Cách tạo tài khoản quảng cáo Google Ads chi tiết 2024

Google Adwords (Ads) là ứng dụng hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân chạy quảng cáo hiệu quả, từ đó dễ dàng quảng bá được các sản phẩm, dịch vụ của mình. Để sử dụng được Google Adwords, điều đầu tiên bạn cần phải làm là tạo tài khoản. Vậy, tạo tài khoản quảng cáo Google Adwords như thế nào? Trong bài viết dưới đây, the7 sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản Google Adwords theo từng bước cụ thể.

>>>> Xem thêm dịch vụ của The7: Dịch vụ quảng cáo Google

Tài khoản quảng cáo Google Ads là gì?

Tài khoản quảng cáo Google Ads là tài khoản cho phép người dùng thực hiện các hoạt động chạy quảng cáo cho doanh nghiệp, sản phẩm trên nền tảng trực tuyến (có trả phí). Từ đó, hỗ trợ tăng độ nhận diện đối với khách hàng, quảng bá rộng rãi sản phẩm và nâng cao doanh số bán hàng hiệu quả.

>>> Xem thêm:

Để chạy quảng cáo Google Adwords cần có gì?

Để thực hiện chạy quảng cáo trên nền tảng Google Adwords, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những điều dưới đây:

  • 1 tài khoản quảng cáo Google Adwords
  • 1 trang web (website đích)
  • Thẻ visa (để thanh toán quốc tế)

Trong 3 điều kiện nêu trên, tài khoản quảng cáo Google là điều bắt buộc phải có. Google Adwords cho phép người dùng tạo tài khoản, sau đó từ tài khoản này thực hiện các chiến dịch quảng bá cho doanh nghiệp và sản phẩm.

Những điều kiện cần có để quảng cáo trên Google Ads
Những điều kiện cần có để quảng cáo trên Google Ads

Các loại tài khoản Google Adwords hiện nay

Nền tảng Google Adwords hiện nay cho phép người dùng tạo 2 loại tài khoản, bao gồm tài khoản cá nhân và tài khoản MCC Google Adwords. Dưới đây là thông tin của hai loại tài khoản này:

Tài khoản cá nhân

Đây là loại tài khoản cơ bản, dễ sử dụng và phù hợp với bất kỳ cá nhân nào. Tạo tài khoản cá nhân cho phép bạn dễ dàng quản lý các chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, nhược điểm của tài khoản cá nhân là còn tồn tại nhiều hạn chế, chưa hỗ trợ đầy đủ tính năng như tài khoản MCC Google.

Vì vậy, tài khoản cá nhân sẽ phù hợp với các cửa hàng và doanh nghiệp có quy mô nhỏ, chưa cần triển khai quá nhiều chiến dịch quảng cáo.

Tài khoản MCC Google Adwords

Tài khoản MCC Google Adwords dùng cho các đối tác quảng cáo Google. Vì vậy, loại tài khoản này cũng cung cấp đầy đủ tính năng hơn. Bạn sẽ được hỗ trợ tất cả các tính năng về quảng cáo, đồng thời được cập nhật nhanh chóng những cải tiến mới nhất. Doanh nghiệp cũng sẽ được hỗ trợ về mặt giá thầu khi thực hiện chiến dịch.

Ngoài ra, với tài khoản MCC Google Adwords, bạn có thể tạo và quản lý nhiều tài khoản quảng cáo khác nhau. Từ đó, người dùng được phép thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo cùng lúc mà không gặp phải khó khăn.

Do đó, nếu có thể, bạn vẫn nên tạo tài khoản Google Adwords MCC và tiến hành chạy quảng cáo trên loại tài khoản này để được hỗ trợ một cách tối ưu.

Các loại tài khoản trên Google Ads
Các loại tài khoản trên Google Ads

Cách tạo tài khoản quảng cáo google ads cá nhân đơn giản

Nếu chưa có tài khoản quảng cáo, bạn có thể tham khảo cách đăng ký tài khoản google adwords dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào đường link https://ads.google.com/intl/vi_VN/home/.

Truy cập vào Google Ads
Truy cập vào Google Ads

Bước 2: Bấm chọn Bắt đầu ngay.

Bước 3: Đăng nhập tài khoản mail cá nhân.

Lưu ý: Sau khi hoàn thiện bước này nghĩa là bạn đã có tài khoản quảng cáo trên nền tảng Google Adwords. Các bước tiếp theo sẽ hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo.

Tạo tài khoản và đăng nhập
Tạo tài khoản và đăng nhập

Bước 4: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp

Google Adwords cung cấp 3 sự lựa chọn, bao gồm:

  • Gia tăng số lượng cuộc gọi đến
  • Gia tăng số lượt bán hàng và đăng ký trên website
  • Gia tăng lượng khách hàng ghé đến cửa hàng, doanh nghiệp.

Lưu ý: Sau khi đã chọn xong mục tiêu quảng cáo, bạn chọn tiếp theo để sang bước kế tiếp.

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo
Lựa chọn mục tiêu quảng cáo

Bước 5: Nhập tên doanh nghiệp, cửa hàng và tên website. Sau đó nhấn chọn Tiếp theo.

Điền tên doanh nghiệp cụ thể
Điền tên doanh nghiệp cụ thể

Bước 6: Lựa chọn khu vực quảng cáo

Bạn có thể chọn theo từng tỉnh thành hoặc quốc gia cụ thể. Nhấp vào ô tìm kiếm, tìm địa điểm và Google Adwords sẽ gợi ý cho bạn.

Lựa chọn khu vực quảng cáo phù hợp
Lựa chọn khu vực quảng cáo phù hợp

Bước 7: Xác định các sản phẩm và dịch vụ cần được quảng bá

  • Đầu tiên, lựa chọn ngôn ngữ là Tiếng Việt
  • Sau đó, chọn doanh nghiệp của bạn.
  • Sau cùng, chọn dịch vụ và sản phẩm muốn quảng bá. Sau khi bạn nhập loại doanh nghiệp của mình, Google sẽ có gợi ý, hoặc bạn cũng có thể nhấp vào tab gợi ý để chọn cho nhanh.
Xác định sản phẩm dịch vụ quảng cáo
Xác định sản phẩm dịch vụ quảng cáo

Bước 8: Hoàn thiện mẫu quảng cáo

*Lưu ý: Chú ý số ký tự giới hạn trong mỗi vùng văn bản. Bạn cũng có thể viết thêm một mẫu quảng cáo khác để sử dụng khi cần.

Hoàn thiện mẫu quảng cáo
Hoàn thiện mẫu quảng cáo

Bước 9: Nhập website đích quảng cáo.

Bạn có thể quảng cáo về trang chủ của website hoặc lựa chọn một trang sản phẩm, dịch vụ bất kỳ.

Lựa chọn website đích
Lựa chọn website đích

Bước 10: Thêm hình ảnh cho mẫu quảng cáo của bạn.

*Lưu ý: Có thể bỏ qua bước này nếu chỉ quảng cáo trên thanh tìm kiếm Google Search.

Bước 11: Thiết lập chi phí

Bạn có thể sử dụng mức chi phí được gợi ý từ Google, hoặc có thể tự thiết lập ngân sách cá nhân.

Thiết lập mức chi phí cụ thể
Thiết lập mức chi phí cụ thể

Bước 12: Xem lại toàn bộ chiến dịch quảng cáo.

Xem lại toàn bộ chiến dịch
Xem lại toàn bộ chiến dịch

Bước 13: Xác nhận lại thông tin thanh toán. Trong phần này, quan trọng nhất chính là nhập thông tin chi tiết thẻ visa, bao gồm:

  • Số thẻ.
  • Ngày thẻ hết hạn.
  • Mã thẻ (3 số cuối ở mặt sau).
Xác nhận thông tin thanh toán
Xác nhận thông tin thanh toán

Bước 14: Nhấp chọn Đồng ý điều khoản từ Google, sau đó chọn Gửi. Như vậy là đã hoàn thiện cách tạo tài khoản google adwords và tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên.

Xác nhận đồng ý điều khoản
Xác nhận đồng ý điều khoản

Cách thanh toán trên Google Adwords nhanh chóng

Dưới đây là hướng dẫn cách thanh toán trên Google Adwords nhanh chóng, đơn giản theo từng bước:

Bước 1: Truy cập vào Google Adwords sau đó chọn Đăng nhập.

Truy cập vào tài khoản Google Ads
Truy cập vào tài khoản Google Ads

Bước 2: Lựa chọn tài khoản của bạn.

Lựa chọn tài khoản phù hợp
Lựa chọn tài khoản phù hợp

Bước 3: Nhấn chọn biểu tượng Cờ – lê trên trang chủ để mở giao diện thanh toán trên Google Adwords.

Mở giao diện thanh toán
Mở giao diện thanh toán

Bước 4: Điền các thông tin xác nhận theo mẫu.

Bước 5: Nhập đầy đủ và chính xác các thông tin trong bảng.

Nhập chính xác các thông tin vào bảng
Nhập chính xác các thông tin vào bảng

Bước 6: Lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp

Chọn phương thức thanh toán phù hợp
Chọn phương thức thanh toán phù hợp

Bước 7: Tick vào ô Tôi đồng ý, sau đó nhấn Gửi để hoàn tất xác nhận thông tin thanh toán.

Xác nhận đồng ý với điều khoản
Xác nhận đồng ý với điều khoản

Như vậy, bài viết trên của The7 đã hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản quảng cáo Google Adwords và thực hiện chiến dịch quảng cáo đầu tiên. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì, đừng quên để lại bình luận ở bên dưới. Chúc các bạn thực hiện thành công.

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

TikTok Marketing

/

21 Tháng Hai, 2024

Quảng cáo Top view TikTok là gì? Các chiến dịch quảng cáo Top view TikTok ấn tượng

Trong bối cảnh cạnh tranh thế giới quảng cáo trực tuyến, quảng cáo Top View TikTok là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp nổi bật và tạo ra...

Digital Marketing

/

21 Tháng Hai, 2024

Top 100+ Câu slogan hay, thu hút khách hàng cho công ty

Đối với các chuyên gia Marketing, slogan không còn là thuật ngữ mới mẻ. Hiện nay, slogan của các thương hiệu có thể được bắt gặp mọi nơi từ trong...

AI Marketing

/

21 Tháng Hai, 2024

Áp dụng Generative AI vào Sáng Tạo Nội dung

Sáng tạo nội dung đang đứng ở vị trí quan trọng nhất. Dù đó là bài viết blog, chiến dịch tiếp thị, hay cập nhật trên mạng xã hội, doanh...

Digital Marketing

/

21 Tháng Hai, 2024

Focus Group Là Gì? Cách triển khai Focus Group nhanh chóng hiệu quả

Focus Group là một thuật ngữ không còn xa lạ trong ngành Marketing. Tuy nhiên, đối với những ai mới bắt đầu khám phá lĩnh vực này, khái niệm về...

Digital Marketing

/

21 Tháng Hai, 2024

Chiến lược khác biệt hoá là gì? Vai trò, cách xây dựng chiến lược “khác biệt hóa”

Sự khác biệt là một yếu tố quan trọng để làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh....

Digital Marketing

/

20 Tháng Hai, 2024

Logo là gì? Tìm hiểu ý nghĩa logo đối với thương hiệu

Khi nghĩ về một thương hiệu, điều đầu tiên nhiều người sẽ nảy đầu là logo của thương hiệu đó. Một logo dễ nhớ và độc đáo có khả năng...