Carousel là gì? Cách ứng dụng quảng cáo vòng xoay hiệu quả
Theo phân tích dữ liệu từ Kinetic Social, Facebook Carousel không chỉ đảm bảo giao diện đẹp mắt và đơn giản mà còn giúp tăng gấp 10 lần tỉ lệ Click-Through Rate (CTR) so với phương pháp quảng cáo tĩnh truyền thống.
Vậy ưu điểm của Carousel là gì và các doanh nghiệp đã ứng dụng nó như thế nào vào các quảng cáo của mình? Cùng The7 tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau.
>>>>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook cực kỳ chi tiết 2024
1. Carousel là gì? Ưu điểm của Carousel
Facebook Carousel (hay còn gọi là Facebook Carousel Ads) là một loại quảng cáo đặc biệt trên nền tảng Facebook. Loại quảng cáo này cho phép hiển thị tối đa 3-5 hình ảnh, video, CTA hoặc liên kết trên các thẻ xoay vòng trong một quảng cáo.
Theo Facebook:
“Carousel có định dạng quay vòng cho phép doanh nghiệp hiển thị 02 hoặc nhiều ảnh, video trong một quảng cáo, mỗi một ảnh, video sẽ có tiêu đề, mô tả, liên kết và thông điệp CTA chuyên biệt. Người dùng sẽ vuốt trên di động hoặc nhấp vào dấu mũi tên trên máy tính để cuộn qua thẻ quay vòng.
Carousel đáp ứng vô số nhu cầu và nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau như: bất động sản, sự kiện, dịch vụ và hơn thế nữa.”
Ưu điểm khi sử dụng quảng cáo Carousel Ads:
- Khuyến khích tương tác: Quảng cáo Carousel Ads khuyến khích sự tương tác tích cực từ phía khách hàng tiềm năng với sản phẩm.
- Không gian lớn cho nhiều sản phẩm: Đặc điểm nổi bật của Carousel là khả năng tạo ra không gian lớn hơn cho nhiều sản phẩm hoặc câu chuyện thương hiệu trong cùng một quảng cáo.
- Tận dụng nhiều CTA khác nhau: Carousel cho phép tận dụng nhiều Call-to-Action (CTA) khác nhau, xuất hiện dưới từng sản phẩm khác nhau, giúp tạo ra những trang đích khác nhau và tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch quảng cáo.
- Mô tả cụ thể và nổi bật: Mỗi thẻ trong Carousel có thể làm nổi bật các đặc điểm cụ thể của sản phẩm, đi kèm với mô tả riêng biệt bên dưới, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.
- Giảm chi phí chuyển đổi và chi phí click: Theo thống kê từ Facebook, quảng cáo Carousel giúp giảm chi phí cho mỗi lần chuyển đổi và chi phí cho mỗi lần click so với quảng cáo liên kết chỉ chứa một hình ảnh. Điều này mang lại lợi ích lớn cho những người làm quảng cáo khi họ áp dụng sự sáng tạo trong chiến lược quảng cáo của mình.
2. Doanh nghiệp áp dụng quảng cáo vòng xoay (Carousel Ads) khi nào?
Doanh nghiệp nên áp dụng Carousel Ads khi:
- Muốn hiển thị nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ trong cùng một quảng cáo.
- Cần kể một câu chuyện thương hiệu đa chiều và phong phú.
- Đang thử nghiệm và đo lường hiệu suất của nhiều CTA khác nhau.
- Muốn tích hợp hình ảnh và video vào chiến lược tiếp thị quảng cáo.
- Mong muốn tăng cường tương tác và chuyển đổi trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
3. Cách các doanh nghiệp ứng dụng Facebook Carousel
3.1 Ra mắt sản phẩm
Tieks là một hãng chuyên sản xuất giày ba lê nổi tiếng và đã chủ động sử dụng quảng cáo băng chuyền để làm nổi bật một sản phẩm trong bộ sưu tập của họ.
Mỗi ảnh Carousel quảng cáo tập trung vào một khía cạnh đặc biệt của đôi giày và thông qua phần tiêu đề, họ để lại các thông tin mô tả cho từng phần của đôi giày.
3.2 Lồng ghép câu chuyện
Project Repat chuyên sản xuất mền từ những chiếc áo phông cũ, đã khéo léo áp dụng quảng cáo băng chuyền để chia sẻ câu chuyện về cách những ký ức quý giá có thể được chuyển hóa thành những tấm chăn ấm áp. Qua từng thẻ quảng cáo, họ tạo nên một hình ảnh toàn cảnh và lôi cuốn khán giả vào thế giới độc đáo của họ.
3.3 Hướng dẫn sử dụng sản phẩm
Tyme Hair đã tận dụng quảng cáo băng chuyền để hướng dẫn cách sử dụng một trong những sản phẩm của họ. Thông qua từng Facebook Image Carousel quảng cáo, họ đã mô tả cụ thể về tính năng và cách hoạt động của máy uốn tóc, kết hợp với hình ảnh minh họa của từng bước sử dụng tương ứng.
3.4 Chia sẻ bài viết
Ứng dụng âm nhạc nổi tiếng Deezer đã khai thác Carousel Ads để giới thiệu trước tính năng nghe nhạc trong ứng dụng.
Mỗi thẻ quảng cáo tập trung tóm tắt một đặc điểm nổi bật của ứng dụng, mang đến cho người xem cái nhìn tổng quan về những tính năng hấp dẫn và những trải nghiệm mà họ có thể mong đợi từ việc sử dụng ứng dụng.
3.5 Trải nghiệm sản phẩm
Precision Nutrition là một ví dụ xuất sắc về việc sử dụng quảng cáo băng chuyền để chia sẻ và quảng bá các bài viết về ăn uống lành mạnh cho vận động viên từ trang web của họ. Chiến lược quảng cáo Facebook này đã thu hút sự chú ý và mang lại 6.000 lượt đăng ký mới, là minh chứng cho sức mạnh của quảng cáo băng chuyền trong việc tăng cường quảng bá nội dung chất lượng.
3.6 Nổi bật sản phẩm/dịch vụ và tính năng
Cung cấp các tính năng và lợi ích từ sản phẩm/dịch vụ mang lại trên Carousel Post cũng là một cách quảng cáo hiệu quả. Việc bán một giải pháp mang lại nhiều lợi ích, trong khi các tính năng được sử dụng để mô tả giải pháp (sản phẩm/dịch vụ).
3.7 Hiển thị sản phẩm tốt nhất
Một trong những cách phổ biến và được biết đến nhiều nhất của quảng cáo băng chuyền là hiển thị nhiều sản phẩm trong một quảng cáo duy nhất, mỗi thẻ dẫn đến một URL đích khác nhau. Mục tiêu là đưa người xem trực tiếp đến trang sản phẩm cụ thể.
- Hiển thị các sản phẩm bán chạy nhất của bạn.
- Thông báo về các khuyến mãi trong tháng.
- Showcase những sản phẩm mới hoặc bộ sưu tập mới.
- Hiển thị các sản phẩm phù hợp với nhau (ví dụ: “tìm kiếm” trong một cửa hàng quần áo may sẵn).
Với nhiều người, quảng cáo băng chuyền được xem là định dạng tốt nhất cho các trang web thương mại điện tử, giúp tối ưu hóa khả năng chuyển đổi và thu hút sự chú ý của người xem.
4. Cách tạo quảng cáo Carousel Ads trên Facebook
Bước 1: Truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook, mở menu góc bên trái -> chọn Published Posts -> chọn Page Posts.
Bước 2: Nhấp vào nút “Create a Photo Carousel”
Bước 3: Nhập URL Landing Page mà bạn muốn thêm vào trong thẻ đầu tiên, bạn cũng có thể thêm các URL khác vào các thẻ khác. Sau đó nhấn biểu tượng mũi tên.
Bước 4: Để thêm được nhiều hình ảnh hơn, bạn nhấp vào biểu tượng dấu cộng. Lưu ý bạn chỉ được thêm tối đa 10 hình ảnh.
Bước 5: Để tùy chỉnh thẻ quay vòng, hãy di chuột qua hình ảnh cho đến khi bạn thấy nút Edit Destination URL. Sau đó nhấp vào nó và nhập URL Landing Page.
Bước 6: Để tùy chỉnh dòng tiêu đề, hãy nhấp vào dòng tiêu đề và thay thế văn bản mặc định. Giống như URL, bạn có thể thêm dòng tiêu đề khác nhau cho mỗi thẻ. Sau khi xong là bạn có thể xuất bản.
5. Lưu ý khi triển khai Facebook Carousel
5.1 Thu hút chú ý với hình ảnh đầu tiên
Newsfeed của Facebook luôn đầy ắp thông tin, vì vậy để quảng cáo của bạn nổi bật và thu hút người xem, hãy tập trung vào việc tạo hình ảnh đầu tiên hấp dẫn và ý nghĩa.
Virgin Holidays đã thực hiện điều này xuất sắc trong chiến dịch giảm giá #Dream Bigger. Thẻ đầu tiên trong quảng cáo băng chuyền không chỉ cung cấp thông tin chính xác về ưu đãi, mà còn thu hút sự chú ý bằng hình ảnh về Thành phố New York.
5.2 Tuân thủ luật của Facebook
Facebook đã chia sẻ những đề xuất quan trọng để tối ưu hóa hiệu suất Carousel Ads như:
- Kích thước hình ảnh: 900 x 900 pixel
- Văn bản: tối đa 90 ký tự
- Tỷ lệ hình ảnh: 1:1
- Mô tả: tối đa 20 ký tự
- Tiêu đề: tối đa 40 ký tự
- Hình ảnh không được có nhiều hơn 20% văn bản
- Thời lượng video tối đa: 4h
- Kích thước tệp tối đa: 4GB
Một mẹo hữu ích là sử dụng khoảng trống ở dòng tiêu đề dưới mỗi hình ảnh để hiển thị giá, tên sản phẩm, lợi ích, phần trăm giảm giá hoặc lời kêu gọi hành động. Điều này giúp thông điệp của bạn nổi bật và dễ hiểu hơn cho người xem.
5.3 Chỉnh thứ tự các thẻ
Các thẻ xoay vòng sẽ được Facebook sắp xếp tự động dựa trên hiệu suất hoạt động của từng thẻ đó. Qua đó doanh nghiệp có thể cải thiện hiệu suất chiến dịch quảng cáo Carousel Facebook bằng việc thay thế hoặc xóa các thẻ không tốt.
Lưu ý: Bạn nên bỏ chọn tính năng tối ưu hoá tự động của Facebook nếu bạn sử dụng thẻ Carousel với mục đích kể câu chuyện thương hiệu.
5.4 Liên kết thẻ với một Landing Page
Landing Page sẽ hỗ trợ mẫu quảng cáo Carousel tăng tối đa tỷ lệ chuyển đổi nhờ vào CTA, thông điệp quảng cáo, hình ảnh thu hút,… Chính vì thế, doanh nghiệp không nên ngần ngại đầu tư một trang Landing Page thật chỉn chu khi chạy hình thức quảng cáo này.
6. Case Study về ứng dụng quảng cáo bằng chuyền trên Facebook
6.1 Straight Compton Outta
Công ty Straight Compton Outta đã sử dụng quảng cáo băng chuyền để giới thiệu các phần trên phim và thông báo về việc phát hành trên VUDU.
6.2 Deezer
Công ty Deezer đã sử dụng Carousel Ads để thông báo và giới thiệu rằng nhạc The Beatles có sẵn trong ứng dụng của họ. Quảng cáo đã sử dụng hình ảnh của nhóm trải rộng trên ba thẻ, tận dụng không gian tiêu đề trên mỗi thẻ để quảng bá tin tức về The Beatles trên Deezer đã thu hút sự chú ý từ người dùng.
6.3 Xbox
Công ty Xbox đã quảng bá cho trò chơi Tomb Raider mới nhất bằng cách sử dụng ảnh toàn cảnh của nhân vật Lara Croft đang treo trên mặt vách đá. Quảng cáo đã sử dụng định dạng băng chuyền để hiển thị hình ảnh ấn tượng này và tạo ra một cảm giác mạnh mẽ về phiêu lưu và hấp dẫn, khuyến khích người xem tương tác với nội dung quảng cáo.
6.4 Fallout
Để giới thiệu quảng bá Fallout 4, Bethesda Game Studios đã sử dụng quảng cáo băng chuyền để chia sẻ xếp hạng và đánh giá từ các trang web và tạp chí nổi tiếng và đáng tin cậy trong ngành công nghiệp trò chơi.
6.5 Tesco
Tesco đã tận dụng quảng cáo băng chuyền để giới thiệu công thức từng bước và liên kết trực tiếp với blog Real Food.
6.6 Chipotle
Chipotle đã tận dụng quảng cáo băng chuyền để tạo ra chiến dịch ‘Friend hoặc Faux’ (Bạn hay Bè) độc đáo của họ. Các thẻ trong quảng cáo so sánh bữa ăn Chipotle với các loại thức ăn nhanh khác, đặt câu hỏi về ai là ‘Bạn’ của bạn và ai là ‘Bè’ của bạn, đã kích thích sự tò mò và thu hút sự tương tác, thảo luận trực tuyến của các người dùng.
Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ về Carousel và cách áp dụng nó cho chiến lược quảng cáo của mình. Bạn thấy thế nào về Facebook Carousel Ads? Đã thử nghiệm chưa? Nếu có, bạn đạt được kết quả như thế nào? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi tại The7 nhé!
>>> Bạn có thể tìm hiểu về quảng cáo Facebook qua các bài viết sau:
- Event responsive là gì? Lợi ích và cách chạy quảng cáo sự kiện Facebook
- Dynamic Ads Facebook là gì? Cách chạy Facebook Dynamic Ads hiệu quả nhất 2024
- Boost Post là gì? Mẹo chạy Boost Post hiệu quả mới nhất 2024
Nguyễn Đình
Bảo
Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.
Bài viết liên quan