ nhấp CTR
Trong trường hợp ngân sách quảng cáo có tỷ lệ hiển thị tốt và thiết lập hợp lý nhưng chỉ số CTR lại thấy thì cần phải tăng CTR để tối ưu từ khóa có CPC cao hơn. Bạn cần chú ý đến:
- Phần trăm hiển thị hàng đầu tuyệt đối, vị trí top 1.
- Phần trăm hiển thị hàng đầu, vị trí top 2 trở lên.
Bạn cần tăng tỷ lệ phần trăm hiển thị hàng đầu tuyệt đối lên và giảm phần trăm tỷ lệ hàng đầu xuống. Và để thực hiện được điều này bạn cần phải đấu giá từ khóa trên Google.
Trường hợp phần trăm hiển thị hàng đầu tuyệt đối rất tốt nhưng CTR vẫn thấp thì bên kiểm tra và tối ưu lại thẻ title, description cùng với tiện ích mở rộng của quảng cáo.
Làm sao để duy trì giá thầu từ khóa có CPC cao
Để duy trì được từ khóa có CPC cao bạn có thể làm theo những cách sau
- Điều chỉnh giá thầu thủ công: Dựa vào những số liệu của những quảng cáo trước, tăng hoặc giảm CPC tối đa khi bị thay đổi thứ hạng trung bình.
- Thiết lập CPC tự động: Duy trì thứ hạng mong muốn bằng cách áp dụng quy tắc thay đổi CPC tự động.
Trên đây là những thông tin về đấu giá từ khóa trên Google Ads, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức để có thể chạy quảng cáo Google hiệu quả hơn. Nếu có nhu cầu tìm kiếm đối tác về Marketing Online, hãy liên hệ với The7. Chúng tôi là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp Digital Marketing tổng thể giúp bạn tạo ra những chiến lược sáng tạo và mang lại hiệu quả cao.
>>>> Xem thêm:
- Quảng cáo từ khóa google là gì? Bí kíp chạy Google Ads đỉnh cao
- Từ khoá phủ định adwords: Hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả
Nguyễn Đình
Bảo
Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.
Bài viết liên quan