Top 9 lý do quảng cáo Tiktok không duyệt kèm cách khắc phục

Tuy TikTok hiện đang có nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi, nhưng không phải quảng cáo TikTok nào cũng được duyệt ngay sau khi bạn thiết lập chiến dịch. Bởi lẽ TikTok cần kiểm tra xem TikTok Ads có đáp ứng đủ các tiêu chuẩn cộng đồng hay không trước khi hiển thị tới người dùng. Thông qua bài viết này, hãy cùng The7 tìm hiểu kĩ hơn về các nguyên nhân phổ biến khiến quảng cáo TikTok không duyệt nhé.

Tổng hợp 9 lý do tại sao quảng cáo Tiktok không được phê duyệt

Landing page chưa đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn

Trong các chiến dịch tiếp thị truyền thông, trang đích (hay còn gọi là Landing Page) được xem là thành phần quan trọng cả về mặt nội dung lẫn thiết kế.

TikTok Ads sẽ không duyệt nếu như một trong hai yếu tố trong Landing Page của bạn đang mắc phải các lỗi như sau:

  • Landing Page không có giá trị và không đảm bảo tính năng cơ bản với người dùng.
  • Trang đích xuất hiện lỗi không hiển thị, đã quá hạn hay đang trong quá trình xây dựng.
  • Giao diện trang không hỗ trợ version thích hợp cho điện thoại.
  • Xuất hiện nhiều lỗi khi click vào liên kết trang, chẳng hạn khi quay về TikTok thì tự động đóng trang.
  • Tự động tải xuống các ứng dụng/tệp lạ về thiết bị di động người dùng.
  • Trang đích yêu cầu người dùng phải điền thông tin để được truy cập trang hoặc tải xuống các ứng dụng thuộc bên thứ ba.
Trang đích xuất hiện lỗi không hiển thị
Trang đích xuất hiện lỗi không hiển thị

Cách khắc phục:

  • Trước khi thiết lập quảng cáo, cần kiểm tra kỹ trải nghiệm người dùng và chất lượng nội dung của Landing Page.
  • Trường hợp Landing Page chứa nội dung vi phạm chính sách khiến tài khoản TikTok bị khóa, để khôi phục tài khoản bạn có thể tiến hành gửi kháng cáo. Sau đó, điều chỉnh trang đích đúng quy định trước khi khởi tạo ads campaign mới.

Thông tin doanh nghiệp trên Landing page bị thiếu

TikTok sẽ đánh giá Landing Page thiếu tin cậy đối với người dùng nếu trang này không hiển thị các thông tin cơ bản về doanh nghiệp, từ đó góp phần khiến cho quảng cáo TikTok không duyệt.

Vì vậy, Landing Page cần cập nhật đầy đủ các thông tin doanh nghiệp như sau:

  • Tên, logo doanh nghiệp/công ty của bạn
  • Cách thức liên hệ như số điện thoại, email,…
  • Địa chỉ doanh nghiệp/công ty trên giấy phép đăng ký kinh doanh
  • Giấy kinh doanh của doanh nghiệp/công ty
  • Giá dịch vụ/sản phẩm hiển thị bằng tiền tệ nội địa
  • Các điều kiện và điều khoản cần thiết
  • Chính sách vận chuyển sản phẩm
  • Chính sách đảm bảo thông tin
  • Chính sách hoàn tiền, đổi trả cho khách hàng.

Cách khắc phục: Cập nhật đầy đủ các thông tin cần thiết của thương hiệu trên Landing Page nhằm tăng mức độ uy tín với TikTok và người dùng.

Landing cần đầy đủ thông tin của cả doanh nghiệp và sản phẩm
Landing cần đầy đủ thông tin của cả doanh nghiệp và sản phẩm

Thiếu thông tin hợp lệ trang đích cho quảng cáo TMĐT

Rất nhiều nhà bán hàng, doanh nghiệp đã sử dụng TikTok làm công cụ quảng cáo để thu hút khách hàng về gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Vì thế, thông tin của các sàn thương mại điện tử này không đầy đủ cũng là một lỗi thường gặp khiến quảng cáo TikTok không duyệt. Chẳng hạn như thiếu tên, địa chỉ cửa hàng/công ty, thông tin liên hệ, giấy phép kinh doanh trên sàn thương mại điện tử,…

Cách khắc phục: Bạn cần cập nhật thông tin của các gian hàng của thương hiệu tại các sàn thương mại điện tử đầy đủ trên trang đích mà TikTok yêu cầu.

Landing Page cần đầy đủ thông tin về gian hàng của sàn thương mại điện tử
Landing Page cần đầy đủ thông tin về gian hàng của sàn thương mại điện tử

Quảng cáo thiếu chính sách bảo mật thông tin nhạy cảm

Một trong những thành phần quan trọng khi đánh giá một trang đích phù hợp là bảo mật thông tin cho khách hàng. Nếu Landing Page của bạn bị đánh giá là dễ bị ăn cắp dữ liệu và không an toàn, TikTok chắc chắn sẽ từ chối duyệt quảng cáo.

Dưới đây là các thông tin nhạy cảm cần được bảo mật:

  • Các thông tin cá nhân cơ bản
  • Yếu tố nhận dạng cá nhân
  • Các thông tin liên quan tới bảo hiểm hay tài chính
  • Thông tin y tế, sức khỏe, sinh trắc học,…

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra, đánh giá và nâng cấp ngay khả năng đảm bảo cho trang trang đích, rồi gửi lại yêu cầu xét duyệt ads campaign tới TikTok.

Cần đảm bảo chính sách bảo mật trên Landing Page
Cần đảm bảo chính sách bảo mật trên Landing Page

Thiếu tính nhất quán trong quảng cáo

Mỗi doanh nghiệp, cá nhân có những phong cách thiết kế quảng cáo khác nhau. Nội dung TikTok Ads thông thường sẽ bao gồm hình ảnh, văn bản, video, chú thích và CTA. Nếu các thành phần trên trong quảng cáo không nhất quán hoặc thiếu sự liên kết với thông tin trên trang đích, chất lượng của quảng cáo sẽ bị kém đi.

Chẳng hạn, thông tin hoặc tên của dịch vụ/sản phẩm trong quảng cáo sai lệch với nội dung trên trang đích. Điều này không chỉ làm giảm tỷ lệ được TikTok xét duyệt quảng cáo mà còn giảm đi sự chuyên nghiệp trong mắt người dùng.

Cách khắc phục: Kiểm tra lại mọi thông tin trên quảng cáo và Landing Page. Đặc biệt, cần đồng bộ hình ảnh và thông tin một cách chính xác trên cả trang đích và quảng cáo.

Lỗi không đồng bộ thông tin, hình ảnh trên cả trang đích và quảng cáo
Lỗi không đồng bộ thông tin, hình ảnh trên cả trang đích và quảng cáo

Quảng cáo nội dung cấm

Tương tự Google hay Facebook, đối với những nội dung quảng cáo TikTok cũng có chính sách quy định cụ thể. Nếu vi phạm chính sách này, chắc chắn quảng cáo TikTok không được duyệt. Thậm chí, tài khoản có thể bị khóa vĩnh viễn.

TikTok cấm các nội dung trong quảng cáo như sau:

  • Nội dung vi phạm các chính sách cộng đồng của TikTok
  • Quảng cáo vũ khí trái phép, các chất gây nổ, đạn dược,…
  • Nội dung liên quan tới các chất kích thích hoặc thuốc bị cấm như ma túy, thuốc lá, chất kích thích,…
  • Nội dung có liên quan tới yếu tố pháp luật, chính trị, quân đội,…
  • Nội dung mang tính chất phân biệt chủng tộc, phân biệt đối xử, phân chia ranh giới,…
  • Nội dung chứa các hình ảnh, từ ngữ khiêu dâm
  • Nội dung xúc phạm người xem, chứa những ngôn ngữ dễ gây hiểu lầm,…
  • Vi phạm luật sở hữu trí tuệ của các thương hiệu khác hoặc TikTok khi chưa được cho phép
  • Nội dung chứa hình ảnh gây sốc tâm lý, giật gân như hình ảnh kinh dị, nhạy cảm,…
Lỗi vi phạm các chính sách và tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok
Lỗi vi phạm các chính sách và tiêu chuẩn cộng đồng của TikTok

Cách khắc phục:

  • Nghiên cứu kỹ chính sách về tiêu chuẩn quảng cáo của TikTok. Từ đó, kiểm tra nội dung bao gồm từ ngữ, hình ảnh,… Hãy gỡ bỏ hoặc điều chỉnh nội dung ngay nếu có bất kỳ vi phạm nào, phải.
  • TikTok sẽ nhắc nhở bằng cách đánh dấu vi phạm trong trường hợp lần đầu. Nhưng tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa nếu bạn cố tình vi phạm lần 2.

Hình ảnh không đúng với tiêu chuẩn

Để quảng cáo được TikTok duyệt, bạn cần tuân thủ đúng tiêu chuẩn về chất lượng hình ảnh khi thiết lập quảng cáo như sau:

  • Hình ảnh trong video quảng cáo phải sắc nét, trực quan và có độ phân giải cao
  • Video TikTok Ads phải đảm bảo thời lượng từ 5s đến 60s
  • Không sử dụng những âm thanh không rõ tiếng, kém chất lượng, khó nhận diện và ngắt quãng
  • Video đảm bảo khung hình đúng kích thước, kiểu dáng chuẩn: Square (1:1), Vertical (9:16), Horizontal (16:9)

Cách khắc phục: Thay đổi video quảng cáo có hình ảnh đúng với những tiêu chuẩn mà TikTok quy định.

Khung hình video TikTok chuẩn
Khung hình video TikTok chuẩn

Lỗi ngữ pháp trong nội dung quảng cáo

Việc mắc phải lỗi ngữ pháp hoặc chính tả trong video TikTok Ads sẽ mang đến cho người xem trải nghiệm không tốt. Tuy chỉ có một vài lỗi nhỏ không ảnh hưởng nội dung chính của quảng cáo, nhưng điều này sẽ tác động tiêu cực tới cảm xúc và trải nghiệm của khách hàng.

Thậm chí, việc mắc lỗi ngữ pháp có thể làm sai lệch nội dung. Dẫn đến việc nội dung bạn muốn truyền tải không được thể hiện hoàn toàn. Ngoài ra, một số ads còn lạm dụng các ký tự không chính xác làm mất giá trị của ngôn ngữ.

Cách khắc phục: Khi thiết kế bất kỳ một nội dung nào đặc biệt là quảng cáo, bạn nên cẩn trọng trong việc sử dụng ngôn ngữ đúng với chức năng của chúng, hạn chế lỗi chính tả và ngữ pháp.

Lỗi sai chính tả và ngữ pháp
Lỗi sai chính tả và ngữ pháp

Số dư tài khoản không đủ để chạy quảng cáo

Khi thiết lập được Ads campaign trên TikTok, thông thường bạn cần phải nạp tiền trước vào tài khoản. Bạn mới có thể bắt đầu triển khai chiến dịch khi số dư đạt đến một mức nhất định, sau đó gửi yêu cầu xét duyệt.

TikTok sẽ không duyệt quảng cáo nếu số dư trong tài khoản của bạn quá thấp cho dù quảng cáo có đảm bảo tuân thủ mọi chính sách và tiêu chuẩn của TikTok.

Cách khắc phục: Trước khi khởi tạo chiến dịch bạn phải nạp tiền vào tài khoản. Tuy nhiên, TikTok sẽ yêu cầu mức tiền cần nạp tùy vào từng thời điểm khác nhau.

Nạp đủ tiền trước khi bắt đầu chiến dịch
Nạp đủ tiền trước khi bắt đầu chiến dịch

Bài viết trên đây mà The7 đã tổng hợp những lý do mới nhất về quảng cáo TikTok không duyệt. Hy vọng sẽ giúp bạn xác định được nguyên nhân và cách khắc phục lỗi mà quảng cáo đang mắc phải.

Nếu quảng cáo vẫn không được phê duyệt mặc dù đã khắc phục hết tất cả các nguyên nhân trên. Hãy liên hệ ngay với The7 – Dịch vụ chạy quảng cáo kết hợp tư duy sáng tạo, chiến lược, với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm về chiến dịch tiếp thị TikTok. Chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề về quảng cáo một cách nhanh gọn và hiệu quả nhất.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

TikTok Marketing

/

21 Tháng Hai, 2024

Quảng cáo Top view TikTok là gì? Các chiến dịch quảng cáo Top view TikTok ấn tượng

Trong bối cảnh cạnh tranh thế giới quảng cáo trực tuyến, quảng cáo Top View TikTok là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp nổi bật và tạo ra...

Digital Marketing

/

19 Tháng Hai, 2024

Chiến lược TikTok Marketing thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Sự tăng trưởng đáng kể của TikTok trong những năm gần đây không phải là điều bất ngờ. Thực tế, nó đang trở thành một hiện thực không thể phủ...

Digital Marketing

/

3 Tháng Hai, 2024

TikTok Influencer Marketing và Marketing Truyền thống: Chiến lược nào tốt hơn cho thương hiệu của bạn?

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội toàn cầu, nơi người dùng có thể thể hiện sự sáng tạo và kiếm tiền từ nội dung của mình qua...

Digital Marketing

/

21 Tháng Một, 2024

TikTok: Khai thác tiềm năng thương mại trên nền tảng này

TikTok, không chỉ là nền tảng nổi tiếng với các thử thách nhảy và video ngắn. Với sự phát triển nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng truyền...

TikTok Marketing

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

TikTok là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Tik Tok chi tiết nhất 2024

TikTok hiện là một trong những dịch vụ mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, bên cạnh Facebook, Instagram và Twitter. Vậy TikTok là gì? Cách sử dụng...

TikTok Marketing

/

18 Tháng Mười Hai, 2023

Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Profile hiệu quả 2024

Những ưu điểm vượt trội của TikTok đã mang đến nhiều lợi ích đối với việc quảng bá thương hiệu cá nhân, lẫn doanh nghiệp. Profile là phần được khách...