fbpx

Facebook Marketing tại Việt Nam năm 2023

Tiếp thị trên mạng xã hội tồn tại từ thập kỷ giữa của thập kỷ 2000, và tất cả bắt đầu với MySpace. Tuy nhiên, nếu bạn so sánh nó với tình trạng hiện đại của tiếp thị trên mạng xã hội, nhiều điều đã thay đổi kể từ đó.

Ví dụ, mạng xã hội không chỉ đơn giản là một thú vui mà còn là một phần cuộc sống. Hiện nay, mọi người sử dụng mạng xã hội không chỉ để giải trí mà còn để thực hiện các hoạt động hàng ngày quan trọng, như liên lạc với người thân và cập nhật tin tức mới nhất. Chưa kể, với COVID-19 vẫn đang tiềm ẩn, bạn có thể nói rằng mạng xã hội là một trung tâm giải trí ưa thích cho những người dân ở nhà được an toàn.

Nói tóm lại, mọi người đang sử dụng mạng xã hội nhiều hơn bao giờ hết, điều này khiến nó trở thành một ý tưởng xuất sắc cho các doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn lớn để tận dụng tiếp thị trên mạng xã hội, bắt đầu bằng Facebook Marketing.

Nội Dung

FACEBOOK MARKETING LÀ GÌ? 

Facebook Marketing là quá trình quảng cáo kinh doanh của bạn trên Facebook. Bằng cách triển khai một chiến dịch Social Media Marketing trên Facebook, bạn có thể kỳ vọng tiếp cận hàng trăm hoặc hàng nghìn người do trang mạng này có 2,93 tỷ người dùng hàng tháng vào thời điểm hiện tại. Sự tăng trưởng liên tục về số người dùng Facebook đã biến nó thành nền tảng mạng xã hội lớn nhất trên toàn cầu.

Với một con số đáng kinh ngạc như vậy về số người dùng hoạt động, không còn nghi ngờ gì rằng Facebook Marketing của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng và tăng cường nhận thức về thương hiệu.

Facebook Marketing là gì?
Facebook Marketing là gì?

So sánh với các trang mạng xã hội khác, tại sao Facebook lại là một trong những nền tảng thường được sử dụng nhất cho tiếp thị kỹ thuật số? Đầu tiên, Facebook có phạm vi toàn cầu, với hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, bạn có thể tăng cả sự tiếp cận tự nhiên lẫn tiếp cận trả phí trên Facebook, cho phép bạn tăng khả năng xuất hiện trên bản tin của người dùng và tùy chỉnh quảng cáo cho đối tượng cụ thể.

Phần tốt nhất về việc sử dụng Facebook là nền tảng Social Media Marketing cho doanh nghiệp của bạn là bạn có thể tích hợp nó với các kênh kỹ thuật số khác. Bạn có thể tích hợp trang Facebook Marketing của mình với email, công cụ tìm kiếm và quảng cáo di động để tạo chiến dịch quảng cáo thành công và tiếp cận một đối tượng khán giả lớn hơn.

Với Facebook, cơ hội là không giới hạn. Bạn có thể đăng tải video, hình ảnh, phụ đề và chia sẻ liên kết để giúp doanh nghiệp của bạn phát triển. Hơn nữa, Facebook cho phép bạn chia sẻ liên kết, mà bạn có thể sử dụng để định hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn để tạo thêm lượt nhấp chuột, có được tiềm năng khách hàng và có thể thực hiện các giao dịch chuyển đổi. Tất cả những tính năng này có thể giúp cải thiện khả năng xuất hiện của trang web của bạn để xếp hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm của các công cụ tìm kiếm (SERPs).

Tuy nhiên, tất cả những lợi ích này đều đi kèm với một chi phí. Mặc dù bạn có thể triển khai một chiến dịch Facebook Marketing miễn phí, bạn có thể không thu được nhiều lợi ích từ nó vì bạn cần đầu tư vào quảng cáo. Để tạo một chiến dịch Social Media Marketing thành công trên Facebook, bạn cần chuẩn bị một ngân sách đủ lớn cho quảng cáo của bạn để tiếp cận đối tượng mục tiêu và thu thập thêm người theo dõi.

Vậy, Facebook Marketing ở Việt Nam có giá bao nhiêu?

PHẦN I – CHI PHÍ FACEBOOK MARKETING TẠI VIỆT NAM

Chi phí Facebook Marketing tại Việt Nam
Chi phí Facebook Marketing tại Việt Nam

Chiến dịch Facebook Marketing của bạn có tốn kém hay không là tùy thuộc vào bạn.Việc liệu chiến dịch Facebook Marketing của bạn có đắt đỏ hay không hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Bạn có thể giới hạn phạm vi ngân sách và kiểm soát mức bạn muốn chi tiêu cho quảng cáo của mình. Tuy nhiên, thông minh hơn là bạn nên xác định một ngân sách cụ thể cho quảng cáo truyền thông xã hội của mình để tăng cường hiệu suất và phạm vi của chiến dịch Social Media Marketing. Điều này có nghĩa là, mức tiền bạn chi trả càng nhiều, khả năng tiếp cận được đối tượng mục tiêu càng tốt.

Để tăng tính hiệu quả của Facebook Marketing của bạn, bạn cần tạo một kế hoạch ngân sách và đầu tư đáng giá cho chiến dịch Social Media Marketing của bạn để đạt được sự thành công. Việc này sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi và đưa quảng cáo của bạn đến đúng đối tượng.

6 YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHI PHÍ ĐẤU GIÁ FACEBOOK MARKETING 

Khi đến việc xác định giá Facebook Marketing tại Việt Nam, có một số yếu tố ảnh hưởng đến chúng, tương tự như việc chúng ảnh hưởng đến giá quảng cáo trên Google Ads theo mô hình trả tiền theo mỗi lần nhấp chuột (PPC). Nếu bạn muốn xây dựng một ngân sách thực tế cho chi phí tiếp thị kinh doanh trên Facebook, bạn cần biết những yếu tố này làm thay đổi giá Facebook Marketing.

Hãy nhớ rằng mọi chuyên gia social media marketing cần thông minh trong việc quản lý chi phí và hiểu biết về sáu yếu tố hàng đầu ảnh hưởng đến chi phí Facebook Marketing. Hãy cùng xem xét tất cả các yếu tố sau đây.

Đối tượng mà bạn đang nhắm đến

Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến chi phí Facebook Marketing là đối tượng mà bạn đang nhắm đến. Độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ sử dụng và sở thích là một số đặc điểm dân số có thể thay đổi giá quảng cáo kinh doanh trên Facebook tùy thuộc vào loại đối tượng mục tiêu của bạn thuộc về nhóm nào.

Để đạt được kết quả tốt nhất từ ngân sách chi phí tiếp thị kinh doanh trên Facebook của bạn, hãy cố gắng cụ thể càng nhiều càng tốt với đối tượng mục tiêu của bạn. Điều này tốt hơn so với việc có một đối tượng mục tiêu rộng lớn, vì xác định đúng các đặc điểm dân số giúp bạn nhắm đến cụ thể khách hàng tiềm năng của mình.

Ngân sách Facebook Marketing của Bạn 

Mức tiền bạn có thể chi tiêu cho các chiến dịch Facebook Marketing cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cũng ảnh hưởng đến giá cả. Dù có ngân sách Facebook Marketing lớn sẽ mang lại sự linh hoạt, bạn vẫn có thể đạt được mục tiêu của mình (nhắm đến đối tượng mục tiêu của bạn) ngay cả khi bạn có nguồn tài trợ nhỏ hơn.

Đạt được mục tiêu của bạn với một ngân sách tiếp thị kinh doanh trên Facebook nhỏ cần bắt đầu bằng việc xác định các chi phí hàng ngày. Việc bạn sẵn sàng bỏ bao nhiêu tiền cho một chiến dịch mỗi ngày sẽ giúp bạn phân bổ ngân sách một cách tương ứng. Bạn cũng có thể tối đa hóa quỹ tiền của mình bằng cách lên lịch cho chiến dịch xuất hiện vào thời gian nào trong ngày, chẳng hạn như vào thời gian nào trong ngày.

Đấu giá Quảng cáo

Một đấu giá quảng cáo có thể tăng hoặc giảm chi phí Facebook Marketing của bạn, vì nó phụ thuộc vào mức bạn sẵn sàng chi tiêu cho một chiến dịch. Tuy nhiên, việc sử dụng phương pháp đấu giá tự động và duy trì điểm chất lượng quảng cáo cao sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền cho đấu giá quảng cáo.

Mục tiêu Quảng cáo 

Giá Facebook Marketing của bạn cũng bị ảnh hưởng bởi mục tiêu của chiến dịch quảng cáo của bạn, từ nhận thức đến xem xét và chuyển đổi. Các mục tiêu liên quan đến chuyển đổi thường đắt hơn so với các mục tiêu liên quan đến nhận thức.

Vị trí quảng cáo trong chiến dịch của bạn

Khi tạo một chiến dịch, bạn có nhiều tùy chọn vị trí, bao gồm bản tin, cột bên phải, chỉ dành cho thiết bị di động, Instagram và mạng lưới đối tượng. Chi phí trả mỗi lần nhấp chuột cho từng tùy chọn vị trí này khác nhau.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc một tùy chọn vị trí có chi phí trả mỗi lần nhấp chuột thấp hơn không có nghĩa là nó sẽ chuyển đổi tốt như các vị trí đắt hơn.

Chất lượng và Sự liên quan của quảng cáo 

Chất lượng và sự liên quan của quảng cáo của bạn được xác định bởi mức quan tâm mà Facebook tin tưởng rằng người dùng sẽ có khi xem nó. Facebook gán một điểm số cho quảng cáo của bạn dựa trên mức liên quan của nó đối với đối tượng mục tiêu của bạn, dao động từ 1 đến 10. Điểm số liên quan càng cao, chi phí càng thấp.

Sự liên quan được xác định bằng các hoạt động tích cực và tiêu cực của đối tượng mục tiêu của bạn, có thể thông qua bình luận hoặc loại phản ứng mà họ thực hiện khi họ thấy chiến dịch của bạn trên Facebook.

BẤT KÌ QUẢNG CÁO NÀO TRÊN FACEBOOK CÓ GIÁ BAO NHIÊU? 

Số tiền bạn nên chi tiêu cho quảng cáo của bạn phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu của bạn. Ví dụ, nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể tạo kế hoạch ngân sách thấp cho chiến dịch Social Media Marketing của bạn để cải thiện SEO địa phương. Ngược lại, nếu bạn quản lý một tập đoàn lớn, bạn có thể cần đầu tư một số tiền lớn vào Facebook Marketing để tối đa hóa phạm vi tiếp cận của bạn.

May mắn thay, Facebook cung cấp nhiều tùy chọn tiếp thị cho cả doanh nghiệp nhỏ và tập đoàn lớn. Để biết bạn nên chi tiêu bao nhiêu cho chiến dịch Social Media Marketing của mình, dưới đây là giá trung bình của Facebook Marketing.

Giá ước tính của Facebook Marketing theo ngành
Giá ước tính của Facebook Marketing theo ngành

Chi phí cao của việc Facebook Marketing có thể khiến bạn nản lòng khỏi việc tiếp tục nỗ lực Facebook Marketing của mình. Có lẽ bạn nghĩ rằng việc sử dụng Facebook miễn phí là tốt hơn. Trên thực tế, với nhiều đối thủ và doanh nghiệp cạnh tranh trên Facebook, chiến dịch Social Media Marketing của bạn có thể không tạo ra đủ kết quả để đưa doanh nghiệp của bạn vào tầm mắt cần thiết.

Nếu bạn vẫn chưa bị thuyết phục, đây là một số lý do tại sao bạn nên tiếp thị doanh nghiệp của mình trên Facebook.

TẠI SAO BẠN NÊN TIẾP THỊ DOANH NGHIỆP CỦA MÌNH TRÊN FACEBOOK?

Tại sao bạn nên tiếp thị doanh nghiệp của mình trên Facebook?
Tại sao bạn nên tiếp thị doanh nghiệp của mình trên Facebook?

Tiếp cận hàng trăm nghìn người dùng Facebook tại Việt Nam

Với 78,1% dân số VIệt Nam sử dụng Facebook một cách tích cực, việc triển khai chiến dịch Facebook Marketing sẽ mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp của bạn trong tương lai. Bạn có thể tiếp cận không chỉ hàng trăm mà cả hàng nghìn khách hàng tiềm năng tại Việt Nam đang sử dụng Facebook.

Phát triển danh sách Email

Khi trang Facebook Marketing của bạn đã được hoạt động, bạn không nên mong đợi danh sách người theo dõi của bạn sẽ tăng lên ngay lập tức. Khía cạnh thách thức của Facebook Marketing là phải làm việc để xây dựng uy tín của bạn và có được một lượng người theo dõi đáng kể. Điều này dễ nói hơn làm, nhưng may mắn thay, bạn có thể phát triển danh sách email trên Facebook để thu hút thêm người theo dõi, lượt thích và chia sẻ.

Sử dụng tối ưu các tính năng đa dạng của Facebook bằng cách phát triển danh sách Email của bạn. Bạn có thể xây dựng danh sách email và tăng số lượng người đăng ký bằng cách thu thập địa chỉ email từ người theo dõi của bạn. Để làm được điều này, bạn có thể cung cấp các phần thưởng miễn phí, phần thưởng trung thành và thông báo, khuyến khích người theo dõi đăng ký Email của bạn.

Xác định thị trường mục tiêu

Facebook có hệ thống đặc điểm quảng cáo dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) cho phép người sử dụng kinh doanh quảng cáo đến một đối tượng cụ thể. Các tính năng tiếp cận của nó giúp xác định đối tượng mục tiêu trên Facebook một cách dễ dàng. Cho dù bạn muốn tiếp cận một đối tượng lớn hoặc cụ thể trên Facebook, hệ thống đặc điểm quảng cáo cho phép bạn cung cấp Facebook Marketing Marketing có liên quan một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Xây dựng niềm tin

Chiến dịch Facebook Marketing của bạn là chiến lược hoàn hảo để xây dựng lòng tin và sự trung thành bởi vì có nhiều tùy chọn mở cho việc tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Chia sẻ bài viết trên blog của bạn trên Facebook có thể giúp cải thiện xếp hạng trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm và xây dựng hình ảnh thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể đánh bại lòng tin của người theo dõi và xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng tiềm năng và hiện có.

Chiến dịch Facebook Marketing của bạn có thể phục vụ như một trung tâm thông tin cho người theo dõi của bạn. Đăng tin tức và nội dung hấp dẫn khác để giữ họ luôn cập nhật. Trong tương lai, công việc khó khăn của bạn sẽ đem lại kết quả nếu bạn tiếp tục đăng nội dung chất lượng giúp xây dựng uy tín và đánh bại lòng tin.

Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Mục đích của việc triển khai chiến dịch Social Media Marketing trên Facebook không chỉ để cải thiện xếp hạng SEO của trang web của bạn, mà còn để nâng cao nhận thức về thương hiệu. Facebook cung cấp nhiều lựa chọn cho các thương hiệu ít người biết đến và các tập đoàn lớn để tiếp cận một đối tượng cụ thể.

Bạn có thể thực hiện cả hai phương pháp tìm kiếm hữu cơ và trả tiền để nâng cao nhận thức. Sử dụng các tính năng quảng cáo được trang trí bằng trí tuệ nhân tạo (AI) trên trang mạng xã hội để quảng cáo của bạn đến đối tượng mục tiêu và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển.

Tăng xếp hạng SEO trên công cụ tìm kiếm

Mối quan hệ giữa Facebook và SEO đã là đề tài thảo luận trong ngành tiếp thị kỹ thuật số. Một số người nói rằng việc quảng cáo doanh nghiệp trên Facebook sẽ không ảnh hưởng đến SEO của bạn, trong khi người khác nghĩ ngược lại.

Tuy nhiên, vì Facebook cho phép bạn chia sẻ nội dung và điều hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, không còn nghi ngờ rằng chiến dịch Facebook Marketing của bạn sẽ có lợi cho chiến lược SEO tổng thể của bạn nếu bạn biết cách thực hiện đúng cách. Bí quyết là quảng cáo quảng cáo của bạn và cải thiện mặt hiện diện truyền thông xã hội của bạn. Tiếp tục cung cấp nội dung chất lượng trên Facebook và bạn có thể tăng xếp hạng SEO trên công cụ tìm kiếm trong tương lai.

Hãy đảm bảo có đủ lượt thích, bình luận và chia sẻ để bạn có thể nâng cao nhận thức và cải thiện mặt hiện diện truyền thông xã hội trên Facebook. Càng nhiều người theo dõi trang của bạn, cơ hội cao hơn để điều hướng lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang web của bạn.

Tương tác với khách hàng tiềm năng và hiện có

Facebook Messenger là công cụ hoàn hảo để giao tiếp với cả khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện có. Bạn có thể tận dụng Facebook bằng cách phản hồi các câu hỏi và mối quan tâm từ những người mua hoặc khách hàng có tiềm năng để trở thành một phần của cơ sở khách hàng của bạn.

Quản lí ngân sách của bạn

Khi đến việc quản lý ngân sách Facebook Marketing của bạn, bạn có hai lựa chọn: giới hạn chi tiêu tài khoản hoặc ngân sách hàng ngày và trọn đời.

Giới hạn chi tiêu tài khoản của bạn đề cập đến tổng số tiền bạn có thể chi tiêu cho chiến dịch Facebook Marketing của bạn. Mặt khác, ngân sách hàng ngày và trọn đời sẽ cho phép bạn quản lý phạm vi ngân sách của bạn theo hai cách.

Thứ nhất là ngân sách hàng ngày. Ở đây, bạn có thể đặt một khoảng giới hạn tối đa về số tiền bạn có thể chi tiêu cho quảng cáo hàng ngày. Còn với ngân sách trọn đời, bạn có thể đặt một khoảng thời gian cụ thể với ngày bắt đầu và kết thúc sẽ xác định ngân sách tối đa của bạn.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về ngân sách Facebook Marketing bằng cách truy cập Trung tâm Trợ giúp Doanh nghiệp Meta.

PHẦN II – MẸO VÀ THỦ THUẬT: TRIỂN KHAI CHIẾN DỊCH FACEBOOK MARKETING

Triển khai chiến dịch Facebook Marketing
Triển khai chiến dịch Facebook Marketing

Với Facebook là nền tảng cho chiến dịch social media marketing của bạn, không có nghi ngờ rằng các cơ hội là không giới hạn. Bạn có vô số cơ hội để mở rộng phạm vi của mình và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Bắt đầu một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số trên Facebook có thể là chiến lược mà doanh nghiệp của bạn cần để có sự tiếp cận và thu hút khách hàng. Nhưng trước khi bạn bắt đầu làm việc trên chiến dịch Facebook Marketing của mình, dưới đây là một số yếu tố về Facebook mà bạn nên xem xét trước.

FACEBOOK MARKETING: 5 YẾU TỐ CẦN XEM XÉT

5 yếu tố cần xem xét
5 yếu tố cần xem xét

Lựa chọn loại quảng cáo phù hợp

Hãy kiểm tra Quản lý Facebook Marketing, và bạn sẽ thấy các loại Facebook Marketing khác nhau. Lựa chọn đúng loại quảng cáo là rất quan trọng cho chiến dịch Facebook Marketing của bạn. May mắn thay, Facebook có thể quyết định loại quảng cáo nào phù hợp với doanh nghiệp của bạn dựa trên hiệu suất của các bài đăng gần đây nhất.

Đối tượng mục tiêu của bạn

Mục tiêu của chiến dịch Social Media Marketing của bạn là tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn và có thêm thông tin để giúp bạn tạo ra quảng cáo tốt hơn. Tin tốt là Facebook cho phép bạn xem xét cụ thể các đối tượng mục tiêu để biết đối tượng nào phù hợp với chiến dịch của bạn. Gửi quảng cáo của bạn đến đúng người trên Facebook bằng cách kiểm tra độ tuổi, vị trí và thông tin quan trọng khác.

Hồ sơ trang kinh doanh trên Facebook của bạn

Hồ sơ Trang Kinh doanh Facebook của bạn chính là lý do tại sao khách hàng của bạn theo dõi bạn trên Facebook. Điều đó có nghĩa là bạn nên tạo một hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy bằng cách tối ưu hóa trang của bạn với hình ảnh và mô tả chất lượng cao. Hãy thử bao gồm các từ khóa liên quan trong mô tả của bạn và liên kết trang web của bạn để tạo lưu lượng truy cập.

Xác định mục tiêu của bạn

Bước đầu tiên để làm cho mọi chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thành công là xác định mục tiêu của bạn. Tin tốt là Facebook có tất cả những gì bạn cần để triển khai một chiến dịch social media marketing hiệu quả để đạt được các mục tiêu của bạn.

Với đa dạng các công cụ tiếp thị có sẵn cho bạn, bạn có thể đặt nhiều mục tiêu trên Facebook có thể bao gồm:

  • Nâng cao nhận thức
  • Tăng tương tác của khách hàng
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Phát triển một cơ sở khách hàng trung thành
  • Xây dựng uy tín

Lập lịch đăng bài viết của bạn

Hãy tập trung vào các nhiệm vụ khác khi bạn lên lịch đăng bài viết trên Facebook. Bằng cách này, bạn có thể xuất bản nội dung bất kỳ lúc nào. Bạn có thể tìm tùy chọn lên lịch đăng bài viết bằng cách nhấn vào biểu tượng mũi tên xuống bên cạnh nút xuất bản và một hộp sẽ xuất hiện như trong hình ảnh dưới đây.

Trước khi bạn thực hiện, hãy lên kế hoạch sớm và kiểm tra lịch để xem những ngày nào phù hợp để đăng nội dung của bạn. Tạo một lịch biên tập là rất quan trọng cho chiến dịch Social Media Marketing của bạn vì nó cho phép bạn bắt đầu chiến dịch của bạn càng sớm càng tốt. Ngoài ra, các bài viết đã được lên lịch của bạn sẽ giúp bạn luôn cập nhật thông tin cho người theo dõi của bạn.

Xem thêm: https://the7.vn/xu-huong-digital-marketing/marketing-mang-xa-hoi-19575/

FACEBOOK MARKETING: 5 LỖI CẦN TRÁNH

5 yếu tố cần tránh
5 yếu tố cần tránh

Sử dụng tài khoản cá nhân

Hãy tin hoặc không, một số người đang sử dụng tài khoản cá nhân của họ để tiếp thị trang doanh nghiệp của họ. Mặc dù việc sử dụng các trang khác để quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của bạn không sai, vấn đề ở chỗ một số người bỏ qua mục tiêu sử dụng Facebook for Business.

Để có kết quả tốt nhất từ chiến dịch Facebook Marketing của bạn, hãy sử dụng tài khoản Trang Kinh doanh Facebook của bạn, để bạn có quyền truy cập vào các công cụ và tính năng hiệu quả. Hơn nữa, hồ sơ cá nhân của bạn sẽ không cho phép bạn tương tác với khách hàng của bạn.

Tiếp thị không nhạy cảm

Facebook là nơi trú ngụ của hàng tỷ người dùng đến từ nhiều quốc gia và nền văn hóa khác nhau. Không hiểu sự khác biệt giữa các văn hóa và truyền thống cụ thể có thể dẫn đến một chiến dịch Facebook Marketing thảm họa.

Khi tạo chiến dịch Facebook Marketing, hãy chú ý đến sự kiện hiện tại và tránh tạo quảng cáo mà sẽ phản đối người tiêu dùng. Đồng cảm với khách hàng của bạn bằng cách tương tác với họ thường xuyên hơn. Như vậy, bạn có thể cung cấp quảng cáo có thông tin hữu ích cho khách hàng dựa trên mong muốn và nhu cầu của họ.

Bỏ qua bình luận và tin nhắn

Mỗi khi có ai đó gửi cho bạn một tin nhắn qua bình luận hoặc Facebook Messenger, hãy phục vụ nhu cầu của họ càng sớm càng tốt. Cho dù phản hồi là tích cực hay tiêu cực, bạn nên phản hồi với người theo dõi của bạn một cách chuyên nghiệp. Bằng cách này, bạn có thể tạo ấn tượng xuất sắc về thương hiệu của bạn với người theo dõi.

Bán quá nhiều

Mọi người đến Facebook với nhiều lý do, chủ yếu là để thư giãn. Vì vậy, việc bán quá nhiều sản phẩm là một ý tưởng tồi hoặc bạn có thể khiến người theo dõi của bạn tránh xa doanh nghiệp của bạn. Hãy nhớ, trang mạng social media marketing của bạn không chỉ dành riêng cho mục đích tiếp thị. Bạn có thể sử dụng nó để đăng nội dung chất lượng và tương tác với người dùng.

Ví dụ, bạn có thể chia sẻ bài viết trên blog trên Facebook để cung cấp cho người theo dõi của bạn một loạt các chủ đề và xu hướng. Làm như vậy là một cách tốt để định hướng người dùng đến trang web của bạn và cải thiện thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm SEO mà không quảng cáo thương hiệu của bạn quá nhiều.

Nhắm đến đối tượng sai

Một lỗi phổ biến khác mà hầu hết các nhà tiếp thị mắc phải là nhắm đến đối tượng sai. Facebook đã có tùy chọn để cho phép người dùng nhắm đến một đối tượng cụ thể, vì vậy hãy sử dụng điều này vào lợi ích của bạn và đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đang tiếp cận đúng người.

Hãy đảm bảo rằng Facebook Marketing Marketing của bạn đang tiếp cận đúng đối tượng. Trước khi bắt đầu chiến dịch, hãy nghiên cứu đối tượng của bạn và thu thập thông tin quan trọng bao gồm tuổi, địa điểm, giới tính và nhiều thông tin khác. Khi bạn đã tìm hiểu đối tượng lý tưởng cho chiến dịch của bạn, bạn có thể gửi quảng cáo của bạn đến đúng người.

PHẦN III – XU HƯỚNG SOCIAL MEDIA MARKETING TẠI VIỆT NAM

Xu hướng Social Media Marketing ở Việt Nam
Xu hướng Social Media Marketing ở Việt Nam

Để đảm bảo rằng chiến dịch Facebook Marketing của bạn sẽ mang lại kết quả tích cực, bạn cần hiểu tình hình truyền thông xã hội hiện tại tại Việt Nam theo ngày hôm nay. Dù sao, Facebook không phải là một nền tảng truyền thông xã hội duy nhất có một cơ sở người dùng hoạt động tại Việt Nam. Còn có Instagram, YouTube, TikTok và nhiều nền tảng khác đã trở nên phổ biến trong những năm qua.

Những thay đổi trong cảnh quan truyền thông xã hội hiện tại sẽ ảnh hưởng đến cách bạn nên quảng cáo doanh nghiệp của bạn. Cụ thể, có những xu hướng truyền thông xã hội nào tại Việt Nam vào lúc này?

Xu hướng Tiếp thị truyền thông xã hội 2023
Xu hướng social media marketing 2023

Người dùng di động ở Việt Nam

Cách đây một năm, có khoảng 62,8 triệu người dùng di động ở Việt Nam. May mắn thay, con số này vẫn tiếp tục tăng, vì số lượng dự kiến người dùng di động ở Việt Nam trong năm 2023 là khoảng 161,6 triệu người dùng. 

Với một số lượng người dùng di động đáng kinh ngạc tại đất nước này, điều này chứng tỏ cách social media marketing vẫn tiếp tục trở thành một phương pháp hiệu quả để quảng cáo doanh nghiệp của bạn.

Người dùng Facebook nam và nữ

Một số nhà tiếp thị gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đối tượng mục tiêu dựa trên giới tính ưa thích. May mắn thay, người dùng Facebook tại Việt Nam hoạt động cho cả nam và nữ, có nghĩa là dễ dàng gửi quảng cáo của bạn đến đúng người trên Facebook.

Cho dù đối tượng mục tiêu của bạn bao gồm nam giới hay nữ giới, Facebook là nền tảng hoàn hảo cho chiến dịch Social Media Marketing của bạn. Hãy đảm bảo sử dụng dữ liệu bạn đã thu thập trên Facebook để tạo ra những điều thú vị hơn có thể thu hút sự chú ý của họ và thúc đẩy họ hành động.

Các trang mạng xã hôi khác

Facebook có thể là ứng dụng truyền thông xã hội hàng đầu trên toàn thế giới, nhưng các trang mạng xã hội khác đang cố gắng chiếm ngôi vị.

Trong trường hợp này, bạn có thể muốn xem xét mở rộng chiến dịch Social Media Marketing của bạn lên các nền tảng kỹ thuật số khác để tạo thêm lưu lượng, dẫn đến khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi trên trang web của bạn.

Tiếp thị đồng cảm là chìa khoá dẫn đến thành công

Mục tiêu của tiếp thị dựa trên tình cảm là đồng cảm với khán giả của bạn và xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn. Một chiến lược Social Media Marketing dựa trên đồng cảm hiệu quả có thể giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng ở một mức độ cảm xúc.

Mọi người đều lo sợ cho sức khỏe và an toàn của họ, vì vậy việc thể hiện sự quan tâm và đồng cảm càng nhiều càng tốt. Hơn nữa, việc thể hiện sự đồng cảm là chìa khóa để kiếm được niềm tin, đặc biệt là với người tiêu dùng.

KẾT LUẬN

Miễn là truyền thông xã hội tiếp tục có cơ sở người dùng hoạt động, Facebook sẽ tiếp tục là một trong những trang mạng xã hội hàng đầu trên toàn thế giới. Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp như của bạn có thể hưởng lợi từ Facebook Marketing. Chỉ còn điều cần xem xét là bạn nên quảng cáo doanh nghiệp của mình trên Facebook Marketing như thế nào.

Ngoài Facebook, hãy xem xét các nền tảng truyền thông xã hội khác, chẳng hạn như TikTok, Instagram, LinkedIn và nhiều nền tảng khác. Việc lựa chọn một nền tảng phù hợp cho chiến dịch Social Media Marketing của bạn rất quan trọng, vì vậy hãy nhớ điều đó.

Nếu bạn muốn đạt được kết quả tốt nhất từ chiến dịch social media marketing của mình, hãy xem xét làm việc với một công ty Social Media Marketing tại Việt Nam có thể giúp bạn tăng thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm và cải thiện lưu lượng trang web. Bạn cũng có thể mong đợi họ tạo ra nội dung chất lượng và hấp dẫn cho trang mạng xã hội của bạn, không chỉ trên Facebook mà còn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác bạn sử dụng để quảng cáo doanh nghiệp của mình.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

2 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Digital Marketing

/

30 Tháng Tư, 2024

Bí quyết bứt phá lượt xem TikTok: Nắm bắt “giờ vàng” và “tuyệt chiêu” lên xu hướng năm 2024

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam, với hơn 800 triệu người dùng...

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Digital Marketing

/

25 Tháng Tư, 2024

Chiến lược marketing “chim mồi” và “giá hời”: Bí quyết thao túng tâm lý người tiêu dùng

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, các thương hiệu luôn tìm kiếm những cách thức mới để thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. Hai...

Digital Marketing

/

23 Tháng Tư, 2024

Top 3 Chiến Dịch Mobile Marketing Đỉnh Cao Không Thể Bỏ Lỡ!

Hòa chung nhịp đập sôi động của ngành Marketing, Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên vào tháng 1 vừa...

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Tiktok cơ bản cho người mới

Chạy quảng cáo trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng....