Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Profile hiệu quả 2024

Những ưu điểm vượt trội của TikTok đã mang đến nhiều lợi ích đối với việc quảng bá thương hiệu cá nhân, lẫn doanh nghiệp. Profile là phần được khách hàng chú ý đầu tiên khi “tham quan” một kênh TikTok, vì thế quảng cáo TikTok Profile sẽ giúp nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn.

Quảng cáo TikTok Profile là gì?

Đối với mỗi cá nhân hay doanh nghiệp, Profile trên TikTok đóng vai trò như một mặt tiền để thu hút khách hàng. Mỗi khi khách hàng muốn mua một sản phẩm hay dịch vụ nào, họ sẽ quan tâm đến Profile đầu tiên. Profile trên mỗi tài khoản sẽ có cách trình bày khác nhau.

Quảng cáo TikTok Profile là cách hiệu quả để thúc đẩy sự nhận biết trang cá nhân, mở rộng phạm vi tiếp cận với đối tượng người dùng TikTok, từ đó tăng tương tác, số lượng người theo dõi và cải thiện tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

Profile trên TikTok đóng vai trò như một mặt tiền để thu hút khách hàng
Profile trên TikTok đóng vai trò như một mặt tiền để thu hút khách hàng

Chạy quảng cáo Profile TikTok có lợi ích gì?

  • Quảng cáo TikTok Profile sẽ giúp cá nhân, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thật ấn tượng, độc đáo để phục vụ cho mục đích bán hàng.
  • TikTok là nền tảng xã hội còn khá mới nhưng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cá nhân, nghiên cứu và khai thác của doanh nghiệp bởi những ưu điểm vượt trội.
  • Chạy quảng cáo Profile TikTok cũng là một cách truyền đạt thông điệp tốt nhất. Thể hiện được tất cả thông tin để khách hàng có thể tham khảo và dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng.
  • Profile sáng tạo, chất lượng sẽ mang đến hiệu quả cao hơn cho chiến dịch chạy quảng cáo TikTok Profile. Thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng và khiến họ truy cập vào Landing Page của bạn.
Quảng cáo TikTok Profile sẽ giúp cá nhân, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu
Quảng cáo TikTok Profile sẽ giúp cá nhân, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

Chuẩn bị những gì để chạy quảng cáo TikTok Profile?

Địa chỉ Email đang hoạt động

Email là một trong những thông tin quan trọng để đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok. Vì sau khi điền đầy đủ thông tin, TikTok sẽ gửi mã kích hoạt về địa chỉ email được đăng ký, nên bạn phải đảm bảo rằng địa chỉ email của mình vẫn còn hoạt động. Ngoài ra, bạn còn cần sử dụng email này để xử các vấn đề phát sinh sau này. Email cá nhân hay doanh nghiệp đều được chấp nhận.

Email là một trong những thông tin quan trọng để đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok
Email là một trong những thông tin quan trọng để đăng ký tài khoản quảng cáo TikTok

Xây dựng Profile TikTok

Profile là yếu tố quan trọng nhất khi chạy quảng cáo TikTok Profile, là bộ mặt thương hiệu để tạo ấn tượng với khách hàng. Vì thế, bạn hãy đầu tư kỹ càng, hoàn chỉnh, chuyên nghiệp cho Profile của mình:

  • Đặt tên kênh phù hợp với kênh thương hiệu ( ưu tiên các yếu tố cá nhân hóa, liên quan đến thương hiệu cá nhân,…)
  • Lựa chọn ID TikTok dễ nhớ và mang tính thương hiệu
  • Hình ảnh đại diện phải là hình ảnh rõ nét, nhận diện được khuôn mặt và có sự kết nối với thương hiệu. Một hình ảnh đẹp sẽ giúp bạn có thêm nhiều lượt Follow, tương tác cho kênh của mình. Liên kết thêm các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube, Instagram,… cũng là một cách hay để tăng tương tác.
  • Nội dung tiểu sử rõ ràng, chi tiết, nên có thêm lời kêu gọi follow để tăng tương tác.
  • Chèn thêm Landing Page của thương hiệu (Link Website, Link Facebook hoặc cả hai) để phục vụ cho mục đích bán hàng được tốt hơn.
  • Hãy mở tài khoản của mình ở chế độ công khai để mọi người có thể gửi trực tiếp tin nhắn cho bạn.
Lựa chọn ID TikTok dễ nhớ và mang tính thương hiệu
Lựa chọn ID TikTok dễ nhớ và mang tính thương hiệu

Bên cạnh đó, hãy đầu tư thêm vào các nội dung được đăng tải trên kênh của bạn. Nắm bắt nhanh các trend mới nổi, kết hợp với digital Marketing để tạo và xuất các video đặc sắc sẽ thu hút được lượng view khủng:

  • Sáng tạo các Concept đồng nhất, cụ thể các nội dung. Tránh thay đổi quá nhiều hình thức và chủ đề khác nhau gây bối rối cho người xem.
  • Chỉnh sửa hình ảnh, chèn chữ hợp lý, đồng bộ Thumbnail để tạo hiệu ứng sẽ khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ và nhận diện thương hiệu tốt hơn.
  • Tối ưu hóa mô tả, chèn 3-5 hashtag phù hợp với nội dung. Việc tạo ra các hashtag riêng cũng sẽ giúp tăng độ nhận diện thương, đem lại hiệu quả cao hơn khi chạy quảng cáo Profile TikTok.
  • Bạn có thể chèn thêm các đoạn nhạc bắt trend hoặc theo ngữ cảnh để tăng sự thu hút của khách hàng.
  • Thêm vào đó, bạn có thể tham gia một số khóa học quảng cáo TikTok Profile để tạo được một Profile ấn tượng, hoàn thiện hơn kênh TikTok của mình.

Thẻ Debit Visa/Mastercard

Không giống với quảng cáo trên Facebook, khi quảng cáo trên TikTok bạn cần phải thanh toán 100% phí trước khi chạy. Thẻ dùng để thanh toán cũng sẽ khắt khe hơn, nên bạn cần phải chuẩn bị trước hai loại thẻ là Debit Visa/ Mastercard để quảng cáo TikTok Profile diễn ra được suôn sẻ.

Khi quảng cáo trên TikTok bạn cần phải thanh toán 100% phí trước khi chạy
Khi quảng cáo trên TikTok bạn cần phải thanh toán 100% phí trước khi chạy

Cách chạy quảng cáo Profile TikTok hiệu quả

Tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Đầu tiên, hãy tạo một tài khoản quảng cáo bằng cách truy cập vào trang chủ phần quảng cáo theo đường link https://www.tiktok.com/business. Khi trang chủ hiện lên, bạn hãy bấm chọn “Tạo ngay” để bắt đầu tạo tài khoản.

Truy cập vào trang chủ phần quảng cáo theo đường link https://www.tiktok.com/business
Truy cập vào trang chủ phần quảng cáo theo đường link https://www.tiktok.com/business

Tại giao diện mới, bạn hãy chọn Việt Nam và tick chọn mục tiêu quảng cáo được liệt kê ngay bên dưới. Đa số các doanh nghiệp khi tạo tài khoản đều lựa chọn mục đích đầu tiên. Sau khi đã tick chọn, bạn hãy bấm vào ô “Next” để đến bước tiếp theo.

Bạn cần điền đầy đủ các thông tin như Tên, Email, số điện thoại, mật khẩu,...
Bạn cần điền đầy đủ các thông tin như Tên, Email, số điện thoại, mật khẩu,…

Tại bước tiếp theo, bạn cần điền đầy đủ các thông tin như Tên, Email, số điện thoại, mật khẩu,… Sau đó nhấn vào ô đồng ý với các điều khoản của TikTok và nhấn “Tiếp theo”. Nếu thông tin bạn đã điền là chính xác, bạn sẽ nhận được mã xác nhận gửi về email. Hãy nhập chính xác mã này trong thời gian quy định nhé. Khi đã điền xong, bạn hãy bấm vào “Đăng ký” là hoàn tất.

Khởi tạo và setup chiến dịch

Khởi tạo và setup một chiến dịch hợp lý sẽ giúp cho việc chạy quảng cáo TikTok Profile của bạn được hiệu quả hơn. Sau khi tạo tài khoản thành công, bạn hãy đăng nhập vào tài khoản, trình giao diện quảng cáo sẽ xuất hiện với 3 mục là Lưu lượng, Cài đặt ứng dụng và Chuyển đổi .

Đa số doanh nghiệp sẽ chạy Lưu lượng để đổ Traffic về Website/ Landing Page của bạn
Đa số doanh nghiệp sẽ chạy Lưu lượng để đổ Traffic về Website/ Landing Page của bạn

Thông thường, đa số doanh nghiệp sẽ chạy Lưu lượng để đổ Traffic về Website/ Landing Page của bạn. Hãy nhấn chọn vào để tạo chiến dịch quảng cáo TikTok Profile đầu tiên của bạn. Hệ thống TikTok sẽ mặc định ngân sách quảng cáo là không giới hạn. Nếu muốn nhập khoản ngân sách khác, bạn hãy bỏ chọn ô này.

Đa số doanh nghiệp sẽ chạy Lưu lượng để đổ Traffic về Website/ Landing Page
Đa số doanh nghiệp sẽ chạy Lưu lượng để đổ Traffic về Website/ Landing Page

Bước tiếp theo cần chọn nơi sẽ hiển thị quảng cáo. Tại đây, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn là Sắp xếp tự động hoặc Chọn vị trí. Tuy nhiên, khi chọn chế độ Sắp xếp tự động sẽ giúp quảng cáo của bạn tối ưu nhất.

Bước tiếp theo cần chọn nơi sẽ hiển thị quảng cáo
Bước tiếp theo cần chọn nơi sẽ hiển thị quảng cáo

Mục tiếp theo cần phải chọn là Mục tiêu của quảng cáo dựa trên các yếu tố như:

  • Nhân khẩu: Địa điểm, Giới tính, Tuổi, Ngôn ngữ và Danh mục quan tâm.
  • Thiết bị: Hệ điều hành, Loại kết nối,…
Mục tiếp theo cần phải chọn là Mục tiêu của quảng cáo
Mục tiếp theo cần phải chọn là Mục tiêu của quảng cáo

Tiếp theo bạn cần lựa chọn Ngân sách và lịch biểu chạy quảng cáo Profile TikTok. Mức giá khi bạn chọn quảng cáo lưu lượng như trên sẽ là giá CPC (giá nhấp chuột). Nhấn “Tiếp theo” để sang bước định dạng quảng cáo.

Mức giá khi bạn chọn quảng cáo lưu lượng như trên sẽ là giá CPC
Mức giá khi bạn chọn quảng cáo lưu lượng như trên sẽ là giá CPC

Sẽ có hai dạng quảng cáo TikTok Profile là Video và Hình ảnh. Đặc thù của TikTok là Video nên chúng tôi khuyên bạn nên chọn Video nhé! Bạn hãy thực hiện như sau:

  • Nhấn chọn Single Video để tải lên từ thư viện (nếu đã upload trước đó) hoặc tải file lên từ máy tính.
Đặc thù của TikTok là Video nên chúng tôi khuyên bạn nên chọn Video nhé
Đặc thù của TikTok là Video nên chúng tôi khuyên bạn nên chọn Video nhé
  • Nếu Video không có lỗi gì, bạn hãy bấm xác nhận chọn video quảng cáo.
Sau khi hoàn tất, video quảng cáo của bạn sẽ được gửi tới TikTok để xét duyệt
Sau khi hoàn tất, video quảng cáo của bạn sẽ được gửi tới TikTok để xét duyệt
  • Để Video thu hút người xem từ những giây đầu tiên, hãy đầu tư thêm một chút content thú vị kèm thêm nút kêu gọi hành động (CTA).
Tạo thêm content thú vị kèm thêm nút kêu gọi hành động
Tạo thêm content thú vị kèm thêm nút kêu gọi hành động
  • Sau khi hoàn tất, video quảng cáo của bạn sẽ được gửi tới TikTok để xét duyệt.

Cập nhập thông tin doanh nghiệp

Cập nhật đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp sẽ nâng cao độ uy tín cho chiến dịch quảng cáo TikTok Profile. Những thông tin cần thiết bao gồm tên doanh nghiệp, liên kết quảng cáo, ngành nghề, địa chỉ và mã bưu điện.

Cập nhật đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp sẽ nâng cao độ uy tín
Cập nhật đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp sẽ nâng cao độ uy tín

Nạp tiền vào tài khoản bằng Visa/Mastercard

Để nạp tiền vào tài khoản, bạn hãy nhấn vào ô “Thêm số dư” . Sau khi nhập ngân sách muốn chạy quảng cáo, nhấn vào ô “Thêm ngay” và chọn phương thức thanh toán mà bạn muốn. Sau đó bấm “Tiếp tục”.

Nạp tiền vào tài khoản bằng Visa/Mastercard
Nạp tiền vào tài khoản bằng Visa/Mastercard

Sẽ có các loại thẻ Visa, MasterCard và JCB, chọn loại thẻ nào bạn hãy nhập thông tin của thẻ đó. Bao gồm 16 chữ số trên thẻ, ngày hết hạn và Code bảo mật phía sau thẻ. Cuối cùng, nhấn chọn Make Payment để thực hiện thanh toán.

Nhấn chọn Make Payment để thực hiện thanh toán
Nhấn chọn Make Payment để thực hiện thanh toán

Kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok Profile hiệu quả

Với nhiều năm có kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok Profile, The7 sẽ chia sẻ đến bạn một số bí quyết để tối ưu quảng cáo hiệu quả và mang đến sức ảnh hưởng lớn:

  • Tạo kênh riêng, tập trung chủ yếu vào một chủ đề. Bạn đừng nên quá phụ thuộc vào Ads mà hàng ngày phải up thêm ít nhất 3 nội dung có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ.
  • Đẩy mạnh quảng cáo TikTok Profile thông qua hợp tác với những người nổi tiếng.
  • Nắm bắt trend và chủ động tạo ra những nội dung mới, sáng tạo.
  • Chia sẻ, tạo mạng lưới liên kết quảng cáo với tất cả các nền tảng xã hội, thu hút sự quan tâm của mọi độ tuổi.
  • Khi chạy quảng cáo Profile TikTok phải dẫn về Landing Page có chứa nội dung về thông tin sản phẩm.
Tạo kênh riêng, tập trung chủ yếu vào một chủ đề
Tạo kênh riêng, tập trung chủ yếu vào một chủ đề

Trên đây là toàn bộ các bước hướng dẫn chạy quảng cáo Profile TikTok nhanh nhất. Quảng cáo TikTok Profile sẽ là một công cụ tuyệt vời khi bạn xây dựng thương hiệu của mình. The7 hy vọng rằng bài viết này sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

TikTok Marketing

/

21 Tháng Hai, 2024

Quảng cáo Top view TikTok là gì? Các chiến dịch quảng cáo Top view TikTok ấn tượng

Trong bối cảnh cạnh tranh thế giới quảng cáo trực tuyến, quảng cáo Top View TikTok là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp nổi bật và tạo ra...

Digital Marketing

/

19 Tháng Hai, 2024

Chiến lược TikTok Marketing thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Sự tăng trưởng đáng kể của TikTok trong những năm gần đây không phải là điều bất ngờ. Thực tế, nó đang trở thành một hiện thực không thể phủ...

Digital Marketing

/

3 Tháng Hai, 2024

TikTok Influencer Marketing và Marketing Truyền thống: Chiến lược nào tốt hơn cho thương hiệu của bạn?

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội toàn cầu, nơi người dùng có thể thể hiện sự sáng tạo và kiếm tiền từ nội dung của mình qua...

Digital Marketing

/

21 Tháng Một, 2024

TikTok: Khai thác tiềm năng thương mại trên nền tảng này

TikTok, không chỉ là nền tảng nổi tiếng với các thử thách nhảy và video ngắn. Với sự phát triển nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng truyền...

TikTok Marketing

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

TikTok là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Tik Tok chi tiết nhất 2024

TikTok hiện là một trong những dịch vụ mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, bên cạnh Facebook, Instagram và Twitter. Vậy TikTok là gì? Cách sử dụng...

TikTok Marketing

/

18 Tháng Mười Hai, 2023

Spark Ads TikTok là gì? Cách tối ưu Spark Ads TikTok hiệu quả

Với mục tiêu làm cho quảng cáo trở nên hiệu quả hơn, Spark Ads TikTok – một giải pháp quảng cáo mới được giới thiệu trên nền tảng TikTok mang...