Hướng dẫn chạy quảng cáo chuyển đổi Tiktok đem lại hiệu quả cao

Chạy quảng cáo chuyển đổi Tiktok là một cách hiệu quả giúp doanh nghiệp thúc đẩy doanh thu bán hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để lên một chiến dịch quảng cáo hiệu quả đạt tỷ lệ chuyển đổi cao, tối ưu chi phí. Cùng The7 khám phá qua bài viết sau.

Quảng cáo chuyển đổi Tiktok là gì?

Quảng cáo chuyển đổi Tiktok là hoạt động tập trung vào mục tiêu chuyển đổi hành vi của khách hàng sang một hành động cụ thể mang lại giá trị cho doanh nghiệp. Ví dụ như từ xem video để mua hàng, tải ứng dụng hay để lại thông tin,…

Quảng cáo chuyển đổi Tiktok là gì?

 

Quảng cáo chuyển đổi Tiktok là gì?

Cách tính tỷ lệ chuyển đổi trên Tiktok?

Cách tính tỷ lệ chuyển đổi trên Tiktok sẽ được tính bằng công thức sau:

Tỷ lệ chuyển đổi = Lượt chuyển đổi/Số lượt tiếp cận với quảng cáo

Mục tiêu quảng cáo chuyển đổi Tiktok

Những mục tiêu chạy quảng cáo chuyển đổi Tiktok sẽ bao gồm:

  • Chuyển đổi trên trang web (mua hàng, điền Form,..)
  • Mua hàng trên Tiktokshop
  • Tải ứng dụng trên Ch Play/ App Store

Chạy quảng cáo chuyển đổi Tiktok cần chuẩn bị gì?

Landing Page

Landing page (Trang đích) được hiểu là một trang web đơn, hiển thị những thông tin về sản phẩm/dịch vụ cụ thể. Trang đích nhằm mục đích thu hút và dẫn dắt người xem thực hiện hành động trên trang.

Landing page (Trang đích) được hiểu là một trang web đơn

Landing page (Trang đích) được hiểu là một trang web đơn

Tối ưu chuyển đổi Landing Page bằng một số cách như sau:

  • Cấu trúc đơn giản, khoa học, nổi bật được nội dung muốn truyền tải: Đặt mình vào vị trí của khách hàng, tìm hiểu hành vi, nhu cầu và mong muốn của họ khi click vào trang đích và tối ưu trải nghiệm người dùng
  • Tạo sự khan hiếm để tăng tỷ lệ click chuột: Bạn có thể sử dụng đồng hồ đếm ngược hoặc các ưu đãi cho những người đầu tiên thực hiện hành vi mua hàng, điền form tại Landing Page.
  • Tạo điểm nhấn cho nút CTA: Sử dụng những màu sắc nổi bật, kích thích tâm lý khách hàng, thêm những giá trị bổ sung cho nút CTA và đặt tại vị trí hút mắt người xem.
  • Truyền tải thông điệp rõ ràng, tránh chuyển hướng ra ngoài: Hãy cho khách hàng thấy những đặc trưng của sản phẩm, dịch vụ mà họ quan tâm, sử dụng màu sắc liên quan đến thương hiệu của bạn và thêm nội dung tăng độ uy tín như feedback khách hàng cũ.
  • Thử nghiệm A/B và đo lường Landing page: Những số liệu bạn cần quan tâm là lượt xem trang, tỷ lệ xem, tỷ lệ chuyển đổi và tổng số khách hàng tiềm năng

Tiktok Pixel

Tiktok Pixel là một đoạn mã HTML do TikTok cung cấp có thể gắn vào Landing page, web, ứng dụng,… Khi người dùng truy cập, pixel sẽ tự động kích hoạt và thu thập hành vi, thông tin của người dùng.

Tiktok Pixel là một đoạn mã HTML

Tiktok Pixel là một đoạn mã HTML

Những lợi ích mà Tiktok Pixel mang lại cho chạy quảng cáo chuyển đổi Tiktok là:

  • Đo lường được hiệu quả chạy quảng cáo.
  • Tối ưu phân phối quảng cáo
  • Xây dựng khách hàng dựa vào hành vi của họ

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo chuyển đổi Tiktok đem lại hiệu quả cao

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo

Cách chạy quảng cáo chuyển đổi Tiktok đem lại hiệu quả cao

Bước 1: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo

  • Lượt chuyển đổi trên trang web: Phù hợp với mục tiêu thúc đẩy hành động như thêm sản phẩm vào giỏ hàng, điền form trên trang web doanh nghiệp.
  • Quảng cáo ứng dụng: Khi bạn muốn tăng lượt tương tác hay tải ứng dụng.

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo

Lựa chọn mục tiêu quảng cáo

Bước 2: Xác lập thông số Nhóm quảng cáo

  • Xác định loại website
  • Chọn vị trí quảng cáo
  • Chọn đối tượng mục tiêu
  • Lựa chọn loại hình sáng tạo
  • Thiết lập ngân sách và lịch trình
  • Chiến lược giá thầu và tối ưu hóa

Lưu ý: Bạn cần phải cài đặt thêm Tiktok Pixel để đo lường chuyển đổi trên Landing page. Có 2 cách để lựa chọn cài đặt Pixel:

  • Cài đặt qua bên thứ ba.
  • Thiết lập thủ công

Bước 3: Đăng nội dung quảng cáo

Ở bước này cần phải làm rõ các thông tin sau:

  • Tên quảng cáo
  • Danh tính
  • Chi tiết quảng cáo
  • Theo dõi

Lưu ý: Tại “Chi tiết quảng cáo” gắn Landing page của bạn vào phần này. Nếu bạn chưa có sẵn Landing page có thể sử dụng mẫu trên Tiktok. Tuy nhiên, khả năng tùy chỉnh trên Landing page này sẽ bị hạn chế hơn.

Bước 4: Đo lường và tối ưu hiệu quả quảng cáo

Sau khi thiết lập và chạy xong chiến dịch quảng cáo, Tiktok sẽ cung cấp cho bạn 1 bản báo cáo. Để có thể tối ưu quảng cáo, bạn cần quan tâm tới 3 chỉ số quan trọng: CTR, CPC, CPM.

Đo lường và tối ưu hiệu quả quảng cáo

Đo lường và tối ưu hiệu quả quảng cáo

  • CTR (Click Through Rate) hay tỷ lệ nhấp chuột. Chỉ số CTR càng cao, chứng tỏ người xem quan tâm và ấn vào quảng cáo của bạn nhiều lần. Đây là chỉ số quan trọng nhất và cần được lưu ý để chạy chuyển đổi tiktok hiệu quả.
  • CPM (Click Per Mile) chi phí trên 1000 lượt hiển thị. CPM sẽ cho biết phương án tối ưu để tiếp cận đối tượng mục tiêu và số lượng đối thủ đang thực hiện quảng cáo với cùng tệp khách hàng mà bạn tiếp cận.
  • CPC (Cost Per Click) chi phí trên mỗi lượt click vào quảng cáo. Chỉ số này thể hiện mức độ hấp dẫn của quảng cáo và hiệu quả trên tổng mức ngân sách quảng cáo.

Hy vọng những kiến thức mà The7 cung cấp trong bài viết trên sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về cách chạy quảng cáo chuyển đổi Tiktok hiệu quả . Nếu bạn cần một chuyên gia về chiến lược tối ưu và tăng hiệu quả chiến dịch quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Hãy liên hệ ngay The7, chúng tôi là đội ngũ chuyên nghiệp, uy tín trong lĩnh vực Marketing Online. The7 tự tin sẽ hỗ trợ chiến dịch quảng cáo của bạn mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

TikTok Marketing

/

21 Tháng Hai, 2024

Quảng cáo Top view TikTok là gì? Các chiến dịch quảng cáo Top view TikTok ấn tượng

Trong bối cảnh cạnh tranh thế giới quảng cáo trực tuyến, quảng cáo Top View TikTok là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp nổi bật và tạo ra...

Digital Marketing

/

19 Tháng Hai, 2024

Chiến lược TikTok Marketing thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Sự tăng trưởng đáng kể của TikTok trong những năm gần đây không phải là điều bất ngờ. Thực tế, nó đang trở thành một hiện thực không thể phủ...

Digital Marketing

/

3 Tháng Hai, 2024

TikTok Influencer Marketing và Marketing Truyền thống: Chiến lược nào tốt hơn cho thương hiệu của bạn?

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội toàn cầu, nơi người dùng có thể thể hiện sự sáng tạo và kiếm tiền từ nội dung của mình qua...

Digital Marketing

/

21 Tháng Một, 2024

TikTok: Khai thác tiềm năng thương mại trên nền tảng này

TikTok, không chỉ là nền tảng nổi tiếng với các thử thách nhảy và video ngắn. Với sự phát triển nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng truyền...

TikTok Marketing

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

TikTok là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Tik Tok chi tiết nhất 2024

TikTok hiện là một trong những dịch vụ mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, bên cạnh Facebook, Instagram và Twitter. Vậy TikTok là gì? Cách sử dụng...

TikTok Marketing

/

18 Tháng Mười Hai, 2023

Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Profile hiệu quả 2024

Những ưu điểm vượt trội của TikTok đã mang đến nhiều lợi ích đối với việc quảng bá thương hiệu cá nhân, lẫn doanh nghiệp. Profile là phần được khách...