fbpx

Chiến lược Digital Marketing là gì? 7 Chiến lược hot nhất 2024

Trong thế giới hiện đại đầy công nghệ, chiến lược Digital Marketing đang chiếm ưu thế lớn hơn so với các phương tiện tiếp thị truyền thống khác. Dù quy mô và ngành nghề của doanh nghiệp là gì, tiếp thị trực tuyến được coi là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để phát triển và đưa doanh nghiệp lên tầm cao mới. Hãy cùng The7 tìm hiểu khái niệm về chiến lược Digital Marketing và một số chiến lược hiệu quả áp dụng cho doanh nghiệp của bạn. Tham khảo ngay!

Nội Dung

1. Chiến lược Digital Marketing là gì?

Chiến lược Digital Marketing là một chuỗi các hoạt động được triển khai trên các nền tảng tiếp thị trực tuyến, nhằm truyền đạt thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm/dịch vụ tới nhóm khách hàng tiềm năng. Một chiến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả không chỉ giúp thu hút lượng lớn truy cập vào trang web mà còn đóng góp vào việc đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đề ra.

Chiến lược Digital Marketing là gì?
Chiến lược Digital Marketing là gì?

Chiến lược Digital Marketing đặc biệt quan trọng với doanh nghiệp, giúp chúng xây dựng niềm tin từ khách hàng và tăng cường sự nhận biết với chi phí và nguồn lực có hạn. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể hiệu quả hóa chiến dịch tiếp thị của mình, tối ưu hóa sự hiện diện trực tuyến và tăng cường ảnh hưởng trong thị trường mục tiêu. Chiến lược này không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu mà còn định hình hình ảnh thương hiệu một cách tích cực, tạo nên một bước nhảy vọt trong môi trường kinh doanh kỹ thuật số ngày nay.

2. Lợi ích của chiến lược Digital Marketing

Chiến lược Digital Marketing mang lại nhiều lợi ích quan trọng cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong môi trường kỹ thuật số ngày nay. Dưới đây là những lợi ích của việc áp dụng chiến lược Digital Marketing:

2.1 Tăng lưu lượng truy cập trang web

Một trong những mục tiêu quan trọng của việc triển khai mọi chiến lược Digital Marketing là tăng cường lưu lượng truy cập vào trang web của doanh nghiệp. Để giữ chân người dùng khi họ truy cập trang web là một thách thức. Có thể có nhiều lý do khiến họ ở lại, như là nhu cầu tìm kiếm thông tin về sản phẩm của bạn, tìm cách liên hệ với công ty hoặc đọc các bài viết mới trên blog của bạn.

Việc thu hút một lượng lớn người truy cập vào trang web, dù thông qua bất kỳ phương tiện tiếp thị nào, mở ra cơ hội lớn để truyền đạt thông điệp về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đến khách hàng tiềm năng. Kết quả của việc này là bạn sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng hơn, cơ hội chuyển đổi tốt hơn và tăng doanh số bán hàng.

Lợi ích đầu tiên mà chiến lược Digital Marketing đem lại là tăng lưu lượng truy cập trang web
Lợi ích đầu tiên mà chiến lược Digital Marketing đem lại là tăng lưu lượng truy cập trang web

2.2 Thúc đẩy lưu lượng truy cập vào cửa hàng

Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động dưới hình thức cửa hàng vật lý, việc thực hiện chiến lược Digital Marketing là một trong những mục tiêu chính để thu hút khách hàng. Các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, như SEO, có khả năng giúp bạn đạt được mục tiêu này và thậm chí làm tăng cường lưu lượng truy cập đến doanh nghiệp của bạn.

Có thể có ý kiến rằng Digital Marketing không phải là lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp truyền thống, nhưng thực tế lại cho thấy rằng đây là một chiến lược mạnh mẽ để thúc đẩy quảng bá và phát triển doanh nghiệp. Người dùng ngày càng phụ thuộc vào công cụ tìm kiếm để tìm kiếm địa chỉ của các doanh nghiệp gần họ, và đó chính là lý do tại sao 80% tìm kiếm địa phương dẫn đến sự chuyển đổi.

Chiến lược Digital Marketing thúc đẩy lưu lượng khách truy cập vào cửa hàng
Chiến lược Digital Marketing thúc đẩy lưu lượng khách truy cập vào cửa hàng

2.3 Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Khi áp dụng chiến lược Digital Marketing, bạn sẽ giới thiệu thương hiệu của mình đến một đối tượng khách hàng tiềm năng lớn hơn. Các kết quả có thể xuất phát từ các công cụ tìm kiếm, chiến lược tiếp thị qua email, nền tảng truyền thông xã hội, hoặc các phương thức khác. Sử dụng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số một cách thông minh sẽ tăng cường sự nhận thức về thương hiệu của bạn trong mắt người tiêu dùng.

Khách hàng sẽ có cơ hội hiểu rõ hơn về thương hiệu của bạn, sản phẩm và điểm độc đáo mà bạn mang lại so với các đối thủ cạnh tranh. Khi họ cần sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, khả năng lớn là họ sẽ nhớ đến thương hiệu của bạn và tìm kiếm để mua hàng.

2.4 Tăng doanh thu và chuyển đổi

Tăng cường doanh thu luôn đứng là mục tiêu hàng đầu và quan trọng nhất trong mọi chiến lược Digital Marketing. Việc thiết kế một kế hoạch Digital Marketing tỉ mỉ, bao gồm cả chiến lược và thực thi, sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu doanh thu mong muốn. Bằng cách cải thiện lượng truy cập từ khách hàng mục tiêu đến trang web và cửa hàng của bạn, bạn có thể tối ưu hóa doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

Mục tiêu chính của chiến lược Digital Marketing là tăng doanh thu và tạo chuyển đổi
Mục tiêu chính của chiến lược Digital Marketing là tăng doanh thu và tạo chuyển đổi

Tóm lại, chiến lược Digital Marketing không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng sự tiếp cận và xây dựng thương hiệu mạnh mẽ mà còn mang lại khả năng tối ưu hóa chi phí và đo lường đầy đủ hiệu suất của mọi hoạt động tiếp thị.

3. 7 chiến lược Digital Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

3.1 SEO- Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) đang được coi là một trong những chiến lược hiệu quả nhất trong lĩnh vực Digital Marketing ngày nay.

3.1.1 Chiến lược Digital Marketing SEO là gì?

SEO (Search Engine Optimization) là quá trình tối ưu hóa trang web để đạt được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa và cụm từ liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp. Việc xếp hạng cao cho nhiều từ khóa mang lại lợi thế tiếp cận rộng rãi, giúp nhiều người biết đến và tìm thấy trang web cũng như doanh nghiệp.

3.1.2 Mục tiêu của SEO là gì?

Mục tiêu chính của SEO là làm cho trang web của bạn xuất hiện ở những vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm như Google khi người dùng nhập các từ khóa liên quan vào ô tìm kiếm. Điều này giúp tăng cơ hội họ sẽ nhấp vào trang web của bạn, tăng lưu lượng truy cập.

Với SEO, không chỉ muốn thu hút những người đang tìm kiếm trực tiếp sản phẩm và dịch vụ của bạn, mà còn muốn thu hút những người quan tâm đến nội dung liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Điều này giúp xây dựng uy tín và tạo ra cơ hội tương tác lâu dài với đối tượng mục tiêu.

SEO đang được coi là một trong những chiến lược hiệu quả nhất trong Digital Marketing
SEO đang được coi là một trong những chiến lược hiệu quả nhất trong Digital Marketing

Nếu bạn là chủ một dịch vụ thiết kế nhà, bạn có thể tận dụng SEO để tăng cường thứ hạng tìm kiếm thông qua các từ khóa như “Thiết kế nhà phố hiện đại”, “thiết kế nhà phong cách cổ điển”, “thiết kế nhà ống đẹp”, “xây nhà theo yêu cầu”,…Mặc dù một số từ khóa có thể thuộc vào thông tin hoặc có mục đích khác nhau, nhưng tất cả đều hướng tới mục tiêu và đối tượng của bạn hướng đến.

3.1.3 Tại sao sử dụng SEO như một chiến lược Digital Marketing?

SEO không thể thiếu trong chiến lược Digital Marketing vì đa số người dùng bắt đầu tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm từ khóa. Khoảng 80% người tiêu dùng thực hiện nghiên cứu về sản phẩm thông qua các kết quả trực tuyến, và nhờ vào SEO, một nửa số người dùng có thể khám phá công ty hoặc sản phẩm mới sau khi thực hiện tìm kiếm.

Tầm quan trọng của SEO:

  • 25% Người tìm kiếm chuyển đến trang thứ hai: Thực tế cho thấy 25% người tìm kiếm tiếp tục lướt qua trang đầu tiên và xem các kết quả trang thứ hai, đặc biệt quan trọng vì đa số người dùng Google tìm thấy thông tin mình cần ngay trên trang đầu tiên.
  • 75% Người tìm kiếm chọn đọc kết quả đầu tiên: 75% người dùng thường tập trung vào kết quả đầu tiên trong danh sách. Nếu trang web của bạn không xuất hiện ở vị trí cao, tỷ lệ bị bỏ qua là rất cao. Chiến lược SEO hiệu quả giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tạo ra nhiều doanh thu hơn.

3.2 Quảng cáo PPC – Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột

Tiếp thị trực tuyến là cách linh hoạt và tiện lợi để mở rộng phạm vi kinh doanh của công ty, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận khách hàng. Một chiến lược tiếp thị trực tuyến mạnh mẽ khác mà nhiều doanh nghiệp chọn lựa là quảng cáo trả tiền mỗi lần nhấp chuột (PPC).

3.2.1 Chiến lược Digital Marketing PPC là gì?

PPC là một hình thức quảng cáo trực tuyến mà người quảng cáo phải trả phí dựa vào hệ thống đấu giá. Trong PPC, bạn cần đặt giá thầu cho các từ khóa mà bạn muốn quảng cáo. Khi người dùng tìm kiếm, sản phẩm và dịch vụ của bạn có thể xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm trên trang đầu tiên. Nếu họ nhấp vào quảng cáo của bạn, bạn sẽ phải thanh toán cho lần nhấp chuột đó.

Chiến lược Digital Marketing PPC - Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột
Chiến lược Digital Marketing PPC – Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột

Để dễ hiểu, bạn có thể tưởng tượng rằng bạn đang trả tiền cho sự xuất hiện của mình trong kết quả tìm kiếm thay vì không gian quảng cáo. PPC bao gồm không chỉ quảng cáo trên công cụ tìm kiếm mà còn trên các trang phương tiện truyền thông và nền tảng khác như ứng dụng.

3.2.2 Mục tiêu của PPC là gì?

PPC hướng đến mục tiêu chính là tiếp cận một lượng lớn người tìm kiếm thông qua các truy vấn liên quan đến giao dịch. Khi họ lựa chọn quảng cáo của bạn, họ sẽ được chuyển hướng đến trang thương mại, nơi họ sẽ bắt gặp những lời kêu gọi hành động (CTA) khuyến khích họ thực hiện các hành động như mua sắm, đăng ký nhận bản tin qua email, hoặc thực hiện các hành động khác.

3.2.3 Tại sao sử dụng PPC làm chiến lược Digital Marketing?

PPC đại diện cho một chiến dịch Digital Marketing trả phí vô cùng hiệu quả, đưa sản phẩm của bạn lên đầu trang trang chủ và mang lại nhiều lợi ích. Dưới đây là một số sự thật cụ thể:

  • Doanh nghiệp có thể kiếm được $8 cho mỗi $1 chi tiêu cho việc chạy quảng cáo trên Google Ads. Google, với khả năng xử lý hơn 60,000 tìm kiếm mỗi giây và khoảng 2,000 tỷ lượt tìm kiếm mỗi năm, là nền tảng lý tưởng để triển khai chiến lược PPC và mang lại ROI ấn tượng.
  • Hơn 50% người dùng sẽ quyết định mua hàng khi nhấp vào quảng cáo. PPC tập trung vào các từ khóa liên quan đến giao dịch, điều này giải thích tại sao nhiều người chọn mua sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua quảng cáo. Nếu bạn có thứ hạng cao trên trang đầu tiên cho một từ khóa giá trị, chiến lược PPC có thể tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Đó là lý do tại sao PPC và SEO thường được xem xét như một cặp hoàn hảo để tối ưu hóa hiệu suất tiếp thị trực tuyến.

3.3 Content Marketing- Mô hình tiếp thị nội dung

Trên thị trường hiện nay, có vô số chiến lược tiếp thị kỹ thuật số với tài nguyên phong phú. Trong số đó, tiếp thị nội dung nổi bật như một chiến lược tiếp thị trực tuyến, đồng thời làm đối tác chặt chẽ với SEO và PPC.

3.3.1 Chiến lược Digital Marketing – Tiếp thị nội dung là gì?

Tiếp thị nội dung là phương pháp tương tác, thu hút, và tạo kết nối với khách hàng thông qua việc tạo ra nội dung giá trị. Nội dung này có thể bao gồm video, bài blog, đồ họa thông tin, và nó mang lại giá trị hữu ích cho người tiêu dùng.

Chiến lược Digital Marketing theo mô hình tiếp thị nội dung
Chiến lược Digital Marketing theo mô hình tiếp thị nội dung

Ví dụ: Bạn có thể chia sẻ các bài viết với tiêu đề như “Đông trùng hạ thảo có tác dụng gì đối với sức khỏe phụ nữ?” hoặc “Uống đông trùng hạ thảo vào lúc nào tốt nhất?”. Đây là cách một doanh nghiệp chuyên về bán đông trùng hạ thảo có thể tiếp cận và quảng bá sản phẩm của họ thông qua chiến lược tiếp thị nội dung

Đối với mỗi phần nội dung cụ thể, bạn có thể tối ưu hóa thông qua việc sử dụng các từ khóa đặc biệt. Ví dụ, nếu bài viết của bạn liên quan đến chiến lược tiếp thị cho thương hiệu, bạn có thể hướng đến các từ khóa như “Cách viết bài chuẩn SEO”, “Kế hoạch digital marketing”, và nhiều từ khóa khác. Định dạng cụ thể của nội dung không quan trọng nhưng điều quan trọng nhất là nó phải phù hợp và mang lại giá trị cho đối tượng của bạn.

3.3.2 Mục tiêu của tiếp thị nội dung là gì?

Mục tiêu toàn cầu của chiến lược tiếp thị nội dung là cung cấp thông tin có giá trị cho đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp, từ đó tăng cường lượng truy cập và khuyến khích chuyển đổi. Đồng thời, từ góc độ kỹ thuật, tiếp thị nội dung cũng chú trọng vào việc tối ưu hóa nội dung để phù hợp với các công cụ tìm kiếm, nhằm cải thiện khả năng xuất hiện của doanh nghiệp trong kết quả tìm kiếm của khách hàng.

3.3.3 Tại sao sử dụng tiếp thị nội dung như một chiến lược Digital Marketing?

Với khả năng tạo kết nối với khán giả qua các kênh mua sắm và tỷ lệ chuyển đổi trang web gấp đôi, tiếp thị nội dung là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thông minh và đáng sử dụng. Một trong những ưu điểm lớn nhất của tiếp thị nội dung là chi phí thấp hơn khoảng 62% so với những nỗ lực tiếp thị truyền thống.

Dưới đây là một số lý do thuyết phục bạn nên áp dụng phương pháp này:

  • Tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn, với tỷ lệ tăng trưởng lên đến 54% so với tiếp thị truyền thống. Điều này bởi vì tiếp thị nội dung mang lại lợi ích dài hạn và tạo ra một ROI liên tục.
  • 60% người dùng thích ưa thích các công ty có khả năng tạo ra nội dung. Khách hàng thường xuyên chọn lựa đọc tin nhắn từ các doanh nghiệp có khả năng xây dựng nội dung chất lượng. Sự tương tác tích cực với nội dung từ các công ty là lý do khiến tiếp thị nội dung trở nên quan trọng trong chiến lược tiếp thị.

3.4 Tiếp thị qua kênh email

Giống như tiếp thị nội dung, chiến lược tiếp thị qua email là một phương pháp trực tuyến rất hiệu quả, được nhiều công ty và doanh nghiệp áp dụng một cách phổ biến.

3.4.1 Chiến lược Digital Marketing – Tiếp thị qua email là gì?

Tiếp thị qua email là một phương pháp chú trọng vào việc duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại và thu hút đối tượng mới. Đây được xem là một chiến lược tiếp thị xuất sắc để xây dựng nhận thức về thương hiệu, giữ cho doanh nghiệp luôn nằm trong tâm tư duy của khách hàng và khuyến khích họ thực hiện các giao dịch mua sắm thường xuyên.

Tương tự như tiếp thị nội dung, tiếp thị qua email đặt trọng điểm vào việc cung cấp thông tin có giá trị cho người tiêu dùng. Nếu không, họ có thể chẳng muốn tiếp tục đăng ký nhận email. Vì vậy, ở trung tâm của chiến lược này là việc phát triển và tinh chỉnh chiến dịch quảng bá của bạn. Điều này giúp tăng cường nhận thức về thương hiệu trong tâm trí của khách hàng và tạo điều kiện cho họ chọn lựa công ty của bạn cho các giao dịch mua sắm sắp tới.

Chiến lược Digital Marketing – Tiếp thị qua email
Chiến lược Digital Marketing – Tiếp thị qua email

Ví dụ, trong lĩnh vực tiếp thị cho hệ thống HVAC, chiến lược có thể tận dụng email để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa chủ nhà và doanh nghiệp. Các email có thể chia sẻ kinh nghiệm để duy trì hệ thống sưởi ấm và làm mát, cung cấp gợi ý giảm hóa đơn điện năng và các thông tin hữu ích khác. Ngược lại, trong lĩnh vực tiếp thị cho thiết bị y tế, chiến lược qua email có thể tập trung vào việc đưa ra những tiến bộ trong công năng sản phẩm, thông báo về các hội nghị ngành, và cung cấp thông tin về giảm giá đặc biệt cho sản phẩm y tế.

Khi người tiêu dùng cần tìm kiếm dịch vụ, chiến lược tiếp thị này giúp khách hàng có cơ hội lựa chọn doanh nghiệp HVAC, bởi vì công ty đã chứng minh sự hiểu biết và độ tin cậy thông qua việc chia sẻ thông tin hữu ích và hỗ trợ khách hàng trong quá trình duy trì hệ thống HVAC.

3.4.2 Mục tiêu của tiếp thị qua email là gì?

Một trong những ưu điểm của chiến lược này là khả năng phân loại đối tượng và tùy chỉnh các chiến dịch email theo từng đối tượng cụ thể. Điều này giúp tiếp thị qua email đặt ra mục tiêu chính là thu hút sự chú ý hàng đầu và cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng hiện tại, khuyến khích họ quay lại mua sắm. Ví dụ, thông tin về các xu hướng ngành và nội dung được cá nhân hóa, bao gồm phiếu giảm giá sản phẩm và chương trình ưu đãi, là những yếu tố quan trọng trong quá trình này.

3.4.3 Tại sao sử dụng email marketing như một chiến lược Digital Marketing?

Hơn 80% các doanh nghiệp hiện nay chọn sử dụng tiếp thị qua email vì nó mang lại nhiều lợi ích đáng kể. Dưới đây là một số ưu điểm mà các công ty thường nhận được:

  • ROI trung bình đạt $44 cho mỗi $1 đầu tư, mức lợi nhuận 4400%. Con số ấn tượng này làm nổi bật sức mạnh và tiềm năng hiệu quả của chiến lược tiếp thị qua email.
  • Tạo ra doanh thu bán hàng với tỷ lệ tăng hơn 50% so với các phương pháp tiếp thị khác. Việc thực hiện các bước bổ sung như phân khúc đối tượng và thiết kế email cá nhân hóa có thể tối ưu hóa kết quả tiếp thị qua email, đồng thời thúc đẩy doanh số bán hàng.

3.5 Tiếp thị truyền thông xã hội

3.5.1 Chiến lược Digital Marketing truyền thông xã hội là gì?

Tiếp thị truyền thông xã hội là một chiến lược tập trung vào việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy chuyển đổi. Một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội có thể triển khai trên một hoặc nhiều nền tảng truyền thông xã hội, tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và sở thích của họ. Phương pháp này được ưa chuộng vì tỷ lệ người dùng mạng xã hội trên toàn cầu là khổng lồ.

Chiến lược Digital Marketing- Truyền thông xã hội
Chiến lược Digital Marketing- Truyền thông xã hội

Bên cạnh việc quảng cáo công ty trên các nền tảng truyền thông xã hội, chiến lược này cũng thường chú trọng đến việc tăng cường chiến dịch quảng cáo. Một số nền tảng phổ biến được sử dụng trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội bao gồm:

  • Facebook
  • Twitter
  • Instagram
  • Pinterest
  • LinkedIn và nhiều nền tảng khác.

3.5.2 Mục tiêu của tiếp thị truyền thông xã hội là gì?

Mục tiêu chính của chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội là gia tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy chuyển đổi. Đồng thời, phương pháp này cũng hướng đến việc xây dựng và duy trì uy tín của công ty. Điều này làm nổi bật sự quan trọng của việc tập trung vào việc tạo ra nội dung thông tin và quảng cáo trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội.

3.5.3 Tại sao sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội như một chiến lược Digital Marketing?

Gần 30% các doanh nghiệp hiện nay áp dụng phương tiện truyền thông xã hội làm một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị, đặc biệt là trong việc thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp lớn. Thậm chí, con số này vượt lên đến 25% thời gian dành cho hoạt động tiếp thị hướng tới khách hàng. Việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội mang lại nhiều lợi ích, và dưới đây là một số lý do quan trọng:

  • Hơn 65% người tiêu dùng sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm và nhận hỗ trợ khách hàng. Khách hàng dựa vào các nền tảng truyền thông xã hội để kết nối với doanh nghiệp, làm nổi bật trải nghiệm mua sắm hoặc yêu cầu sự hỗ trợ. Nếu doanh nghiệp của bạn không có mặt trên các phương tiện này, khả năng tiếp xúc với khách hàng sẽ giảm, dẫn đến mất mát khách hàng và giảm doanh thu.
  • Hơn 70% khách hàng sử dụng mạng xã hội để đưa ra quyết định mua hàng. Phương tiện truyền thông xã hội đóng vai trò như một hình thức truyền miệng kỹ thuật số, tác động lớn đến quyết định mua của khách hàng. Nếu doanh nghiệp không tham gia trên các nền tảng này, có thể dễ dàng bị lãng quên. Ví dụ, nếu doanh nghiệp không hoạt động trên Facebook, điều này có thể tạo nên sự nghi ngờ về độ tin cậy từ phía khách hàng.

3.6 Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói

3.6.1 Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là gì?

Bằng cách tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói, doanh nghiệp của bạn có thể cải thiện hiệu suất của trang web bằng cách điều chỉnh nội dung hiện tại để phù hợp với tìm kiếm giọng nói. Mục tiêu là đảm bảo rằng trang web của bạn xuất hiện ở vị trí cao hoặc có đoạn trích nổi bật trong kết quả tìm kiếm của Google khi người dùng sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói. Cả Siri và Amazon Echo sử dụng mã đặc biệt để phản hồi các yêu cầu tìm kiếm bằng giọng nói. Ví dụ, khi người dùng hỏi “Làm thế nào để làm sạch máy rửa chén bị mùi?”, Amazon Echo hoặc Siri sẽ trả lời bằng đoạn văn phản ánh mà bạn có thể thấy ngay dưới đây.

Công cụ tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói
Công cụ tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói

So với văn bản, các truy vấn tìm kiếm bằng giọng nói thường khác biệt, đặt ra yêu cầu đặc biệt cho việc tối ưu hóa tìm kiếm trong ngữ cảnh này. Đối với doanh nghiệp địa phương, chiến lược này trở nên vô cùng quan trọng và có thể mang lại hiệu quả lớn. Nhiều người ngày nay phụ thuộc vào kết quả tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động của họ để tìm kiếm các địa điểm như nhà hàng, quán ăn, hoặc cửa hàng gần vị trí hiện tại của họ.

3.6.2 Mục tiêu của tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là gì?

Mục tiêu của việc tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói là đảm bảo rằng trang web của bạn xuất hiện với những đoạn văn nổi bật chứa từ khóa liên quan đến khách hàng mục tiêu và doanh nghiệp của bạn. Với việc leo lên vị trí xếp hạng cao, công ty của bạn có cơ hội tăng cường sự hiển thị trực tuyến trước mắt người tiêu dùng, từ đó thúc đẩy sự tăng cường lượng truy cập vào cửa hàng và tăng doanh số bán hàng. Điều này có thể dẫn đến việc mở rộng khối lượng tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ.

3.6.3 Tại sao sử dụng tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói như một chiến lược Digital Marketing?

Chế độ điều khiển bằng giọng nói tích hợp vào các thương hiệu điện thoại đã chứng minh rằng giọng nói là một phương tiện hiệu quả để tìm kiếm thông tin. Áp dụng chiến lược kỹ thuật số này, bạn có thể đạt được những kết quả đáng kể:

  • Khoảng 50% người trưởng thành thường sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói hàng ngày, và dự kiến tỷ lệ này sẽ gia tăng trong tương lai. Do đó, các doanh nghiệp thực hiện tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói sớm sẽ hưởng lợi nhiều, vì trang web của họ sẽ có nhiều đoạn văn nổi bật khi kết quả tìm kiếm xuất hiện.
  • Hơn một nửa số doanh nghiệp kinh doanh loa kích hoạt bằng giọng nói có ý định quảng bá thương hiệu của họ. Tương tự như email, người tiêu dùng mong muốn nhận thông tin quảng cáo về sản phẩm từ các thương hiệu. Điều này là lý do tại sao đầu tư vào tối ưu hóa bằng giọng nói có thể mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt khi loa kích hoạt bằng giọng nói cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo.

3.7 Tiếp thị bằng Video

3.7.1 Chiến lược Digital Marketing Video là gì?

Thực hiện tiếp thị video có thể giúp doanh nghiệp của bạn mở rộng sự tiếp cận đối tượng khách hàng, tăng cường doanh thu và mở rộng phạm vi hoạt động. Giống như các chiến lược nội dung và email, quá trình này đòi hỏi doanh nghiệp tập trung vào việc tạo ra những video có giá trị, mang thông điệp đến đúng đối tượng mục tiêu.

Mọi loại video mà bạn sản xuất đều đang góp phần xây dựng nhận thức cho khán giả của mình. Tiếp thị video có khả năng cải thiện tỷ lệ chuyển đổi lớn hơn 85% so với các hình thức tiếp thị khác. Dưới đây là một số loại video phổ biến thường được sử dụng cho mục đích tiếp thị:

  • Video Dạy học
  • Video Thông báo
  • Video Hậu trường
  • Video Sự kiện,…

3.7.2 Mục tiêu của tiếp thị video là gì?

Tiếp thị video tập trung vào việc nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cho doanh nghiệp. Phương thức này đạt được những mục tiêu này bằng cách tạo ra nội dung có giá trị và chất lượng cao, hướng đến sự hài lòng của người xem. Chiến lược này có sự tương đồng với cách tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói, đặc biệt là trong việc thu hút hành vi của người dùng hiện tại.

Chẳng hạn, một người trưởng thành có thể dành tới 5 giờ mỗi ngày để xem video. Nhận thức về thương hiệu thường tăng lên đến gần 140% sau khi người dùng xem video, dù đó có thể là video thông báo sản phẩm, hướng dẫn chuyên sâu hoặc video hậu trường. Điều này thể hiện sức mạnh của tiếp thị video trong việc tạo ra ảnh hưởng tích cực đối với tình cảm và ý kiến của khách hàng.

Chiến lược Digital Marketing bằng Video
Chiến lược Digital Marketing bằng Video

3.7.3 Tại sao sử dụng video marketing như một chiến lược Digital Marketing?

Với khả năng tăng cường tỷ lệ chuyển đổi, tiếp thị bằng video hiện đang trở thành một phần quan trọng của chiến lược Digital Marketing. Đây là một bổ sung xuất sắc cho tiếp thị email và tiếp thị nội dung, với cả hai đều hưởng lợi đáng kể từ việc tích hợp video.

  • Gần 90% người dùng quyết định mua sắm khi có sự kết hợp giữa hình ảnh sản phẩm và video. Chẳng hạn, một video hướng dẫn có thể giúp người xem hiểu rõ hơn về cách sản phẩm có thể phù hợp với nhu cầu kinh doanh hoặc lối sống của họ. Việc đầu tư nhiều hơn vào các video quảng cáo từ những người ảnh hưởng sẽ tăng cao nhu cầu tiêu dùng từ phía khán giả.
  • Video có khả năng xếp hạng cao hơn tới 53 lần trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Kết hợp với nội dung và SEO, tối ưu hóa video cũng đóng góp vào việc cải thiện hạng mục cho từ khóa tìm kiếm. Điều này có thể giúp tăng cường lưu lượng truy cập vào trang web và số lượng khách hàng tiềm năng.

4. Các bước xây dựng chiến lược Digital Marketing hiệu quả

Để xây dựng một chiến lược Digital Marketing hiệu quả, việc xem xét chi tiết các yếu tố sau đây là quan trọng để đảm bảo sự thành công và hiệu quả trong việc tương tác với đối tượng khách hàng và đạt được mục tiêu kinh doanh:

Nắm vững mục tiêu

  • Xác định rõ ràng và chi tiết về những gì doanh nghiệp muốn đạt được thông qua chiến lược Digital Marketing.
  • Đặt ra mục tiêu cụ thể, đo lường được và khả thi để theo dõi và đánh giá tiến trình, cũng như đo lường sự thành công của chiến dịch.

Hiểu rõ đối tượng khách hàng

  • Thực hiện nghiên cứu sâu rộng để hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Xác định các đặc điểm dân số, hành vi trực tuyến, nhu cầu và mong đợi của khách hàng để tạo ra chiến lược phù hợp và có ảnh hưởng.

Đối tượng mục tiêu và xây dựng hình ảnh thương hiệu

  • Xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu và xây dựng hình ảnh thương hiệu phản ánh giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.
  • Đảm bảo thông điệp và nội dung được xây dựng sao cho hấp dẫn và tương tác tốt với khách hàng mục tiêu.

Lựa chọn kênh truyền thông phù hợp

  • Xác định những kênh truyền thông kỹ thuật số mà đối tượng khách hàng thường sử dụng.
  • Lựa chọn kênh phù hợp giúp doanh nghiệp tiếp cận một cách hiệu quả và tối ưu hóa chi phí quảng cáo.

Tạo nội dung giá trị

  • Tạo ra nội dung chất lượng và mang giá trị thực sự cho khách hàng.
  • Nội dung cần phản ánh sự hiểu biết về nhu cầu của khách hàng, cung cấp thông tin hữu ích và thực sự giải đáp thắc mắc của họ.

Đo lường và theo dõi

  • Thiết lập và sử dụng công cụ phân tích để đo lường hiệu suất của chiến dịch Digital Marketing.
  • Sử dụng các chỉ số như lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, tương tác của khách hàng để đánh giá kết quả và điều chỉnh chiến lược.

Tối ưu hóa và cải tiến

  • Dựa trên dữ liệu thu thập được và phản hồi từ khách hàng, hãy tối ưu hóa chiến lược.
  • Điều chỉnh nội dung, kênh truyền thông và chiến lược quảng cáo để đạt được kết quả tốt hơn.

Theo dõi và điều chỉnh

  • Theo dõi thị trường và sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng để điều chỉnh chiến lược.
  • Cập nhật và điều chỉnh chiến lược khi cần thiết để đáp ứng những xu hướng mới và tận dụng cơ hội mới nảy sinh. Điều này giúp doanh nghiệp duy trì sự phù hợp và hiệu quả của chiến dịch trong thời gian dài.

5. Một số ví dụ phổ biến về chiến lược Digital Marketing

Một trong những thuận lợi tuyệt vời của tiếp thị số là khả năng triển khai chiến lược phù hợp với ngân sách và mục tiêu của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp lớn có thể thực hiện những chiến lược với phạm vi rộng lớn. Dưới đây là một số ví dụ về định hướng chiến lược tiếp thị số:

  • Hợp tác với những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội (KOL): Xây dựng mối quan hệ đối tác với những người có ảnh hưởng lớn trên các nền tảng mạng xã hội giúp tăng cường sự tín nhiệm và tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua sự ảnh hưởng của họ.
  • Chiến lược tiếp thị nội dung với hướng dẫn trực tuyến: Sử dụng nội dung hướng dẫn trực tuyến để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Việc này không chỉ cung cấp thông tin hữu ích mà còn giúp xây dựng mối liên kết với khách hàng thông qua trải nghiệm tương tác.
  • Chiến lược tiếp thị tăng trưởng qua phương tiện truyền thông và Email: Sử dụng các phương tiện truyền thông và chiến lược email để xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Việc này giúp tạo ra một kênh liên lạc chặt chẽ và hiệu quả, giúp duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin về chiến lược Digital Marketing và một số chiến lược hiệu quả cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên đây đã cung cấp cho bạn một số kiến thức hữu ích! Nếu có nhu cầu tư vấn về chiến lược Digital Marketing, hãy liên hệ ngay với đội ngũ The7, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Digital Marketing

/

25 Tháng Tư, 2024

Chiến lược marketing “chim mồi” và “giá hời”: Bí quyết thao túng tâm lý người tiêu dùng

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, các thương hiệu luôn tìm kiếm những cách thức mới để thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. Hai...

Digital Marketing

/

23 Tháng Tư, 2024

Top 3 Chiến Dịch Mobile Marketing Đỉnh Cao Không Thể Bỏ Lỡ!

Hòa chung nhịp đập sôi động của ngành Marketing, Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên vào tháng 1 vừa...

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách quảng cáo Tiktok mới nhất 2024

Chạy quảng cáo trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng....

Digital Marketing

/

21 Tháng Tư, 2024

Sữa KUN: Liệu có thể bứt phá trong thị trường sữa Việt Nam?

Sữa tươi KUN, “đứa con” của Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP – chủ sở hữu của các thương hiệu sữa nổi tiếng như Love’in Farm, Ba Vì,.....

Facebook

/

21 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...