fbpx

Các loại quảng cáo Google được chạy nhiều hiện nay

5/5 - (1 bình chọn)

Các loại quảng cáo Google đều đem lại hiệu quả nhất định trong việc tiếp cận khách hàng, truyền thông thương hiệu. Nhiều doanh nghiệp, cá nhân khi đưa Google Ads vào kế hoạch Marketing, họ không biết lựa chọn loại hình nào. Qua bài viết này, The7 sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề đó, hãy cùng xem nội dung chi tiết bên dưới.

                                                                                      (Nguồn: Youtube)

Quảng cáo tìm kiếm 

Google Search là một trong các loại quảng cáo của Google, thực hiện trên thanh công cụ tìm kiếm. Khi bạn gõ từ khóa vào ô “Search “vấn đề đang quan tâm, Google sẽ trả về các kết quả.

Google Search là công cụ giúp người dùng tìm kiếm thông tin trên Internet
Google Search là công cụ giúp người dùng tìm kiếm thông tin trên Internet

Trong đó có một số nội dung dưới dạng quảng cáo hiển thị. Tất cả có thể đúng hoặc gần đúng với những cụm từ liên quan đến từ khóa quảng cáo.

Ví dụ: Từ khóa tìm kiếm “trung tâm học tiếng Anh”. Sau khi search, bạn nhìn thấy phía dưới sẽ là những kết quả hiển thị có gắn chữ [QC] hay [Quảng cáo]. Đây chính là hình thức Google Search Ads, hiển thị bằng từ khóa, cụm từ khóa, văn bản của Google.

Bất kỳ người dùng nào thực hiện như trên, kết quả cho ra hữu ích, họ sẽ nhấp vào quảng cáo. Với loại hình Google Search, có tất cả 7 vị trí hiển thị dành cho quảng cáo tìm kiếm. Trong đó gồm có: Bốn vị trí đầu tiên, top đầu thứ hạnh xuất hiện và  ba vị trí cuối cùng trên cùng 1 trang Google.

Bảy vị trí này sẽ vẫn cố định khi bạn nhấn sang trang tìm kiếm tiếp theo. Số lượng vị trí dành cho quảng cáo có thể hiển thị ít hơn 7. Điều này tùy thuộc vào ngành hàng và độ cạnh tranh quảng cáo.

Tùy thị trường và keyword search mà vị trí hiển thị quảng cáo ít hay nhiều
Tùy thị trường và keyword search mà vị trí hiển thị quảng cáo ít hay nhiều

Cuối cùng, Quảng cáo tìm kiếm thường tập trung thúc đẩy mọi người hành động. Chẳng hạn như nhấp vào quảng cáo hoặc gọi điện đặt hàng. Các chiến dịch này thường hướng đến những người đang tích cực tìm kiếm thông tin.

Quảng cáo mạng hiển thị 

Display Network thuộc hệ thống các loại quảng cáo của Google. Đây là loại hình hiển thị Banner trên Website thuộc Google Adsense, giúp bạn tiếp cận mọi người khi họ đang:

  • Đọc tin tức, tìm hiểu kiến thức trên các trang Web ưa thích.
  • Xem video trên kênh YouTube họ theo dõi.
  • Kiểm tra tài khoản Gmail công việc hay cá nhân.
  • Hoặc khi họ đang sử dụng thiết bị Mobile và App.
Khi lướt Web đọc tin tức, bạn sẽ thấy các Banner thuộc loại hình quảng cáo Display Network
Khi lướt Web đọc tin tức, bạn sẽ thấy các Banner thuộc loại hình quảng cáo Display Network

Quảng cáo mạng hiển thị của Google lúc này sẽ giúp bạn tìm đúng đối tượng như trên đây. Các tùy chọn nhắm mục tiêu của Display Network cho phép bạn hiển thị thông điệp một cách có chiến lược – đúng vị trí và vào đúng thời điểm. Điều này giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu rộng rãi, tác động làm tăng doanh số bán hàng.

Quảng cáo tiếp thị lại

Loại hình quảng cáo này nhắm tới người dùng từng tương tác trước đó trên Website doanh nghiệp. Cách thức thông qua việc hiển thị lại nội dung về sản phẩm khi họ đang lướt Web tin tức khác. Mục đích nhắc nhở khách hàng hoàn tất hành động đã thực hiện trước đó.

Quảng cáo Google tiếp thị lại giúp “nhắc nhở” khách hàng cách khéo léo 
Quảng cáo Google tiếp thị lại giúp “nhắc nhở” khách hàng cách khéo léo

Trong thực tế, có rất nhiều trường hợp khách hàng vào Website của bạn. Họ xem các trang sản phẩm, đưa vào giỏ hàng, chọn thanh toán nhưng không hoàn tất thao tác đã thoát ra khỏi cuộc giao dịch. Remarketing lúc này phát huy hiệu quả trong bán chéo sản phẩm, chăm sóc khách hàng. Thậm chí, loại hình này còn tiếp cận lại tuỳ mục đích của chiến dịch marketing.

Quảng cáo mua sắm – Google Shopping Ads

Google Shopping Ads là xu hướng quảng cáo mới của Google hiện nay. Nó rất phù hợp với những doanh nghiệp có cửa hàng bán lẻ trực tuyến (Online Store). Hình thức quảng cáo này cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, giá thành, thương hiệu, v.v.

Google Shopping Ads hiển thị cụ thể các thuộc tính giá, tên sản phẩm và nơi bán
Google Shopping Ads hiển thị cụ thể các thuộc tính giá, tên sản phẩm và nơi bán

Quảng cáo mua sắm nhằm khơi gợi sự tò mò của khách hàng, phát sinh nhu cầu. Từ đó, hình thức này gián tiếp tăng lưu lượng truy cập đến Website hoặc Shop Online. Khách hàng tiềm năng nhờ vậy cũng chất lượng hơn.

Khi sử dụng Google Shopping Ads, bạn chỉ bị tính phí khi có người thực hiện một trong những hành động sau đây:

  • Người dùng nhấp vào quảng cáo dẫn trực tiếp đến Landing Page trên Website của bạn.
  • Người dùng nhấp chuột vào quảng cáo dẫn đến trang chủ được Google lưu trữ.

Quảng cáo Video (Video Ads)

Video Ads là một loại hình quảng cáo với định dạng Video trên Youtube và trên các Website đối tác của Google. Mục đích nhằm lượng thu hút khách hàng tiềm năng tìm đến sản phẩm doanh nghiệp.

Quảng cáo sẽ xuất hiện dưới dạng các Banner ở góc bên phải và trong video. Hoặc Video Ads sẽ xuất hiện khi người dùng xem video trên Youtube. Trường hợp khác khi khách hàng  tìm kiếm trên Youtube, Video Ads sẽ hiện lên top của kết quả tìm kiếm.

Quảng cáo video các loại 
Quảng cáo video các loại

Các loại quảng cáo trên Google dưới dạng Video bao gồm:

Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua hay còn gọi là Skippable in-stream ads

Quảng cáo video của bạn xuất hiện khi người xem đang xem Youtube, Web đối tác hoặc các ứng dụng thuộc mạng hiển thị. Video khi ấy sẽ xuất hiện khoảng 5 giây, người xem có thể chọn bỏ qua quảng cáo. Các Marketer có thể sử dụng định dạng này khi muốn Video doanh nghiệp xuất hiện trước các video khác trên YouTube. Ngoài ra có thể áp dụng trên toàn bộ Mạng hiển thị.

Video ads có thể skip qua sau 5s xem
Video ads có thể skip qua sau 5s xem

Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua hay còn gọi là Non-skippable in-stream ads

Đây là loại quảng cáo trong luồng có độ dài 15 giây và không thể bỏ qua. Nếu bạn muốn truyền tải toàn bộ thông điệp sản phẩm/ dịch vụ hãy sử dụng định dạng này.

Quảng cáo không thể skip
Quảng cáo không thể skip

Quảng cáo đệm  – Bumper ads

Quảng cáo đệm – Bumper Ads chỉ có thời lượng 6 giây trở xuống và người xem không thể bỏ qua quảng cáo. Hình thức này sử dụng thông điệp ngắn, dễ nhớ, tạo sự chú ý đến khách hàng. Qua đó, Bumper Ads giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng trên quy mô rộng và nâng cao nhận thức về thương hiệu.

Quảng cáo bumper 6s
Quảng cáo bumper 6s

Quảng cáo ngoài luồng. Tên tiếng Anh là Trueview outstream

Đây là định dạng phát hiển thị trên các trang Web của đối tác. Những quảng cáo này chỉ được thiết kế dùng trên thiết bị di động/ Mobile và máy tính bảng. Mục đích giúp người dùng dễ dàng tiếp cận nhấn và phát Video của bạn hơn. Với quảng cáo ngoài luồng bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, nâng cao nhận thức về thương hiệu. Điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí truyền thông/ Marketing hơn.

Quảng cáo ngay bên ngoài trang chủ hoặc trang tìm kiếm của youtube
Quảng cáo ngay bên ngoài trang chủ hoặc trang tìm kiếm của youtube

Quảng cáo khám phá

Đây là dạng quảng cáo bao gồm một hình thu nhỏ từ Video cùng với một số văn bản, quảng cáo khám phá video. Tính chất của loại hình này là luôn mời mọi người nhấp vào để xem Video. Sau đó, Video sẽ chuyển đổi phát trên YouTube.

Quảng cáo khám phá
Quảng cáo khám phá

Quảng cáo trên trang đầu của YouTube hay gọi là YouTube Masthead ads 

Đây là định dạng dựa trên quảng cáo Video gốc xuất hiện ở trên đầu trang chủ YouTube của các thiết bị TV, smartphone,… YouTube Home feed được đánh giá như một điểm đến rất quan trọng đối với người xem.

Một khi quảng cáo trên trang đầu tức Video của bạn sẽ nằm ở vị trí đầu tiên và quan trọng nhất trong trang chủ. Việc sử dụng định dạng này khi bạn ra mắt một sản phẩm mới. Hoặc khi doanh nghiệp muốn tiếp cận đối tượng ở quy mô lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

Quảng cáo ngay trên đầu trang Youtube
Quảng cáo ngay trên đầu trang Youtube

Quảng cáo Email (Gmail Ads)

Quảng cáo Email (Gmail Ads) cũng không còn xa lạ với nhiều người. Đây là một trong các loại quảng cáo của Google cho phép hiển thị vào tab “Quảng cáo” trong hộp thư đến của Gmail. Các nội dung quảng cáo này cũng được mở rộng như một thư điện tử nếu bạn nhấp vào xem.

Những chương trình khuyến mãi, voucher thường được thông tin đến khách hàng qua quảng cáo qua Email
Những chương trình khuyến mãi, voucher thường được thông tin đến khách hàng qua quảng cáo qua Email

Hình thức quảng cáo qua Email sẽ phù hợp với các loại hình sản phẩm/ dịch vụ tầm trung hoặc cao cấp. Đặc biệt phù hợp cho đối tượng khách hàng thường xuyên kiểm tra Email và làm việc trên đây thường xuyên.

Quảng cáo thông minh (Smart)

Quảng cáo thông minh (Smart) là một tính năng quảng cáo mới của Google Ads. Loại hình này được Google bổ sung dành cho các doanh nghiệp nhỏ thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Khi sử dụng quảng cáo thông minh sẽ làm nổi bật điểm bán hàng của doanh nghiệp. Ngoài ra với Smart còn thu hút khách hàng thông qua quảng cáo trên Google, Google Maps và các Website đối tác. Thông qua việc ứng dụng công cụ thông minh giúp đơn giản hóa các bước tạo và quản lý chiến dịch quảng cáo. Từ đó các hiển thị chạy Ads tự động tăng đến đối tượng phù hợp lên gấp 3 lần.

Quảng cáo Smart của Google
Quảng cáo Smart của Google

Ngoài ra, khi tạo chiến dịch thông minh, hệ thống còn yêu cầu bạn chọn một trong các mục tiêu sau:

  • Tăng số lượng cuộc gọi điện thoại liên hệ  tới doanh nghiệp.
  • Tăng số lượng khách hàng ghé qua vị trí thực tế, điểm bán thực.
  • Tăng lượt bán hàng hoặc đăng ký Email, nhận Voucher,… qua Website.

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu – Apps là loại quảng cáo các ứng dụng như Game, phần mềm học tiếng Anh,… . Ưu điểm của hình thức này là tiếp cận nhanh, chính xác nhóm khách hàng mục tiêu. Từ đó, nâng cao hiệu quả truyền thông, doanh thu của các cửa hàng, doanh nghiệp.

Quảng cáo ứng dụng toàn cầu - Apps tiếp cận mọi người trên tất cả các sản phẩm lớn nhất của Google 
Quảng cáo ứng dụng toàn cầu – Apps tiếp cận mọi người trên tất cả các sản phẩm lớn nhất của Google

Với Apps, bạn dễ dàng quảng cáo ứng dụng trên các sản phẩm lớn nhất của Google. Trong đó bao gồm: Google Search, Google Play, YouTube và mạng hiển thị của Google. Khác với các hình thức quảng cáo trên Website, quảng cáo ứng dụng Mobile App có kích thước nhỏ hơn. Mục đích là để phù hợp với nhiều cấu hình màn hình thiết bị di động khác nhau.

Loại quảng cáo Google nào được ưa chuộng và có hiệu quả cao nhất

Cả 8 hình thức trên trong hệ sinh thái quảng cáo Google đều đem đến những hiệu quả riêng biệt. Tùy vào ngành hàng, sản phẩm, mục đích truyền thông,… doanh nghiệp lựa chọn hình thức và chiến dịch thực thi.

Khá nhiều người mới dùng Google Ads đều nhầm lẫn quảng cáo trên Google chỉ đơn giản Google Search. Nhưng thực chất, quảng cáo Google rất đa dạng các loại bạn vừa tìm hiểu trên đây. Tất cả được tạo ra để phục vụ cho mỗi doanh nghiệp, thích ứng với mục tiêu họ hướng tới.

Hiện nay, quảng cáo Google Shopping là hình thức đang được ưa chuộng. Lý  do nó hiển thị được hình ảnh kèm thông tin sản phẩm cho người dùng tìm kiếm của Google.

Ngoài ra, quảng cáo Video – Video Ads cũng không thể không nhắc đến khi 1/4 dân số thế giới đang xem YouTube mỗi ngày. Quảng cáo video trước đây được dùng với mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu. Nhưng hiện nay, quảng cáo video phát triển rất mạng, đóng góp trực tiếp một phần vào doanh thu của các doanh nghiệp.

Cách tính chi phí quảng cáo Google (theo CPC, CPM,…)

Hiện tại có hai cách tính chi phí quảng cáo Google. Các Marketer dựa vào đây để lên ngân sách Marketing phù hợp. Cụ thể bao gồm:

CPC (Cost Per Click): 

Với hình thức này,  khi người dùng nhấp vào quảng cáo, bạn sẽ bị tính tiền khi người dùng nhấp vào. Cost Per Click chỉ dành cho mạng hiển thị và mạng tìm kiếm.

Bạn có thể đặt mức giá tối đa trên chi phí khi người nào đó nhấp quảng cáo Google Ads. Công thức tính phí như sau:

Chi phí quảng cáo = (chi phí mỗi click* số lượng click).

Cụ thể hơn ở bảng sau

Cách tính chi phí Google ads
Cách tính chi phí Google ads

CPM hay còn gọi là Cost Per 1000 Impressions:

CPM là phí quảng cáo tính theo mỗi 1000 lần quảng cáo được hiển thị. Những hiển thị người dùng đã thấy đồng nghĩa quảng cáo sẽ mất phí. Google không cần biết họ có tương tác gì với phần Ads bạn chạy hay không.

Đối với quảng cáo mạng tìm kiếm, Google Shopping Ads, ứng dụng toàn cầu(Apps) chỉ có thể sử dụng cách tính giá thầu CPC. Đơn giản vì khi sử dụng cách tính giá thầu này sẽ giúp tối ưu loại hình quảng cáo của doanh nghiệp hơn. Đồng thời, bạn cũng chủ động trong việc đặt giá cho mỗi chiến dịch quảng cáo Google Ads.

Cách tính phí thông qua CPM
Cách tính phí thông qua CPM

Thêm nữa, với quảng cáo mạng hiển thị, các Marketer có thể lựa chọn giữa CPC và CPM đều được. Riêng hình thức Video Ads, chỉ sử dụng được cách tính tiền là CPM. Do đó, bạn cân nhắc vào đây để thiết lập kế hoạch kèm ngân sách Marketing hợp lý.

Kết luận 

Bài viết trên đây đã cung cấp đến các Marketer kiến thức về những đặc điểm, cách hoạt động của mỗi loại hình Google Ads. Bạn cần dựa trên tình hình thực tế, chiến lược Marketing của doanh nghiệp để lựa chọn hình thức phù hợp. Điều này giúp mang lại hiệu quả kinh doanh bền vững nhất.

Trường hợp, bạn đã áp dụng chạy tất cả các loại quảng cáo Google nhưng tỷ lệ chuyển đổi không cao, đạt như kỳ vọng. Đừng ngần ngại để lại bình luận, The7 sẽ hỗ trợ bạn giải đáp vấn đề.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Phân tích ưu – nhược điểm cùng ví dụ về chiến lược Marketing tập trung

Đánh giá Chiến lược Marketing tập trung đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc hiểu rõ và triển khai đúng thời điểm...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 7P là gì? Quy trình triển khai chuẩn

Đánh giá Chiến lược Marketing 7P là mô hình phát triển dựa trên 4P. 7P trong Marketing được thay đổi và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của hầu...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 4P: Vai trò và cách xây dựng hiệu quả

Đánh giá Chiến lược Marketing 4P giúp sản phẩm có sức sống bền bỉ trong thị trường đầy biến động, cạnh tranh. Để làm được điều này cần phân tích...

Digital Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Scarcity là gì? Ví dụ và thực tiễn của Sự khan hiếm trong Marketing – The7

5/5 - (1 bình chọn) Sự khan hiếm hay còn gọi là Scarcity đóng vai trò chủ chốt trong lý thuyết kinh tế – là một phương thức đánh vào...