Tại sao facebook xét duyệt quảng cáo lâu? Cách duyệt nhanh
Lý do Facebook xét duyệt quảng cáo lâu là gì? Thời gian Facebook xét duyệt quảng cáo trong bao lâu? Hãy cùng The7 tìm hiểu cụ thể trong nội dung bài viết bên dưới đây để nắm rõ hơn về thông tin này bạn nhé!
Facebook xét duyệt quảng cáo trong bao lâu?
Thời gian để Facebook duyệt quảng cáo thường thường là 24 giờ kể từ thời điểm bạn vừa tạo quảng cáo và click xét duyệt, đôi lúc quá trình xét duyệt sẽ diễn ra nhanh chóng chỉ trong 1 tiếng. Thậm chí quảng cáo còn phải được xét duyệt lại kể cả khi nó đã chạy rồi.
Thời điểm Facebook xét duyệt quảng cáo cụ thể như sau:
- Khi bạn tạo chiến dịch quảng cáo mới.
- Khi bạn chỉnh sửa chiến dịch quảng cáo.
Lưu ý: Khi bạn thay đổi giá thầu hay ngân sách quảng cáo hoặc lịch quảng cáo thì sẽ không kích hoạt quá trình xét duyệt của Facebook. Bên cạnh đó khi lập Adset, bạn hãy thiết lập sao cho quảng cáo phù hợp với chính sách của Facebook và lên lịch chạy trước để tiết kiệm thời gian.
Tiêu chí để Facebook xét duyệt quảng cáo
Sau đây là một số tiêu chí chung để Facebook xét duyệt quảng cáo:
- Mục tiêu quảng cáo.
- Nội dung của quảng cáo: văn bản, hình ảnh,…
- Cách nhà quảng cáo tối ưu Adset
- Sự kiện.
Dựa vào nhiều thuật toán, những quy định có sẵn và công nghệ tiên tiến, quy trình xét duyệt quảng cáo Facebook được setup tự động, một lần có thể xét duyệt hàng triệu quảng cáo cùng lúc.
Một số trường hợp đặc biệt, Facebook mới xét duyệt thủ công. Để biết thêm chi tiết, bạn có thể truy cập vào trang dành cho nhà quảng cáo Facebook nhé.
Lý do Facebook xét duyệt quảng cáo lâu
Facebook duyệt quảng cáo trong bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Thế nhưng có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng kéo dài hoặc gián đoạn như sau:
Tài khoản quảng cáo mới lập
Tài khoản quảng cáo mới chưa từng thiết lập chiến dịch quảng cáo nào sẽ khiến quảng cáo Fb xét duyệt cực lâu, nguyên nhân phần lớn do độ trust của TKQC không có nhiều. Nếu tài khoản quảng cáo của bạn còn mới, bạn nên tạo những nội dung và hình ảnh đơn giản cho những chiến dịch đầu tiên để tạo độ trust.
Fanpage mới tạo
Tương tự với TKQC mới, Fanpage cũng là lý do lớn thứ hai khiến Facebook xét duyệt quảng cáo lâu. Bên cạnh đó, vấn đề spam Fanpage để chạy Ads tại Việt Nam khá nhiều, khiến cho quy trình xét duyệt của Facebook càng kỹ hơn.
Thông tin tài khoản không đúng với thẻ visa
Điều này gây ra nghi ngờ về tính hợp pháp và an toàn của giao dịch. Cho nên bạn cần bảo đảm rằng thông tin tài khoản quảng cáo và thẻ visa của mình chính xác. Cụ thể:
- Cập nhật đầy đủ thông tin rõ ràng và chính xác: Hình đại diện rõ mặt, ngày tháng năm sinh đúng với CCCD.
- Nếu không muốn để lộ ngày sinh của mình bạn có thể chuyển sang chế độ chỉ mình tôi.
- Sử dụng tài khoản visa chính chủ khớp với thông tin tài khoản quảng cáo và cá nhân để được Facebook ưu tiên.
Thẻ visa nằm ở danh sách đen Facebook
Vấn đề này có thể xảy ra khi thẻ visa từng được sử dụng để thanh toán cho các giao dịch gian lận, vi phạm chính sách hoặc lịch sử thanh toán xấu. Vậy nên bạn cần kiểm tra lại lịch sử của thẻ visa và tránh sử dụng thẻ có nguồn gốc không rõ ràng.
Một số thẻ visa được Facebook đánh giá cao trong việc chạy quảng cáo như:
- Vietinbank.
- TPBank.
- Techcombank.
- BIDV.
- …
Tài khoản quảng cáo Facebook không uy tín
Một trong những nguyên nhân khiến xét duyệt quảng cáo Facebook lâu là do tài khoản quảng cáo kém uy tín.
Do mới tạo tài khoản chưa có lịch sử quảng cáo hay từng vi phạm chính sách facebook trước đó. Lúc này Facebook sẽ kiểm tra kỹ hơn các quảng cáo để bảo đảm chất lượng, an toàn cho người sử dụng.
Để cải thiện uy tín tài khoản quảng cáo bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc như sau:
- Chọn ngân sách hợp lý không quá cao hoặc thấp so với mức trung bình của ngành.
- Tạo nội dung quảng cáo chất lượng, hấp dẫn tránh gây hiểu nhầm hoặc lừa đảo người dùng.
- Tuyệt đối không được sử dụng những từ ngữ nhạy cảm, vi phạm bản quyền hoặc gây tính chất kích động, xúc phạm.
- Thanh toán đầy đủ và đúng thời hạn cho các chiến dịch quảng cáo.
Vi phạm chính sách Facebook
Đây là nguyên nhân chính khiến cho quảng cáo Facebook xét duyệt quá lâu hoặc từ chối. Chính sách này bảo đảm quảng cáo của bạn đã tuân thủ đúng những nguyên tắc, giá trị của Facebook.
Một số chính sách quảng cáo facebook phổ biến bạn cần lưu ý như sau:
- Tránh quảng cáo những sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm hay hạn chế. Cụ thể là thuốc lá, vũ khí, rượu, đánh bạc, ma túy, tình dục.
- Tuyệt đối không sử dụng hình ảnh mang tính chất khiêu dâm, ghê rợn, bạo lực hoặc gây khó chịu cho người xem.
- Không sử dụng các âm thanh ồn ào, phiền nhiễu hay tránh liên quan đến nội dung quảng cáo.
- Không nên nhắm đến những đối tượng dựa vào tiêu chí nhạy cảm. Cụ thể là chủng tộc, tuổi tác, tôn giáo, giới tính hay tình trạng sức khỏe.
Bên cạnh đó, còn có nhiều nguyên nhân khác như: ngành hàng đặc thù, quy trình xét duyệt quá tải,… Vì vậy không phải cứ tuân thủ chính sách là sẽ được xét duyệt quảng cáo nhanh, ngoài việc này bạn hãy tìm hiểu kỹ một số yếu tố khác và kiên trì thì Facebook mới xét duyệt nhé.
Cách xử lý khi quảng cáo Facebook bị xét duyệt lâu
Sau khi đã biết được Facebook duyệt quảng cáo bao lâu bạn cũng cần tìm hiểu thêm cách xử lý khi gặp tình trạng chậm. Cụ thể:
Kháng xét duyệt quảng cáo
Nếu bạn tin rằng quảng cáo của mình không vi phạm chính sách nào của Facebook hãy yêu cầu xem xét lại bằng cách dùng link kháng xét duyệt.
Bạn có thể tìm thấy link này trong phần thông báo của trình quản lý quảng cáo. Thậm chí bạn truy cập trực tiếp tại đây: https://www.facebook.com/accountquality.
Khi sử dụng link bạn cần cung cấp đầy đủ những thông tin cơ bản như sau:
- ID quảng cáo bị từ chối.
- Lý do cho rằng quảng cáo của mình không bị vi phạm chính sách.
- Bằng chứng hỗ trợ cho lập luận như tài liệu, hình ảnh và video.
Sau khi gửi yêu cầu xong bạn sẽ nhận được phản hồi từ Facebook trong vòng 24 giờ. Nếu Facebook đồng ý họ sẽ duyệt lại quảng cáo và cho phép chạy. Nếu không Facebook sẽ giải thích lý do và yêu cầu chỉnh sửa lại quảng cáo.
Chỉnh sửa mẫu quảng cáo phù hợp chính sách
Facebook duyệt quảng cáo lâu có thể là do vi phạm tiêu chuẩn và chính sách. Để khắc phục được tình trạng này bạn hãy tham khảo chính sách quảng cáo Facebook và tiến hành cập nhật, chỉnh sửa một số thành phần vi phạm. Cụ thể:
- Hình ảnh.
- Video.
- Văn bản.
- Phương thức nhắm mục tiêu hay trang đích.
Trong trường hợp đã thử những cách trên nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề Facebook xét duyệt quảng cáo lâu bạn hãy nhận hỗ trợ từ Facebook. Từ đó bạn sẽ nhận được giải đáp thắc mắc và phương án xử lý.
Bạn có thể truy cập vào đường link sau https://www.facebook.com/business/help để tìm phương hướng giải vấn đề này.
Mẹo để Facebook xét duyệt quảng cáo nhanh chóng, hiệu quả
Để giúp cho quá trình xét duyệt quảng cáo diễn ra nhanh chóng bạn hãy áp dụng một số mẹo bên dưới đây:
Huỷ/xoá quảng cáo Facebook đang xét duyệt
Để huỷ quảng cáo Facebook đang xét duyệt bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:
- Bước 1: Bạn cần truy cập vào trang chủ trình quản lý quảng cáo trên meta: https://www.facebook.com/ads/manager.
- Bước 2: Nhấn tab “Nhóm quảng cáo”, “Chiến dịch”hoặc “Quảng cáo”. Nếu bạn muốn xóa hết toàn bộ chiến dịch nhấn vào phần “Chiến dịch”. Ngược lại bạn muốn xóa một quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo chọn vào “Nhóm quảng cáo” hay “Quảng cáo”.
- Bước 3: Nhấp ô bên trái tên quảng cáo nếu bạn muốn hủy -> Di chuyển chuột đến quảng cáo -> Click ô chỉnh sửa.
- Bước 4: Để hủy quảng cáo đang xét duyệt bạn hãy nhấn nút đang xét duyệt để chuyển từ màu xanh da trời sang xám.
Sau khi đã hủy quảng cáo xong bạn có thể tạo ra quảng cáo mới với nội dung và đối tượng mục tiêu phù hợp hơn.
Sao chép quảng cáo Facebook
Facebook xét duyệt quảng cáo khoảng 24 giờ, nếu sau thời gian này vẫn chưa được duyệt bạn hãy thử sao chép. Khi đó Facebook xét duyệt quảng cáo nhanh hơn do dựa vào một quảng cáo đã được kiểm tra từ trước.
- Bước 1: Truy cập vào quản lý quảng cáo https://www.facebook.com/login.php?next=https://www.facebook.com/adsmanager/.
- Bước 2: Tiếp đến bạn chọn vào “Chiến dịch”, “Nhóm quảng cáo”, “Quảng cáo” muốn sao chép -> Nhấn tích ô bên cạnh -> Nhấp sao chép từ thanh menu trên màn hình.
- Bước 3: Chọn phương thức sao chép, số lượng bản sao -> Click vào ô sao chép.
Sau khi đã thực hiện sao chép bạn có thể thực hiện chuyển đổi đối với chiến dịch nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo trong ngăn chỉnh sửa
Sau khi đã thực hiện sao chép bạn có thể thực hiện chuyển đổi đối với chiến dịch nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo trong ngăn chỉnh sửa. Nếu bạn đã hài lòng nhấn chọn vào mục đăng.
Xóa văn bản được nhúng vào ảnh
Một trong những mẹo tưởng chừng không giúp ích đến thời gian xét duyệt Facebook và hay bị mọi người bỏ qua là xóa văn bản được nhúng vào trong ảnh.
Tuy nhiên bạn cần kiểm tra lại hình ảnh quảng cáo của bạn. Nếu tỷ lệ văn bản quá nhiều Facebook sẽ cần thời gian để kiểm duyệt lúc này bạn hãy thử đổi lại hình ảnh và gửi lại quảng cáo.
Những thay đổi vừa được hướng dẫn trên đây giúp tối ưu hóa thời gian xét duyệt quảng cáo trên Facebook. Đồng thời bảo đảm được quảng cáo của bạn xét duyệt nhanh chóng và hiệu quả.
Như vậy, quảng cáo Facebook là hình thức mang lại hiệu quả nhưng bạn cần trải qua quá trình xét duyệt kỹ lưỡng và nghiêm ngặt. Cho nên nếu bạn không muốn Facebook xét duyệt quảng cáo lâu thì cần tuân thủ chính sách quảng cáo và tránh gây ảnh hưởng đến người dùng.
Qua đó giúp quá trình quảng cáo được xét duyệt nhanh chóng chỉ khoảng 24 giờ, hiển thị và bắt đầu tiếp cận khách hàng mục tiêu. Bạn hãy liên hệ đến Công ty The7 để nhận giải pháp tối ưu khi đang gặp tình trạng quảng cáo Facebook duyệt lâu.
>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề sau:
- Dịch vụ quảng cáo FB tại TPHCM
- Dịch Vụ Quảng Trực Tuyến
Nguyễn Đình
Bảo
Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.
Bài viết liên quan