fbpx

Một lượt truy cập website có giá trị như thế nào?

Đánh giá

Lưu lượng truy cập (traffic), thuật ngữ dùng để miêu tả số lượt người dùng truy cập vào trang web của bạn. Chỉ số này đóng vai trò quan trọng trong việc xếp hạng trang web. Chúng ta đã nghe nói nhiều về traffic nhưng có bao giờ bạn thắc mắc một lượt truy cập vào trang web có giá trị bao nhiêu và làm sao tối ưu con số này?

Thông qua 2 công cụ miễn phí của Google, bao gồm: Google Tag Manager và Google Analytics, chúng ta sẽ có những con số trực quan nhất về giá trị một  truy cập vào trang web.

Traffic đến từ đâu?

Có rất nhiều nguồn mang lại lưu lượng truy cập vào trang web như :

  • Social ( Traffic từ các mạng xã hội như Facebook, Ins, Zalo, Youtube…)
  • Organic Search ( Traffic từ SEO TOP Google )
  • Paid Seach ( Traffic từ quảng cáo)
  • Direct ( Traffic truy cập trực tiếp )
  • Email ( Traffic truy cập từ Mail )
  • Referral ( Traffic truy cập gián tiếp từ liên kết ở các trang khác như Vnexpress, Tuoitre..)
  • Other ( Traffic truy cập chưa rõ nguồn gốc)

Vậy làm sao để chúng ta có được lưu lượng traffic truy cập vào trang web từ các nguồn này? Phần lớn lượt truy cập đều bắt nguồn từ quảng cáo. Nghĩa là chúng ta đều phải đầu tư một khoản chi phí để chạy quảng cáo, làm thương hiệu. Hoặc cũng có thể sử dụng công cụ để mang kéo lượt truy cậpvào website. Để duy trì được traffic từ các nguồn này vào website thì chi phí sẽ càng ngày ngày càng tăng lên, chỉ có SEO là đầu tư về giá trị nền tảng và lâu dài, càng lâu dài thì chi phí bỏ ra càng thấp so với giá trị nhận về ngày càng cao.

Chẳng hạn như với bảng số liệu bên trên, ta có thể thấy được:

  • Traffic từ Social là 206,177( chiếm ~40% tổng traffic) mang lại 2332 đơn hàng, tỉ lệ chuyển đổi 0.84%, doanh thu 810,818,500 VNĐ ( chiếm ~21% tổng doanh thu online) , giá trị một Traffic từ Social là ~3,932 VNĐ.
  • Traffic từ Organic Search là 152, 790 ( chiếm ~30% tổng traffic) mang lại 2884 đơn hàng, tỉ lệ chuyển đổi 1,26%, doanh thu 1,127,083,000 VNĐ (chiếm ~30% tổng doanh thu online),giá trị một traffic từ SEO là ~7,382đ.
  • Traffic từ Paid Search là 102,078 (chiếm ~20% tổng traffic )mang lại 2799 đơn hàng, tỉ lệ chuyển đổi 1,48%, doanh thu 1,028,866,000 VNĐ (chiếm ~27% tổng doanh thu online), giá trị một traffic từ quảng cáo là ~10,079đ.

Và như vậy chúng ta đã có thể nhận định được biết lưu lượng truy cập đến từ kênh marketing nào đang là hiệu quả nhất. Tuy nhiên trong thực tế thì chúng ta nên suy xét rằng rất khó để các khoản ngân sách cho các kênh bằng nhau, vì nguồn gốc lưu lượng truy cập các kênh và chi phí đầu ra đều khác nhau.

Và để có lượng traffic từ Paid Search thì chúng ta còn phải đầu tư rất nhiều tiền, với mức độ chi phí quảng cáo tăng theo biên độ từ 10-30%, cá biệt có những lĩnh vực tăng đến 50% và rất khó để giảm ngân sách kênh quảng cáo nếu muốn tăng traffic từ kênh này đổ về.

Cho nên, tuỳ thuộc vào thực tế và mong muốn mà chiến lược marketing của chủ doanh nghiệp sẽ khác nhau. Có thể với nhiều bên trong giai đoạn này sẽ là kéo hết tốc lực tăng lượng user truy cập vào website từ các nguồn khác nhau.

Từ các số liệu ở trên chúng ta có thể thấy được một yếu tố rất quan trọng khác, đó là “ tỉ lệ chuyển đổi”. Ví dụ cùng với lượng traffic đó, tỉ lệ chuyển đổi từ 1.24% tăng lên 1,36% thì doanh thu đã là một con số khác.

Ở một diễn biến khác, cùng với những số liệu gần như tương tự nhưng tỉ lệ chuyển đổi đã thay đổi thì ta sẽ thấy như bên dưới.

Nếu chúng ta thêm một vài thao tác kích hoạt Call To Action ở khách hàng, chương trình khuyến mãi, rút gọn quy trình mua hàng, tăng giá trị đơn hàng đi kèm, tăng lượng khách hàng quay lại mua hàng… thì các con số sẽ như hình bên dưới, và còn nhiều hơn thế.

Và tất nhiên còn rất rất nhiều điều phải làm để hiện thực hoá câu chuyện “ tăng lợi nhuận và tỷ lệ chuyển đổi”. Nhưng nếu không làm thì không thể có cơ hội mới để phát triển hơn được.

Nguồn: advertisingvietnam

The7 có thể giúp gì cho bạn?

Tại The7, chúng tôi cung cấp 2 Marketing trọn gói chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo Online phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.

 

Tư vấn chiến lược Marketing

The7 với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.

 

Dịch vụ Digital Marketing

The7 lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.

Mọi thông tin về dịch vụ quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 082 246 7979028 3899 7377 hoặc website https://the7.vn/ để được tư vấn!

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Bảy, 2022

Có nên thuê chạy quảng cáo facebook không hay tự thực hiện?

Đánh giá Tính hiệu quả trong việc truyền thông thông qua hình thức chạy quảng cáo facebook là vấn đề không thể phủ nhận. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự...

Facebook

/

21 Tháng Bảy, 2022

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng...

Digital Marketing

/

20 Tháng Bảy, 2022

[KINH NGHIỆM] Chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2022

5/5 - (1 bình chọn) The7 xin chia sẻ những kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả được đúc kết từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực...

Facebook

/

19 Tháng Bảy, 2022

[Mới 2022] Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Đánh giá Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2022 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề...

Facebook

/

1 Tháng Bảy, 2022

Từ A – Z Chính sách quảng cáo Facebook 2022

Đánh giá Trên các nền tảng Marketing Online đều sở hữu những “luật chơi” riêng và Facebook cũng không ngoại lệ. Trước khi triển khai bất kỳ chiến dịch quảng...

Facebook

/

30 Tháng Sáu, 2022

Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

5/5 - (1 bình chọn) Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng...