fbpx

Cách đặt giá thầu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2024

Facebook sẽ quyết định quảng cáo của đơn vị nào hiển thị thông qua giá thầu, vì thế bạn cần phải biết cách đặt giá thầu quảng cáo Facebook sao cho tiết kiệm chi phí nhất có thể. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả, tìm hiểu nhé!

>>> Tham khảo các dịch vụ của The7:

Giá thầu quảng cáo Facebook là gì?

Giá thầu quảng cáo Facebook hay còn gọi là giá Bid là mức chi phí tối đa mà nhà quảng cáo có thể chi cho những tương tác, tỷ lệ hiển thị hoặc những chuyển đổi được tạo ra từ quảng cáo trên nền tảng này.

Giá thầu quảng cáo Facebook
Giá thầu quảng cáo Facebook là mức chi phí tối đa mà bạn có thể duyệt chi trên nền tảng này

Khi bạn đặt giá thầu quảng cáo Facebook ở một mức giá nào đó, có nghĩa rằng lúc nào Facebook cũng sẽ trừ tối đa giá thầu mà bạn đã đặt. Trong trường hợp mức cạnh tranh không cao, số tiền mà Facebook tạm tính cho những hình thức quảng cáo có thể sẽ không đạt đến mức giá thầu mà bạn đã đặt ra.

Thông thường Facebook sẽ ưu tiên quảng cáo cho các đơn vị đặt giá thầu cao hơn. Vì thế nếu bạn đặt giá thầu quảng cáo Facebook ở mức quá thấp, quảng cáo có thể không được hiển thị. Cơ hội sẽ dành cho những đơn vị sẵn sàng chấp nhận mức giá thầu cao hơn.

giá thầu quảng cáo Facebook
Đặt giá thầu quảng cáo Facebook ở mức hợp lý, không quá cao cũng không quá thấp

Tuy nhiên, bạn cũng không cần thiết đặt giá thầu quảng cáo Facebook ở mức quá cao. SEO Facebook sẽ dựa trên giá thầu để phân phát quảng cáo mạnh mẽ hơn nhưng điều này sẽ khiến bạn không thể tối ưu được chi phí quảng cáo của mình. Hãy đặt giá thầu quảng cáo Facebook ở mức hợp lý, không nên quá cao, cũng không được quá thấp.

Cách đặt giá thầu quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo mức chuyển đổi

Cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả đầu tiên là chiến thuật tối ưu giá thầu theo mức chuyển đổi. Chiến thuật này cũng là một trong những chiến thuật Facebook đang khuyến nghị bạn sử dụng.

Lý do là vì phương thức này có thể giúp các mẫu quảng cáo của bạn dễ dàng được hiển thị trên trang chủ của những khách hàng dễ mang lại chuyển đổi nhất. Ngoài ưu điểm này, chiến thuật này cũng giữ mức giá quảng cáo mà bạn phải trả luôn được tối ưu ở mức thấp nhất.

Nhấn vào Link

Khi khách hàng nhấp vào một mẫu quảng cáo, chưa chắc tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao. Nhưng nếu họ nhấp vào một liên kết (Link) dẫn đến trang đích của bạn thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên rất nhiều. Chính vì thế đây cũng được xem là một cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả, tối ưu chi phí.

nhấp vào một liên kết (Link
Nếu họ nhấp vào một liên kết (Link) dẫn đến trang đích của bạn thì tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên

Theo lượt hiển thị

Nếu mục tiêu quảng cáo của bạn hướng đến phát triển thương hiệu hơn là mục tiêu bán hàng tăng doanh số, thì đặt giá thầu quảng cáo Facebook theo lượt hiển thị sẽ là một chiến thuật mang tính khả thi nhất. Hay khi bạn cần thực hiện chiến lược quảng cáo remarketing trên Facebook thì chiến thuật này cũng sẽ giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo một cách hiệu quả.

Tần suất hiển thị 1 lần/ 1 người/ 1 ngày

Khi bạn chỉ muốn quảng cáo của mình chỉ cần hiển thị 1 lần duy nhất trong ngày trên Facebook người dùng, bạn có thể sử dụng phương án đặt giá thầu quảng cáo Facebook này. Với phương án này, quảng cáo sẽ không còn hiển thị nhiều và liên tục đến đối tượng người dùng không phải là khách hàng tiềm năng của bạn.

đặt giá thầu quảng cáo Facebook
Quảng cáo sẽ không còn hiển thị nhiều và liên tục đến người dùng không phải là khách hàng tiềm năng

Theo tương tác

Phương thức đặt giá thầu quảng cáo Facebook theo lượt tương tác đang là phương thức được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên nền tảng này. Bạn hãy sử dụng cách đặt giá thầu Facebook này khi cần hướng đến mục tiêu là đơn hàng khi quảng cáo với mức chi phí thấp nhất. Tương tác sẽ là lựa chọn phù hợp nhất đối với bạn.

Theo độ nhận diện thương hiệu

Để người dùng có thể nhận diện thương hiệu của bạn, quảng cáo Facebook sẽ được hiển thị đến những người dùng đang có sự chú ý đến thương hiệu của bạn. Các tệp đối tượng có thể được Facebook sử dụng thử nghiệm, từ đó tìm ra những khách hàng tiềm năng nhất đang quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook sẽ được hiển thị đến những người dùng đang có sự chú ý đến thương hiệu của bạn

Theo tệp khách hàng tiềm năng

Nếu mục tiêu của bạn là thu thập và xây dựng tệp khách hàng tiềm năng trên Facebook, thì cách đặt giá thầu quảng cáo Facebook này hoàn toàn là hiệu quả nhất. Quảng cáo sẽ hiển thị với nhóm đối tượng người dùng thích chia sẻ thông tin trên Facebook. Và tất nhiên cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả này cũng sẽ được thực hiện với mức giá tối ưu nhất cho các nhà quảng cáo.

Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook hiệu quả 2024

Mức chi phí thấp nhất (Lowest Cost)

Chiến lược đặt giá thầu quảng cáo Facebook với chi phí thấp nhất là chiến lược mà Facebook sẽ cố gắng hết khả năng để giúp mẫu quảng cáo của bạn được xuất hiện một cách tốt nhất, với mức chi phí thấp nhất.

Giá thầu quảng cáo Facebook
Facebook sẽ giúp quảng cáo của bạn được xuất hiện một cách tốt nhất, với mức chi phí thấp nhất.

Ví dụ: Bạn đặt giá thầu quảng cáo Facebook là 200.000 đồng cho 1500 lần hiển thị của quảng cáo. Với chiến lược chi phí thấp nhất, Facebook sẽ cố gắng để hiển thị quảng cáo của bạn 1500 lần ở mức chi phí thấp nhất có thể. Và chắc chắn chi phí sẽ thấp hơn mức 200.000 đồng mà bạn đã đặt.

Chiến lược chi phí thấp nhất với giới hạn giá đặt thầu (Lowest Cost with a bid cap) 

Khác với chiến lược chi phí thấp nhất, trong chiến lược này Facebook cũng sẽ cố gắng hoàn thành mục tiêu mà bạn đặt ra, với chi phí ở chiến lược này sẽ ở trong vùng bạn cho phép. Khi đặt giá thầu quảng cáo Facebook, bạn không cần quá lo lắng khi đặt giá thầu quá cao.

Đặt giá thầu quảng cáo Facebook
Ở chiến lược này, bạn hãy lưu ý rằng đừng đặt giá thầu quảng cáo Facebook ở mức quá thấp

Bởi vì, Facebook luôn cố gắng giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất có thể. Còn nếu bạn muốn tiết kiệm triệt để chi phí, bạn có thể sử dụng chiến lược chi phí thấp nhất. Ở chiến lược này, bạn hãy lưu ý rằng đừng đặt giá thầu quảng cáo Facebook ở mức quá thấp. Đối thủ có khả năng sẽ đặt mức giá cao hơn và chiếm lấy tệp khách hàng tốt hơn bạn.

Chiến lược chi phí mục tiêu (Target cost)

Đúng như tên gọi, chiến lược chi phí mục tiêu đồng nghĩa với việc bạn đã chấp nhận, cho phép Facebook chi tiêu nhiều hơn giá thầu mà bạn đặt ra. Chẳng hạn như mức giá đặt thầu của bạn là 60.000 đồng cho 1 đơn hàng. nhung khi sử dụng chiến lược này, Facebook sẽ có quyền tiêu nhiều hơn 60.000 đồng cho 1 đơn hàng.

Nếu như bạn hướng đến mục tiêu quảng cáo mà không quá quan trọng về vấn đề tiết kiệm chi phí thì hãy lựa chọn cách đặt giá thầu Facebook này. Đây sẽ là một lựa chọn tốt dành cho mục tiêu quảng cáo của bạn.

Giá thầu có quyết định quảng cáo Facebook được hiển thị không?

Việc Facebook dành ưu tiên cho những quảng cáo có mức đất giá cao có thể hoàn toàn hiểu được. Đơn giản là vì họ muốn kiếm được nhiều tiền hơn từ dịch vụ quảng cáo của mình.

Nhưng nếu bạn cho rằng giá thầu sẽ quyết định 100% đến khả năng hiển thị quảng cáo xuất hiện trên Facebook. Thì điều này là hoàn toàn không chính xác nhé! Bởi vì Facebook sẽ dựa trên một yếu tố cực kỳ quan trọng là yếu tố người dùng, chất lượng quảng cáo trên Facebook sẽ được đánh giá bởi sự quan tâm, tương tác của người dùng và các báo cáo khác.

Khi bạn đã đặt giá thầu quảng cáo Facebook hợp lý hoặc mức cao hơn so với các bên khác, cộng thêm điểm chất lượng quảng cáo cao sẽ được Facebook đánh giá tích cực và ưu tiên phân phối mẫu quảng cáo của bạn.

Từ đó, chúng ta có thể thấy được trong cuộc chiến đặt giá thầu, dù có tiền cũng chưa chắc đã có được chiến thắng. Điều Facebook quan tâm đến không chỉ có tiền, mà còn có trải nghiệm của người dùng trên nền tảng mạng xã hội của họ.

đặt giá thầu quảng cáo Facebook
Ngoài giá thầu, chất lượng quảng cáo sẽ được Facebook đánh giá thông qua tương tác của người dùng

Yếu tố quyết định đến giá thầu quảng cáo Facebook

Có thể bạn chưa biết, khi sử dụng quảng cáo trên Facebook, các vị trị quảng cáo sẽ bị giới hạn. Bởi vì việc phân phát tất cả các quảng cáo liên quan đến một người dùng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trải nghiệm của họ trên Facebook.

Khi vị trí quảng cáo bị giới hạn, Facebook sẽ phải đưa ra các chiến lược đấu giá để quyết định ưu tiên hiển thị mẫu quảng cáo nào. Khi tham gia vào cuộc chiến cạnh tranh này, đồng nghĩa với việc bạn cạnh tranh với rất nhiều đối thủ khác để giành về cho mình tập khách hàng chất lượng từ Facebook.

Mức giá thầu đã đặt

Như đã nhắc đến ở trên, giá thầu mà bạn đặt cho những chiến dịch quảng cáo sẽ được Facebook xem là mức giá bạn sẵn sàng bỏ ra để quảng cáo hiển thị.

Ví dụ: Bạn đặt giá thầu là 3.000 đồng trên 1 lượt tương tác của người dùng vào quảng cáo, Facebook sẽ hiểu rằng bạn sẵn sàng trả 3.000 đồng. Nếu có thêm đối thủ cạnh tranh với bạn, Facebook sẽ mở nhanh một cuộc đấu giá. Khi vượt qua tất cả các đối thủ, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị.

đặt giá thầu quảng cáo Facebook
Ở chiến lược này, bạn hãy lưu ý rằng dùng đặt giá thầu quảng cáo Facebook ở mức quá thấp

Thường thì mức giá thực tế sẽ thấp hơn mức giá thầu bạn đặt, trừ trường hợp bạn canh chính và đặt mức giá thầu quá sát với mức gia Facebook tính cho 1 lượt tương tác.

Ví dụ như nếu chỉ có 3 vị trí quảng cáo nhưng lại có đến 4 đối thủ cạnh tranh A,B,C,D. Anh A đặt giá thầu quảng cáo Facebook quá thấp, có khả năng bị loại sớm và nhường lại 3 vị trí kia cho B,C,D. Nhưng nếu với mức giá đó, anh A muốn được hiển thị quảng cáo nhiều hơn, thì anh A cần phải có điểm chất lượng quảng cáo cao và tần suất tương tác ước tính cũng phải cao.

Điểm chất lượng quảng cáo

Điểm chất lượng quảng cáo sẽ được quyết định bởi sự tương tác của người dùng. Thông thường sẽ có hai kiểu tương tác:

  • Tương tác tích cực: Comment, Share, Like,…
  • Tương tác tiêu cực: Báo cáo vi phạm, ẩn bài viết….

Khi bạn có lượng tương tác tích cực càng nhiều, thuật toán của Facebook sẽ hiểu rằng quảng cáo của bạn liên quan và cần thiết với người dùng. Từ đó, điểm chất lượng quảng cáo của bạn sẽ tăng lên. Đây là một chỉ số cực kỳ quan trọng nếu bạn đang quan tâm đến cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả.

đặt giá thầu quảng cáo Facebook
Điểm chất lượng quảng cáo sẽ được quyết định bởi sự tương tác của người dùng

Chỉ số tần suất tương tác

Chỉ số tần suất tương tác không được công bố một cách rõ ràng. Chúng ta chỉ có thể đoán được là có thể Facebook dang dựa vào chỉ số tần suất trong tác ở của những quảng cáo trong từng lĩnh vực trước đó, để đưa ra các mức đánh giá. Ví dụ những quảng cáo về thời trang, các sản phẩm gia dụng sẽ có tần suất tương tác cao hơn những quảng cáo về xe hơi, căn hộ, bất động sản.

Một số phương thức đấu giá quảng cáo Facebook

Đấu giá CPC

CPC (Cost Per Click) là phương thức đầu giá dựa trên mỗi lượt tương tác của người dùng Facebook. Bạn sẽ chọn một mức giá tối đa bạn chấp nhận trả cho mỗi lượt tương tác quảng cáo trên Facebook.

CPC (Cost Per Click)
CPC (Cost Per Click) là phương thức đầu giá dựa trên mỗi lượt tương tác của người dùng Facebook

Đấu giá CPM

Đấu giá CPM là đấu giá quảng cáo dựa trên 1000 lượt hiển thị. Bạn sẽ đặt giá thầu quảng cáo Facebook mà bạn sẵn sàng trả cho mạng xã hội này với 1000 lần hiển thị quảng cáo, theo khả năng của mình.

Đấu giá CPA

Với phương thức đấu giá dựa trên chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi này có thể được xác định bằng 1 lượt nhấp vào trang chủ 1 cuộc gọi, 1 hành động bỏ hàng vào giỏ hoặc thực hiện 1 thanh toán trực tuyến.

Những tỷ lệ chuyển đổi này sẽ mang đến thông tin hữu dụng hơn đến bạn. Vì thế, mức giá đặt thầu theo phương thức này sẽ cao hơn những phương thức còn lại nêu trên.

Đấu giá CPA
Mức giá đặt thầu theo phương thức này sẽ cao hơn những phương thức còn lại

Vị trí xem và điều chỉnh giá đặt quảng cáo

Để xem lại tùy chỉnh về giá đặt thầu quảng cáo Facebook, bạn hãy vào mục cài đặt Ngân sách và Lịch chạy. Trong phần này cũng sẽ có 3 chiến lược đặt giá mà chúng tôi đã nêu ở phía trên (Lowest Cost, Bid Cad và Target Cost) để bạn chọn lựa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem lại giá thầu được đặt cho những chiến dịch trước đó hoặc là điều chỉnh lại giá thầu đã đặt cho chiến dịch quảng cáo này.

Vào mục cài đặt Ngân Sách và Lịch Chạy để tùy chỉnh giá đặt thầu
Vào mục cài đặt Ngân Sách và Lịch Chạy để tùy chỉnh giá đặt thầu

Vì sao giá thầu quảng cáo của bạn cao?

Nếu bạn thấy giá thầu quảng cáo trên Facebook đang cao đối với các sản phẩm dịch vụ bạn đang quảng cáo, hãy tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục ngay để tránh lãng phí ngân sách.

Một số lý do có thể khiến giá thầu quảng cáo cao bao gồm:

  • Nội dung quảng cáo không hấp dẫn: Dẫn đến tỷ lệ nhấp chuột thấp (CTR), làm tăng chi phí hoặc giá thầu cho mỗi lượt nhấp.
  • Cài đặt ngân sách quảng cáo lớn và không giới hạn: Facebook hiểu rằng bạn muốn quảng cáo đến mức tối đa, khiến giá thầu tăng.
  • Quảng cáo không đúng thời điểm: Dẫn đến ít sự chú ý, tăng giá thầu.
  • Quảng cáo bị report: Khiếu nại về quảng cáo sẽ làm giảm khả năng hiển thị và tăng giá thầu.
  • Vi phạm chính sách hình ảnh quảng cáo: Text trên hình vượt quá 20% tổng diện tích hình.
  • Target sai đối tượng: Dẫn đến ít sự chú ý, CTR thấp, tăng giá thầu.
  • Quảng cáo trên các trang, tài khoản quảng cáo đã bị phạt như: trang bẩn, like giả, nợ tiền quảng cáo…

Khái niệm bẫy giá thầu trên Facebook

Bẫy giá thầu là cảm giác nhiều người quảng cáo trên Facebook luôn thấy giá thầu không tăng đáng kể, nhưng thực tế, so với khoảng 4 năm trước, giá quảng cáo đã tăng đến 10 hoặc thậm chí 20 lần.

Vào thời điểm năm 2013 và 2014, khi quảng cáo trên Facebook mới bắt đầu phổ biến ở Việt Nam, giá cho mỗi tương tác chỉ khoảng từ 100 đến 200 đồng. Tuy nhiên, hiện nay, bạn có thể nhận thấy rằng giá đã tăng lên đáng kể, lên đến 1000, 1500, 2000 đồng, thậm chí 2500 đồng.

Vì sao tương tác tăng – chất lượng tương tác giảm?

Đối với những người có kinh nghiệm quảng cáo trên Facebook, họ thường nhận thấy rằng mặc dù họ có thể tăng giá thầu để tăng lượng tương tác từ người dùng vào quảng cáo, nhưng chất lượng của những tương tác này lại giảm đi đáng kể.

So sánh chất lượng tương tác quảng cáo trên Facebook giữa năm 2014 và năm 2018, hoặc giữa năm 2016 và năm 2018, sẽ cho thấy sự chênh lệch lớn về chất lượng. Điều này gây ra câu hỏi: Tại sao trước đây quảng cáo trên Facebook có hiệu quả, có đơn hàng, nhưng bây giờ lại không?

Trả lời cho câu hỏi trên: Có lẽ Facebook đã “già”, đa phần độ tuổi sử dụng Facebook phổ biến nhất là từ 25 – 34 tuổi, độ tuổi này có sức mua online kém hơn nhiều so với giới trẻ. Bên cạnh đó, TikTok Shop, các trang TMĐT như: Shoppe, Lazada,… nổi lên cũng là một phần nguyên nhân khiến chất lượng tương tác của Facebook không còn chất lượng như trước.

Tương tác bạn đạt được khi bỏ giá thầu của Facebook có chất lượng giảm dần theo thời gian
Tương tác bạn đạt được khi bỏ giá thầu của Facebook có chất lượng giảm dần theo thời gian

Thông qua bài viết trên của The7, cách đặt giá thầu Facebook hiệu quả nhất chính là bạn phải đưa ra một mức giá phù hợp với mục tiêu mình đặt ra, không cần quá cao, cũng không được quá thấp so với đối thủ. Bên cạnh đó, một quảng cáo chất lượng về nội dung cũng là một cách để quảng cáo của bạn được hiển thị nhiều hơn trên Facebook.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

13 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Facebook

/

16 Tháng Tư, 2024

Điều kiện chạy quảng cáo facebook thành công, hiệu quả cao

Khi bắt đầu hành trình quảng cáo trên Facebook, việc nắm vững những điều cơ bản là chìa khóa quan trọng cho sự thành công. Vậy điều kiện chạy quảng...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết nhất 2024

Để có thể chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, điều đầu tiên bạn không thể thiếu được chính là phải có tài khoản chạy quảng cáo. Sau đây,...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2024

Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng cáo Facebook đóng vai trò...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

7 cách tối ưu quảng cáo Facebook siêu hiệu quả 2024

Việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động marketing của bạn. Nó giúp bạn tối ưu hóa cho phân phối quảng...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2024 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...