fbpx

TikTok Promote là gì? Cách sử dụng TikTok Promote hiệu quả

Trong thời gian gần đây, TikTok là một trong những nền tảng xã hội thu hút nhiều lượt quan tâm của người dùng. Bên cạnh đó, TikTok đã phát triển thêm nhiều tính năng mới để giúp xây dựng và mở rộng các kênh cá nhân hay doanh nghiệp. Trong đó Tiktok Promotion là một công cụ giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy và tiếp cận video của người dùng. Mời bạn đọc cùng The7 tìm hiểu về hình thức quảng cáo này thông qua bài viết sau đây nhé!

TikTok Promote là gì?

TikTok Promote là một tính năng quảng cáo trong TikTok mà người dùng có thể sử dụng để hỗ trợ thu hút thêm nhiều đối tượng tiếp cận video của bạn. Đồng thời gia tăng lượng người truy cập website và hỗ trợ bạn cải thiện lượng Follower cho kênh.

Công cụ này sẵn có với mọi account TikTok, tuy nhiên chúng chỉ khả dụng cho các video công khai sở hữu âm thanh có thể được sử dụng cho mục đích thương mại hoặc âm thanh gốc.

Định nghĩa về TikTok Promote

Định nghĩa về TikTok Promote

Tại sao nên sử dụng TikTok Promote

TikTok là phương tiện giải trí đứng ở vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng các công cụ có lượng người đăng ký cao nhất thế giới. Chính vì thế, Tiktok Promotion là một trong những phương pháp hiệu quả để bạn mở rộng đối tượng người xem trên TikTok,

Thông qua việc sử dụng TikTok Promote, cá nhân và doanh nghiệp có thể:

  • Tăng khả năng tương tác và tiếp cận với hàng triệu người dùng sử dụng ứng dụng TikTok trên toàn thế giới.
  • Giới thiệu dịch vụ/sản phẩm, thông điệp hoặc thương hiệu của bạn đến với khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả và chính xác.
  • Tạo ra những video độc đáo và sáng tạo để gây ấn tượng và thu hút sự chú ý với người dùng khác.
  • Tận dụng các công cụ và tính năng của ứng dụng TikTok để chiến dịch quảng cáo của bạn được tối ưu hóa.

Lợi ích từ TikTok Promote

Lợi ích từ TikTok Promote

Tính năng nổi bật của TikTok Promote

  • Cho phép chọn một từ ba mục tiêu quảng cáo: Truy cập website (để tăng lượt click điều hướng đến website), theo dõi (để tăng lượng follower tài khoản) hoặc khám phá video (để tăng lượng view cho video).
  • Cho phép bạn chọn thời gian quảng cáo từ 1-30 ngày với ngân sách từ 10.000 – 1.000.000 VND.
  • Cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng theo giới tính, độ tuổi, sở thích và vị trí địa lý.
  • Cho phép bạn giám sát mức độ hiệu quả của chiến dịch thông qua các chỉ số cơ bản video như số lượt thích, lượt xem, lượng follow, lượt click, tỷ lệ chuyển đổi và chi phí trung bình cho mỗi một kết quả.
  • Tìm hiểu kỹ những chính sách quảng cáo trước khi bắt đầu đăng những video sẽ giúp bạn ngăn ngừa những nội dung hình ảnh và âm nhạc bị hạn chế.

Tính năng của công cụ TikTok Promotion

Tính năng của công cụ TikTok Promotion

Cách sử dụng TikTok Promote chi tiết

Bước 1: Truy cập Tiktok Promote từ video TikTok, tài khoản TikTok Business hoặc Từ Công cụ dành cho nhà sáng tạo =>Chọn tạo một video mới hoặc một video video đã đăng để quảng bá. Tuy nhiên video sử dụng phải là video công khai và sở hữu âm thanh có thể được sử dụng cho mục đích thương mại hoặc sử dụng âm thanh gốc.

Chọn công cụ promote

Chọn công cụ promote

Bước 2: Chọn một trong 3 các mục tiêu như sau: Khám phá video, Truy cập trang web hoặc Theo dõi => Chọn nút kêu gọi hành động (nếu có) và điền liên kết website (nếu có).

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp nhu cầu

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp nhu cầu

Bước 3: Chọn nhóm đối tượng mục tiêu theo giới tính, độ tuổi, sở thích và vị trí địa lý. Hoặc có thể để TikTok tự động chọn nhóm khán giả tiềm năng phù hợp với video của bạn.

Tiến hành chọn nhóm đối tượng mà bạn muốn nhắm mục tiêu
Tiến hành chọn nhóm đối tượng mà bạn muốn nhắm mục tiêu

Tiến hành chọn nhóm đối tượng mà bạn muốn nhắm mục tiêu

Bước 4: Chọn thời gian và ngân sách quảng cáo

Sau khi chọn ngân sách và thời gian quảng cáo, bạn có thể xem ước tính về số lượt click, lượt xem và lượng follow mà bạn có thể nhận được.

Thời gian và ngân sách cũng cần lựa chọn cẩn thận
Thời gian và ngân sách cũng cần lựa chọn cẩn thận

Thời gian và ngân sách cũng cần lựa chọn cẩn thận

Bước 5: Chọn xem lại và click bắt đầu chiến dịch quảng cáo

Bạn có thể xem lại các thông tin về mục tiêu, video, thời gian, ngân sách và đối tượng tiềm năng của ads. Bạn nhấn vào Bắt đầu để tiến hàng chiến dịch quảng cáo của bạn.

Xem lại để bắt đầu ads campaign
Xem lại để bắt đầu ads campaign

Xem lại để bắt đầu ads campaign

Làm sao để sử dụng TikTok Promote hiệu quả

Dưới đây là một số lưu ý để sử dụng TikTok Promote hiệu quả:

  • Chọn video chất lượng cao, độc đáo và sáng tạo để hấp dẫn sự quan tâm của khán giả.
  • Dựa trên mục đích của bạn để chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp, đồng thời điều chỉnh thời gian và ngân sách quảng cáo linh hoạt theo kết quả nhận được.
  • Chọn đối tượng mục tiêu phù hợp và chính xác với nội dung video. Bên cạnh đó, bạn có thể tìm kiếm những người dùng có sở thích và hành vi tương tự với khán giả hiện tại của bạn thông qua TikTok Lookalike Audience.
  • Cùng một mục tiêu quảng cáo mà thử nghiệm nhiều video khác nhau để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và xem video nào có hiệu quả cao nhất.
  • Giám sát và nghiên cứu kết quả của ads campaign qua các chỉ số từ video. Bạn có thể điều chỉnh đối tượng mục tiêu, ngân sách và thời gian để cải thiện hiệu suất của chiến dịch quảng cáo này.
  • Tuân thủ các chính sách và quy định quảng cáo của TikTok để đảm bảo video của bạn không bị gỡ bỏ, từ chối hoặc tắt tiếng. Bạn không nên sử dụng các nội dung vi phạm bản quyền, không phù hợp, spam, gây phiền nhiễu hoặc lừa đảo.
Những điều cần lưu ý để sử dụng Tiktok Promotion hiệu quả
Những điều cần lưu ý để sử dụng Tiktok Promotion hiệu quả

Những điều cần lưu ý để sử dụng Tiktok Promotion hiệu quả

TikTok Promote là một công cụ quảng cáo tiện lợi và mới trên ứng dụng TikTok, giúp bạn tăng khả năng tương tác từ các người dùng khác. Vì thế hy vọng bài viết trên đây của The7 đã giúp bạn có cái nhìn chi tiết hơn về TikTok Promote và cách sử dụng phương thức quảng cáo này một cách hiệu quả.

>>>> Xem thêm:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

30 Tháng Tư, 2024

Bí quyết bứt phá lượt xem TikTok: Nắm bắt “giờ vàng” và “tuyệt chiêu” lên xu hướng năm 2024

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam, với hơn 800 triệu người dùng...

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách quảng cáo Tiktok mới nhất 2024

Chạy quảng cáo trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng....

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Top 9 lý do quảng cáo Tiktok không duyệt kèm cách khắc phục

Tuy TikTok hiện đang có nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi, nhưng không phải quảng cáo TikTok nào cũng được duyệt ngay sau khi bạn thiết lập chiến...

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thanh toán quảng cáo trên Tiktok siêu đơn giản

Quảng cáo trên TikTok hiện nay đã trở thành một công cụ giúp doanh nghiệp có thể gia tăng được doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa...

TikTok Marketing

/

14 Tháng Tư, 2024

TikTok Shop là gì? Hướng dẫn cách đăng ký TikTok Shop

Chính thức khởi động vào năm 2022, tiktok shop thu hút khá nhiều đối tượng người dùng có đam mê kinh doanh. Liệu rằng đây có phải là thị trường...

TikTok Marketing

/

14 Tháng Tư, 2024

Hashtag TikTok là gì? Cách sử dụng Hashtag TikTok trăm triệu view

Hashtag TikTok đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu đối với người dùng của nền tảng mạng xã hội phổ biến khắp thế giới này. Việc áp...