fbpx

Thị trường mục tiêu là gì? 5 bước xác định mục tiêu chi tiết nhất

Xác định đúng thị trường mục tiêu là việc không thể thiếu đối với mọi doanh nghiệp. Doanh nghiệp không có khả năng xác định rõ thị trường mục tiêu sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thậm chí là rủi ro phá sản. Cùng The7 tìm hiểu ngay thị trường mục tiêu là gì và các bước xác định thị trường mục tiêu tại bài viết dưới đây nhé.

>>>> Tham khảo dịch vụ The7: Dịch vụ tư vấn Marketing

Thị trường mục tiêu là gì?

Khái niệm thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu hay còn được gọi là Target Market, là một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu hoặc người tiêu dùng mà một doanh nghiệp nhắm đến để phục vụ, quảng cáo và tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Thị trường mục tiêu được xác định dựa trên nhiều yếu tố như: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý, thu nhập, sở thích,… các yếu tố này phải đảm bảo chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp tập trung đến nhóm người có khả năng mua sản phẩm/dịch vụ.

Khái niệm thị trường và thị trường mục tiêu
Khái niệm thị trường và thị trường mục tiêu

Ví dụ:

Thị trường mục tiêu của KFC gồm 2 nhóm khách hàng gồm:

  • Nhóm khách hàng trẻ tuổi: Đây là nhóm khách hàng có độ tuổi từ 16 đến 35 tuổi, năng động, thích trải nghiệm các món ăn mới lạ, giá cả phải chăng. KFC thường sử dụng các chiến lược Marketing tập trung vào yếu tố giải trí, khuyến mại,… đến nhóm khách hàng này.
  • Nhóm khách hàng gia đình: Đây là nhóm khách hàng có độ tuổi từ 25 đến 55 tuổi, có thu nhập trung bình trở lên, thích ăn uống cùng gia đình. Đối với nhóm khách hàng này, KFC thường sử dụng các chiến lược Marketing tập trung vào yếu tố chất lượng, giá cả,…
Thị trường mục tiêu và khách hàng mục tiêu của KFC
Thị trường mục tiêu và khách hàng mục tiêu của KFC

Căn cứ lựa chọn chiến lược thị trường mục tiêu

Các yếu tố để doanh nghiệp chọn chiến lược tập trung vào thị trường mục tiêu bao gồm:

  • Nguồn lực và mục tiêu kinh doanh: Xác định thị trường mục tiêu kinh doanh và nguồn lực để xây dựng chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu.
  • Sản phẩm có mức độ đồng nhất: Sự nhất quán giữa sản phẩm và thị trường là chìa khóa cho chiến lược Marketing thị trường mục tiêu hiệu quả.
  • Đồng nhất thị trường: Hiểu rõ thị trường giúp tối ưu hóa chiến lược Marketing thị trường mục tiêu.
  • Chiến lược Marketing của đối thủ cạnh tranh: Nghiên cứu chiến lược của đối thủ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược Marketing riêng hiệu quả.
  • Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp: Hiểu rõ chiến lược cạnh tranh giúp doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược Marketing thị trường mục tiêu.
Các yếu tố khi lựa chọn thị trường mục tiêu là gì?
Các yếu tố khi lựa chọn thị trường mục tiêu là gì?

Vì sao phải lựa chọn thị trường mục tiêu?

Thị trường mục tiêu đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý khách hàng và tăng số lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả cho doanh nghiệp. Cụ thể như sau:

  • Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng: Tập trung vào một đối tượng khách hàng cụ thể giúp doanh nghiệp xác định chính xác nhu cầu và mong muốn của họ, quá trình tiếp thị trở nên hiệu quả hơn, đáp ứng tối đa các yêu cầu của đối tượng mục tiêu.
  • Làm nổi bật thương hiệu: Tiếp thị sản phẩm đến nhóm khách hàng mục tiêu giúp thương hiệu nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh, tạo ra dấu ấn thương hiệu và thúc đẩy khách hàng chọn sản phẩm/dịch vụ.
  • Cải thiện sản phẩm và dịch vụ: Phân loại thị trường mục tiêu giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Thông qua phản hồi và góp ý, doanh nghiệp có thể cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của đối tượng mục tiêu.
  • Cải thiện quan hệ khách hàng: Doanh nghiệp có thể nhìn thấu hơn về ưu, nhược điểm của sản phẩm và dịch vụ, từ đó tăng cường mối liên kết với khách hàng và tạo ra sự trung thành.
Doanh nghiệp hiểu rõ thị trường mục tiêu sẽ nắm bắt được nhu cầu và tiếp cận khách hàng hiệu quả
Doanh nghiệp hiểu rõ thị trường mục tiêu sẽ nắm bắt được nhu cầu và tiếp cận khách hàng hiệu quả

Các bước xác định thị trường mục tiêu từ The7

Phần lớn doanh nghiệp ngày nay thường gặp phải những sai lầm khi thực hiện chiến lược Marketing tập trung vào những người quan tâm đến doanh nghiệp của họ. Để xác định và lựa chọn thị trường mục tiêu một cách đầy đủ, bạn có thể tham khảo 5 bước sau:

Bước 1: Xác định vấn đề khách hàng

Bước đầu tiên trong quá trình xác định thị trường mục tiêu là hiểu rõ khách hàng hiện tại của doanh nghiệp là ai và xác định lý do họ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Khi phân tích thị trường mục tiêu và đánh gía các số liệu này, bạn sẽ có báo cáo chi tiết về tệp khách hàng nào đóng góp nhiều nhất cho doanh nghiệp, cũng như sản phẩm hoặc dịch vụ nào thu hút họ nhất. Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt được insight khách hàng và cách tiếp cận những người có đặc điểm tương tự.

Đầu tiên là xác định các vấn đề khách hàng trong thị trường mục tiêu đang gặp phải
Đầu tiên là xác định các vấn đề khách hàng trong thị trường mục tiêu đang gặp phải

Bước 2: Phân tích đối thủ

Phân tích đối thủ cạnh tranh là một bước quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá ưu và nhược điểm của đối thủ so với sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Hiểu rõ về đối thủ không chỉ giúp giảm thiểu rủi ro mà còn giúp xác định mục tiêu thị trường một cách hiệu quả. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa chi phí và nguồn lực, tạo ra lợi thế cạnh tranh và tiến xa hơn so với đối thủ.

Phân tích đối thủ giúp doanh nghiệp đánh giá khách quan ưu nhược điểm so với mình
Phân tích đối thủ giúp doanh nghiệp đánh giá khách quan ưu nhược điểm so với mình

Bước 3: Đánh giá sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp

Trong quá trình tiếp cận đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp cần xem xét lại sản phẩm và dịch vụ mà mình đang cung cấp. Khi đã hiểu rõ các thông tin, lợi ích và tính năng của sản phẩm, doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược thu hút khách hàng mới.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng cần nắm bắt sự mong đợi, hài lòng của khách hàng để tạo ra một chiến lược tiếp thị phù hợp với vị trí hiện tại của công ty. Từ đó sẽ xác định được đối tượng mục tiêu và tìm kiếm những khách hàng nhận được những lợi ích cao nhất từ sản phẩm hoặc dịch vụ doanh nghiệp.

Đánh giá sản phẩm/dịch vụ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường mục tiêu hiệu quả
Đánh giá sản phẩm/dịch vụ giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp cận thị trường mục tiêu hiệu quả

Bước 4: Toàn lực cho thị trường ngách

Trong thời đại hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều chú trọng vào việc tập trung vào thị trường ngách về một nhóm đối tượng hoặc một phân khúc khách hàng cụ thể.

Việc xác định rõ thị trường ngách giúp doanh nghiệp hiệu quả hóa chiến lược thị trường mục tiêu và dễ dàng thâm nhập vào các thị trường lớn hơn. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm ngân sách quảng cáo, tăng cường doanh thu bán hàng và xây dựng một đội ngũ khách hàng trung thành với thương hiệu của mình.

Toàn lực cho thị trường ngách
Toàn lực cho thị trường ngách

Bước 5: Đánh giá hiệu quả

Khi doanh nghiệp đã xác định thị trường mục tiêu, bước tiếp theo là thực hiện đánh giá về hiệu quả của thị trường đã được chọn thông qua việc giải đáp các câu hỏi sau:

  • Khách hàng của bạn có nhận được các lợi ích từ sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp không?
  • Mức độ hài lòng của họ là như thế nào sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ?
  • Khách hàng có sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm/dịch vụ của bạn không?
  • Khách hàng có hiểu được các thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp không?
  • Những thông điệp nào đạt tới nhiều khách hàng nhất?

Nếu doanh nghiệp nhận được phản hồi tích cực và đánh giá cao về sản phẩm/dịch vụ từ nhóm khách hàng trong thị trường mục tiêu, bạn đã có sự thành công ban đầu trong việc phát triển thị trường. Tuy nhiên, khi đối diện với những đánh giá trái chiều, bạn cần tập trung lắng nghe, tiếp thu ý kiến để khắc phục, cải thiện và đảm bảo hài lòng của khách hàng.

Đánh giá hiệu quả là bước cuối để xác định thị trường mục tiêu
Đánh giá hiệu quả là bước cuối để xác định thị trường mục tiêu

Yếu tố đánh giá thị trường mục tiêu

Phân tích và đánh giá các phân khúc thị trường giúp doanh nghiệp xác định những thị trường có tiềm năng để mở rộng và thâm nhập. Để đánh giá các phân khúc thị trường này, doanh nghiệp thường tập trung vào việc phân tích những vấn đề sau:

Quy mô và mức độ tăng trưởng của thị trường

Doanh nghiệp sẽ thu thập, phân tích và đánh giá khả năng tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận dự kiến trong các phân khúc thị trường. Thị trường hấp dẫn là thị trường mà có doanh thu đủ lớn và tiềm năng phát triển.

Độ hấp dẫn của thị trường

Bên cạnh những yếu tố đã nêu trên, các doanh nghiệp cần phải phân tích những áp lực từ thị trường có thể ảnh hưởng đến khả năng kinh doanh, bao gồm:

  • Đe dọa từ đối thủ cạnh tranh: Thị trường trở nên kém hấp dẫn khi có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, tạo ra sự cạnh tranh gay gắt và giảm khả năng sinh lời.
  • Đe dọa từ các sản phẩm thay thế: Thị trường trở nên ít hấp dẫn nếu xuất hiện quá nhiều sản phẩm thay thế. Sự xuất hiện nhanh chóng của các sản phẩm thay thế có thể hạn chế khả năng định giá và lợi nhuận.
  • Áp lực từ phía người mua: Các thị trường mà khách hàng có sức ảnh hưởng lớn, đặt áp lực cao về giá và yêu cầu chất lượng, có thể làm giảm hấp dẫn của thị trường và tăng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.
  • Đe dọa từ người cung ứng: Áp lực từ người cung ứng, như tăng giá đầu vào, giảm chất lượng hoặc cung ứng không ổn định, cũng là một vấn đề ảnh hưởng đến tính hấp dẫn của thị trường.
Những áp lực từ thị trường có thể ảnh hưởng đến khả năng kinh doanh
Những áp lực từ thị trường có thể ảnh hưởng đến khả năng kinh doanh

Mục tiêu và nguồn lực của doanh nghiệp

Khi doanh nghiệp chọn thị trường mục tiêu cần đặt ra mục tiêu dài hạn và xác định khả năng nguồn lực. Chọn lựa thị trường nằm trong phạm vi khả năng nguồn lực giúp doanh nghiệp tránh mâu thuẫn và đảm bảo khả năng triển khai chiến lược tiếp thị vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh. Việc này giúp doanh nghiệp tập trung và phát triển một cách hiệu quả trong phạm vi tài nguyên có sẵn, tránh tình trạng mở rộng quá nhanh có thể dẫn đến thất bại.

Chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu phổ biến

Lựa chọn thị trường mục tiêu là một trong những yếu tố quan trọng nhất để doanh nghiệp lập kế hoạch chiến lược Marketing thị trường mục tiêu hiệu quả. Doanh nghiệp sẽ xác định và hiểu rõ khách hàng lý tưởng của mình trong từng phân khúc đối tượng, tạo cơ hội tối ưu cho chiến lược tiếp thị và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Chọn thị trường mục tiêu theo địa lý

Phân loại thị trường mục tiêu dựa trên địa lý là một phương pháp đơn giản được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bằng cách mô tả vị trí thực tế của khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp sẽ thu thập được các thông tin quan trọng như địa điểm sinh sống, nơi làm việc, đặc điểm địa lý,…

Ví dụ chọn thị trường mục tiêu theo địa lý có thể gồm:

  • Mã bưu điện
  • Tỉnh, thành phố
  • Quốc gia
  • Khí hậu
  • Thành thị hoặc nông thôn

Cuối cùng, doanh nghiệp cần xem xét khách hàng mục tiêu của bạn có sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ ở cùng một địa điểm mà họ mua nó hay không.

Chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu theo địa lý
Chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu theo địa lý

Chọn thị trường mục tiêu theo tâm lý

Đôi khi, khách hàng không phù hợp với một nhóm cụ thể dựa trên các đặc điểm bên ngoài, mà dựa trên thái độ và giá trị bên trong hơn. Đây là những đặc điểm tâm lý học phổ biến. Nhà tâm lý học có thể mô tả những phẩm chất cá nhân nội tải của những nhóm người trong thị trường mục tiêu của bạn, bao gồm sở thích, hoạt động giải trí, và nguồn thông tin ưa thích của họ.

Chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu theo tâm lý
Chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu theo tâm lý

Chọn thị trường mục tiêu theo nhân khẩu học

Nhân khẩu học là quá trình xác định các đặc điểm thị trường mục tiêu của khách hàng dựa trên các danh mục như độ tuổi, giới tính, tình trạng việc làm, giai đoạn cuộc sống, cấu trúc gia đình, tôn giáo và thu nhập.

Các yếu tố nhân khẩu học của khách hàng được doanh nghiệp quan tâm gồm: Nghề nghiệp, tình trạng học vấn, tôn giáo, dân tộc, tình trạng hôn nhân, thu nhập,…

Đối với doanh nghiệp B2B, một số yếu tố nhân khẩu học mà doanh nghiệp có thể phân tích bao gồm: Quy mô tổ chức, ngành nghề, vị trí công việc…

Chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu theo nhân khẩu học
Chiến lược lựa chọn thị trường mục tiêu theo nhân khẩu học

Chiến lược Marketing thị trường mục tiêu

Có 3 chiến lược Marketing thị trường mục tiêu phổ biến mà doanh nghiệp có thể lựa chọn và áp dụng gồm:

Marketing không phân biệt

Khi sử dụng chiến lược Marketing không phân biệt, doanh nghiệp sẽ tập trung vào việc bao phủ toàn bộ thị trường và cung cấp những điểm chung hơn là những điểm khác biệt về nhu cầu trong các khúc thị trường. Doanh nghiệp tạo ra một loại sản phẩm và triển khai một chiến lược Marketing với mong muốn thu hút một lượng lớn khách hàng, chủ yếu thông qua phân phối và quảng cáo tổng quát, nhằm tạo dựng hình ảnh sản phẩm trong nhận thức của khách hàng nên tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Chiến lược Marketing thị trường mục tiêu không phân biệt
Chiến lược Marketing thị trường mục tiêu không phân biệt

Marketing có phân biệt

Doanh nghiệp đa dạng hóa thị trường bằng cách phân khúc thị trường và áp dụng chiến lược Marketing khác biệt cho từng phân khúc. Chiến lược Marketing phân biệt giúp doanh nghiệp đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng trong từng phân khúc, mở rộng khả năng phục vụ thị trường, tăng doanh số và thị phần.

Tuy chiến lược này mang lại nhiều lợi ích, nhưng nhược điểm của nó là tốn nhiều nguồn lực (chi phí, nhân lực…) nên doanh nghiệp cần phải có định hướng chiến lược thị trường rõ ràng để cân đối nguồn lực và đầu tư cho những chiến dịch Marketing hiệu quả

Chiến lược Marketing thị trường mục tiêu có phân biệt
Chiến lược Marketing thị trường mục tiêu có phân biệt

Marketing tập trung

Chiến lược Marketing tập trung thị trường là sự lựa chọn mà doanh nghiệp hướng đến một hoặc vài khúc thị trường cụ thể để phục vụ.

Lợi thế của chiến lược này là doanh nghiệp sẽ tập trung toàn bộ nguồn lực Marketing vào một hoặc vài khúc thị trường, giúp tối ưu hóa hiệu suất và tăng cường tương tác với khách hàng.

Tuy nhiên, cũng có những hạn chế đối với chiến lược này, đặc biệt là khả năng phát triển của doanh nghiệp phụ thuộc quá mức vào khúc thị trường được chọn. Khi thị trường biến động, có thể ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Do đó, nhiều doanh nghiệp ngày nay đang chuyển đổi sang chiến lược đa dạng hóa thị trường để giảm thiểu rủi ro và mở rộng cơ hội kinh doanh.

Chiến lược Marketing thị trường mục tiêu tập trung
Chiến lược Marketing thị trường mục tiêu tập trung

Lưu ý sau khi xác định thị trường mục tiêu

Mọi nỗ lực nghiên cứu thị trường và đánh giá thị trường mục tiêu của bạn sẽ trở nên vô ích nếu không triển khai và hiểu cách sử dụng chúng một cách có hiệu quả. Dựa trên các dữ liệu thu thập được, doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược Marketing phù hợp với từng thị trường mục tiêu cụ thể.

Sau khi thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng và triển khai chiến lược Marketing cho thị trường mục tiêu, doanh nghiệp cũng cần đảm bảo rằng khách hàng mục tiêu mà mình nhắm đến sẽ mua hoặc sử dụng được sản phẩm/dịch vụ của mình.

Doanh nghiệp cần đảm bảo sản phẩm/dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu
Doanh nghiệp cần đảm bảo sản phẩm/dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mục tiêu

Ví dụ về thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu Nike

Nike hướng đến nhiều đối tượng khách hàng, trong đó bao gồm:

  • Vận động viên nhỏ tuổi

Nike tập trung vào trẻ em thường xuyên tập thể dục và tham gia các hoạt động thể thao bằng cách hợp tác với các liên đoàn và tổ chức thể thao, đồng thời xây dựng uy tín thông qua sự chứng thực của các ngôi sao thể thao nổi tiếng như LeBron James.

  • Người chạy bộ

Nike đặt trọng điểm vào những người chạy bộ và thị trường này bằng cách tập trung vào việc phát triển các loại giày mới và sản phẩm phù hợp. Nike sử dụng thông tin nhân khẩu học và phong cách sống để xác định yêu cầu của đối tượng mục tiêu.

Nike không chỉ giới thiệu giày dép mới mà còn cung cấp quần áo được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ vận động viên đam mê chạy trên đường, giúp họ duy trì sự thoải mái và hiệu suất cao trong thời gian dài.

Thị trường mục tiêu Nike là những người chạy bộ
Thị trường mục tiêu Nike là những người chạy bộ

Thị trường mục tiêu Apple

Apple thành công không chỉ đến từ việc hiểu rõ giá trị của từng phân khúc mà còn từ khả năng tích hợp các tính năng một cách hài hòa trong chiến lược Marketing toàn diện. Đối với thị trường mục tiêu, Apple đã xây dựng một chiến lược linh hoạt bằng cách định hình hai đối tượng chính:

  • Những người đam mê công nghệ

Apple giữ vững sự chú ý của nhóm khách hàng này thông qua việc liên tục ra mắt các sản phẩm công nghệ tiên tiến.

Bên cạnh đó, Apple chú trọng mở rộng danh mục sản phẩm từ các thiết bị đeo tay đến Apple TV và HomePods tạo ra một hệ sinh thái thiết bị công nghệ toàn diện.

  • Những người quan tâm đến thiết bị chăm sóc sức khỏe

Apple đã tạo ra một nền tảng cung cấp thông tin về y học cũng như các thiết bị giúp nhân viên y tế giao tiếp hiệu quả hơn với bệnh nhân.

Những người đam mê công nghệ là thị trường mục tiêu Apple nhắm đến
Những người đam mê công nghệ là thị trường mục tiêu Apple nhắm đến

Thị trường mục tiêu McDonald’s

Thị trường mục tiêu của McDonald’s bao gồm nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Trong số những đối tượng này, các khách hàng trẻ tuổi là một trong những phân khúc thị trường mà chuỗi thức ăn nhanh này tập trung nhất. Các cửa hàng nhượng quyền của McDonald’s đã được thiết kế và trang trí nhằm mang đến không gian trực quan hấp dẫn hơn, mang đậm phong cách hiện đại và phù hợp với sở thích của thế hệ trẻ.

Các gia đình “tổ ấm đầy đủ” có trẻ em trên sáu tuổi đại diện cho một đối tượng quan trọng khác của chuỗi McDonald’s. Các chiến lược và cải tiến mà các nhượng quyền thực hiện để thu hút đặc điểm cụ thể này rõ ràng thể hiện nhất qua các tùy chọn Bữa ăn hạnh phúc mà công ty đang cung cấp.

Tuy nhiên, một yếu tố được nhấn mạnh trong hầu hết các thị trường mục tiêu mà McDonald’s hướng đến là tầng lớp xã hội. Chuỗi này đang tích cực thực hiện các chiến lược để tạo dựng uy tín với khách hàng thuộc tầng lớp xã hội thấp, những người đang làm việc và ở tầng lớp trung.

Thị trường mục tiêu của McDonald’s
Thị trường mục tiêu của McDonald’s

Tóm lại, thị trường mục tiêu không chỉ là một khái niệm đơn thuần về việc chọn đúng đối tượng mục tiêu mà còn là quá trình phức tạp đòi hỏi sự nhạy bén, thông tin đầy đủ và khả năng phân tích sâu rộng từ phía doanh nghiệp. Việc hiểu rõ về thị trường mục tiêu không chỉ giúp doanh nghiệp duy trì sự ổn định mà còn là chìa khóa mở cửa cho sự phát triển bền vững trên thị trường ngày nay.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

2 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Digital Marketing

/

30 Tháng Tư, 2024

Bí quyết bứt phá lượt xem TikTok: Nắm bắt “giờ vàng” và “tuyệt chiêu” lên xu hướng năm 2024

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam, với hơn 800 triệu người dùng...

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Digital Marketing

/

25 Tháng Tư, 2024

Chiến lược marketing “chim mồi” và “giá hời”: Bí quyết thao túng tâm lý người tiêu dùng

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, các thương hiệu luôn tìm kiếm những cách thức mới để thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. Hai...

Digital Marketing

/

23 Tháng Tư, 2024

Top 3 Chiến Dịch Mobile Marketing Đỉnh Cao Không Thể Bỏ Lỡ!

Hòa chung nhịp đập sôi động của ngành Marketing, Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên vào tháng 1 vừa...

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Tiktok cơ bản cho người mới

Chạy quảng cáo trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng....