fbpx

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Tiktok chi tiết cho người mới

TikTok hiện đang là một nền tảng xã hội vô cùng nổi tiếng với hàng triệu người sử dụng tại Việt Nam, là một trong những công cụ quảng cáo hiệu quả được quan tâm. Để chạy các chiến dịch quảng cáo trên nền tảng này, trước hết chúng ta cần tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Trong bài viết này The 7 sẽ hướng dẫn bạn tạo tài khoản TikTok Ads đơn giản nhất.

>>> Xem thêm:

Tài khoản quảng cáo TikTok là gì?

Tài khoản quảng cáo TikTok là loại tài khoản được sử dụng để hỗ trợ người dùng thực hiện các chiến lược Marketing trên nền tảng TikTok. Nhằm mục đích mở rộng tệp khách hàng và quảng bá thương hiệu kinh doanh của mình. Khi sử dụng nền tảng này để chạy quảng cáo, những người dùng trên TikTok biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua một đường link dẫn tới được đính kèm.

Mở rộng tệp khách hàng và quảng bá thương hiệu kinh doanh của mình qua TikTok Ads

Mở rộng tệp khách hàng và quảng bá thương hiệu kinh doanh của mình qua TikTok Ads

Khi tạo tài khoản quảng cáo TikTok được dành riêng này, bạn sẽ xác định được các yếu tố như:

  • Đối tượng mục tiêu của chiến dịch quảng cáo.
  • Thiết lập chiến dịch Marketing
  • Lựa chọn thời điểm hiển thị thích hợp nhất để nhắm đến đối tượng mục tiêu.
  • Giao diện quản lý chứa đầy đủ thông tin, bao gồm:
  • Tổng chi phí hiện tại đã chạy, chi phí còn lại
  • Tổng số chiến dịch quảng cáo, quảng cáo đang chạy và nhóm quảng cáo
  • Chi phí CPC, CTR, số lần hiển thị và tương tác

Các loại tài khoản quảng cáo TikTok phổ biến

Tài khoản quảng cáo cá nhân

Tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân là loại tài khoản tự phục vụ cho các cá nhân. Khi tạo tài khoản TikTok Ads cá nhân, bạn sẽ có quyền quyết định trực tiếp và quản lý các chiến dịch quảng bá của mình một cách đơn giản.

Có thể dễ dàng thực hiện từ các bước nhỏ nhất như chọn mục tiêu, ngân sách…. cho tới tối ưu hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo mà không cần thông qua bên thứ ba trung gian. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ là người tự chủ động liên hệ đến đội ngũ hỗ trợ của Tik Tok khi có vấn đề nào đó xảy ra với quảng cáo của bạn.

Dễ dàng chủ động chọn mục tiêu, ngân sách, tối ưu hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo

Dễ dàng chủ động chọn mục tiêu, ngân sách, tối ưu hóa hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân có những ưu điểm sau:

  • Kiểm soát mục tiêu, ngân sách và giá đấu thầu một cách chủ động.
  • Tự do lựa chọn được hình thức quảng cáo với mức độ phù hợp cao.
  • Thực hiện tối ưu hóa chiến dịch và kiểm soát hiệu quả của mẫu quảng cáo theo ý muốn.

Bên cạnh đó, tài khoản quảng cáo cá nhân sẽ tồn tại một số nhược điểm:

  • Phải tự làm tất cả mọi thứ để chạy quảng cáo
  • Các chiến dịch quảng cáo có ngân sách lớn sẽ yêu cầu nhiều về mặt kỹ năng và kinh nghiệm.
  • Tại thời điểm hiện tại, do TikTok chưa có đội ngũ để hỗ trợ cho người Việt nên quá trình giải quyết các vấn đề sẽ mất khá nhiều thời gian.

Tài khoản quảng cáo Agency

Tài khoản quảng cáo dạng Agency là một loại tài khoản được TikTok ủy quyền cho các công ty truyền thông, quảng cáo. Với mục nhằm mục đích phục vụ cho việc chạy quảng cáo của các doanh nghiệp hay các shop kinh doanh nhỏ lẻ có nhu cầu. Khi sử dụng tài khoản này, bạn sẽ nhận được tối đa sự hỗ trợ về mọi chức năng để chạy quảng cáo. Ngoài ra, tài khoản này còn có thêm các ưu đãi, các khuyến mãi tiết kiệm từ Agency.

Khi sử dụng tài khoản này, bạn sẽ nhận được tối đa sự hỗ trợ về mọi chức năng

Khi sử dụng tài khoản này, bạn sẽ nhận được tối đa sự hỗ trợ về mọi chức năng

Trái với tài khoản quảng cáo cá nhân, một khi phát sinh vấn đề trên tài khoản quảng cáo TikTok, Agency sẽ là người đứng ra liên hệ với TikTok để giải quyết lỗi này. Và đổi lại, bạn sẽ phải chi trả một khoản phí cho Agency để khởi tạo tài khoản quảng cáo TikTok này. Khi bạn thanh toán khoản phí này cho Agency, họ sẽ nạp vào ngân sách quảng cáo của bạn một số tiền tương ứng.

Bạn sẽ phải chi trả một khoản phí cho Agency để khởi tạo tài khoản quảng cáo TikTok này

Bạn sẽ phải chi trả một khoản phí cho Agency để khởi tạo tài khoản quảng cáo TikTok này

Ưu điểm khi bạn sử dụng tài khoản quảng cáo Agency là:

  • Nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ làm việc có nhiều kinh nghiệm, sẵn sàng đưa ra những giải pháp chạy quảng cáo hiệu quả hơn cho bạn.
  • Không cần tốn quá nhiều thời gian để nghiên cứu các nguyên tắc căn bản.
  • Quản lý tài khoản quảng cáo và triển khai tất cả các bước thiết lập chiến dịch quảng cáo vô cùng chuyên nghiệp.
  • Hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh một cách chủ động từ phía Agency.

Tuy nhiên, tài khoản này cũng tồn tại một vài nhược điểm:

  • Mọi hoạt động điều chỉnh quảng cáo đều phải thông qua Agency.
  • Cần phải bỏ ra một khoản chi phí nhất định để thuê đội ngũ Agency.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Tiktok đơn giản, chi tiết

Bước 1: Truy cập vào Website TikTok For Business

Khi trang chủ của TikTok For Business xuất hiện, bạn hãy bấm vào ô “Tạo ngay” để truy cập vào trang đăng ký tài khoản để tạo tài khoản quảng cáo TikTok.

Bước 1: Truy cập vào Website TikTok For Business
Bước 1: Truy cập vào Website TikTok For Business

Bước 1: Truy cập vào Website TikTok For Business

Bước 2: Đăng ký tài khoản

  • Cách 1: Đăng ký qua email hoặc số điện thoại:

Để tạo tài khoản quảng cáo TikTok bằng cách này, bạn phải đảm bảo email được sử dụng vẫn có thể truy cập vào hòm thư hoặc số điện thoại có thể nhận tin nhắn. Cách làm như sau:

Trên màn hình đăng ký tài khoản TikTok, bạn hãy điền đúng định dạng địa chỉ email của mình, ví dụ: abc@gmail.com).

Đăng ký tài khoản qua email

Đăng ký tài khoản qua email

Nếu đăng ký bằng số điện thoại, bạn hãy bấm vào dòng chữ “Sử dụng điện thoại” phía góc phải và điền số điện thoại ở ô đầu tiên. Tiếp theo, nhập mật khẩu theo đúng yêu cầu.

Bấm vào dòng chữ “Sử dụng điện thoại” phía góc phải và điền số điện thoại ở ô đầu tiên

Bấm vào dòng chữ “Sử dụng điện thoại” phía góc phải và điền số điện thoại ở ô đầu tiên

Sau đó, bạn hãy tick chọn vào ô vuông đầu tiên để chấp nhận các Điều khoản dịch vụ thương mại và Chính sách bảo mật từ TikTok. Tick tiếp vào ô thứ hai nếu bạn muốn nhận các email cập nhất tin tức, sự kiện và thông tin từ TikTok For Business.

Bấm tiếp vào ô “Đăng ký” để nhận mã xác nhận được gửi đến email hoặc số điện thoại. Cuối cùng chỉ cần điền chính xác mã này là hoàn tất quá trình đăng ký.

  • Cách 2: Đăng ký bằng tài khoản TikTok:

Với cách này, bạn chỉ cần sở hữu một tài khoản TikTok đang hoạt động và kết nối nó với TikTok Ads Manager. Cách làm này sẽ phù hợp với những bạn muốn tận dụng dữ liệu có sẵn trên kênh để chạy quảng cáo hiệu quả hơn.

Đăng ký bằng tài khoản TikTok

Đăng ký bằng tài khoản TikTok

Trên giao diện đăng ký, hãy bấm vào ô “Đăng ký qua TikTok” để bắt đầu tạo tài khoản quảng cáo TikTok. Khi đó, hệ thống sẽ yêu cầu bạn ủy quyền cho phép TikTok For Business được truy cập vào tài khoản của bạn. Bạn vẫn sẽ có quyền chỉnh sửa quyền truy cập hoặc chuyển đổi tài khoản của TikTok For Business. Cuối cùng, hãy bấm vào “Ủy quyền” để hoàn tất.

Hệ thống sẽ yêu cầu bạn ủy quyền cho phép TikTok For Business truy cập vào tài khoản

Hệ thống sẽ yêu cầu bạn ủy quyền cho phép TikTok For Business truy cập vào tài khoản

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin tài khoản quảng cáo TikTok.

Sau khi thực hiện theo các bước hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo TikTok trên, màn hình sẽ chuyển tới giao diện “Tạo tài khoản”. Bạn cần phải điền đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp TikTok yêu cầu.

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin tài khoản quảng cáo TikTok.
Bước 3: Điền đầy đủ thông tin tài khoản quảng cáo TikTok.

Bước 3: Điền đầy đủ thông tin tài khoản quảng cáo TikTok.

Sau đó, bấm chọn ô vuông xác nhận đồng ý các điều khoản và chính sách của TikTok. Cuối cùng, bấm vào ô “Đăng ký” để hoàn tất quá trình này. Khi đó, bạn sẽ được chuyển sang giao diện Trình quản lý TikTok để bắt đầu tạo những chiến dịch quảng cáo của mình.

Một số lỗi cần tránh khi tạo tài khoản quảng cáo Tiktok

  • Số điện thoại/ Email bị sai hoặc không hoạt động: Khi điền sai định dạng của số điện thoại/Email, tại ô có chứa thông tin đó sẽ hiển thị một thông báo màu đỏ. Bạn hãy kiểm tra lại Email của mình xem còn hoạt động hay không bằng cách truy cập thử vào hòm thư của Email đó. Bên cạnh đó, hãy quan sát lại thông tin mình đã điền xem đã đúng định dạng chưa.
  • Mật khẩu không hợp lệ: Khi điền mật khẩu không đúng theo yêu cầu, bạn sẽ không thể tạo tài khoản quảng cáo TikTok được. Hãy nhớ rằng, mật khẩu bạn cần đảm bảo có độ dài phải từ 6 – 20 ký tự và chứa ít nhất 1 chữ số, 1 chữ cái, 1 ký tự đặc biệt.
  • Điền sai thông tin tài khoản: Điền sai thông tin sẽ không ảnh hưởng đến quá trình tạo tài khoản TikTok Ads nhưng sau này nó sẽ ảnh hưởng đến việc thiết lập quảng cáo của bạn. Vì thế, hãy điền chính xác các thông tin được yêu cầu, đặc biệt là những thông tin quan trọng như tên doanh nghiệp, quốc gia, lĩnh vực hoạt động,…

Khi điền mật khẩu không đúng theo yêu cầu, bạn sẽ không thể tạo tài khoản quảng cáo

Khi điền mật khẩu không đúng theo yêu cầu, bạn sẽ không thể tạo tài khoản quảng cáo

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok không hề khó như chúng ta thường nghĩ, chỉ cần thực hiện theo 3 bước hướng dẫn trên đây của The7 là bạn đã tạo thành công một tài khoản quảng cáo. Hãy lưu ý rằng, khi điền thông tin tạo tài khoản, bạn hãy cẩn thận kiểm tra lại kỹ càng để tránh gặp phải vấn đề khi chạy các chiến dịch quảng cáo.

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

TikTok Marketing

/

12 Tháng Năm, 2024

Quảng cáo Topview TikTok là gì?

Trong bối cảnh cạnh tranh thế giới quảng cáo trực tuyến, quảng cáo Topview TikTok là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp nổi bật và tạo ra ấn...

TikTok Marketing

/

8 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Tiktok cơ bản cho người mới

Quảng cáo TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi hình thức tiếp cận khách hàng này là vô cùng tiềm năng và ấn tượng. Nếu bạn đang tìm...

Digital Marketing

/

30 Tháng Tư, 2024

Bí quyết bứt phá lượt xem TikTok: Nắm bắt “giờ vàng” và “tuyệt chiêu” lên xu hướng năm 2024

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam, với hơn 800 triệu người dùng...

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Target TikTok: Cách chọn đối tượng quảng cáo TikTok hiệu quả năm 2024

Để quảng cáo trên TikTok thành công, một trong những yếu tố then chốt là kỹ năng chọn đối tượng quảng cáo TikTok một cách chính xác, nhằm đảm bảo...

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Top 9 lý do quảng cáo Tiktok không duyệt kèm cách khắc phục

Tuy TikTok hiện đang có nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi, nhưng không phải quảng cáo TikTok nào cũng được duyệt ngay sau khi bạn thiết lập chiến...

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thanh toán quảng cáo trên Tiktok siêu đơn giản

Quảng cáo trên TikTok hiện nay đã trở thành một công cụ giúp doanh nghiệp có thể gia tăng được doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa...