fbpx

Event Marketing là gì? Toàn tập về Event Marketing 2023

Một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực và hiệu quả trong hoạt động Marketing đó chính là event. Nó được biết đến rộng rãi và nhiều doanh nghiệp áp dụng để cải thiện tình hình kinh doanh mạnh mẽ. Vậy cụ thể Event Marketing là gì? Hãy cùng The7 giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé!

Event là gì?

Event hay còn gọi là sự kiện là hoạt động tập hợp nhiều người tham gia trong một thời gian và không gian cụ thể được tổ chức trực tiếp hoặc trực tuyến tùy theo mục đích và nhu cầu của người tổ chức sự kiện. Hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng event – một chiến lược marketing hiệu quả trong các hoạt động quảng bá vì tổ chức sự kiện trong marketing là cách hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh và nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh nhờ tính tương tác cao.

Event Marketing là gì?

Event Marketing là việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu hoặc dịch vụ thông qua các tương tác ảo hoặc trực tiếp. ‍Có nhiều hình thức Event Marketing khác nhau và mỗi hình thức phụ thuộc vào mục tiêu cụ thể của công ty. Xu hướng mới nhất trong năm nay là các sự kiện event marketing thay vì triển khai cách truyền thống thì đã chuyển sang kỹ thuật số hoặc ảo.  

Event Marketing là gì
Event Marketing là gì?

Ngược lại với hình thức truyền thông quảng cáo và tiếp thị truyền thống, làm bùng nổ hàng triệu người dùng với cùng các phương tiện thông tin đại chúng, đài phát thanh hoặc bảng quảng cáo, Event Marketing nhằm vào các cá nhân hoặc nhóm cụ thể tại các điểm thu thập, với hy vọng tạo ra ấn tượng với các cá nhân.

Event Marketing là một chiến lược quảng cáo liên quan đến việc tiếp xúc trực tiếp giữa các thương hiệu và khách hàng của họ tại các sự kiện như hội nghị, triển lãm thương mại và hội thảo. Mỗi sự kiện là khác nhau, nó có khán giả khác nhau, nội dung khác nhau và văn hóa khác nhau. Vì vậy, nó xứng đáng được tiếp thị theo cách riêng của nó. Để thành công, nhà Event Marketing của tương lai cần phải đi đầu trong chiến lược Event Marketing.

Event Marketing ngày càng trở nên phổ biến vì nó cho phép các công ty kết nối với đối tượng mục tiêu của họ một cách cá nhân hơn. Ngoài ra, Event Marketing có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ và tạo ra khách hàng tiềm năng mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. Mặc dù Event Marketing có thể tốn kém, nhưng lợi ích thường lớn hơn chi phí. 

Event Marketing dành cho doanh nghiệp nào?

Nếu doanh nghiệp có thể theo dõi và xác định đối tượng mục tiêu của mình thì họ đều có thể tìm cách tiếp cận trực tiếp với khách hàng thông qua Event Marketing. Ví dụ: nếu một công ty bán các sản phẩm thể thao, họ có thể tiếp thị sản phẩm đó tại các sự kiện thể thao. Nếu họ bán các sản phẩm công nghệ, họ có thể giới thiệu công nghệ mới nhất và tốt nhất tại các sự kiện hội nghị.

Trên thực tế, bất kỳ công ty nào cung cấp sản phẩm đều có thể cung cấp hàng mẫu, miễn là không phạm pháp. Ngay cả những công ty có sản phẩm không thể được phát hành dưới dạng nguyên mẫu (như công ty dược phẩm hoặc văn phòng bác sĩ) cũng có thể cung cấp cho người tiêu dùng trải nghiệm tương tác. Ví dụ như Techcombank khởi động giải chạy Marathon trong các năm qua, đã gây sự chú ý và ấn tượng về thương hiệu đến phần đông người dùng.

Event Marketing là gì
Techcombank khởi động giải chạy bộ Marathon giúp Marketing thương hiệu khéo léo

Event Marketing không nên thay thế Marketing truyền thống hoặc Marketing cộng đồng, nhưng phải là một chiến thuật bổ sung cho cả hai. Ví dụ: nếu quảng cáo quốc gia của một thương hiệu có một linh vật nổi tiếng, thì linh vật đó có thể xuất hiện tại một sự kiện và tạo dáng chụp ảnh với những người tham dự.

Các hình thức Event thường gặp

Event có nhiều loại và hình thức khác nhau và Event thường được chia thành ba nhóm sau.

Event trong doanh nghiệp

Event trong doanh nghiệp thường nói đến hội nghị, hội thảo, lễ khai trương,… Những sự kiện này thường sẽ mang tính chất nội bộ nhưng lại có tác động quảng cáo nhãn hiệu nên các doanh nghiệp rất quan tâm. Ví dụ, lễ khai trương thường là ngày để các doanh nghiệp tạo ấn tượng với khách hàng.

Event của khách hàng

Các Event khách hàng thường là các buổi tri ân, họp báo hoặc giới thiệu sản phẩm. Đây là hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Để xây dựng một sự kiện marketing tốt nhất cần có các hình thức truyền thông quảng cáo và tiếp thị như khuyến mại, tặng quà cho khách hàng tham gia, từ đó giúp hoạt động marketing đạt hiệu quả.

Event Marketing là gì
Họp báo giới thiệu sản phẩm mới

Event phi lợi nhuận

Loại này thường chỉ những sự kiện có mục tiêu từ thiện, hoặc quyên góp tiền, có thể là lễ hội. event này thường làm khơi dậy lòng nhân ái những người tham gia. Festival cũng là một ngày thường được tạo ra để quảng bá thương hiệu hoặc địa phương đó. Ví dụ: Lễ hội pháo hoa, Lễ hội Đền Hùng, Festival Hoa Đà Lạt …

Tầm quan trọng của Event trong chiến lược Marketing 

Event Marketing là một phần quan trọng trong Marketing tổng thể của nhiều công ty. Bởi vì nó là hình thức chứa đựng những cơ hội quảng cáo tuyệt vời, đó cũng là cách để các thương hiệu kết nối với lối sống, sở thích và hoạt động nhất định của đối tượng khách hàng mục tiêu. Thông qua các sự kiện, các doanh nghiệp, thương hiệu hoàn toàn có thể kết nối hiệu quả hơn với người tiêu dùng. Vì ở đó mọi người thuận tiện đảm nhiệm các thông điệp quảng cáo.

Ngoài ra, các công ty thường mong muốn người tiêu dùng tham gia vào các sự kiện vì họ làm cho sự kiện trở nên vui vẻ và hấp dẫn hơn. Sự kiện có thể là nơi phát hàng mẫu hay thông tin về sản phẩm dịch vụ; hoặc cũng là nơi khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm của công ty.

Event có thể giúp đáp ứng các mục tiêu của bạn, cho dù để tăng nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ, xây dựng sự niềm tin với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại, mở rộng vòng kết nối của bạn hoặc khách hàng của bạn hoặc tạo doanh thu từ chính sự kiện. Với mục tiêu rõ ràng và kế hoạch hoàn hảo, các sự kiện rất đáng để đầu tư tiếp thị.

Event Marketing là gì
Tùy loại sự kiện (event) mà đem lại nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp

Các bước triển khai chiến dịch Event Marketing

Event Marketing nên được thiết kế mục tiêu truyền thông rõ ràng để tách biệt với những mục tiêu khác mà bạn thực hiện cho doanh nghiệp của mình. Bạn có thể quảng cáo chéo (tức là chia sẻ thông tin sự kiện trên phương tiện thông tin đại chúng của công ty và ngược lại), nhưng chi tiết hình thức Event Marketing của bạn phải là một chiến lược, chiến dịch độc lập để quản lý thương hiệu một cách thành công.

Để tổ chức Event Marketing, bạn phải biết  thông tin để tiếp thị. Trước khi tiến xa hơn, hãy thiết lập tên, chủ đề, nhãn hiệu và mục đích sự kiện của bạn. Tại sao mọi người nên tham dự? Họ sẽ nhận được gì? Sự kiện của bạn là một chi nhánh của công ty bạn hay nó là một thương hiệu độc lập?

Tiếp theo, tìm ra địa điểm và thời gian sự kiện của bạn sẽ diễn ra. Đây có thể sẽ là những câu hỏi được người tham dự đặt ra nhiều nhất.

Sau đó, nghiên cứu và phác thảo lịch trình sự kiện của bạn, chẳng hạn như diễn giả chính, phiên hội thảo, phần giải trí và thời gian để tập hợp và kết nối.

Bạn không cần phải đảm bảo tất cả những điều này trước khi bắt đầu quảng bá sự kiện của mình, nhưng ít nhất bạn nên có ý tưởng về những người sẽ ở đó và những gì bạn sẽ cung cấp cho những người tham dự.

Event Marketing là gì
Chiến dịch Event Marketing được thực hiện như thế nào?

Hướng dẫn cách chọn mục tiêu chiến lược Event Marketing 

Khi thiết lập các mục tiêu để triển khai Event Marketing thành công, bạn cần đảm bảo rằng chúng là những mục tiêu thông minh. Nếu một mục tiêu quá cao cả, bạn sẽ bị hụt hẫng. Nếu mục tiêu quá thấp, không có gì đáng giá để đạt được và bạn sẽ chỉ đạt được kết quả tầm thường trong hoạt động Event Marketing của mình. Đối với những người không quen thuộc với ý tưởng về mục tiêu thông minh, hãy đọc những mục tiêu mà chúng tôi đưa ra dưới đây:

Mục tiêu cụ thể (Specific)

Khi đặt mục tiêu sự kiện, hãy nói cụ thể về những gì bạn muốn hoàn thành. Mục tiêu của bạn càng rõ ràng, bạn càng gần đạt được chúng. Mô hình câu hỏi “5W1H” có thể giúp làm cho mục tiêu cụ thể hơn:

  • What (Điều gì) – Hãy nghĩ chính xác về những gì chúng ta đang cố gắng làm
  • Who (Ai) – Cân nhắc xem ai cần tham gia để đạt được mục tiêu
  • When (Khi nào) – Đặt khung thời gian hoàn thành
  • Where (Ở đâu) – Xác định vị trí hoặc sự kiện có liên quan
  • Why (Tại sao) – Lý do cho mục tiêu là gì?

Mục tiêu đo lường được (Measurable)

Tức là mục tiêu phải gắn liền với các con số. Các mục tiêu cụ thể hiệu quả hơn khi chúng được định lượng. Tiêu chí “có thể đo lường” sẽ giúp theo dõi và định lượng tiến trình mục tiêu của bạn, sau đó bạn có thể đo lường tác động trực tiếp của chúng. Để xác định được mục tiêu có thể đo lường, hãy tự động đặt câu hỏi: “Số liệu nào sẽ được sử dụng để xác định mục tiêu đã hoàn thành”.

Mục tiêu có thể đạt được (Attainable)

Hãy nhớ sự khác biệt giữa tham vọng và phi thực tế. Đảm bảo đặt ra những mục tiêu có thể đạt được trước khi đặt mục tiêu quá xa vời nếu bạn không muốn bỏ cuộc giữa chừng. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn chỉ đặt cho mình một mục tiêu dễ dàng, đơn giản vì làm như vậy bạn sẽ cảm thấy mất hứng thú và tạo ra thử thách.

Mục tiêu phù hợp thực tế (Relevant)

Có những mục tiêu được đặt ra tuy rất khả thi, đo lường được hoặc rất cụ thể nhưng nếu không có tính thực tế cao cũng sẽ gây lãng phí nguồn lực của cá nhân, tổ chức. Tính hiện thực ở đây sẽ được phản ánh trong kết quả mục tiêu mang lại tại một thời điểm và bối cảnh nhất định.

Giới hạn thời gian cụ thể (Time-Bound)

Một mục tiêu khi đặt ra phải có thời hạn cụ thể. Deadline sẽ vừa là cột mốc cho mục tiêu, vừa là động lực thúc đẩy người có trách nhiệm hoàn thành nó. Nếu không có thời hạn, khả năng mục tiêu không đạt được là điều hoàn toàn hiển nhiên. Vì vậy, việc xác định thời hạn hợp lý cũng là một yếu tố quan trọng trong quá trình thiết lập mục tiêu. Thời hạn quá xa so với mức cần thiết sẽ khiến người thực hiện trở nên ì ạch, chậm trễ, nhưng nếu thời hạn quá ngắn sẽ làm giảm hiệu quả của quá trình thực hiện mục tiêu.

Event Marketing là gì
Cần xác định mục tiêu rõ ràng để triển khai Event Marketing thành công

Các tiêu chí đo lường hiệu quả một Event Marketing là gì?

Khi lên KPI, mục tiêu và kết quả mong muốn của bạn là những gì tốt nhất để bắt đầu. Mục tiêu sẽ hướng dẫn những gì bạn nên đo lường để xác định thành công của sự kiện event marketing. Cùng chúng tôi điểm qua một số tiêu chí dưới đây: 

Số lượng đăng ký 

Chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi và đo lường:

  • Số lượng đăng ký sự kiện
  • Các nguồn đăng ký chính
  • Thời gian đăng ký cao điểm xảy ra

Các chỉ số đăng ký giúp bạn đo lường thành công Event Marketing của mình vì chúng cho bạn biết liệu các chiến dịch tiếp thị có thu hút được đối tượng mục tiêu của bạn hay không. Bạn nên đánh giá tỷ lệ chuyển đổi từ từng nguồn đăng ký sự kiện, cho dù đó là email hay mạng xã hội. Số người đăng ký là tiêu chí quan trọng nhất cho sự thành công của một Event Marketing.

Cuối cùng, một sự kiện thành công sẽ dựa vào người tham dự và doanh thu. Hãy xem xét ở mốc thời gian thu về mức đăng ký cao nhất, sau đó xác định xem tại thời điểm đó người đăng ký có bị tác động bởi bất kỳ chiến dịch giảm giá hay quảng cáo nào đã khởi động trước đó hay không.

Nếu việc quảng bá sự kiện của bạn chất lượng, tiếp cận được nhiều người và đủ kích thích sự tò mò, thì hai con số (đăng ký – tham gia thực sự) sẽ không quá chênh lệch. Hoặc số lượng người tham gia thực tế tại sự kiện cao hơn nhiều so với đăng ký trước đó và vượt quá KPI bạn đã đặt, chiến dịch marketing cho sự kiện của bạn đã thành công ngoài mong đợi. Tuy nhiên, nếu hai con số cách xa nhau, số lượng người đăng ký không đạt KPI và thậm chí lượng người tham gia thấp hơn nhiều so với số người đăng ký trước đó, thì bạn nên xem lại kế hoạch thiết kế truyền thông của mình, tìm hiểu lý do tại sao họ lại đăng ký và đã không tham dự.

Event Marketing là gì
Số lượng người đăng ký là tiêu chí quan trọng cần đo lường

Đề cập xã hội

Theo dõi các lượt đề cập trên mạng xã hội cung cấp một KPI tuyệt vời để xem mọi người nói về sự kiện của bạn như thế nào. Các nền tảng quản lý phương tiện truyền thông xã hội như Hootsuite cho phép bạn theo dõi các đề cập xã hội trên tất cả các kênh xã hội, bao gồm Instagram, Twitter và Facebook.

Đây là cách thu hút khán giả của bạn trên mạng xã hội và đo lường thành công của sự kiện:

  • Thẻ bắt đầu bằng # sự kiện có đang được sử dụng không? Bao nhiêu lần?
  • Có nhiều đề cập đến thương hiệu không?
  • Có bao nhiêu lần hiển thị trên mạng xã hội?
  • Có nhiều tương tác từ những người tham gia sự kiện, từ đăng ảnh đến tweet những câu nói yêu thích của họ từ các diễn giả không?
  • Các nhận xét có tích cực không?
  • Có bất kỳ khiếu nại nào không?

Khảo sát sự kiện

Việc thu thập dữ liệu thông qua khảo sát người tham gia là rất cần thiết sau khi sự kiện của bạn kết thúc. Khảo sát cung cấp một dữ liệu quan trọng để đánh giá độ hài lòng của người tham dự trong tất cả các giai đoạn của Event Marketing, cụ thể: 

Trước sự kiện: Gửi các bản khảo sát trước sự kiện để tìm ra những diễn giả và phiên mà người tham dự của bạn hào hứng xem nhất. Bạn cũng có thể khảo sát những người tham dự để có đề xuất về các loại thức ăn và đồ uống sẽ phục vụ, hoặc các lựa chọn để giải trí và hoạt động.

Tại sự kiện: Sử dụng các cuộc khảo sát trong sự kiện của bạn để biết thêm thông tin về những gì đang hoạt động và những gì cần cải thiện, vì vậy bạn có thể nhanh chóng thực hiện các thay đổi. 

Sau sự kiện: Gửi một bản khảo sát sau sự kiện để biết thêm về cảm nhận của những người tham dự về tổng thể sự kiện, bạn cũng có thể yêu cầu các đề xuất để làm cho các sự kiện trong tương lai trở nên tốt hơn. Bạn nên gửi các cuộc khảo sát khác nhau cho những người tham dự, nhà tài trợ và nhà triển lãm vì mỗi người đều có nhu cầu và tiêu chuẩn của riêng mình.

Sự hài lòng của người tham dự

Dù mục tiêu cụ thể của bạn là gì, tất cả các sự kiện đều có cùng một mục tiêu chung là làm hài lòng người tham dự. Nhưng điều quan trọng là phải xác định rõ ràng sự hài lòng của bạn sẽ được xác định như thế nào.

Mục tiêu của bạn trong chương trình chỉ đơn giản là giải trí và mang lại niềm vui, sự hứng khởi cho những người tham dự? Hay bạn muốn họ có được một số kiến ​​thức cụ thể về sản phẩm của bạn? Một cách tuyệt vời và khá phổ biến để đo lường mức độ hài lòng của người tham dự là tạo một cuộc khảo sát đối với những người tham dự sau sự kiện để tính toán mức độ hài lòng của họ. Đảm bảo rằng các câu hỏi trong cuộc khảo sát sẽ có đủ chất lượng để đưa ra các số liệu cụ thể có thể đo lường mức độ hài lòng của khách hàng đối với sự kiện.

Event Marketing là gì
Khảo sát người tham gia sau sự kiện

Mức độ tương tác của người tham dự

Việc đo lường mức độ tương tác của những người tham dự trực tiếp và ảo của bạn cung cấp KPI chính để xem liệu các phiên sự kiện, cơ hội kết nối và các hoạt động khác có phù hợp với khách tham dự sự kiện của bạn hay không. 

Khi đo lường mức độ tương tác, nó phải bao gồm tương tác trên mạng xã hội và tương tác trực tiếp tại sự kiện. Bên cạnh đó, cũng cần theo dõi mức độ tương tác của đối tượng mục tiêu trước, trong và sau sự kiện để biết khi nào thì tương tác cao nhất và khi nào thì giảm. Bạn có thể đo lường mức độ tương tác bằng cách thống kê số lượng câu hỏi mà người tham dự quan tâm và đặt ra, ý kiến ​​nào được số đông đề cập, bao nhiêu người kết nối các hoạt động có trong sự kiện, hoặc đơn giản là có bao nhiêu người biết về sự kiện và bày tỏ sự quan tâm khi nó thu hút họ.

Đóng góp của người dùng (ảo) 

Tương tự như tổng mức độ tương tác, theo dõi đóng góp của người dùng cho nền tảng quản lý sự kiện của bạn giúp bạn hiểu mức độ tương tác của người tham dự bằng cách cung cấp số liệu về lượt chia sẻ, lượt thích, nhận xét, bài đăng trên mạng xã hội; tin nhắn cá nhân và nhóm; và thậm chí cả dữ liệu về các cuộc trò chuyện, cuộc thăm dò ý kiến ​​và các phiên hỏi đáp của người tham dự.

Tổng doanh thu

Nếu là một sự kiện có bán vé và thu lợi nhuận thì tổng doanh thu là chỉ tiêu rất quan trọng ảnh hưởng đến sự thành công của sự kiện. Đây cũng là một chỉ số cần phải tìm hiểu sâu hơn vì tổng doanh thu có thể tiết lộ một số thông tin quan trọng như: vé nào được bán nhanh nhất, doanh thu bán vé đạt KPIs khi nào, khách hàng ưa chuộng sản phẩm trong gian hàng nào nhiều nhất, ngoài ra, họ có sẵn sàng trả thêm bất kỳ chi phí nào khác để đạt được trải nghiệm đáng giá hay không?… Rồi từ đó bạn sẽ có hướng điều chỉnh các chiến lược của mình để phù hợp với thị hiếu của khách hàng.

Tuy nhiên, nếu sự kiện của bạn là sự kiện phi lợi nhuận, sự kiện miễn phí và chỉ tập trung vào truyền thông thương hiệu thì không cần quan tâm đến chỉ số này.

Sự hài lòng của tài trợ 

Các nhà tài trợ đóng vai trò quan trọng trong việc tài trợ cho tất cả các loại sự kiện và đổi lại, họ có được những khách hàng tiềm năng có giá trị và tăng nhận thức về thương hiệu cũng như doanh thu. Nhưng để giữ các nhà tài trợ quay trở lại năm này qua năm khác, bạn cần cung cấp bằng chứng hữu hình rằng việc tài trợ cho sự kiện của bạn xứng đáng với khoản đầu tư của họ.

Event Marketing là gì
Sự hài lòng của nhà tài trợ là chuẩn quan trọng nếu muốn Event Marketing thành công

Khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng (SQL) 

Nếu mục tiêu sự kiện của bạn liên quan đến việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho nhóm bán hàng của bạn, thì bạn sẽ muốn theo dõi KPI này. SQL là khách hàng tiềm năng nhóm bán hàng của bạn đã đủ điều kiện trở thành khách hàng tiềm năng. Đảm bảo hợp tác chặt chẽ với bộ phận bán hàng để xác định các tiêu chí cho SQL trước khi phân loại người tham dự của bạn và chuyển giao họ để theo dõi.

Đừng bỏ qua KPI tiếp thị sự kiện này, vì nó có thể tạo ra rất nhiều doanh thu mới cho doanh nghiệp của bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi

Tỷ lệ chuyển đổi mô tả phần trăm người dùng đã thực hiện một hành động cụ thể sau khi vào trang web của bạn. Ví dụ: nếu một trăm người dùng đọc một bài đăng trên blog và năm người trong số họ yêu cầu được nhóm bán hàng của bạn liên hệ, tỷ lệ chuyển đổi của bạn cho blog sẽ là 5%.

Lưu ý quan trọng để thực hiện Event Marketing thành công 

Đối với bất kỳ sự kiện nào, dù là hội nghị, hội thảo hay tiệc cuối năm,… để tổ chức một sự kiện cần rất nhiều thời gian, công sức và kinh nghiệm. Vì vậy, sự kiện cần được lên kế hoạch kỹ lưỡng và thực hiện theo một quy trình tổ chức chặt chẽ. Đây là những lưu ý quan trọng để đảm bảo sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.

  • Chọn địa điểm sự kiện phù hợp: Lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện cho công ty cần đảm bảo các yếu tố như địa điểm gần mọi người nhất, giao thông đi lại thuận tiện. Điều này giúp tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng và giúp bạn giảm thiểu chi phí.
  • Lồng ghép khéo léo nội dung bán hàng trong sự kiện: Khi tổ chức một sự kiện, bạn cần đảm bảo rằng sự kiện của bạn không mang tính chất quảng cáo quá mức. Thay vào đó, bạn nên khéo léo lồng ghép nội dung quảng bá thương hiệu trong nội dung sự kiện để tránh gây phản cảm cho người tham dự. Hãy làm cho nội dung quảng cáo của bạn ngắn gọn và tinh tế.
  • Tối ưu chi phí nhưng vẫn đảm bảo thuận tiện khi tổ chức: Lên ý tưởng, lên kế hoạch chi tiết, đúng hướng từ khâu chăm sóc khách hàng, chọn địa điểm, chọn đồ ăn thức uống, tổ chức nhân sự phù hợp sẽ giúp bạn tiết kiệm phần lớn chi phí nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi cho khách hàng.
  • Kêu gọi và tận dụng sự tài trợ từ các đối tác: Việc kêu gọi đầu tư từ đối tác giúp bạn tiết kiệm phần lớn chi phí khi tổ chức sự kiện lớn. Hãy cùng mở rộng mối quan hệ và thắt chặt mối quan hệ với các đối tác để tạo thiện cảm và sự gắn bó giữa hai bên.
  • Đưa ra nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn: Tạo ra các ưu đãi và quà tặng cho người tham dự sự kiện sẽ giúp kích thích người tham dự và mang lại sự trang trọng cho sự kiện. Bạn có thể tham khảo một số quà tặng như móc khóa, quà tặng nhỏ hay voucher khuyến mãi,…
  • Đổi mới nội dung và kết hợp nhiều hình thức tổ chức sự kiện: Khi xây dựng nội dung sự kiện, hãy đảm bảo rằng nội dung đó phải mới mẻ và không gây nhàm chán. Việc không ngừng cập nhật những xu hướng mới để đưa vào sự kiện sẽ tạo nên sự bất ngờ và mang đến trải nghiệm mới cho người tham dự và tạo thêm hứng thú cho người tham gia trong những sự kiện tiếp theo.
Event Marketing là gì
Sự kiện ảo – Virtual Event” – Xu hướng tất yếu của ngành tổ chức sự kiện

Một số khái niệm liên quan đến Event Marketing

Dưới đây là một số khái niệm liên quan đến Event Marketing mà bạn đọc có thể tham khảo thêm:

Event Management

Event management dịch sang tiếng Việt có nghĩa là quản lý sự kiện. Quản lý sự kiện là người giám sát tất cả các khâu hậu cần quan trọng của một sự kiện cho dù đó là hội nghị, hội thảo, đám cưới, khai trương, khánh thành, kỷ niệm,… hay bất kỳ sự kiện tụ họp có tổ chức nào khác. Thực hiện theo kế hoạch để cung cấp cho những người tham gia sự kiện các thông điệp truyền thông theo yêu cầu của khách hàng mục tiêu.

Event Organizer

“Event organizer” là người chịu trách nhiệm lập kế hoạch, điều phối các nguồn lực, tổ chức chương trình sự kiện. Họ quản lý thương hiệu, sắp xếp và chỉ đạo công việc theo kế hoạch ban đầu từ bước lên ý tưởng, kịch bản, thiết kế, thi công và tổ chức.

Bất cứ một sự kiện nào dù lớn hay nhỏ như hội nghị, đại nhạc hội, khai trương, .. đều cần đến một Event organizer. Khi đến địa điểm, bạn sẽ nhận được vé, nhận phòng và giữ chỗ. Sau đó, MC dẫn chương trình, ca sĩ và nhóm nhảy lần lượt biểu diễn. Hội trường, sân khấu, âm thanh, ánh sáng phối hợp với nhau tốt, không có sai sót, không có chuyện gì xảy ra. Mọi thứ diễn ra suôn sẻ và trơn tru nhờ có một Event organizer chuyên nghiệp.

Event Executive 

“Event executive” được hiểu đơn giản là những người tổ chức sự kiện, những người luôn xuất hiện và đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi sự kiện. Họ được ví như những nghệ sĩ và sử dụng sự sáng tạo, cẩn thận, tỉ mỉ của mình để tạo ra những sự kiện hoàn hảo nhất. Đây là những người trực tiếp sắp xếp và điều hành chương trình theo kế hoạch để tránh những sự cố ảnh hưởng đến sự kiện.

Event Planner

Event planner (tạm dịch là người lập kế hoạch sự kiện) là người lên kế hoạch và quản lý lịch trình cho toàn bộ sự kiện, trong một số sự kiện, event planner còn được coi là người quản lý dự án (project manager).

Event planner theo nghĩa rộng hơn, ngoài tổ chức hội nghị, hội thảo còn tổ chức các loại sự kiện khác cho công ty hoặc khách hàng. Event planner tạo ra các chương trình với mục đích và thông điệp mà công ty hoặc khách hàng muốn truyền tải.

Như vậy trên đây là một số chia sẻ chi tiết của The7 giúp bạn hiểu rõ hơn về Event Marketing là gì? Cũng như những điều xung quanh Event Marketing mà bạn nên biết. Việc sử dụng Event để quảng bá thương hiệu, nhãn hiệu, sản phẩm là một điều vô cùng cần thiết trong xu hướng marketing ngày nay. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn đọc, đặc biệt là các Marketer. Hãy liên hệ với The7 nếu bạn cần biết thêm về nhiều loại hình Marketing trọn gói khác và quan tâm đến những dịch vụ mà chúng tôi cung cấp. 

The7 cung cấp tất cả các dịch vụ sau:

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau: 

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

25 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Tự chạy Google Ads là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo...

Digital Marketing

/

23 Tháng Tư, 2024

Top 3 Chiến Dịch Mobile Marketing Đỉnh Cao Không Thể Bỏ Lỡ!

Hòa chung nhịp đập sôi động của ngành Marketing, Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên vào tháng 1 vừa...

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Quảng cáo TikTok: Hướng dẫn cách chạy chi tiết mới nhất 2024

Chạy quảng cáo video trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn...

Digital Marketing

/

21 Tháng Tư, 2024

Sữa KUN: Liệu có thể bứt phá trong thị trường sữa Việt Nam?

Sữa tươi KUN, “đứa con” của Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP – chủ sở hữu của các thương hiệu sữa nổi tiếng như Love’in Farm, Ba Vì,.....

Facebook

/

21 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

LinkedIn

/

17 Tháng Tư, 2024

Quảng cáo LinkedIn: Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu

LinkedIn cung cấp cơ hội lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu, thậm chí tìm nhân tài cùng đồng hành. Qua...