fbpx

Bí kíp quản lý Fanpage Facebook hiệu quả từ chuyên gia

Không những giữ tương tác với khách hàng, khiến họ hứng thú với nội dung của fanpage mà còn phải tăng thêm các hành động mang lại những chuyển đổi giá trị cho việc kinh doanh của bạn. Điều này đòi hỏi khả năng quản lý fanpage facebook một cách hiệu quả. Liệu nó có quá rắc rối không? Cùng tìm hiểu ngay bí quyết chuẩn chuyên gia được tiết lộ trong bài viết này!

Top 5 điều cần lưu ý khi quản lý fanpage facebook

Dưới đây là top 5 sai lầm bạn cần tránh khi quản lý fanpage facebook

Không đặt khách hàng làm trọng tâm

Mục đích của việc xây dựng fanpage là tăng sự kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Điều gì sẽ xảy ra khi bạn chỉ chăm chăm nói về mình mà quên đi cảm nhận của khách hàng. Hãy đặt khách hàng làm trọng tâm và đề cập những vấn đề xảy ra xung quanh họ, những chủ đề mà họ quan tâm. Cách tốt nhất là bạn nên xác định đúng đối tượng khách hàng thông qua thói quen, hành vi, ngôn ngữ hằng ngày của họ,… để tạo sự gần gũi trong giao tiếp qua fanpage. 

Đặc biệt, mỗi phân khúc khách hàng đều có những insight khác nhau, hay còn gọi là pain point. Khi bạn chạm đúng điểm này, không thể nào khách hàng lại ngó ló sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Đây là một trong 5 lưu ý quan trọng cho cách quản lý fanpage trên facebook hiệu quả. 

quản lý fanpage facebook
Đặt khách hàng làm trọng tâm là một trong những lưu ý quan trọng khi quản lý fanpage

Không xem xét đến tính cách thương hiệu

Tính cách thương hiệu, thông điệp truyền tải là những hình ảnh về doanh nghiệp mà bạn đang xây dựng trong tâm trí khách hàng. Điều này cũng giúp bạn trở nên khác biệt hơn so với hàng trăm nghìn thương hiệu cùng phân khúc khác đang hoạt động trên thị trường. 

Thông điệp ấn tượng, giọng văn, phong cách thiết kế hình ảnh hay thậm chí là cách dùng icon cảm xúc sẽ đại diện cho tính cách thương hiệu mà doanh nghiệp đang hướng đến. Tính cách thương hiệu phải được xác định dựa trên tính cách của khách hàng mục tiêu. Nếu không thể thống nhất những yếu tố này với nhau, bạn sẽ khó lòng để lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng. 

quản lý fanpage facebook
Mỗi thương hiệu đều có tính cách riêng, người làm quảng cáo phải lưu ý kỹ

Không tận dụng chính sách Facebook Ads

Tận dụng chính sách Facebook Ads là một trong những hướng đi hiệu quả cho cách quản lý fanpage trên facebook. Nếu lập fanpage là miễn phí thì số lượng người tiếp cận, tương tác lại không hề miễn phí. Nếu bạn đang có mục tiêu tăng độ tương tác, độ nhận biết thương hiệu hay thậm chí là tạo ra chuyển đối tăng doanh số thì nhất định không thể bỏ qua facebook ads. Thuật toán quảng cáo của facebook sẽ cung cấp cho người dùng các tùy chọn mục tiêu phù hợp, nhắm trúng đối tượng target audience và tối ưu hóa quảng cáo.

quản lý fanpage facebook
Hãy tận dụng Facebook Ads để quảng bá thương hiệu đến nhiều người xem

Nội dung thiếu tính sáng tạo

Nội dung sáng tạo chính là điểm nhấn thu hút làm nền tảng cho mọi mục tiêu được thực hiện phía sau. Giữa hàng trăm nội dung hiện lên bảng tin facebook mỗi ngày, làm cách nào để người dùng dừng lại và xem nội dung của bạn. Hãy đầu tư cho mình nội dung chất lượng dưới nhiều định dạng như Text, Image, Video, Infographic… Sau đó là theo dõi và phân tích những con số liên quan.

Ngoài việc sáng tạo nội dung mới, bạn cần cập nhật thêm các xu hướng thịnh hành. Tốc độ lan truyền của facebook rất nhanh. Nếu nội dung của bạn đủ hấp dẫn sẽ thu hút thêm rất người người dùng tham gia. 

quản lý fanpage facebook
Nội dung sáng tạo ảnh hưởng đến nhiều yếu tố quyết định chất lượng fanpage

Không sử dụng hết khả năng của các công cụ quản lý fanpage facebook

Đến đây chắc bạn đang tò mò về việc mình có bỏ lỡ bất kỳ công cụ giúp cho việc quản lý fanpage facebook hiệu quả không. Thông thường, các quản trị viên chỉ sử dụng các công cụ có sẵn như trình quản lý Fanpage, quản lý Fanpage trên điện thoại,… Nhưng đôi khi sẽ gặp một vài vấn đề phát sinh như bỏ lỡ tin nhắn, bình luận của khách hàng,… Vậy nên, hãy kết hợp thêm các công cụ hữu ích hỗ trợ cho việc tạo và quản lý fanpage trên facebook tối ưu hơn.

Một số phần mềm mà bạn có thể tham khảo để quản lý fanpage facebook chuyên nghiệp hơn như Buffer, Hootsuite, Comment Guard,… hay công cụ Facebook Business Suite. 

Bí quyết giúp bạn quản lý fanpage facebook hiệu quả hơn

Dưới đây là những hướng dẫn quản lý fanpage trên facebook một cách tối ưu. 

Tần suất đăng bài đều đặn

Tùy vào lĩnh vực mà bạn kinh doanh mà tần suất đăng bài trên fanpage sẽ có sự khác nhau. Dù vậy, duy trì một tần suất cố định cho nội dung mới xuất hiện không những có tác dụng trong tương tác với khách hàng mà còn củng cố hình ảnh của thương hiệu. Bạn nên lên kế hoạch cụ thể cho thời gian cũng như tần suất đăng bài mỗi ngày, mỗi tuần để tiếp cận người dùng nhiều nhất có thể. 

Lên kế hoạch nội dung cụ thể

Một trong những cách quản lý fanpage trên facebook hiệu quả chính là lên kế hoạch nội dung cụ thể. Bạn có thể lên content calendar cho một tháng để tiết kiệm thời gian mỗi khi đến lịch đăng bài. Điều này còn giúp bạn thống nhất được chiến lược truyền thông cũng như không bỏ sót bất kỳ dịp lễ đặc biệt nào cho bài viết. Bên cạnh chất lượng bài viết thì thông tin của bạn phải nhanh chóng, kịp thời và nắm bắt các xu hướng mới đang là trào lưu trong tệp khách hàng tiềm năng.

cách quản lý fanpage facebook
Lên kế hoạch nội dung cụ thể

Thiết lập và tối ưu hóa Page Info

Thiết lập và tối ưu hóa Page Info là điểm cần lưu ý trong cách tạo và quản lý fanpage trên facebook. Mục đích của điều này là để khách hàng có thông tin tổng quan về doanh nghiệp/sản phẩm của bạn. 

Hãy điền đầy đủ các thông tin trong phần giới thiệu bao gồm: địa chỉ, số điện thoại, website, sứ mệnh, giới thiệu sản phẩm, cam kết chất lượng, giá trị,… Đối với mục ảnh đại diện, bạn nên ưu tiên để logo doanh nghiệp để khách hàng nhận biết thương hiệu. Ảnh bìa có thể là hình ảnh sản phẩm hoặc các sự kiện hay chương trình giảm giá đang triển khai để người đọc dễ dàng theo dõi nhất. 

Tạo nội dung định kỳ

Nội dung định kỳ sẽ có những cột mốc, hay sự kiện đáng nhớ để tăng tương tác với người đọc cũng như tạo ra sự háo hức, tò mò từ phía khách hàng, có thể đan xen bằng chương trình quà tặng hàng tháng,…

cách quản lý fanpage trên facebook hiệu quả
Tạo nội dung định kỳ

Quản lý nội dung nhóm

Cách quản lý fanpage trên facebook theo phân bổ nội dung nhóm thì bạn có thể áp dụng quy tắc 80 – 20. Tức là, 80% bài đăng trên Facebook mang nội dung cung cấp thông tin, bắt trend, giải trí,… Còn 20% là nội dung bán hàng, quảng bá trực tiếp thương hiệu,…

Đừng chỉ chăm chăm vào quảng bá sản phẩm. Trước khi bán được hàng, bạn phải khiến khách hàng tin tưởng về độ uy tín, mức độ thân cận trong tâm trí khách hàng hay còn gọi là Top of mind. Khi bạn mang đến cho họ giá trị thực của từng nội dung, họ sẽ sẵn sàng bỏ thêm thời gian để tìm hiểu 20% bài đăng bán hàng kia. 

Kết hợp cả hình ảnh và video

Thu hút thị giác bằng nội dung trực quan với sự đầu tư kỹ lưỡng về chất lượng hình ảnh, video sẽ khiến người đọc dừng lại thưởng thức nội dung của bạn lâu hơn. Theo phân tích từ Hubspot cho thấy, người dùng có khả năng ghi nhớ 65% nội dung hình ảnh mà họ thấy gần ba ngày sau đó. Đối với định dạng video, 64% người dùng sẽ chuyển đến hành động mua sản phẩm thông những gì mà video thu hút. 

hướng dẫn quản lý fanpage facebook
Hình ảnh và video thu hút sẽ giúp người xem nhớ đến thương hiệu của bạn lâu hơn

Duy trì sự tham gia

Để quản lý fanpage facebook hiệu quả, bạn đừng quên duy trì sự tương tác của khách hàng thông qua các bài đăng hài hước, tổ chức các minigame để tăng lượt bình luận, inbox,… hoặc tạo ra các cuộc khảo sát để lấy ý kiến của khách hàng. 

cách quản lý fanpage trên facebook
Thiết kế mini game để tăng tương tác cho fanpage

Tối ưu hóa fanpage

Để phân tích và tối ưu hóa fanpage, bạn cần sử dụng chức năng page insight của facebook để nắm bắt các con số thống kê cụ thể về lượt Like, lượt theo dõi, bỏ Like, thông tin đối tượng Like Page… cũng như lượng tiếp cận, tương tác của các bài Post theo từng tuần, từng tháng. Báo cáo này là cơ sở để bạn đánh giá lại chiến lược nội dung để có những thay đổi thích hợp cho hoạt động fanpage cải thiện hơn.

cách tạo và quản lý fanpage trên facebook
Tối ưu hóa fanpage thông qua các con số phân tích cụ thể

Liên kết fanpage với website

Liên kết fanpage với website vừa giúp khách hàng biết đến bạn trên nhiều nền tảng, cũng là cách tăng lượt truy cập đổ về cho trang web. Trang web của bạn có thể được đề cập ở phần giới thiệu hoặc bạn có thể đính kèm link website vào tất cả các bài đăng để khách hàng có thể click vào bất cứ lúc nào.

hướng dẫn quản lý fanpage trên facebook
Liên kết fanpage với website

Bài viết vừa rồi đã cung cấp đến bạn đọc những công cụ và những hướng dẫn chi tiết cho việc quản lý fanpage facebook được hiệu quả nhất. Với số lượng người dùng khổng lồ, facebook vẫn là nền tảng tiếp thị online mang lại chỉ số doanh thu cao nhất. Nếu quản lý đúng hướng, doanh nghiệp của bạn sẽ có những bước tiến mới cho chiến lược phát triển dài lâu. Hãy liên hệ The7 ngay hôm nay nếu bạn đang tìm kiếm người đồng hành quản lý fanpage, thiết kế và thực thi chiến lược Marketing trên Facebook hiệu quả cao, bứt phá doanh thu nhé!

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

21 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2024

Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng cáo Facebook đóng vai trò...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2024 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Remarketing Facebook là gì? Cách quảng cáo bám đuổi chi tiết

Ai trong chúng ta đều đã từng bị thu hút bởi một quảng cáo trên Facebook và nhấp vào quảng cáo hay trang Facebook đó. Sau đó trang ấy sẽ...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Carousel là gì? Cách ứng dụng quảng cáo vòng xoay hiệu quả

Theo phân tích dữ liệu từ Kinetic Social, Facebook Carousel không chỉ đảm bảo giao diện đẹp mắt và đơn giản mà còn giúp tăng gấp 10 lần tỉ lệ...

Facebook

/

7 Tháng Tư, 2024

Bật mí cách đăng bài bán hàng trên Facebook hút trăm đơn

Hiện nay, Facebook không chỉ là một nền tảng giải trí mà còn là một kênh bán hàng hiệu quả với số lượng người mua lớn. Tuy nhiên, để đăng...