fbpx

Xu hướng thiết kế Website 2023

Thiết kế website của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải câu chuyện về thương hiệu và ảnh hưởng đến sự tin tưởng mà người khác có đối với thương hiệu của bạn.

Thực tế cho thấy, 75% độ tin cậy của website của bạn phụ thuộc vào cách nó được thiết kế. Việc xây dựng uy tín của thương hiệu là một yếu tố quan trọng để chuyển đổi khách hàng mới và kiếm được lòng trung thành của những khách hàng hiện tại. Cho dù bạn đang bắt đầu một cuộc tái thiết kế toàn diện cho website hoặc bạn đang tìm cách cải thiện website hiện tại của bạn, tám xu hướng sau sẽ giúp bạn xây dựng lòng tin, thu hút khách hàng mới và phát triển thương hiệu của bạn.

Các xu hướng thiết kế website năm nay

  • Tối ưu hóa Responsive design (Thiết kế Website đáp ứng)
  • Thiết kế Website ưu tiên trải nghiệm hơn là ngoại hình
  • Đầu tư vào thiết kế Website tùy chỉnh
  • Thiết kế Website ưu tiên các tính năng chuyển đổi
  • Thiết kế Website tập trung vào khả năng truy cập
  • Thiết kế Website xây dựng cấu trúc và hệ thống rõ ràng
  • Tối ưu hoá hiệu suất website 
  • Truyền đạt mục đích của thương hiệu

Tối ưu hóa Responsive design (thiết kế Website đáp ứng)

Các nhà lãnh đạo trong ngành đã thảo luận về việc thiết kế website đáp ứng trong thời gian dài, đến nỗi chúng ta có thể nghĩ rằng tất cả các website đều áp dụng những nguyên tắc tốt nhất này. Một điều đáng ngạc nhiên là có rất nhiều website vẫn chưa thực hiện hoặc họ xem xét nó sau cùng!

58% lượng truy cập trên website toàn cầu đến từ các thiết bị di động (không tính máy tính bảng).

Thường thì các nhà thiết kế sẽ bắt đầu với thiết kế cho máy tính để bàn và sau đó quên mất tới việc tối ưu hóa cho di động và máy tính bảng. Điều này là một sai lầm. Với nhiều người dùng truy cập website của bạn thông qua màn hình di động, trải nghiệm trên di động cần phải tốt không kém, thậm chí là tốt hơn so với máy tính để bàn.

Nếu bạn bỏ qua việc cải thiện trải nghiệm trên di động, bạn sẽ đối diện với nguy cơ mất khách hàng.

Chính vì lý do đó, chúng tôi đề xuất nên có tư duy “di động đầu tiên”! Hãy bắt đầu bằng việc thiết kế cho di động. Xây dựng trải nghiệm tốt nhất cho màn hình nhỏ trước, sau đó mở rộng lên cho máy tính bảng, laptop, máy tính để bàn, và thậm chí cả màn hình TV. Tìm những điểm không hợp lý và đừng ngần ngại sử dụng các thành phần hoàn toàn khác nhau để truyền đạt thông điệp của bạn sao cho phù hợp với từng loại màn hình.

Lượng truy cập trên website toàn cầu đến từ các thiết bị di động (không tính máy tính bảng)
Lượng truy cập trên website toàn cầu đến từ các thiết bị di động (không tính máy tính bảng)

 

Thiết kế Website ưu tiên trải nghiệm hơn là ngoại hình

Nếu một thành phần website có hình ảnh bắt mắt nhưng khó sử dụng, thì thành phần đó có nên có trên website của bạn không?Có lẽ không nên. Chúng tôi thấy có một sự gia tăng trong việc thiết kế website cố gắng gây ấn tượng bằng những yếu tố thiết kế đẹp mắt về mặt hình ảnh. Các nhà lãnh đạo kỹ thuật số biết điều này – nhiều thương hiệu hàng đầu đã đổi những tính năng quá phức tạp thành các thiết kế đơn giản, tinh tế (ví dụ như Apple).

Tại The7, chúng tôi có một quy tắc rõ ràng khi quyết định liệu một yếu tố thiết kế có nên được bao gồm trên website hay không: giữ cho nó đơn giản. Sự đơn giản là hình thức tối ưu nhất của sự tinh tế!

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi kết hợp các yếu tố thiết kế không cần thiết và hình ảnh động quá mức làm loãng thông điệp và mục đích chung của thương hiệu của bạn.Hãy tìm sự cân bằng giữa tính năng và thẩm mỹ và ưu tiên những yếu tố đơn giản, hữu ích, không bị lỗi thời, dễ dàng điều hướng và truyền đạt câu chuyện của bạn.

Thương hiệu hàng đầu đã đổi những tính năng quá phức tạp thành các thiết kế website đơn giản, tinh tế
Thương hiệu hàng đầu đã đổi những tính năng quá phức tạp thành các thiết kế website đơn giản, tinh tế

Đầu tư vào thiết kế tùy chỉnh

Để nổi bật trong thị trường đang cạnh tranh khốc liệt hiện nay không phải là điều dễ dàng. Một trong những biện pháp tốt nhất để đảm bảo rằng website của bạn ghi điểm nổi bật là đầu tư vào thiết kế và phát triển website. Bắt đầu từ nền tảng lên cũng đảm bảo rằng website của bạn sẽ trở nên độc đáo. Không có gì tồi tệ hơn khi truy cập vào một website giống hàng loạt website khác. Nếu website của bạn trông tầm thường, làm thế nào bạn có thể nổi bật giữa đám đông cạnh tranh?

website của bạn nên được coi là một phần mở rộng của thương hiệu của bạn. Bạn chỉ có vài giây để tạo ấn tượng đầu tiên với người dùng mới. Hãy biến nó trở nên thú vị và đáng chú ý. Đừng rơi vào tình trạng sử dụng những xu hướng thiết kế đã cũ và đụng hàng.

Một thiết kế tùy chỉnh giúp website của bạn nổi bật và xây dựng lòng tin cho thương hiệu của bạn. Sự tin cậy của thương hiệu mang ý nghĩa quan trọng – 90% người mua sẵn sàng trả nhiều hơn cho sản phẩm từ các thương hiệu mà họ tin tưởng. website của bạn chính là một trong những cách tốt nhất để xây dựng lòng tin này với khách hàng.

Ưu tiên các tính năng chuyển đổi

Đôi khi, các nhóm tiếp thị và nhà thiết kế quá phức tạp khi thêm các tính năng mới vào website của họ. Năm nay sẽ tập trung vào việc loại bỏ những yếu tố gây nhiễu và loại bỏ các tính năng không chuyển đổi được. Các nhà tiếp thị có thể áp dụng chiến lược Tối ưu hóa Tỷ lệ Chuyển đổi (CRO) để đánh giá xem các tính năng nào đang chuyển đổi và những tính năng nào cần loại bỏ để tăng hiệu quả.

Một ví dụ về tính năng không còn chuyển đổi tốt như trước đó là thanh trượt hoặc carousel trên website. Đừng để lỡ việc che giấu nội dung hoặc ưu đãi quan trọng ở thanh trượt thứ hai trở đi. Hãy xem xét hiển thị thông tin này trong một module riêng biệt, nơi nó có khả năng được nhìn thấy và thực hiện hơn. 

The7
The7

Tập trung vào khả năng truy cập

Trong năm 2023, khả năng truy cập tiếp tục là một trong những trọng tâm chính của thiết kế website. Tạo ra một trải nghiệm website mà tất cả mọi người có thể sử dụng không chỉ là một việc làm đúng đắn mà còn là một nghĩa vụ pháp lý. Tin tốt là các quy tắc tốt nhất về khả năng truy cập thường tuân theo các quy tắc thiết kế chung, vì vậy việc đảm bảo website của bạn dễ truy cập cho tất cả người dùng là một cơ hội làm lợi cho cả hai phía. Thật không may, thường thì việc tăng cường khả năng truy cập không được lên kế hoạch hoặc không được ưu tiên.

Dưới đây là một số lỗi về khả năng truy cập phổ biến trên các website hiện nay:

  • Tương phản màu không đủ
  • Văn bản thay thế cho hình ảnh hoặc đồ họa bị thiếu hoặc không thích hợp
  • Chỉ số trực quan kém hoặc bị thiếu
  • Bỏ qua việc cung cấp tên hoặc nhãn có khả năng truy cập.

Nếu thương hiệu của bạn chưa quan tâm nhiều đến khả năng truy cập website của bạn thì bây giờ là lúc để hành động. Bước tiếp theo tốt nhất là thực hiện một cuộc kiểm tra về khả năng truy cập của website – từ đó, bạn có thể xây dựng một lộ trình để cải thiện khả năng truy cập.

Xây dựng một cấu trúc và hệ thống rõ ràng

Mục tiêu chính của việc thiết lập một cấu trúc và hệ thống rõ ràng cho website của bạn là đảm bảo rằng khách hàng của bạn có thể đạt được mục tiêu của họ một cách dễ dàng và hiệu quả. Các website có tổ chức rõ ràng và dễ theo dõi thường có khả năng biến người dùng thành khách hàng.

Hơn nữa, tất cả các quy tắc tốt nhất dưới đây cũng có lợi cho việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của website của bạn.

Các quy tắc tốt nhất về cấu trúc website

  • Cấu trúc URL: Cố gắng làm cho cấu trúc URL của website của bạn đơn giản nhất có thể. Xem xét cách bạn tổ chức nội dung để URL được xây dựng một cách hợp lý và dễ hiểu cho người dùng.
  • Điều hướng website sạch sẽ: Đảm bảo rằng menu điều hướng ở phần tiêu đề và chân trang rõ ràng với các liên kết liên quan để giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh hơn. Người dùng nên có thể tìm thấy thông tin mà họ cần trong ba lần nhấp chuột hoặc ít hơn.
  • Kiểu chữ: Thiết lập và thực hiện một hướng dẫn kiểu chữ thống nhất trên website của bạn. Sử dụng tiêu đề và tiêu đề phụ để chỉ ra mức quan trọng và giúp người dùng hiểu rõ hơn nơi họ nên tập trung. Sử dụng kiểu chữ, màu sắc và kích thước văn bản để dẫn dắt người dùng đến thông tin quan trọng nhất.
  • Breadcrumbs (Mìn): Sử dụng mìn là một hình thức điều hướng phụ trên website của bạn để cải thiện khả năng tìm thấy thông tin. Mìn cũng giúp người dùng biết vị trí của họ trên website của bạn và tìm thông tin liên quan dễ dàng hơn.
  • Phương pháp hình kim cương ngược: Một chiến lược khác là xây dựng website của bạn bằng phương pháp hình kim cương ngược, thường được sử dụng bởi các nhà báo. Bắt đầu với thông tin quan trọng nhất ở đầu trang và sau đó thêm thông tin bổ sung khi bạn di chuyển xuống trang, theo thứ tự giảm dần về mức độ quan trọng.

Xem thêm: https://the7.vn/xu-huong-digital-marketing/semantic-seo-19624/

Làm cho website của bạn nhanh hơn

Câu hỏi là website của bạn tải trang nhanh đến mức nào, và liệu chúng có chậm hơn so với tiêu chuẩn không? Điều này có quan trọng không? Chắc chắn rằng quan trọng! 70% người tiêu dùng cho biết tốc độ website ảnh hưởng đến khả năng của họ mua sắm trên các website bán hàng trực tuyến.

Thiết kế website có tốc độ ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng
Thiết kế website có tốc độ ảnh hưởng đến quyết định mua sắm của khách hàng

Khi nói về thời gian tải trang, mỗi giây đều quan trọng. Theo nghiên cứu, tỷ lệ chuyển đổi website giảm trung bình 4.42% với mỗi giây thời gian tải trang bổ sung. Điều này có nghĩa là bạn có thể bỏ lỡ hàng trăm nghìn đô la. website của bạn càng tải nhanh, càng tốt.

Marketer không còn có thể bỏ qua hiệu suất tốc độ website kém, đặc biệt là trên các thiết bị di động. Mỗi năm, Google tiếp tục nhấn mạnh tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng quan trọng để “làm cho web nhanh hơn”. Đây là thời điểm để hành động. Tìm các cách tối ưu hóa trên toàn website như nén kích thước tệp, giảm bớt JavaScript không cần thiết và triển khai tải trang lười biếng.

Kiểm tra các trang hoạt động tốt nhất của bạn để tìm cách giảm mọi mili giây có thể. Khi bạn tối ưu hóa thời gian tải, bạn có thể mong đợi thấy cải thiện về trải nghiệm người dùng (UX), tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.

Truyền đạt mục đích của thương hiệu của bạn

Khi nói về sức mạnh của mục đích, dữ liệu rõ ràng: các công ty dẫn đầu bằng mục đích phát triển nhanh hơn ba lần so với các đối thủ, đồng thời đạt được doanh thu và sự hài lòng của khách hàng cao hơn. Nếu công ty của bạn chưa có mục đích rõ ràng, bây giờ là thời điểm để bắt đầu xác định nó. Nếu thương hiệu của bạn đã có mục đích, hãy đảm bảo rằng nó được truyền đạt một cách rõ ràng trên thiết kế website của bạn.

Truyền đạt mục đích của thương hiệu của bạn một cách rõ ràng trên toàn bộ website giúp xây dựng sự tin tưởng, uy tín và quyền lực. Nó xác nhận với khách truy cập rằng họ đang ở đúng nơi và tạo ra một kết nối chân thực sẽ giúp xây dựng lòng trung thành theo thời gian. Nếu thiết kế website của bạn không truyền đạt rõ ràng mục đích của thương hiệu, có thể đã đến lúc tái thiết kế.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Digital Marketing

/

25 Tháng Tư, 2024

Chiến lược marketing “chim mồi” và “giá hời”: Bí quyết thao túng tâm lý người tiêu dùng

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, các thương hiệu luôn tìm kiếm những cách thức mới để thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. Hai...

Digital Marketing

/

23 Tháng Tư, 2024

Top 3 Chiến Dịch Mobile Marketing Đỉnh Cao Không Thể Bỏ Lỡ!

Hòa chung nhịp đập sôi động của ngành Marketing, Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên vào tháng 1 vừa...

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách quảng cáo Tiktok mới nhất 2024

Chạy quảng cáo trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng....

Digital Marketing

/

21 Tháng Tư, 2024

Sữa KUN: Liệu có thể bứt phá trong thị trường sữa Việt Nam?

Sữa tươi KUN, “đứa con” của Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP – chủ sở hữu của các thương hiệu sữa nổi tiếng như Love’in Farm, Ba Vì,.....

Facebook

/

21 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...