Website thương mại điện tử cần những gì? – The7
Website thương mại điện tử là gì? Phương tiện đa chức năng này trở nên Hot dạo gần đây với độ phủ sóng rộng rãi và lượt truy cập cực cao. Vậy một doanh nghiệp mới làm thế nào để đăng ký và tạo lập trang web cho riêng mình? Đừng lo lắng bởi The 7 sẽ bật mí ngay sau đây các bước xây dựng website thương mại điện tử cực kỳ đơn giản!
Tìm kiếm tên miền phù hợp
Trước khi xây dựng web thương mại điện tử, doanh nghiệp cần mua một tên miền phù hợp với thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Đây là cái tên sẽ gắn liền với trang web của bạn nên hãy lựa chọn tên miền thật cẩn thận và kỹ lưỡng. Các nhà cung cấp tên miền ở Việt Nam hiện nay khá nhiều, có thể kể đến những cái tên nổi bật như PA Việt Nam, Mắt Bão,…
Tìm đơn vị thiết kế website thương mại điện tử ấn tượng
Một trong các bước thiết kế website quan trọng đó là tìm được đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Điều này sẽ giúp trang thương mại điện tử của bạn thu hút độc giả và gây ấn tượng mạnh mẽ hơn. Để lựa chọn được đối tác đáng tin cậy và hiệu quả, hãy lưu ý những vấn đề sau đây:
- Kiểm tra hồ sơ năng lực của đơn vị thiết kế website.
- Cân nhắc vấn đề thời gian hoàn thành xây dựng web thương mại điện tử.
- Chi phí thiết kế và xây dựng website hợp lý.
- Đơn vị đã từng có kinh nghiệm trong lĩnh vực hoạt động của bên bạn.
Việc tìm hiểu kỹ những vấn đề trên không những giúp website hoạt động thành công hơn mà còn hạn chế tối đa những rủi ro phát sinh ảnh hưởng đến kế hoạch kinh doanh sau này.
Mách bạn: The7 với 5+ năm kinh nghiệm triển khai chuyên sâu trong lĩnh vực Digital Marketing, với khả năng thực chiến cho nhiều ngành hàng, chúng tôi biết rõ loại website thương mại điện tử với những tính năng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Liên hệ ngay hôm nay để được tư vấn.
Hoàn thiện giấy tờ pháp lý theo quy định của nhà nước
Trường hợp xây dựng website cho công ty thì cần đăng ký theo luật pháp nhà nước với đầy đủ giấy tờ kinh doanh. Sau đó, website cần được thông báo hoặc đăng ký bộ công thương theo quy định.
Những thủ tục hành chính này bao gồm cách đăng ký website thương mại điện tử, tương đối phức tạp và tốn nhiều thời gian nên hãy nhờ bộ phận pháp lý của công ty thực hiện giúp. Trường hợp công ty không có bộ phận này, hãy thuê ngoài những công ty chuyên cung cấp dịch vụ pháp lý.
Lựa chọn nền tảng thương mại điện tử phù hợp
Lựa chọn một nền tảng thương mại điện tử đáng tin cậy sẽ giúp công ty và cá nhân bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc. Hai nền tảng lớn nhất hiện nay là WordPress và Drupal. Tùy vào đặc điểm và định hướng phát triển website thương mại điện tử mà có quyết định chọn nền tảng phù hợp.
Định hướng thiết kế cho website
Đừng giao toàn bộ việc thiết kế website cho đơn vị bên ngoài mà hãy theo dõi, góp ý và đưa ý tưởng để công ty thiết kế triển khai phù hợp. Việc định hướng ý tưởng như thế sẽ giúp website dễ tiếp cận với đối tượng khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh hơn.
Cá nhân và công ty có thể tham khảo cách thiết kế của một số website nổi tiếng, hoặc dựa trên các giao diện có sẵn để sáng tạo và đổi mới hơn. Phương pháp này cho phép bạn hình dung trang web sơ bộ và dễ dàng làm việc với đối tác hơn.
Đưa website vào hoạt động
Sau khi hoàn thiện các bước xây dựng website thương mại điện tử, hãy bắt đầu đưa website vào hoạt động. Bạn cần đăng tải các thông tin liên hệ, nội dung quan trọng trên trang chủ, bổ sung các bài viết chất lượng, hình ảnh thực tế,.. để khách hàng cảm thấy chỉn chu và tin tưởng website hơn. Ngoài ra, đừng quên tận dụng các nguồn backlink đáng giá để phục vụ cho công tác SEO hiệu quả sau này.
Tạo lập các Pop-up
Trong thế giới phẳng với lượng dữ liệu khủng hiện nay, việc thu thập các thông tin khách hàng truy cập vào website mang lại nhiều lợi ích trong chiến dịch marketing. Do vậy, hãy tạo pop-up để thu thập được các thông tin cá nhân như email, số điện thoại, độ tuổi, giới tính,.. của người dùng. Từ đó, tận dụng để để tạo phễu bán hàng phù hợp.
Bạn có thể yêu cầu đơn vị thiết kế và xây dựng website thương mại điện tử hoặc bộ phận IT của công ty đảm nhiệm nhiệm vụ này.
Tập trung Marketing cá nhân tệp khách hàng
Tương tự như trong các mối quan hệ kinh doanh, chiến dịch marketing cho sàn thương mại điện tử cũng cần cá nhân hóa, đưa ra từng chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp với các phân khúc riêng. Hãy gây ấn tượng mạnh với khách hàng bằng những thiết kế độc đáo và slogan bắt tai khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo. Đối với Email Marketing, bạn cần chú ý tạo ra bầu không khí trò chuyện, không phải quảng cáo sáo rỗng.
Tích hợp các hình thức thanh toán
Thanh toán đa dạng là yếu tố quan trọng giúp website của bạn được lợi thế hơn so với các đối thủ cùng ngành. Các hình thức chuyển khoản hay COD đã không còn ưu việt nữa, thay vào đó khách hàng chuộng sử dụng ví điện tử, card visa, VNpay, Napas,..
Việc liên kết với các kênh thanh toán điện tử hoặc ngân hàng cho phép doanh nghiệp và người dùng thanh toán nhanh chóng cùng với những ưu đãi riêng biệt. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo bảo mật toàn bộ thông tin thanh toán của khách hàng để tăng độ tin cậy cho website và giúp phát triển website thương mại điện tử một cách bền vững.
Kết nối với các đơn vị vận chuyển
Doanh nghiệp hay trang web không thể hoạt động độc lập mà cần liên kết với các đối tác vận chuyển để phục vụ nhu cầu giao hàng tận nơi của khách hàng. Nếu công ty tự thực hiện luôn việc vận chuyển hàng hóa sẽ rất tốn kém chi phí, nhân sự. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp nhỏ đều không chọn cách thức này.
Khi tìm kiếm và lựa chọn đối tác vận chuyển, hãy chú ý đến chất lượng dịch vụ, đội ngũ nhân viên, cách đóng gói, bảo quản hàng hóa, thời gian vận chuyển tối đa, chi phí ước tính. Bởi vì đội ngũ vận chuyển cũng sẽ gây ảnh hưởng vô cùng lớn đến cảm nhận và đánh giá của khách hàng đối với thương hiệu của bạn.
Do đó, đừng quên tham khảo nhiều nguồn khác nhau và cân nhắc trọn vẹn các yếu tố để đưa ra quyết định đúng đắn.
Chạy các chiến dịch Adwords và SEO
Sau khi đã hoàn thiện trang web cơ bản, doanh nghiệp cần triển khai các chiến dịch Adwords và SEO website thương mại điện tử để tăng lượng truy cập cũng như phát triển thương hiệu. Về Adwords, có hai kênh hữu hiệu nhất hiện nay đó là Google Adwords và Facebook Adwords.
Việc này đòi hỏi sự đầu tư kỹ lưỡng và thời gian thử nghiệm nên doanh nghiệp cần lên kế hoạch lâu dài và thường xuyên đánh giá, đo lường hiệu quả.
Trên đây là các bước xây dựng website thương mại điện tử và chi tiết công việc cần thực hiện cho các giai đoạn. Hãy lưu lại những thông tin hữu ích này để áp dụng cho website phát triển và mang lại hiệu quả kinh doanh cao. Liên hệ The7 nhận tư vấn marketing trọn gói nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp!
The7 có thể giúp gì cho bạn?
Tại The7, chúng tôi cung cấp 2 Dịch vụ Marketing online chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo online phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.
The7 với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.
The7 lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.
Mọi thông tin về dịch vụ quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 082 246 7979 – 028 3899 7377 hoặc website https://the7.vn/ để được tư vấn!
Nguyễn Đình
Bảo
Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.
Bài viết liên quan