fbpx

10 cách xử lý lỗi quảng cáo Tiktok không cắn tiền hiệu quả nhất

Sau khi đã thiết lập lên chiến dịch quảng cáo nhưng tài khoản quảng cáo Tiktok không cắn tiền. Đây là một lỗi xảy ra khá phổ biến, dù ngân sách quảng cáo lớn, TikTok vẫn không phân phối nội dung đến người xem. The7 đã tổng hợp 10 lỗi khiến quảng cáo Tiktok không cắn tiền và cách khắc phục lỗi qua bài viết dưới đây.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Tiktok chi tiết

TikTok không tính phí như hiển thị

  • Khác với quảng cáo bán hàng trên Facebook, chi phí sẽ được tính theo lượt hiển thị. Ngược lại, TikTok là nền tảng chạy quảng cáo không tính phí theo lượt hiển thị và chỉ tính phí khi có tương tác với người xem được ghi nhận theo chỉ số báo cáo.
  • TikTok trên thị trường Việt Nam vẫn còn khá mới và người dùng chưa có thói quen nhấp vào điều hướng trên quảng cáo. Một phần vì sợ các link sẽ dẫn đến những trang web lấy thông tin người dùng, lừa đảo,… Nên tỷ lệ nhấp quảng cáo của bạn bị hạn chế vì nguyên nhân này.
  • Tài khoản quảng cáo cắn tiền trực tiếp dựa theo các lượt nhấp điều hướng này. Do đó, khi quảng cáo được hiển thị nhiều nhưng lượt tương tác nhấp liên kết ít sẽ được TikTok đánh giá quảng cáo kém hiệu quả, hạn chế hiển thị nhiều lần tránh làm phiền người xem. Đây là nguyên nhân dẫn tới quảng cáo cắn tiền chậm hoặc không cắn tiền.

Cách khắc phục:

  • Cách đầu tiên sẽ dựa vào việc TikTok thay đổi chính sách về chi tiêu tiền quảng cáo theo lượt hiển thị thay vì lượt tương tác như hiện nay. Thế nhưng, trong trường hợp đó, người chạy quảng cáo sẽ phải chấp nhận mức giá thầu cao cho mỗi tương tác.
  • Khi tạo một chiến dịch quảng cáo, trước hết bạn cần tối ưu về video và nội dung quảng cáo sao cho hấp dẫn, hướng về insights khách hàng, đáp ứng được hành vi người dùng và lên xu hướng. Đây sẽ là cách tác động trực tiếp đến quyết định của người xem có nhấp vào điều hướng quảng cáo của bạn hay không.
Quảng cáo TikTok không cắn tiền theo lượt hiển thị
Quảng cáo TikTok không cắn tiền theo lượt hiển thị

Target đối tượng chồng chéo

Đây là lỗi mà ít nhà quảng cáo biết đến, đa phần lỗi chồng chéo đối tượng nguyên nhân là khi thiết lập chiến dịch, người chạy ads target quá nhiều nhóm đối tượng giống nhau hoặc quá nhiều điều kiện cho quảng cáo. Các điều kiện này bao gồm: độ tuổi, hành vi, sở thích,… Khiến TikTok khó phân tích yêu cầu của chiến dịch dẫn đến hiển thị sai tệp nhóm khách hàng mà bạn mong muốn.

Cách khắc phục: Bạn nên phân chia các target cho từng chiến dịch quảng cáo một cách phù hợp, đặt target nhóm đối tượng hoặc điều kiện khác nhau cho mỗi nhóm quảng cáo, chiến dịch.

Target chồng chéo đối tượng trong chạy quảng cáo
Target chồng chéo đối tượng trong chạy quảng cáo

Target quá sâu

TikTok là nền tảng xã hội mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam nên lượng người dùng ứng dụng còn hạn chế. Vì vậy, khi bạn target quá sâu một nhóm đối tượng sẽ khiến quảng cáo của bạn bị hạn chế tiếp cận đến người xem. Bên cạnh đó, tần suất online của nhóm khách hàng có thể không nhiều dễ dẫn đến quảng cáo ít tương tác và ít xuất hiện.

Cách khắc phục: Bạn nên mở rộng target, không nên đặt target quá sâu liên quan đến hành vi, sở thích,… Chỉ nên đặt target cơ bản.

Target quá sâu tệp khách hàng
Target quá sâu tệp khách hàng

Target không chính xác

Target đối tượng nhóm khách hàng không chính xác dẫn đến lượt tương tác kém đi. Nếu tình trạng này càng bị kéo dài sẽ khiến khả năng phân phối kém đi, tài khoản quảng cáo Tiktok không cắn tiền lâu dần khiến chiến dịch ngừng hoạt động.

Cách khắc phục: Nghiên cứu thêm về tệp khách hàng để target chính xác hơn.

Nghiên cứu tệp khách hàng trước khi target chạy quảng cáo
Nghiên cứu tệp khách hàng trước khi target chạy quảng cáo

Tài khoản Ads cá nhân

Tài khoản quảng cáo TikTok có 2 loại: Tài khoản Ads cá nhân và tài khoản Ads Agency. Thông thường, độ uy tín của tài khoản Ads cá nhân khá thấp và mức ngân sách chi tiêu cho quảng cáo không nhiều nên đa phần sẽ bị giới hạn tính năng và khả năng cắn tiền.

Cách khắc phục: Sử dụng dịch vụ đối tác của TikTok cung cấp tài khoản Ads Agency như The7. Khi bạn sử dụng tài khoản Agency sẽ được hướng dẫn cách lên camp hiệu quả và hỗ trợ một số hạng mục.

Sử dụng tài khoản Ads cá nhân cũng khiến tài khoản không cắn tiền
Sử dụng tài khoản Ads cá nhân cũng khiến tài khoản không cắn tiền

Quảng cáo bị report

Lý do các quảng cáo bị report đa phần do nội dung quảng cáo không phù hợp với người dùng TikTok. Kết hợp với tần suất xuất hiện nhiều lần lặp đi lặp lại khiến họ khó chịu và report quảng cáo.

Cách khắc phục: Tối ưu nội dung quảng cáo phù hợp với tệp khách hàng bạn nhắm đến. Bạn có thể yêu cầu đội ngũ TikTok xem xét lại quảng cáo nếu bị report.

Hạn chế xảy ra tình trạng quảng cáo bị report
Hạn chế xảy ra tình trạng quảng cáo bị report

Đặt giá thầu thấp

Đặt giá thầu quá thấp dễ khiến tài khoản quảng cáo Tiktok không cắn tiền vì không cạnh tranh được với các đối thủ khác về lượt hiển thị và lượt nhấp. Tuy nhiên, vẫn xảy ra trường hợp đặt giá thầu cao, quảng cáo vẫn bị đánh giá kém hiệu quả vì nội dung kém thu hút.

Cách khắc phục: So sánh giá thầu và đặt mức giá phù hợp hoặc bạn có thể chọn chế độ giá thầu tự động. Ngoài việc, đặt giá thầu, nhà quảng cáo cũng nên chú ý đến nội dung.

Đặt giá thầu phù hợp cho quảng cáo TikTok
Đặt giá thầu phù hợp cho quảng cáo TikTok

Nội dung quảng cáo không thực sự thu hút

Nội dung ngắn trong nền tảng TikTok được đánh giá quan trọng và là yếu tố quyết định thu hút người dùng nhấp vào trang đích của bạn. Để đạt được mục đích này, các nội dung cần phải có sự sáng tạo, đột phá, truyền tải thông điệp ý nghĩa,…Nếu nội dung không cuốn hút, người xem sẽ lướt qua quảng cáo của bạn dẫn đến tương tác thấp. quảng cáo Tiktok không cắn tiền.

Cách khắc phục: Tìm hiểu rõ thương hiệu, tệp khách hàng, ý nghĩa mỗi chiến dịch quảng cáo để dễ dàng định hướng nội dung và đầu tư chất lượng cho quảng cáo. Đặc biệt là bắt kịp trends xu hướng mới nhất.

Đầu tư nhiều hơn mặt nội dung quảng cáo trên TikTok
Đầu tư nhiều hơn mặt nội dung quảng cáo trên TikTok

Dùng lại nội dung quảng cáo từ nền tảng khác

Các nhà quảng cáo thường tái sử dụng nội dung quảng cáo từ nền tảng khác cho TikTok. Đặc biệt là các nội dung của Youtube, Facebook, Google hoặc Instagram để tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên mỗi nền tảng sẽ có những yêu cầu khác nhau liên quan đến lượt hiển thị, chất lượng video, âm thanh thương mại. Nếu nội dung không đáp ứng các tiêu chuẩn của TikTok sẽ không được đề xuất hiển thị và cắn tiền chậm.

Cách khắc phục: Tuân thủ các yêu cầu, sáng tạo các nội dung mới dành riêng cho chiến dịch quảng cáo TikTok.

Không tái sử dụng nội dung quảng cáo từ nền tảng khác cho TikTok
Không tái sử dụng nội dung quảng cáo từ nền tảng khác cho TikTok

Vi phạm chính sách quảng cáo TikTok

Bất kỳ nền tảng nào cũng sẽ đều có những quy định nghiêm ngặt xét duyệt nội dung. TikTok là nơi phát hành các nội dung video ngắn thu hút nhiều độ tuổi ở Việt Nam, vì vậy các nội dung sẽ có những chính sách riêng buộc người dùng phải tuân thủ. Nếu vi phạm các chính sách dưới đây thì sẽ khiến quảng cáo TikTok không cắn tiền và nặng hơn là tài khoản sẽ bị khóa.

  • Nội dung vi phạm các tiêu chuẩn về đạo đức, truyền thông dịch vụ và hoạt động bất hợp pháp
  • Các nội dung phản cảm, đồi trụy
  • Video nhắc đến sử dụng vũ khí nguy hiểm, đạn dược, chất nổ.
  • Quảng cáo giới thiệu thuốc hoặc dụng cụ y tế phẫu thuật
  • Nội dung liên quan đến phản động, ảnh hưởng chính trị, quân sự hoặc phân biệt chủng tộc.
  • Các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe, thuốc,… không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Các chính sách vi phạm của TikTok khiến tài khoản không cắn tiền
Các chính sách vi phạm của TikTok khiến tài khoản không cắn tiền

Tổng hợp 10 lỗi trên đây là nguyên nhân khiến tài khoản quảng cáo TikTok không cắn tiền. Nếu bạn vẫn không thể khắc phục tình trạng lỗi trên có thể liên hệ tới The7. Chúng tôi là đơn vị cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo TikTok uy tín, hỗ trợ khách hàng tận tình trong việc khắc phục các lỗi của quảng cáo TikTok.

Khách hàng sẽ được hướng dẫn tối ưu mục tiêu tăng tỷ lệ chuyển đổi, quản lý chiến dịch hiệu quả, báo cáo minh bạch, phân tích kênh nhằm thúc đẩy hiệu suất tiếp thị,… Đừng ngần ngại liên hệ tới chúng tôi, The7 luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7.

>>>> Xem thêm:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

30 Tháng Tư, 2024

Bí quyết bứt phá lượt xem TikTok: Nắm bắt “giờ vàng” và “tuyệt chiêu” lên xu hướng năm 2024

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam, với hơn 800 triệu người dùng...

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách quảng cáo Tiktok mới nhất 2024

Chạy quảng cáo trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng....

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Top 9 lý do quảng cáo Tiktok không duyệt kèm cách khắc phục

Tuy TikTok hiện đang có nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi, nhưng không phải quảng cáo TikTok nào cũng được duyệt ngay sau khi bạn thiết lập chiến...

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thanh toán quảng cáo trên Tiktok siêu đơn giản

Quảng cáo trên TikTok hiện nay đã trở thành một công cụ giúp doanh nghiệp có thể gia tăng được doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa...

TikTok Marketing

/

14 Tháng Tư, 2024

TikTok Shop là gì? Hướng dẫn cách đăng ký TikTok Shop

Chính thức khởi động vào năm 2022, tiktok shop thu hút khá nhiều đối tượng người dùng có đam mê kinh doanh. Liệu rằng đây có phải là thị trường...

TikTok Marketing

/

14 Tháng Tư, 2024

Hashtag TikTok là gì? Cách sử dụng Hashtag TikTok trăm triệu view

Hashtag TikTok đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu đối với người dùng của nền tảng mạng xã hội phổ biến khắp thế giới này. Việc áp...