fbpx

TikTok Business là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản Tiktok Business

Nếu bạn đang chạy quảng cáo hoặc chuẩn bị chạy quảng cáo qua TikTok, Tiktok Business chắc chắn là một khái niệm quan trọng bạn nên hiểu rõ. Làm thế nào để tạo tài khoản TikTok Business, lợi ích của Tiktok Business là gì, tại sao phải sử dụng,…? Bài viết dưới đây của The7 sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và hướng dẫn Tiktok Business sử dụng như thế nào?

TikTok Business là gì?

TikTok Business đã trở thành công cụ không thể thiếu cho các nhà tiếp thị muốn tận dụng sức mạnh của TikTok cho các chiến dịch quảng cáo của họ. Nền tảng toàn diện này hợp lý hóa toàn bộ quy trình quảng cáo, loại bỏ nhu cầu sử dụng nhiều công cụ và tiết kiệm thời gian quý báu.

TikTok Business là gì?
TikTok Business là gì?

So sánh tài khoản TikTok Business và tài khoản Tiktok thông thường

Điểm giống nhau:

  • Một số tính năng cơ bản: Cả hai dạng tài khoản đều cho phép ghim bình luận, ghim video, phát live trên TikTok, trả lời bằng video,…
  • Truy cập công cụ: Dễ dàng truy cập và sử dụng được công cụ dành cho nhà sáng tạo trên nền tảng.
  • Liên kết đường link bên ngoài trên hồ sơ của TikTok
  • Quảng cáo: Cả hai loại tài khoản đều chạy quảng cáo được, tuy nhiên thời gian xét duyệt quảng cáo của tài khoản thường sẽ lâu hơn tài khoản chuyên dụng cho quảng cáo, giống như tài khoản TikTok Agency hay trình quản lý quảng cáo.

Điểm khác nhau:

TikTok cá nhân TikTok Business
Công cụ phân tích Loại tài khoản này bị hạn chế khi sử dụng công cụ phân tích chi tiết. Tuy vậy, nhà quảng cáo vẫn có thể tham gia chương trình TikTok Creator Next để trở thành nhà sáng tạo nội dung trên TikTok Creator Marketplace và tham gia được Quỹ sáng tạo TikTok. Tài khoản Business sẽ có bộ công cụ phân tích dành riêng gồm tính năng không gian làm việc, phân tích, hoạt động và hỗ trợ. Ngoài ra, tài khoản Business còn truy cập được vào Trung tâm sáng tạo doanh nghiệp, nơi có thông tin Insights khách hàng và trends mới nhất trên TikTok.
Tin nhắn Tài khoản này chỉ có thể nhắn tin với người dùng cá nhân khác khi hai bên theo dõi nhau. Tài khoản doanh nghiệp không giới hạn tin nhắn cho chủ tài khoản.
Quyền riêng tư tài khoản Tài khoản cá nhân có thể thay đổi chế độ từ tài khoản công khai sang riêng tư Tài khoản doanh nghiệp chỉ thay đổi được quyền công khai sang riêng tư.
Gắn liên kết tại phần tiểu sử Tài khoản cá nhân chỉ có thể gắn link khi đạt được một lượng người follow nhất định Tài khoản doanh nghiệp dễ dàng gắn link liên kết với bất kỳ trang web nào theo ý muốn
Quyền sử dụng âm nhạc Tài khoản cá nhân có quyền truy cập âm thanh và âm thanh thương mại Tài khoản doanh nghiệp chỉ truy cập quyền vào âm thanh thương mại, đây là thư viện cung cấp âm thanh phục vụ mục đích thương mại, giải trí.

Lợi ích nổi bật của TikTok Business đối với doanh nghiệp

Cung cấp các tính năng “độc quyền”

Tài khoản doanh nghiệp cung cấp cho nhà sáng tạo các tính năng “độc quyền” so với các tài khoản thông thường. Dưới đây là các tính năng:

  • Quảng cáo (Ads): TikTok Business tài khoản hỗ trợ bạn sử dụng các công cụ quảng cáo chuyên sâu, giúp thương hiệu và doanh nghiệp tiếp cận hiệu quả nhắm đến đúng khách hàng tiềm năng trên nền tảng TikTok
  • Phân tích (Analytics): Công cụ hỗ trợ nhà kinh doanh nắm rõ các hiệu suất của chiến dịch quảng cáo, từ đó thiết lập chiến lược Marketing một cách chính xác và tối ưu nhất.
  • Business Creative Hub: Ứng dụng này có thiết kế riêng biệt tạo cảm hứng sáng tạo cho doanh nghiệp, mang lại hiệu quả trong việc tạo nội dung.
  • Commercial Music Library: Tài khoản Tiktok Business có quyền truy cập vào thư viện bài hát cũng như hiệu ứng âm thanh sử dụng cho mục đích thương mại. Tại đây, nhà sáng tạo dễ dàng tạo ra những nội dung phù hợp với thương hiệu.
Cung cấp những tính năng độc quyền của Tiktok Shop
Cung cấp những tính năng độc quyền của Tiktok Shop

Tích hợp công cụ bên thứ ba

Tài khoản doanh nghiệp cung cấp tính năng tích hợp với công cụ bên thứ ba. Công cụ này cho phép doanh nghiệp kết nối và tận dụng các công cụ phân tích, quản lý, tự động hóa liên kết dữ liệu của tài khoản TikTok Business với công cụ thứ ba. Bạn dễ dàng tích hợp ứng dụng với công cụ quản lý của doanh nghiệp nhằm tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trên TikTok.

Xây dựng chiến lược Marketing chuyên nghiệp

Business TikTok giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược Marketing bài bản và chuyên nghiệp. Khi sử dụng tài khoản này, bạn có thể xây dựng chiến dịch quảng cáo nhắm đến các đối tượng khách hàng, mục tiêu phù hợp. Ngoài ra, TikTok còn cho phép doanh nghiệp tạo nội dung sáng tạo và đề xuất kênh tiếp cận đến người dùng nhiều hơn, sử dụng công cụ phân tích để tối ưu và đánh giá được kết quả chiến lược Marketing.

Lưu trữ thông tin, nội dung không giới hạn

Khả năng lưu trữ thông tin và nội dung không giới hạn là đặc quyền mà TikTok Business cung cấp. Bạn dễ dàng lưu trữ và quản lý các hình ảnh, video, thông tin chiến dịch và dữ liệu tệp khách hàng một cách hiệu quả trên nền tảng TikTok. Điều này giúp bạn tiếp cận và tổ chức các thông tin một cách chặt chẽ và thuận tiện nhất.

Trở thành TikTok shop kết nối với sàn thương mại điện tử

Tài khoản Business TikTok dễ dàng đăng ký TikTok Shop, đây là nền tảng mới giúp kết nối trực tiếp các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử với tài khoản. Bạn có thể sáng tạo nội dung, khuyến khích người dùng đưa ra lựa chọn đặt hàng hoặc tiếp cận đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trên TikTok. Ngoài ra, còn có thể dẫn khách hàng đến trang web hoặc kênh mua sắm trực tiếp.

Tạo ra lượt truy cập đáng kể cho Website

Tài khoản doanh nghiệp hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra lượng truy cập đáng kể cho website bằng cách chạy quảng cáo. Sử dụng nội dung để thu hút người dùng và điều hướng họ nhấp vào trang web của doanh nghiệp, tăng cơ hội chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng.

Kết nối, liên hệ với KOLs đơn giản

TikTok Creator Market là phương thức kết nối nhà sáng tạo với doanh nghiệp trên nền tảng TikTok, đây là một cách nhằm gia tăng hiệu quả truyền thông cho thương hiệu. Việc kết nối KOLs giúp bạn dễ dàng giới thiệu sản phẩm, thương hiệu đơn giản và hiệu quả hơn.

Những lợi ích của TikTok Business dành cho doanh nghiệp
Những lợi ích của TikTok Business dành cho doanh nghiệp

Hướng dẫn tạo tài khoản TikTok Business chi tiết nhất

Bước 1: Truy cập vào liên kết https://www.TikTok.com/business/vi . Chọn nút “Tạo ngay” để tiến hành các quy trình đăng ký. Trang đăng ký sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin đăng ký bằng email, TikTok sẽ gửi mã xác nhận để đăng ký tài khoản cho bạn.

Đăng ký tài khoản Business TikTok
Đăng ký tài khoản Business TikTok

Bước 2: Cung cấp các thông tin được yêu cầu để thiết lập tạo tài khoản, sau đó nhập mã xác minh được gửi đến số điện thoại đăng ký.

Điền mã số xác minh được gửi từ số điện thoại
Điền mã số xác minh được gửi từ số điện thoại

Bước 3: Màn hình nhảy qua trang thanh toán sẽ hiển thị. Tại phần trạng thái thuế, bạn chọn “Not-VAT Registered Business”, sau đó click “Đi đến trình quản lý quảng cáo”. Chọn “chế độ tùy chỉnh”, bỏ tick chọn “Hiển thị trang này”

Chế độ tùy chỉnh quản lý trang
Chế độ tùy chỉnh quản lý trang

Bước 4: Chọn vào biểu tượng cặp sách (Trung tâm kinh doanh) ở góc bên phải màn hình. 3 bước dưới đây hướng dẫn TikTok Business:

  • Điền thông tin tài khoản
  • Cung cấp mô tả doanh nghiệp
  • Thêm phương thức thanh toán

Sau đó chọn “Create” để hoàn tất. Bây giờ, bạn đã có được tài khoản TikTok Business để tiến hành chạy quảng cáo.

Chọn Create để tạo tài khoản
Chọn Create để tạo tài khoản

Cách liên kết tài khoản Tiktok với tài khoản Tiktok Business

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản TikTok Business. Giao diện của trung tâm doanh nghiệp hiển thị, bạn chọn vào “Tài khoản TikTok”

Chọn vào tài khoản quảng cáo
Chọn vào tài khoản quảng cáo

Bước 2: Chọn vào nút đỏ “Thêm tài khoản” và bật chức năng “Phân phối quảng cáo bài đăng hiện có” và “Phân phối quảng cáo video LIVE”. Click vào “Tạo mã QR”

Thêm tài khoản lấy mã QR
Thêm tài khoản lấy mã QR

Bước 3: Mở ứng dụng TikTok của doanh nghiệp để liên kết. Chọn biểu tượng góc phải màn hình dấu ba gạch, chọn “Mã QR”. Mã QR sẽ nằm ở góc trên bên phải màn hình.

Quét mã QR để liên kết
Quét mã QR để liên kết

Bước 4: Giao diện mới sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn vào “Ủy quyền” để liên kết tài khoản với TikTok Business.

Ủy quyền liên kết tài khoản
Ủy quyền liên kết tài khoản

Hy vọng, bài viết này đã giúp các bạn hiểu hơn về Tiktok Business là gì cũng như hướng dẫn cách tạo Tiktok Business chi tiết nhất cho người mới. Ngoài ra, The7 cũng còn cung cấp thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác về TikTok, đừng quên bỏ lỡ bạn nhé!

>>>>> Xem thêm:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

30 Tháng Tư, 2024

Bí quyết bứt phá lượt xem TikTok: Nắm bắt “giờ vàng” và “tuyệt chiêu” lên xu hướng năm 2024

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam, với hơn 800 triệu người dùng...

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách quảng cáo Tiktok mới nhất 2024

Chạy quảng cáo trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng....

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Target TikTok: Cách chọn đối tượng quảng cáo TikTok hiệu quả năm 2024

Để quảng cáo trên TikTok thành công, một trong những yếu tố then chốt là kỹ năng chọn đối tượng quảng cáo TikTok một cách chính xác, nhằm đảm bảo...

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Top 9 lý do quảng cáo Tiktok không duyệt kèm cách khắc phục

Tuy TikTok hiện đang có nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi, nhưng không phải quảng cáo TikTok nào cũng được duyệt ngay sau khi bạn thiết lập chiến...

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thanh toán quảng cáo trên Tiktok siêu đơn giản

Quảng cáo trên TikTok hiện nay đã trở thành một công cụ giúp doanh nghiệp có thể gia tăng được doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa...

TikTok Marketing

/

14 Tháng Tư, 2024

TikTok Shop là gì? Hướng dẫn cách đăng ký TikTok Shop

Chính thức khởi động vào năm 2022, tiktok shop thu hút khá nhiều đối tượng người dùng có đam mê kinh doanh. Liệu rằng đây có phải là thị trường...