"" ""

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá

Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu tham khảo bài viết dưới đây thì hoàn toàn có thể tìm được câu trả lời cho thắc mắc chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

 

Chi phí chạy quảng cáo Google Ads là bao nhiêu?

Trước khi lên chiến dịch chạy quảng cáo Google Ads, điều đầu tiên bạn cần quan tâm chính là chính sách quảng cáo Google Adwords. Chính sách này được thiết kế nhằm mục đích nâng cao trải nghiệm tốt nhất cho người dùng khi xem quảng cáo. Và để có thể thiết lập được một chiến dịch quảng cáo tốt cho người dùng bạn cần phải tự mình trả lời 5 câu hỏi quan trọng dưới đây:

– Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ nào?

– Quảng cáo cho ai xem?

– Quảng cáo ở đâu (quốc gia/vùng lãnh thổ nào)?

– Quảng cáo vào thời gian nào?

– Ngân sách quảng cáo là bao nhiêu?

Riêng đối với ngân sách quảng cáo, bạn cần hoạch định rõ ràng ngân sách bao nhiêu 1 ngày. Thường thì chỉ với số tiền 200.000 VNĐ là đã có thể tự lên cho mình một chiến dịch quảng cáo Google Ads được rồi.

chi phí quảng cáo google adwords
Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Và để có thể trả lời cho câu hỏi chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không? Bạn cần xem xét qua 3 hình thức dưới đây:

– Trả tiền theo Click chuột (CPC): Bạn chọn từ khóa (keyword) muốn quảng cáo hiển thị. Khi quảng cáo hiển thị và người dùng click vào cáo quảng thì bạn sẽ trả tiền cho quảng cáo đó. Chi phí thấp nhất cho mỗi lượt click chuột tại Việt Nam hiện nay là 65 VNĐ.

– Trả tiền theo số lần hiển thị (CMP): Áp dụng cho các mẫu quảng cáo hiển thị trên mạng quảng cáo của Google chứ không xuất hiện trên Google. Chi phí thấp nhất cho mỗi lần hiển thị tại Việt Nam là 4000 VNĐ.

– Trả tiền khi có chuyển đổi (CPA): Hiểu đơn giản là trả tiền khi khách hàng truy cập vào trang web của bạn và thực hiện thao tác đặt hàng hoặc đăng ký tài khoản… Khi đó, bạn sẽ chi trả hoa hồng cho Google. Chi phí này bạn hoàn toàn có thể thỏa thuận với Google.

Chi phí quảng cáo Google Adwords trung bình dựa theo kinh nghiệm của đội ngũ chuyên viên tại The7 ước tính 1 click quảng cáo sẽ rơi vào khoảng 3.000 VNĐ – 15.000 VNĐ trên mạng tìm kiếm phụ thuộc vào từng ngành hàng. CPC trung bình trên GDN sẽ < 3000 VNĐ và chi phí cao hơn sẽ lên đến 300.000 VNĐ hoặc nhiều hơn cho mỗi lần click chuột. Chi phí quảng cáo cao thường thuộc các lĩnh vực bất động sản, thiết kế và thi công nội thất, xây dựng…

bảng giá quảng cáo google adwords
Chi phí quảng cáo Google Ads còn phụ thuộc vào hình thức quảng cáo mà bạn lựa chọn

Báo giá quảng cáo Google theo các loại của Google

Hiện nay, quảng cáo Google Ads có 2 cách tính bao gồm:

– Tự đấu giá CPC: Theo cách tính chi phí này thì bạn hoàn toàn có thể đưa ra các ngân sách quảng cáo cho mỗi lần click chuột.

– Tự động đấu giá CPC: Đối với cách tính này thì bạn phải phụ thuộc vào sự phân tích của Google và công /ty/doanh nghiệp.

Cuộc đấu giá sẽ bắt đầu từ lúc người dùng truy vấn ban đầu trên Google. Song, điều kiện là các từ khóa mà bạn sử dụng cho quảng cáo phải tương quan với từ khóa được người dùng tìm kiếm trên Google. Khi đủ điều kiện thì quá trình đấu giá sẽ bắt đầu. Mục đích của phiên đấu giá chính là xác định vị trí xuất hiện của các chiến dịch quảng cáo (thứ hạng quảng cáo). Quảng cáo sẽ được xác định dựa trên 2 yếu tố quan trọng chính là điểm chất lượng và giá thầu tối đa.

Đối với chi phí bắt đầu hay chi phí kích hoạt quảng cáo Google Adwords thì nếu như bạn sử dụng hình thức trả trước (thanh toán tiền trước khi chạy quảng cáo) thì bạn cần phải nạp tối thiểu 160.000 VNĐ/lần nộp. Nếu bạn sử dụng hình thức trả sau thì khi tích lũy đủ 800.000 VNĐ thì Google sẽ tự động trừ tiền trong thẻ visa của bạn.

Chạy quảng cáo Google Adwords tối ưu, chi phí hợp lý tại The7

Mời bạn xem chi tiết bảng giá quảng cáo Google Adwords của The 7 TẠI ĐÂY.

GÓI QUẢN TRỊ TÀI KHOẢN
GÓI DỊCH VỤADVANCEEXPERTPROFESSIONALPLATINUM
Ngân sách/tháng<30 triệu30   – 100 triệu100 – 800 triệu> 800 triệu
Phí dịch vụ5.000.000 VNĐ20%
Setup tối ưu
Phí setup tối ưu4.000.000 VNĐMiễn phíMiễn phíMiễn phí

** Lưu ý: Mức chi phí trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Muốn biết mức giá chi tiết, bạn vui lòng liên hệ The7.

GÓI CHO THUÊ TÀI KHOẢN QUẢNG CÁO
GÓI CƠ BẢNGÓI NÂNG CAO
Mức ngân sách quảng cáo (ngày): <5.000.000 VNĐMức ngân sách quảng cáo (ngày): > 5000.000 VNĐ
Phí quản lý: 10%Phí quản lý: 5%

** Lưu ý: Mức chi phí trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Muốn biết mức giá chi tiết, bạn vui lòng liên hệ The7.

Giải đáp một số câu hỏi thường gặp

Sau đây là một số câu hỏi mà khách hàng đã gửi về The7 khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo Google Adwords của chúng tôi:

Có thể kiểm soát không chi phí chạy quảng cáo Google Ads không?

Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chi phí thanh toán quảng cáo Google Adwords thông qua 3 việc sau đây:

  • Đặt giới hạn cho số tiền mà bạn muốn chi tiêu mỗi ngày cho mỗi chiến dịch quảng cáo.
  • Chỉ định cụ thể số tiền bạn sẵn sàng chi trả cho mỗi lần click chuột hoặc mỗi hiển thị
  • Thay đổi các thông số gồm bật/tắt chiến dịch, thay đổi giá… và có hiệu lực tức thì nhưng hãy nhớ thường xuyên theo dõi để tiến hành điều chỉnh khi cần.
chi phí quảng cáo google adwords
Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chi phí thanh toán quảng cáo Google Adwords

Nếu Quảng cáo bị click ảo thì có phải trả phí không?

Hiện tại thì Google đã áp dụng biện pháp để loại trừ những trường hợp “click tặc” để không tính phí. Tuy nhiên việc làm này chỉ mang tính chất tương đối và chưa thật sự phát huy tối đa.

Cách kiểm tra chi phí quảng cáo Google Ads của tôi là bao nhiêu?

Nền tảng Google cung cấp đầy đủ công cụ để bạn có thể dễ dàng quản lý và dự đoán quảng cáo của mình. Theo đó, bạn có thể sử dụng Google Keywords Planner để khảo sát lưu lượng người truy cập từ từ khóa và ước tính chi phí để có thể đưa ra những quyết định đúng đắn cho việc tối ưu ngân sách quảng cáo của bạn. Sau khi đã đặt xong khuôn khổ cho phí và bắt đầu chiến dịch, bạn sẽ luôn xác định được chiến dịch quảng cáo của mình đang nằm trong phạm vi ngân sách đặt ra. Từ đó, bạn có thể truy cập vào tài khoản của mình bất cứ lúc nào để tiến hành điều chỉnh văn bản quảng cáo, vị trí, từ khóa, giá thầu cho mỗi lần click chuột (CPC) và ngân sách mỗi ngày để có thể thu được kết quả tốt nhất.

báo giá quảng cáo google adwords
Nền tảng Google cung cấp đầy đủ công cụ để bạn có thể dễ dàng quản lý và dự đoán quảng cáo của mình

Chi phí quảng cáo Google Ads của tôi và đối thủ có giống nhau không?

Điều này hoàn toàn không đúng. Bởi vì việc sử dụng quảng cáo Google Adwords yêu cầu sự am hiểu tường tận về Marketing, SEO và các kỹ thuật liên quan… Đây cũng chính là nguyên nhân mà bạn không thể tự lên chiến dịch quảng cáo Google Ads khi mới bắt đầu. Rất có thể bạn sẽ phải chi trả cho mỗi lần click chuột rất cao lên đến 20.000 – 30.000 VNĐ.

Kết luận

Tóm lại, chi phí quảng cáo Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không? Còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố và bạn sẽ dễ dàng có được những khách hàng thực thụ với mức phí không đáng kể nếu biết cách. Hãy liên hệ ngay với The7 qua hotline: 084.397.77.77 hoặc website: https://the7.vn nếu bạn đang có nhu cầu thực hiện các chiến dịch quảng cáo Google Ads hiệu quả nhé!

Tài liệu về Google Ads:

Quảng cáo Google là gìCác loại quảng cáo GoogleTối ưu quảng cáo Google AdwordsChính sách quảng cáo GoogleQuảng cáo Google Adwords có hiệu quả

 

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? là thắc mắc chung của nhiều nhà quảng cáo và cửa hàng/doanh nghiệp. Đặc biệt khi...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất 2022

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Google Ads

/

20 Tháng Sáu, 2022

Chi tiết các bước chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả – The7

Đánh giá Nắm vững cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả sẽ giúp cho bạn có thêm phương thức giải quyết triệt để bài toán kinh doanh của công...

Digital Marketing

/

1 Tháng Sáu, 2022

11 Bí Kíp tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả 2022

5/5 - (1 bình chọn) Tối ưu quảng cáo Google Adwords sẽ giúp trang web của bạn có vị trí cao trên bảng xếp hạng Google. Tuy nhiên, làm cách...

Digital Marketing

/

1 Tháng Sáu, 2022

GDN là gì? Cách chạy quảng cáo hiển thị Google Display Network

5/5 - (1 bình chọn) Quảng cáo hiển thị Google đang dần trở thành một phần không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa...

Digital Marketing

/

1 Tháng Sáu, 2022

Cách chạy Quảng cáo banner Google từ A – Z [Update 2022]

Đánh giá Quảng cáo banner Google không phải là một khái niệm xa lạ với Marketer trên các nền tảng số. Tuy vậy, việc hiểu về các kỹ thuật thực...