fbpx

Hướng dẫn cơ bản về chiến dịch Performance Max 2024

Performance Max Campaign là một kiểu chiến dịch mới nhắm vào mục tiêu, thúc đẩy mở rộng lượng truy cập vào các định dạng quảng cáo của Google Ads qua một chiến dịch duy nhất. Chiến dịch này sẽ bổ sung cho chiến dịch tìm kiếm theo từ khóa, tăng tỷ lệ khách hàng chuyển đổi hơn so với kênh Youtube, Tìm kiếm, Gmail, Maps,… Vậy Performance Max là gì? Cùng The7 tìm hiểu thêm qua bài viết này nhé!

>>> Tham khảo bài viết cùng chủ đề:

Nội Dung

1. Tìm hiểu về chiến dịch Performance Max

1.1 Performance Max Google Ads là gì?

Chiến Dịch Tối Đa Hóa Hiệu Suất (Performance Max Campaigns) là một loại chiến dịch mới với mục tiêu tối ưu hóa hiệu suất, cho phép nhà quảng cáo nâng cao khả năng chuyển đổi thông qua tất cả các kênh của Google Ads chỉ từ một chiến dịch duy nhất.

Chiến dịch này được thiết kế để mở rộng khả năng của chiến dịch tìm kiếm dựa trên từ khóa, giúp tối đa hóa việc thu hút khách hàng chuyển đổi trên nhiều nền tảng của Google, bao gồm YouTube, Hiển thị, Tìm kiếm, Khám phá, Gmail và Maps.

Performance Max Google Ads là gì?
Performance Max Google Ads là gì?

Performance Max được giới thiệu lần đầu vào tháng 11 năm 2021 với mục tiêu chính là tạo ra cơ hội tiềm năng, tăng doanh số bán hàng trực tuyến và số lượt thăm cửa hàng mà không cần sử dụng dữ liệu sản phẩm từ Google Merchant Center. Đến tháng 9 năm 2022, định dạng chiến dịch mới này đã thay thế tất cả các chiến dịch quảng cáo thông minh trước đó. Trong quá khứ, cần nhiều chiến dịch riêng biệt để tiếp cận các đối tượng mục tiêu trên các kênh khác nhau của Google. Với Performance Max, đối tượng mục tiêu có thể được quảng cáo trên mạng lưới của Google thông qua một chiến dịch duy nhất.

1.2 Tối ưu hóa Performance Max

Các chiến dịch Google Performance Max dựa trên mục tiêu sử dụng công nghệ máy học để tự động cung cấp quảng cáo được tùy chỉnh với các lệnh đặt giá tối ưu cho các đối tượng mục tiêu liên quan, tận dụng hiệu suất của chiến dịch.

Trong quá trình này, các từ khóa không chỉ đơn giản là mục tiêu tĩnh. Chúng hoạt động như các chỉ số động, cho phép trí tuệ nhân tạo đánh giá so sánh từ khóa đầu vào và khám phá các nhóm đối tượng tiềm năng. Nhóm mục tiêu có thể trực tiếp tìm kiếm các từ khóa này hoặc thể hiện hành vi tìm kiếm tương tự. Các thuật toán trí tuệ nhân tạo cũng có khả năng phân tích các mẫu và hành vi của người dùng vượt ra ngoài các từ khóa cụ thể đó. Điều này có nghĩa là phạm vi của chiến dịch không bị giới hạn bởi các từ khóa chính xác ban đầu được nhập. Thay vào đó, các từ khóa được xem xét như các sở thích cung cấp tín hiệu quý báu để AI tham khảo.

Nếu trí tuệ nhân tạo xác định bất kỳ lĩnh vực nào mở rộng phạm vi của chiến dịch bằng cách bao gồm các từ khóa liên quan có thể tăng khả năng chuyển đổi, nó có tính linh hoạt để mục tiêu người dùng quan tâm đến các từ khóa đó. Tính linh hoạt này đảm bảo rằng chiến dịch luôn phản ứng nhanh chóng trước những sở thích và xu hướng tìm kiếm ngày càng phát triển của người dùng, từ đó tối ưu hóa hiệu suất tổng thể của các chiến dịch Google Performance Max.

1.3 Các tính năng quan trọng của Performance Max

Các tính năng quan trọng của Performance Max
Các tính năng quan trọng của Performance Max

1.3.1 Mở rộng URL

Trang đích được chọn bởi tính năng mở rộng URL mặc định thông qua công nghệ máy học, nhằm đưa người tìm kiếm đến trang đích phù hợp nhất trên trang web của bạn. Việc mở rộng URL cuối cùng giúp tạo tiêu đề quảng cáo, mô tả và nội dung bổ sung để đảm bảo sự phù hợp tốt với nội dung trang đích của bạn. Tính năng này giúp nhà quảng cáo tận dụng tối đa chiến dịch của họ bằng cách tự động điều chỉnh trang đích và tiêu đề quảng cáo dựa trên ý định của người dùng và các truy vấn tìm kiếm, từ đó tạo ra trải nghiệm người dùng cá nhân hóa và hấp dẫn hơn. Việc mở rộng phạm vi này cũng giới thiệu doanh nghiệp của bạn đến các khách hàng tiềm năng có thể trước đó không được chú ý, từ đó tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu của bạn trong không gian kỹ thuật số.

1.3.2 Nhóm tài sản

Các nhóm tài sản này bao gồm một tập hợp các tài sản hoặc hình ảnh liên quan đến cùng một chủ đề hoặc đối tượng mục tiêu. Bạn có thể tạo nhiều nhóm tài sản khác nhau trong mỗi chiến dịch.

1.3.3 Tín hiệu đối tượng mục tiêu

Được sử dụng để thông báo cho Google về nhóm đối tượng lý tưởng hoặc ưa thích của bạn để nhắm mục tiêu quảng cáo.Được thu thập từ các truy vấn tìm kiếm, lịch sử duyệt web và các nguồn thông tin khác, những tín hiệu này cung cấp thông tin về đặc điểm, sở thích và hành vi của một đối tượng mục tiêu. Thông tin này giúp các nhà tiếp thị phân đoạn các đối tượng mục tiêu và phát triển các chiến dịch quảng cáo đích đáo có thể gây ấn tượng tốt hơn với đối tượng mục tiêu của họ.

1.3.4 Tự động hoá cho từ khoá

Trong bối cảnh Tối đa hóa hiệu suất, tính năng tự động hóa từ khóa sử dụng các công nghệ máy học nâng cao. Các thuật toán của Google xác định các từ khóa bổ sung có tiềm năng mở rộng phạm vi chiến dịch, dựa trên dữ liệu hiện có được cung cấp cho trí tuệ nhân tạo như điểm tham khảo.

Điều này tạo cơ hội quý báu cho các doanh nghiệp để khám phá các từ khóa mới có thể thúc đẩy sự phát triển của họ. Mặc dù các gợi ý từ khóa tự động này có thể mang lại lợi ích lớn cho các doanh nghiệp bằng cách mở rộng phạm vi tới đối tượng mục tiêu, nhưng cần xem xét một lưu ý. Thách thức nằm ở khả năng bao gồm các từ khóa không liên quan. Để giảm thiểu điều này, các chuyên gia hiệu suất phải theo dõi một cách cẩn thận các từ khóa được tạo ra bởi hệ thống. Bất kỳ trường hợp nào có từ khóa không liên quan cần được xác định và đánh dấu là từ khóa tiêu cực cho chiến dịch. Điều này đảm bảo rằng chiến dịch vẫn được tinh chỉnh và nhắm mục tiêu nhất quán đến đúng đối tượng, tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch.

1.4 Lợi ích của chiến dịch Performance Max

1.4.1 Tìm thêm khách hàng chuyển đổi cho mục tiêu của bạn

Với chiến dịch Google Ads Performance Max, bạn có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng không ngờ trên nhiều kênh của Google, mở rộng đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này được thực hiện thông qua việc Google hiểu về thông tin như giới tính, địa điểm và nhiều yếu tố khác của người tiêu dùng trong thời gian thực, bổ sung bởi thông tin bạn cung cấp bằng cách sử dụng tín hiệu đối tượng mục tiêu. Mục tiêu có thể được tùy chỉnh để tối đa hóa số lượng chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi của doanh nghiệp của bạn.

1.4.2 Tận dụng giá trị hơn từ ngân sách của bạn

Nhờ vào sự đánh giá dựa trên dữ liệu trên các kênh khác nhau, bạn có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình để tạo ra các điểm tiếp xúc bổ sung giúp đưa khách hàng đến quá trình chuyển đổi. Với các mô hình máy học, Google có thể dự đoán các kênh có đối tượng mục tiêu tốt nhất, bản sao quảng cáo và sự kết hợp sáng tạo để tối ưu hóa mục tiêu chuyển đổi.

1.4.3 Tận dụng tự động hóa Google Ads

Hướng dẫn tự động hóa với thông tin đầu vào từ người dùng bằng cách sử dụng các tính năng độc quyền, chẳng hạn như Audience Signals kết hợp với Conversion Value Rules. Điều này cho phép bạn cải thiện kết quả một cách nhanh chóng và tăng tốc độ tạo ra chiến dịch trong giai đoạn khởi đầu.

1.4.4 Tăng số lượng và giá trị chuyển đổi

Tối ưu hóa giá thầu và ngân sách tự động cho người bán trên kênh giúp tăng cơ hội chuyển đổi mới trong thời gian thực. Trong đó, chiến dịch Google Adwords Performance Max giúp người bán mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng hiệu quả chuyển đổi.

Mô hình được phân bổ dựa theo các dữ liệu của kênh bán hàng, tối ưu tốt các điểm tiếp xúc nhằm tăng khả năng thúc đẩy khách hàng chuyển đổi để tăng doanh thu.

Hệ thống sử dụng các mô phỏng máy học để dự đoán các kiểu kết hợp quảng cáo một cách chính xác, các đối tượng và mẫu quảng cáo hoạt động tốt nhất.

Tăng số lượng và giá trị chuyển đổi trong Google Adwords Performance
Tăng số lượng và giá trị chuyển đổi trong Google Adwords Performance

1.5 Sự khác biệt giữa chiến dịch Performance Max và các chiến dịch quảng cáo khác

Các chiến dịch Performance Max là các chiến dịch có mục tiêu. Chúng được tạo bởi các tính năng đặc biệt về lựa chọn mục tiêu và đặt giá thông minh. Ngoài ra, cung cấp khả năng hiển thị cao hơn so với Smart Shopping. Áp dụng cho thương mại điện tử và tạo lead, Performance Max khác biệt với các loại chiến dịch Google Ads khác về cấu trúc. Không giống như chiến dịch Smart Shopping, chỉ cần một chiến dịch duy nhất để quản lý tất cả vị trí quảng cáo của bạn trong Performance Max. Các lợi ích của việc triển khai chiến dịch này bao gồm tiết kiệm thời gian và kiểm soát chi tiết hơn. Dưới đây là các yếu tố phân biệt cấu trúc chiến dịch Performance Max so với các loại chiến dịch khác.

1.5.1 Nhóm tài sản

Trong chiến dịch Performance Max, sẽ không có các nhóm quảng cáo mà chỉ có các nhóm tài sản. Nhóm tài sản là tập hợp các mục hoặc tài sản tương tự có thể quản lý cùng nhau cho mục đích tối ưu hóa. Khi thiết lập một nhóm tài sản, các chiến lược gia cần nhập thông tin được liệt kê trong bảng, bao gồm tín hiệu đối tượng mục tiêu như các đoạn tùy chỉnh, sở thích và chi tiết về đối tượng mục tiêu có thể hướng dẫn bot của Google đến đối tượng mục tiêu ưa thích của doanh nghiệp. Với nhóm tài sản, chiến dịch Performance Max có thể dự đoán hiệu suất của từng nhóm tài sản một cách chính xác hơn, đồng thời tích hợp mượt mà với công nghệ trí tuệ nhân tạo, cho phép điều chỉnh thời gian thực đối với các lệnh đặt giá trực tiếp và các yếu tố tối ưu hóa khác. Không giống như các chiến dịch tiêu chuẩn dựa vào thông tin đầu vào thủ công như từ khóa và ngân sách, Performance Max sử dụng trí tuệ nhân tạo để ngay lập tức xác định các điểm cải thiện. Khi bot được cấp quyền AI phát hiện bất kỳ cơ hội nào cho việc tối ưu hóa, nó sẽ thực hiện thay đổi một cách nhanh chóng, đảm bảo chiến dịch của bạn luôn hoạt động tốt nhất trong mọi thời điểm.

1.5.2 Nhóm danh sách (Listing groups)

Thường xuất hiện trên các thị trường trực tuyến và các nền tảng thương mại điện tử, nhóm danh sách cung cấp một cách để tổ chức và phân loại các mặt hàng hoặc sản phẩm tương tự thành các nhóm. Nhờ vào cấu trúc này, người dùng có thể dễ dàng điều hướng và tìm kiếm các mặt hàng cụ thể trong một kho hàng lớn hơn.

Trong mỗi nhóm danh sách, người dùng có thể gửi danh sách sản phẩm mà họ muốn liên kết với từ khóa.

Những nhóm này được tạo dựa trên các đặc điểm cụ thể của các sản phẩm (giá, thương hiệu, ID sản phẩm và các yếu tố khác). Mỗi nhóm bao gồm một tập hợp các sản phẩm chia sẻ các đặc điểm tương tự. Ví dụ: Một nhà bán lẻ quần áo có thể tạo các nhóm sản phẩm dựa trên loại quần áo như giày, áo và quần, hoặc theo các thương hiệu cụ thể.

Trong các chiến dịch Performance Max, việc đặt giá là hoàn toàn tự động. Mục tiêu quảng cáo bạn đã chọn cho chiến dịch của bạn sẽ đặt giá.

Nhóm ngân sách
Nhóm ngân sách

2. Thực hiện chiến dịch Performance Max

2.1 Thiết lập một chiến dịch Performance Max

Các chiến dịch Performance Max giúp các doanh nghiệp kết nối một cách hiệu quả với đối tượng mục tiêu của họ và đạt được các mục tiêu quảng cáo. Chiến dịch có thể được thiết lập trong một vài bước và quá trình này có thể được đơn giản hóa hơn nữa với sự hỗ trợ của dịch vụ digital marketing. Dưới đây là một video hướng dẫn thực hiện quy trình này.

Bước 1: Chọn mục tiêu của bạn

Khi thiết lập chiến dịch, bạn có thể duy trì các mục tiêu đã được xác định sẵn trong hệ thống, chẳng hạn như tăng doanh số bán hàng trực tuyến hoặc tạo lead, hoặc tự đặt ra các mục tiêu của riêng bạn.

Chọn mục tiêu của bạn
Chọn mục tiêu của bạn

Bước 2: Chọn các chiến dịch Performance Max

Chọn Performance Max làm loại chiến dịch của bạn.

Bước 3: Xác định chiến lược đặt giá và ngân sách

Việc xây dựng một chiến lược đặt giá và ngân sách chính xác là quan trọng để đạt được các mục tiêu của chiến dịch của bạn. Khi hoạt động trong các chiến dịch Performance Max, bạn sẽ được đề xuất hai chiến lược đặt giá chính: “Tối đa hóa Số lần chuyển đổi” và “Tối đa hóa Giá trị chuyển đổi.” Mỗi chiến lược có các ưu điểm độc đáo của nó và bạn có thể điều chỉnh tiếp tục chiến lược của mình dựa trên các mục tiêu cụ thể của bạn.

Xác định chiến lược đặt giá và ngân sách
Xác định chiến lược đặt giá và ngân sách

Tối đa hóa Số lần chuyển đổi (Maximising Conversions)

Chiến lược đặt giá này được thiết kế để đạt được số lượng chuyển đổi cao nhất có thể trong ngân sách của bạn. Bạn có tùy chọn chọn “Đặt một Mục tiêu Chi phí Mỗi Hành động” cho phép bạn xác định chi phí tối đa bạn sẵn sàng trả cho mỗi chuyển đổi. Điều này giúp bạn duy trì sự kiểm soát về ngân sách của mình trong khi mục tiêu là tăng số lượng chuyển đổi.

Tóm lại, “Tối đa hóa Số lần chuyển đổi” tập trung vào việc thúc đẩy hiệu quả việc tạo ra nhiều hành động chuyển đổi hơn trong ngân sách được phân bổ, là lựa chọn tối ưu khi mục tiêu chính của bạn là mở rộng cơ sở khách hàng hoặc tạo ra các tương tác tiềm năng.

Tối đa hóa Giá trị chuyển đổi (Maximising Conversion Value)

Ngược lại, chiến lược đặt giá “Tối đa hóa Giá trị chuyển đổi” được điều chỉnh để tối đa hóa doanh thu được tạo ra từ chiến dịch của bạn. Bạn có thể chọn “Đặt Mục tiêu Lợi nhuận trên Tổng mức quảng cáo (ROAS),” cho phép bạn xác định lợi nhuận đầu tư mong muốn. Phương pháp này đảm bảo rằng ngân sách quảng cáo của bạn được hướng vào các hành động mang lại doanh thu cao hơn.

Tóm lại, “Tối đa hóa Giá trị chuyển đổi” định hướng đặt giá của bạn để thu được doanh thu cao hơn từ mỗi chuyển đổi, là lựa chọn lý tưởng khi mục tiêu chính của bạn là tăng doanh thu và tối đa hóa giá trị của mỗi giao dịch.

Một chiến lược đặt giá hiệu quả giúp ngành digital marketing cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo, tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của họ và tối ưu hóa tỷ suất lợi nhuận (ROI). Nó xác định vị trí và tần suất quảng cáo dựa trên sự liên quan của quảng cáo, chất lượng quảng cáo và số tiền đặt giá.

Xác định ngân sách của bạn

Ngân sách của bạn xác định giới hạn tính toán hàng tháng cho mỗi chiến dịch. Giới hạn tính toán có thể được tính bằng cách nhân ngân sách hàng ngày trung bình đã đặt trước với số ngày trung bình trong một tháng. Quan trọng là bạn nên kiểm tra tài khoản hàng ngày để biết cách các chiến dịch của bạn đã hoạt động cho đến nay.

Xác định ngân sách của bạn
Xác định ngân sách của bạn

Bước 4: Chọn các cài đặt chiến dịch bổ sung

Chọn địa điểm, lịch trình quảng cáo, ngày chạy chiến dịch và ngôn ngữ bạn muốn mục tiêu. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn bao gồm tính năng mở rộng URL cuối cùng để giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất của chiến dịch Performance Max của bạn. Với tính năng này, bạn có thể thay thế URL cuối cùng của mình bằng một trang đích có liên quan hơn, dựa trên truy vấn tìm kiếm và ý định của người dùng.

Bước 5: Tạo một nhóm tài sản và nhập tín hiệu đối tượng mục tiêu

Bạn cần một nhóm tài sản để tổng hợp quảng cáo của bạn và thiết lập một kho hàng cho tất cả các định dạng quảng cáo có thể áp dụng cho mục tiêu quảng cáo của bạn. Một nhóm tài sản được hình thành từ các yếu tố sau:

  • Hình ảnh
  • Biểu trưng
  • Tiêu đề
  • Video
  • Mô tả
  • Tín hiệu âm thanh

Tạo một nhóm tài sản và nhập tín hiệu đối tượng mục tiêu
Tạo một nhóm tài sản và nhập tín hiệu đối tượng mục tiêu

Bước 6: Thêm tiện ích mở rộng

Tiếp theo, mở rộng quảng cáo của bạn bằng cách cung cấp thông tin thêm về doanh nghiệp của bạn. Tiện ích mở rộng quảng cáo quan trọng vì chúng sẽ cải thiện quảng cáo của bạn bằng cách cho phép bạn chèn thêm các liên kết và nút bấm. Tiện ích mở rộng này giúp tạo ra các liên kết bổ sung từ trang web của bạn và có thể hiển thị thông qua tiện ích mở rộng liên kết trang web dưới quảng cáo của bạn. Những tiện ích mở rộng này dẫn đến các trang trên trang web của bạn, từ sản phẩm, blog hoặc các trang thông tin, từ đó giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột (CTR). Đồng thời, khách hàng của bạn sẽ có lợi từ một loạt các tính năng độc đáo.

2.2 Kết hợp Performance Max với các loại chiến dịch khác

Bạn có thể kết hợp Performance Max với các chiến dịch khác để tạo ra nhiều chuyển đổi hơn. Performance Max có thể tăng tốc dễ dàng nếu bạn tiếp tục chạy các chiến dịch hiện có trong khi thử nghiệm.

Performance Max sử dụng Trí tuệ Nhân tạo hoặc AI, để thử nghiệm các kết hợp từ khóa và tự động hóa khác nhau. Nhờ vào học máy, các tập hợp từ khóa và tài sản phù hợp có thể được xác định và tạo ra cho các doanh nghiệp. Với chiến dịch Performance Max được thực hiện trên các mạng khác nhau của Google, nó cũng giúp xác định kênh tạo ra số lượng chuyển đổi nhiều nhất. Như vậy, nó giúp chủ doanh nghiệp hoặc quản lý chiến dịch tìm các nền tảng và quảng cáo (tìm kiếm, hiển thị, YouTube, bản đồ, mua sắm) cần được tối ưu hóa và đầu tư nhiều hơn. Hơn nữa, các công ty tiếp thị áp dụng các thực hành SEM với công nghệ học máy để đạt được lợi nhuận tối ưu cho các chiến dịch.

3. Lưu ý khi chạy chiến dịch Performance Max

3.1 Nên theo dõi chuyển đổi chính xác và toàn diện

Hầu như chiến dịch Performance Max dựa vào tính năng đấu thầu và chọn mục tiêu tự động hóa. Tính năng theo dõi chuyển đổi (Conversion tracking) vốn luôn là yếu tố có vai trò quan trọng trong Google Ads và trong chiến dịch Performance Max cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Tuy nó khá dễ dàng trong ngành thương mại điện tử nhưng nhiều doanh nghiệp hàng đầu vẫn phải vật lộn với chất lượng người dùng tiềm năng.

Vì vậy, nên theo dõi các lượt chuyển đổi nâng cao, chuyển đổi ngoại tuyến, tích hợp CRM,… một cách toàn diện.

Theo sát các chuyển động một cách cụ thể và toàn diện
Theo sát các chuyển động một cách cụ thể và toàn diện

3.2 Cẩn thận khi mở rộng URL

Trong chiến dịch Performance Max có sự hợp nhất của nhiều định dạng Google Ads. Trong đó gồm: Hiển thị, tìm kiếm, khám phá, mua sắm, địa phương, video. Có thể hiểu tính năng Performance Max “mượn” nhiều đặc điểm riêng của các chiến dịch khác.

Một trong các đặc điểm đó dễ bị bỏ quên đó là mở rộng URL.

Theo mặc định, chiến dịch Performance Max luôn bật sẵn tính năng mở rộng URL. Nếu bạn không tắt tính năng này, chiến dịch được quyền đưa người dùng đến trang đích khác URL mặc định của bạn. Nó tương tự như quảng cáo chuyển động (Dynamic Ad Group)

Tuy nhiên, tại Dynamic Ad Group bạn có thể đặt quảng cáo mục tiêu của mình đến trang đích cụ thể mà bạn muốn tăng lưu lượng truy cập. Bạn có thể thực hiện bằng cách liệt kê danh sách trang web cụ thể hoặc tạo một bộ quy tắc. Ví dụ như “URL có chứa tên sản phẩm”.

3.3 Bổ sung thêm Video

Cung cấp nội dung với nhiều định dạng là một trong những phần khó nhất khi lên chiến dịch Performance Max, nó không đơn giản như chiến lược đặt giá thầu hay Audience Signal. Bởi vì chiến dịch sẽ có nhiều loại quảng cáo khác nhau, thế nên bạn cần cung cấp nhiều nội dung hình ảnh, video, văn bản cho từng chiến dịch.

Khi thiết lập Display Ads, bạn có thể tùy chọn nội dung video, ngược lại trong chiến dịch Performance Max, bạn không thể tùy chọn. Nếu bạn không đăng nội dung video, Google Ads sẽ tự tạo nội dung cho bạn.

Marketer có thể tạo thêm các hiệu ứng hình ảnh hoặc video ngắn bằng công cụ miễn phí như Canva.

Giống với Google Ads, bạn cần tải video lên Youtube trước, sau đó mới sử dụng để chạy chiến dịch. Bạn có thể chọn chế độ riêng tư nếu không muốn quảng cáo xuất hiện trên kênh Youtube riêng.

3.4 Cẩn thận khi cài đặt vị trí phức tạp

Bạn có thể tự tùy chỉnh nhắm mục tiêu vị trí dựa theo những người quan tâm vị trí hoặc ở gần đó trong “Presence or Interest” (Sự hiện diện hay sở thích). Hoặc bạn chỉ nên chọn “Presence” để nhắm mục tiêu một cách chính xác nhất, hạn chế hiển thị cho những vị trí ngoài mục tiêu.

Nếu bạn chọn sử dụng “Presence or Interest”, Google Analytics sẽ hiển thị các vị trí đang tập trung thúc đẩy lượng truy cập.

3.5 Chỉ nên sử dụng Performance Max cho chuyển đổi

Tương tự như chiến dịch Discovery, chiến dịch Performance Max chỉ cho phép bạn đặt thầu với Conversion (Lượt chuyển đổi) hoặc Conversion Value (Giá trị chuyển đổi).

Nếu bạn muốn nhắm đến mục tiêu trên hoặc giữa phễu thì có thể chọn hành động chuyển đổi ngay cấp chiến dịch. Ví dụ: Khi bạn kiểm tra Performance Max trên mục tiêu hành vi thì nên tạo hành động chuyển đổi là “lượt xem trang” và tối ưu hóa trang chiến dịch về lượt xem.

Sử dụng Performance Max cho chuyển đổi
Sử dụng Performance Max cho chuyển đổi

3.6 Bổ sung Audience Signal

Khi mới ra mắt Performance Max, Google Ads đã giới thiệu tính năng Audience Signal (tín hiệu đối tượng). Khi thiết lập chiến dịch nhắm tới đối tượng mục tiêu, Google Ads cần biết chính xác chân dung người dùng bạn muốn hiển thị quảng cáo.

Performance Max chỉ sử dụng phân khúc người dùng làm điểm bắt đầu cho phân phối quảng cáo. Sau khi đã thu thập dữ liệu, Performance Max sẽ phân nhánh thêm định hướng của bạn. Đồng thời, hiển thị quảng cáo cho những nhóm người có khả năng chuyển đổi cao theo hành vi.

Đây là cách mà tính năng nhắm mục tiêu hoạt động để tối ưu hóa trong chiến dịch khám phá, hiển thị,… Tuy nhiên, khi bạn đã chọn phân khúc đối tượng của mình, Google vẫn có thể cho hiển thị quảng cáo đối với các nhóm người dùng được cho có khả năng chuyển đổi. Đây là một bước khôn ngoan khi chuyển đổi “Mục tiêu được tối ưu hóa” (Optimized Targeting) sang “Tín hiệu đối tượng” (Audience Signal), vì người dùng sẽ dễ kiếm soát nhiều hơn là để máy chạy tự động.

Tất cả Audience Signal đều có một tab riêng ở Trình quản lý đối tượng (Audience Manager) trong tài khoản Google Ads. Khi bạn tạo chúng trong chiến dịch Performance Max, bạn vẫn có thể truy cập trong cấp tài khoản. Điều này cho thấy Google cũng tập trung nhiều đến Audience Signal, vì vậy bạn cũng nên tìm hiểu thêm về chúng.

3.7 Kiểm tra Tab Insight

Trong chiến dịch Performance Max cũng xuất hiện nhiều báo cáo về sự thiếu minh bạch, mặc dù chúng có khá nhiều thông tin hữu ích tại tab Insights. Khi chiến dịch chạy được khoảng vài ngày hoặc vài tuần,“Search Categories” và “Audience Segments” hoạt động khá hiệu quả.

Search Categories (Danh mục tìm kiếm) là tập hợp các cụm từ tìm kiếm tương tự. Dù các báo cáo không có sự rõ ràng như báo cáo Search Terms Report, nhưng vẫn đủ để trả lời hai câu hỏi dưới đây cho bạn:

  1. Performance Max có đang tập trung trong tìm kiếm thương hiệu hay không thương hiệu không?
  2. Performance Max có nhắm vào các tìm kiếm mới hoặc mục tiêu tìm kiếm giống như bạn đã thiết lập trong chiến dịch tìm kiếm của mình không?

3.8 Không sao chép hình ảnh từ Merchant Center

Khi bạn đã kết nối nguồn dữ liệu Google Merchant Center của mình với Performance Max, thì sẽ giống như chiến dịch mua sắm. Trong đó, Performance Max cần các thông tin dữ liệu bao gồm giá, tiêu đề, hình ảnh, tình trạng hàng,… để tạo quảng cáo.

Vì vậy, bạn không nên sử dụng “hình ảnh thương mại điện tử” để làm nội dung riêng biệt cho Performance Max, chiến dịch sẽ đánh giá các dữ liệu hình ảnh này có sự trùng lặp. Thay vào đó, nên thêm các hình ảnh thể hiện sản phẩm, dịch vụ khách hàng thực sử dụng.

Dưới đây là một số mẹo nội dung cho bạn:

  • Hiển thị hình ảnh, nội dung thực tế
  • Tránh các văn bản chồng chéo hoặc số lượng từ quá ít.
  • Hiển thị hình ảnh nổi bật chiếm 30% hoặc 40% tổng thể, nằm vị trí trung tâm bắt mắt
  • Nên sử dụng hình ảnh có người.

3.9 Theo dõi để nắm quy tắc thu hút khách hàng

Chiến lược Performance Max có thể thay thế cho chiến lược mua sắm thông minh bởi vì các quy tắc thu hút khách hàng của chúng. Trong phần cài đặt, bạn dễ dàng điều chỉnh giá thầu cho khách hàng mới.

Quy tắc đặt giá thầu cho khách hàng mới là cách giúp chiến dịch Performance Max tập trung vào tìm kiếm và remarketing cho thương hiệu. Bạn cũng có thể tận dụng định dạng này cho chuyển đổi thu hút khách hàng. Tuy nhiên, chiến dịch Performance Max nhắm vào chuyển đổi sẽ không đạt hiệu quả tốt bằng chiến dịch Performance Max chuyển đổi cuối kênh. Vì vậy sẽ cần thời gian dài và nhiều quảng cáo hơn để chuyển đổi người dùng mới thành khách hàng.

Các quy tắc thu hút khách hàng trong Performance Max Google Ads là gì?
Các quy tắc thu hút khách hàng trong Performance Max Google Ads là gì?

4. Thành công của chiến dịch Performance Max | Case Study của Google

4.1 Case study 1: MoneyMe

MoneyMe là một công ty dịch vụ tài chính số hóa của Úc, cung cấp tùy chọn thẻ tín dụng số hóa, cũng như các khoản vay cá nhân nhanh chóng và dễ dàng. Bằng cách triển khai quảng cáo Google, MoneyMe đang nhanh chóng tìm kiếm khách hàng mới (các ứng dụng trực tuyến dẫn đến các khoản vay được tài trợ) với chi phí tiếp cận mục tiêu của họ. Họ hợp tác với một công ty độc lập, Sparro, để tiếp cận người tiêu dùng có ý định cao trên nhiều kênh khác nhau và thúc đẩy các cơ hội tiếp thị chất lượng cao hơn trong giới hạn CPA mục tiêu thông qua các chiến dịch Performance Max. Chiến dịch Performance Max của MoneyMe nhằm mục tiêu tăng số khoản vay mới được tài trợ cho khoản vay cá nhân của công ty. Một số tài sản sáng tạo đã được phát triển cho chiến dịch Performance Max này để trình bày các lợi ích chính của công ty và xây dựng sự tin tưởng trong mắt người tiêu dùng thông thạo về công nghệ trong nước. Là một phần của chiến lược đặt giá tự động ban đầu, MoneyMe đã tối đa hóa chuyển đổi để xác lập một mục tiêu CPA cơ bản và tiêu dùng ngân sách của mình. Sau đó, đội ngũ chuyển sang chiến lược đặt giá mục tiêu CPA để mở rộng chiến dịch một cách có lợi và hiệu quả trong mục tiêu hiệu suất đã được đặt ra. Ngoài ra, MoneyMe cũng sử dụng việc nhập chuyển đổi ngoại tuyến để đo lường và tối ưu hóa cho các ứng dụng trực tuyến hoàn thành dẫn đến một khoản vay được tài trợ hoàn toàn.

Nhờ chiến dịch Performance Max kéo dài 6 tuần, số lượng chuyển đổi của MoneyMe đã tăng lên 22%, vượt qua 800.000 đô la trong doanh thu từ các khoản vay mới được tài trợ. Công ty cũng đã thấy sự giảm tỷ lệ chi phí tiếp cận mục tiêu tổng cộng 20% trên toàn bộ tài khoản.

Case study 1: MoneyMe
Case study 1: MoneyMe

4.2 Case study 2: Allianz

Các chiến dịch Performance Max giúp các nhà quảng cáo đạt được tăng trưởng trung bình 13% tổng số chuyển đổi tăng thêm với chi phí hoạt động tương tự. Tổng cộng, Performance Max giúp bạn đạt được mục tiêu của mình theo cách sau:

Tăng cường số lượng chuyển đổi và giá trị

Allianz hợp tác với agency của mình, Jellyfish, để sử dụng các chiến dịch Performance Max để tăng cường số lượng cơ hội mua bảo hiểm xe ô tô chất lượng lên 15% với chi phí tiếp cận mỗi cơ hội thấp hơn so với các chiến dịch Tìm kiếm thông thường.

Case study 2: Allianz
Case study 2: Allianz

4.3 Case study 3: Deezer

Khám phá khách hàng mới/tiềm năng

Deezer là một nhà quảng cáo chủ yếu dựa trên ứng dụng nhưng đang tìm cách tăng cường đăng ký web và tiếp cận khách hàng mới trên các kênh truyền thông. Nhờ Performance Max, Deezer và agency của mình, Artefact, đã có thể tăng số lượng đăng ký lên 28% trên đường web với chi phí tiếp cận mỗi đăng ký thấp hơn 15% so với đường dẫn ứng dụng.

Case study 3: Deezer
Case study 3: Deezer

4.4 Case study 4: SAIC-MG Motors

Hợp tác cùng với tự động hóa

SAIC-MG Motors đã tận dụng các chiến dịch Performance Max để thám hiểm thị trường ô tô chiến lược và cạnh tranh cao cấp tại Việt Nam, phù hợp với kế hoạch mở rộng toàn cầu của thương hiệu. SAIC-MG Motors đã ghi nhận thành công một sự tăng lên đến 39% trong số cơ hội lái thử nghiệm với chi phí tiếp cận mỗi cơ hội thấp hơn 83% so với mức trung bình của tài khoản, nhờ sự hỗ trợ của Performance Max. Như một phần của chiến lược truyền thông cốt lõi của mình, Performance Max đã được sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới, trong khi thương hiệu tập trung vào việc nhập custom segments và người truy cập trang web trước đây làm tín hiệu đối tượng. Khả năng của tự động hóa đã được tăng tốc cho việc tối ưu hóa kết quả.

Case study 4: SAIC-MG Motors
Case study 4: SAIC-MG Motors

4.5 Case study 5: Joybird

Muốn đưa tự động hóa của mình lên một tầm cao mới, nhà bán lẻ nội thất Joybird đã hợp tác với agency của mình có tên là Go Fish, để đạt được sự tăng lên đến 95% trong doanh thu với ROAS cao hơn 40%, thông qua việc triển khai các chiến dịch Performance Max. Trước đây, thương hiệu đã ghi nhận thành công trong việc ghi lại doanh số bán hàng trực tuyến xuất sắc với các chiến dịch Smart Shopping.

Case study 5: Joybird

4.6 Case study 6: MotorK

MotorK, một công ty công nghệ tiêu dùng ô tô hàng đầu và công nghệ tiếp thị tại châu Âu, đang tìm cách mở rộng nhanh chóng và thu thập cơ hội cơ hội mới cho các thương hiệu đối tác của họ với một mục tiêu chi phí tiếp nhận cố định. Nó cũng nhắm đến việc tăng cường chiến lược kết hợp truyền thông của mình thông qua các giải pháp đổi mới và tự động hóa. Do đó, các chiến dịch Performance Max đã được sử dụng bởi công ty để thử nghiệm một giải pháp hoàn toàn mới được thiết kế cho hiệu suất kỹ thuật số. Như một người ưa thích sớm của giải pháp, MotorK đã hưởng lợi từ các chiến dịch trong quá trình tìm kiếm các khách hàng tiềm năng mới, trong khi việc thiết lập và quản lý liên tục đã được đơn giản hóa thông qua một chiến dịch duy nhất và thống nhất. Cuối cùng, MotorK đã thấy một sự tăng lên đến 24% trong số cơ hội chất lượng (dựa trên các biểu mẫu trực tuyến yêu cầu báo giá xe) với chi phí tiếp nhận cố định so sánh với Tìm kiếm và Hiển thị Hiệu suất. Mở đường cho triển vọng tương lai của mình, đội ngũ của MotorK đang đầu tư nhiều vốn hơn vào bài kiểm tra ban đầu của họ và các chiến dịch Performance Max để tăng phạm vi địa lý lớn hơn. Họ đang xem xét thêm các quốc gia như Ý, Pháp và Tây Ban Nha. Ngoài ra, nhóm cũng muốn sử dụng nguồn cung cấp kinh doanh để bao gồm thông tin về kho tự động trong quảng cáo của họ.

Case study 6: MotorK
Case study 6: MotorK

5. Câu hỏi thường gặp về Performance Max

5.1 Cần bao nhiêu chuyển đổi để chiến dịch Performance Max trở nên hiệu quả và cung cấp thông tin mới?

Để bắt đầu nhận được thông tin, cần có ít nhất 1,000 lần hiển thị và 100 lần nhấp chuột hàng tháng. Nói chung, bạn chạy chiến dịch Performance Max càng lâu, bạn sẽ nhận được thông tin càng tốt.

5.2 Tôi nên áp dụng Performance Max nhanh chóng trong bao lâu?

Mặc dù được khuyến nghị nên áp dụng Performance Max càng sớm càng tốt, nhưng cuối cùng nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố và mục tiêu kinh doanh cụ thể của bạn. Hãy xem xét sự sẵn sàng của doanh nghiệp của bạn, sự phức tạp của chiến dịch và nguồn ngân sách và tài nguyên. Nếu bạn không chắc chắn về thời điểm hoặc cách tiến hành, hãy xem xét việc tư vấn với các chuyên gia tiếp thị số hoặc các công ty chuyên về Performance Max.

5.3 Ai nên sử dụng các chiến dịch Google Ads Performance Max?

Chiến dịch Google Ads Performance Max có thể là một công cụ quý báu cho một loạt rộng rãi các doanh nghiệp và nhà quảng cáo, nhưng chúng đặc biệt phù hợp cho các tình huống và mục tiêu cụ thể. Đó là một lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp thương mại điện tử muốn tạo ra doanh số bán hàng trực tuyến. Khả năng tối ưu hóa giá trị chuyển đổi và tiếp cận khách hàng tiềm năng trên nhiều mạng Google khác nhau có thể rất hiệu quả trong bối cảnh này. Nếu mục tiêu chính của bạn là thu thập chất lượng, chiến dịch Performance Max có thể giúp bạn thu thập hiệu quả các thông tin liên hệ hoặc yêu cầu từ khách hàng tiềm năng.

5.4 Khi nào tôi nên khởi tạo chiến dịch Performance Max?

Chiến dịch Performance Max đạt hiệu quả nhất khi có các lựa chọn phù hợp như:

  • Nhắm đến mục tiêu chuyển đổi và quảng cáo cụ thể (Ví dụ: Tăng doanh số bán hàng trực tuyến, thu hút khách hàng tiềm năng,…)
  • Tối ưu hóa các mục tiêu cho chiến dịch và giảm thiểu tình trạng quảng cáo ít xuất hiện trên kênh
  • Truy cập các tài kênh quảng cáo Google một cách dễ dàng chỉ với một chiến dịch duy nhất
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng giá trị chuyển đổi ngoài chiến dịch tìm kiếm từ khóa.

Tóm lại, các chiến dịch Performance Max đại diện cho một bước tiến quan trọng trong thế giới quảng cáo số. Điểm mạnh chính của họ nằm ở khả năng liệt kê quảng cáo trên mạng lưới Google rộng lớn, mang lại cho các doanh nghiệp cơ hội vô song để tiếp cận một lượng lớn và đa dạng hơn người xem.

Đối với các doanh nghiệp có mong muốn mở rộng phạm vi tiếp cận, kết nối với khách hàng tiềm năng mới và nâng cao sự hiện diện trực tuyến của họ, Performance Max là cửa ngõ để đạt được những mục tiêu này một cách hiệu quả. Bằng cách tận dụng sức mạnh của tự động hóa, học máy và mạng lưới Google rộng lớn, Performance Max mở ra cánh cửa cho tầm nhìn rộng hơn.

>>>> Xem thêm bài viết: Quảng cáo từ khóa Google là gì? Bí kíp chọn từ khóa siêu đỉnh

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

4 Tháng Năm, 2024

Bài học từ BVLGARI trong “Queen of Tears”: Nghệ thuật Storytelling nâng tầm Product Placement

Phim bom tấn Hàn Quốc “Queen of Tears” không chỉ thu hút đông đảo khán giả mà còn là đề tài nóng hổi trong giới truyền thông – marketing bởi...

Facebook

/

2 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Digital Marketing

/

30 Tháng Tư, 2024

Bí quyết bứt phá lượt xem TikTok: Nắm bắt “giờ vàng” và “tuyệt chiêu” lên xu hướng năm 2024

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam, với hơn 800 triệu người dùng...

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Digital Marketing

/

25 Tháng Tư, 2024

Chiến lược marketing “chim mồi” và “giá hời”: Bí quyết thao túng tâm lý người tiêu dùng

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, các thương hiệu luôn tìm kiếm những cách thức mới để thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. Hai...

Digital Marketing

/

23 Tháng Tư, 2024

Top 3 Chiến Dịch Mobile Marketing Đỉnh Cao Không Thể Bỏ Lỡ!

Hòa chung nhịp đập sôi động của ngành Marketing, Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên vào tháng 1 vừa...