Hướng dẫn cách thanh toán quảng cáo trên Tiktok siêu đơn giản

Quảng cáo trên TikTok hiện nay đã trở thành một công cụ giúp doanh nghiệp có thể gia tăng được doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa hiểu rõ về cách thanh toán quảng cáo trên TikTok để giúp chiến dịch quảng cáo thành công. Bài viết sau sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết về cách thanh toán cũng như những điều kiện khi thanh toán quảng cáo TikTok.

Những phương thức thanh toán quảng cáo Tiktok hiện nay

Để thanh toán quảng cáo trên TikTok, bạn chỉ có thể sử dụng thẻ thanh toán quốc Tế. Trong đó, 3 loại thẻ được TikTok cho phép nạp tiền chạy quảng cáo:

  • Thẻ MasterCard
  • Thẻ Visa
  • Thẻ Japan Credit Bureau (JCB)
Những phương thức thanh toán quảng cáo Tiktok hiện nay
Những phương thức thanh toán quảng cáo Tiktok hiện nay

Lưu ý: Trước khi tiến hành lên chiến dịch chạy quảng cáo, bạn phải nạp tiền vào tài khoản tước. TikTok sẽ trừ tiền trực tiếp từ tài khoản của bạn.

Điều kiện thanh toán quảng cáo trên Tiktok là gì?

Bạn cần chuẩn bị đủ 3 điều kiện thanh toán quảng cáo trên TikTok như sau

Tài khoản quảng cáo TikTok

Để chạy quảng cáo trên TikTok và nạp tiền cho chiến dịch, bạn cần phải có một tài khoản quảng cáo riêng. Có 2 lại tài khoản quảng cáo

  • Tài khoản quảng cáo TikTok cho doanh nghiệp (TikTok for Business)
  • Tài khoản quảng cáo TikTok cá nhân ( TikTok Ads for User)

Tài khoản doanh nghiệp chỉ dành có các đối tác làm việc trực tiếp và ký hợp đồng với TikTok. Vì thế, số lượng tài khoản cá nhân chiếm đến 90% tổng tài khoản quảng cáo.

Thẻ thanh toán quốc tế

Ngoài chức năng thanh toán giống như thẻ nội địa, thẻ thanh toán quốc tế sẽ có những chức năng khác về phạm vi thanh toán. Thẻ thanh toán quốc tế thường sẽ được chấp nhận ở các quốc gia khác nhau trong khi thẻ nội địa chỉ được sử dụng ở trong nước.

Các loại thẻ quốc tế dễ dàng được đăng ký tại các ngân hàng Việt Nam như: Vietcombank, Techcombank, MB Bank, ACB,…

Nạp tiền vào tài khoản chạy quảng cáo TikTok

Khác với nền tảng Facebook Ads, để được phê duyệt quảng cáo trên TikTok, bạn cần phải nạp tiền vào tài khoản trước. Vì thế, bạn phải chuẩn bị khoảng 300.000 VNĐ trong thẻ, vì nền tảng sẽ yêu cầu bạn nạp ít nhất 200.000VNĐ/lần.

Hướng dẫn cách thanh toán quảng cáo trên Tiktok chi tiết

Cách thanh toán quảng cáo trên TikTok bao gồm 6 bước như sau:

Bước 1: Truy cập vào TikTok Ads Manager

Truy cập “TikTok Ads Manager” sau đó đăng nhập tài khoản quảng cáo của bạn trên TikTok.

Truy cập vào TikTok Ads Manager
Truy cập vào TikTok Ads Manager

Bước 2: Vào mục hướng dẫn nạp tiền

Tại trang chủ TikTok Ads Manager, chọn mục “Dashboard”

Vào mục hướng dẫn nạp tiền
Vào mục hướng dẫn nạp tiền

Ở mục “Today’s Spends” chọn “Payment” để truy cập trang hướng dẫn nạp tiền chạy quảng cáo TikTok

Bước 3: Chọn “Thêm số dư”

Sau khi truy cập vào trang nạp tiền thanh toán quảng cáo, lựa chọn mục “Add Blance”.

Chọn “Thêm số dư”
Chọn “Thêm số dư”

Bước 4: Xác minh thông tin doanh nghiệp

Vào mục “Account Setting”, chọn “Account Setup”

Nếu bạn chưa từng nạp tiền quảng cáo TikTok, cần bổ sung các thông tin thanh toán sau:

  • Tên doanh nghiệp (Business name)
  • LIên kết quảng cáo (Promotion Link): website, link ứng dụng từ CH Play, App Store
  • Lĩnh vực kinh doanh (Industry)
  • Địa chỉ công ty (Street Address)
  • Mã vùng (Postal Code): mỗi thành phố sẽ có mã zip riêng
  • Thông tin thuế (không bắt buộc)
Xác minh thông tin doanh nghiệp
Xác minh thông tin doanh nghiệp

Sau đó nhấn “Submit” khi điền xong các thông tin cần thiết.

Lưu ý: Bạn không thể thay đổi các thông tin sau khi đăng ký tài khoản, vì thế bạn cần điền đầy đủ, chính xác thông tin doanh nghiệp.

Bước 5: Nạp tiền vào tài khoản chạy quảng cáo TikTok

Nhấn “Add Balance” một lần nữa. Tại bước này, nhập số tiền bạn muốn nạp vào tài khoản TikTok.

Nạp tiền vào tài khoản chạy quảng cáo TikTok
Nạp tiền vào tài khoản chạy quảng cáo TikTok

Số tiền tối thiểu bạn cần nạp vào là 200.000 VNĐ (theo thị trường Việt Nam). Sau đó nhấn “Add now”.

Bước 6: Chọn thẻ thanh toán phù hợp

Có thể lựa chọn 1 trong 3 loại thẻ: MasterCard. Visa, JCB.

Sau khi chọn thẻ thanh toán, nhấn “Continue” và nhập thông tin thẻ gồm:

  • Số thẻ
  • Tên chủ sở hữu
  • Ngày hết hạn
  • Mã CVV (gồm 3 số)
Chọn thẻ thanh toán phù hợp
Chọn thẻ thanh toán phù hợp

Sau khi nhập xong, nhấp “Make Payment” để nạp tiền vào tài khoản.

Lưu ý: Cần đảm bảo số tiền trong thẻ phải lớn hơn số tiền mà bạn muốn nạp vào tài khoản quảng cáo TikTok.

Lưu ý gì khi thanh toán tiền quảng cáo Tiktok?

Những lưu ý bạn cần nắm thanh toán quảng cáo TikTok như sau:

  • Bạn nên mở thẻ thanh toán quốc tế tại các ngân hàng uy tín như: Techcombank, Vietcombank, MB,… để tránh gặp trường hợp bị TikTok từ chối thanh toán quảng cáo.
  • Không nên sử dụng thẻ ảo để nạp tiền chạy quảng cáo.
  • TRước khi lên chiến dịch chạy quảng cáo, phải nạp tiền đầy đủ vào tài khoản thanh toán.
  • Bạn cần phải điền thông tin trên thẻ thanh toán một cách chính xác.
  • Để bảo mật thông tin, không được cung cấp bất kỳ thông tin thanh toán cho bất cứ ai.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn nắm rõ hơn về cách thanh toán quảng cáo trên TikTok. Nếu bạn là người mới lần đầu tiên chạy quảng cáo trên TikTok hoặc gặp khó khăn trong quá trình thiết lập thanh toán và chạy quảng cáo. Đừng chần chừ, hãy liên hệ ngay The7. Chúng tôi có nhiều năm kinh nghiệm trong dịch vụ quảng cáo TikTok giúp đem lại cho doanh nghiệp cơ hội mở rộng doanh số và xây dựng độ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả. Nhận tư vấn và báo giá ngay tại https://the7.vn/.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

TikTok Marketing

/

21 Tháng Hai, 2024

Quảng cáo Top view TikTok là gì? Các chiến dịch quảng cáo Top view TikTok ấn tượng

Trong bối cảnh cạnh tranh thế giới quảng cáo trực tuyến, quảng cáo Top View TikTok là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp nổi bật và tạo ra...

Digital Marketing

/

19 Tháng Hai, 2024

Chiến lược TikTok Marketing thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Sự tăng trưởng đáng kể của TikTok trong những năm gần đây không phải là điều bất ngờ. Thực tế, nó đang trở thành một hiện thực không thể phủ...

Digital Marketing

/

3 Tháng Hai, 2024

TikTok Influencer Marketing và Marketing Truyền thống: Chiến lược nào tốt hơn cho thương hiệu của bạn?

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội toàn cầu, nơi người dùng có thể thể hiện sự sáng tạo và kiếm tiền từ nội dung của mình qua...

Digital Marketing

/

21 Tháng Một, 2024

TikTok: Khai thác tiềm năng thương mại trên nền tảng này

TikTok, không chỉ là nền tảng nổi tiếng với các thử thách nhảy và video ngắn. Với sự phát triển nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng truyền...

TikTok Marketing

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

TikTok là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Tik Tok chi tiết nhất 2024

TikTok hiện là một trong những dịch vụ mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, bên cạnh Facebook, Instagram và Twitter. Vậy TikTok là gì? Cách sử dụng...

TikTok Marketing

/

18 Tháng Mười Hai, 2023

Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Profile hiệu quả 2024

Những ưu điểm vượt trội của TikTok đã mang đến nhiều lợi ích đối với việc quảng bá thương hiệu cá nhân, lẫn doanh nghiệp. Profile là phần được khách...