8 thủ thuật TikTok Marketing dùng cho doanh nghiệp

TikTok đã trở thành một ứng dụng chia sẻ video nổi tiếng. Điều đó đồng nghĩa tới việc TikTok càng ngày có vị thế trong Marketing. Nếu bạn muốn phát triển doanh nghiệp trên TikTok. Thì không nên bỏ qua 8 thủ thuật trên TikTok mà The7 sẽ đề cập đến trong bài viết dưới đây.

TikTok là đã trở thành mạng xã hội phát triển với tốc độ phi mã. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người nghĩ rằng TikTok chỉ dành cho thành phần “trẻ trâu” thực hiện những trò đùa ngớ ngẩn hoặc thử thách vớ vẩn. Đó là một khái niệm vô cùng sai lầm. Mạng xã hội này sẽ và sớm phù hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi và mọi sở thích. Thử thách, thủ thuật cuộc sống, mẹo kinh doanh, thủ thuật dọn dẹp, sự hài hước, thú cưng, v.v. Chính là những điều làm TikTok trở nên thu hút mọi người.

Bạn muốn sử dụng TikTok cho doanh nghiệp của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Ngay dưới đây chính là 8 thủ thuật hàng đầu mà mọi chủ doanh nghiệp nên biết.


8 thủ thuật TikTok Marketing dành cho doanh nghiệp

Thủ thuật TikTok #1: Tạo tài khoản và bắt đầu xem video trên TikTok

Thủ thuật TikTok #1

Bí quyết đầu tiên để bắt đầu với TikTok chính là tạo một tài khoản và xem một vài video TikTok. Trước khi bạn bắt đầu sử dụng mạng xã hội, điều quan trọng là phải hiểu cách nó hoạt động như thế nào và loại nội dung mọi người đang quan tâm. 

Hãy bắt đầu tạo tài khoản TikTok và khám phá các video có nội dung liên quan dến doanh nghiệp. Hãy bắt đầu bằng nhiều hashtag liên quan. Theo dõi một vài tài khoản và tương tác với các video để video trên trang Dành cho bạn được hiển thị đúng trọng tâm.

Thủ thuật TikTok #2: Tìm hiểu trang Dành cho bạn (FYP) có tầm quan trọng như thế nào trên TikTok

Thủ thuật TikTok2

Khi bạn lần đầu tiên tải xuống TikTok, hãy ghi nhớ các thuật ngữ. Bạn có thể tự hỏi “FYP là gì” và “tại sao có nhiều video sử dụng thẻ bắt đầu bằng #Dànhchobạn. Trang Dành cho bạn là trang chủ của TikTok. Đây là trang đầu tiên xuất hiện khi bạn mở ứng dụng TikTok và cũng là nơi xuất hiện các video thịnh hành. Có nhiều lý thuyết về cách “lan truyền” và cách đưa TikTok của bạn lên trang FYP nhưng chưa ai thực sự biết thuật toán thực sự này của TikTok hoạt động như thế nào.

Thủ thuật TikTok #3: Hãy thử tạo một vài video và đừng ngại ngùng

Tạo Video đầu tiên trên TikTok

Khi bạn đã hoàn thành việc tạo tài khoản và có một vài ý tưởng về nội dung trên TikTok. Đã đến lúc thử tạo một vài video của riêng bạn. Thoạt nghe có vẻ khó, nhưng sau khi bạn học được một vài thủ thuật chính. Thì việc này thực sự khá đơn giản. Ngoài ra, bạn có thể nhận thấy rằng nhiều video thịnh hành trên TikTok có thể hơi ngớ ngẩn và sơ sài… Vì vậy hãy thử là chính mình xem sao! Có khi bạn sẽ tạo được một trend mới đấy!

Thủ thuật TikTok #4: Hãy bắt chước nhưng pha sự sáng tạo

Khi dùng TikTok, bạn có thể thấy rằng có rất nhiều video có nội dung tương tự nhau. Điều này là do các TikToker thường sẽ chạy theo các xu hướng và thách thức! Vì vậy, nếu bạn thấy bất kỳ video nào mình thích. Bạn có thể tạo lại video đó nếu bạn thêm một vài ý tưởng và tạo thành nét riêng của mình. Trên thực tế, việc tạo lại nội dung với cách quay độc đáo của riêng bạn chính là điểm nhấn trên TikTok. Vì vậy, hãy lấy cảm hứng từ những video bạn đã xem. Nhưng “hòa nhập nhưng không hòa tan” và nhớ rằng tuân theo các nguyên tắc cộng đồng của TikTok. 

Thủ thuật TikTok #5: Tạo nội dung có kế hoạch

TikTok Marketing có kế hoạch

Đây là một thủ thuật thích hợp cho mọi mạng xã hội và cách này hoạt động cực hiệu quả trên TikTok. Mất rất nhiều thời gian vừa để nghĩ ra, quay phim và chỉnh sửa video. Vì vậy bạn nên thực hiện chỉ mỗi task tại từng thời điểm khác nhau. Ví dụ: Dành một ngày chỉ để lên ý tưởng cho tất cả các video và thu thập bất kỳ đạo cụ nào bạn có thể cần. Tiếp theo, hãy dành mộ tngayf và quay một số video. Sau khi bạn có một loạt video được quay và lưu dưới dạng bản nháp trên TikTok. Bạn có thể thực hiện các chỉnh sửa cuối cùng và đảm bảo video được ra liên tục trong suốt suốt tháng!

Thủ thuật TikTok #6: Không cần quá cầu toàn về chất lượng video

Video TikTok được tạo trên điện thoại của bạn nên chúng không cần phải quá hoàn hảo. Người dùng trên TikTok thường yêu thích những nội dung chân thực do một người bình thường tạo ra. Có nghĩa là video của bạn không cần phải có chất lượng quá bóng bẩy. Tuy nhiên vẫn phái nhớ rằng ánh sáng trong video vô cùng quan trọng.

Thủ thuật TikTok #7: Sử dụng các bài hát thịnh hành

Âm nhạc luôn là điều quan trọng trong TikTok Marketing

Điểm hay nhất và làm nên tên tuổi của TikTok chính là nhạc nền trong các video! TikTok cung cấp rất nhiều bài hát tuyệt vời mà không có vấn đề vi phạm bản quyền. Vì vậy bạn có thể sử dụng gần như mọi bài hát nổi tiếng trong video của mình! Khi bạn bắt gặp một bài hát trong một video TikTok mà bạn thích hoặc muốn sử dụng, chỉ cần nhấp vào tên bài hát để thêm bài hát đó vào mục yêu thích của bạn. Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy và sử dụng cho video của riêng mình! 

Thủ thuật TikTok #8: Hãy gắn từ 3-5 hashtag có liên quan đến chủ đề video

Mặc dù không ai biết chính xác cách hoạt động của thuật toán TikTok. Nhưng một cách để video được đề xuất tốt hơn là dùng các hashtag. Vì vậy, hãy dùng mọi hashtag # có liên quan vào phần chú thích video. Một số hashtag phù hợp cho các doanh nghiệp có thể kể đến như: nghiệp nhỏ bao gồm: #business #smallbusiness #businesscheck #supportme #businessowner #entrepreneur #hustlecheck #businesschallenge


KẾT LUẬN

The7 tin rằng những thủ thuật TikTok trên đây đã giúp doanh nghiệp bạn có những ý tưởng phù hợp để triển khai nội dung trên TikTok. Chúng tôi tin rằng nếu thực hiện đầy đủ những thủ thuật như trên một cách có đầu tư. Doanh nghiệp của bạn sẽ phải bất ngờ vì những hiệu quả mà TikTok mang lại.

Hãy theo dõi website của The7 để tham khảo thêm nhiều bài viết về TikTok Marketing nói riêng và Digital Marketing nói chung. Để hiểu rõ hơn về TikTok, mời bạn đọc tiếp các bài viết liên quan.

Hãy tham khảo thêm về các bài viết khác về TikTok Marketing tại The7 của chúng tôi:

https://the7.vn/xu-huong-digital-marketing/social-media/tiktok-marketing-cho-doanh-nghiep-12022/
https://the7.vn/xu-huong-digital-marketing/social-media/toi-uu-tiktok-cho-doanh-nghiep-12041/
https://the7.vn/xu-huong-digital-marketing/cac-buoc-tien-hanh-su-dung-tiktok-cho-doanh-nghiep-12055/

LIÊN HỆ

Tuy nhiên, nếu bạn còn chưa định hướng được cách phát triển doanh nghiệp của mình trên TikTok. Thì chúng tôi – The7 tự tin là đơn vị giúp bạn trong lĩnh vực Marketing trên TikTok.

The7 - Đi đầu trong TikTok Marketing

Với đội ngũ Digital Marketing dày dặn kinh nghiệm. chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn:

  • Tư vấn và hỗ trợ tạo ra những nội dung TikTok phù hợp với doanh nghiệp
  • Hỗ trợ nội dung và kỹ thuật quảng cáo trên TikTok
  • Phân tích dữ liệu về nhân khẩu, hành vi và tìm ra khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp trên TikTok
  • Khai thác và ứng dụng những trends, challenge hấp dẫn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của bạn
  • Đưa ra và tiến hành chiến lược quảng cáo TikTok có bài bản, nội dung hấp dẫn và thu lại kết quả đáng ngạc nhiên

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm:
? Địa chỉ: Lầu 3 – toà nhà HUD, 159 Điện Biên Phủ, P.15, Bình Thạnh, TP.HCM
? Điện thoại: 028 38997377 (làm việc từ 8:00 – 17:30)
Hotline: 0879.17.7979
Email: contact@the7.vn
Mời bạn tham khảo tại: https://the7.vn/dich-vu-quang-cao-tiktok/

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

28 Tháng Ba, 2024

Chiến lược Marketing Thành công của Samsung

Hành trình của Samsung bắt đầu từ một công ty thương mại nhỏ bé tại Hàn Quốc vào năm 1938, len lỏi qua bao thăng trầm và đổi mới táo...

LinkedIn

/

28 Tháng Ba, 2024

Hiểu rõ thuật toán của LinkedIn và bí quyết tối ưu hiệu quả

LinkedIn là một kênh truyền thông xã hội uy tín kết nối cá nhân và doanh nghiệp, nổi tiếng trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng....

LinkedIn

/

28 Tháng Ba, 2024

LinkedIn Marketing là gì? Cách áp dụng hiệu quả vào doanh nghiệp

LinkedIn là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn và có nhiều tiềm năng để phát triển cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, còn khá nhiều người vẫn...

LinkedIn

/

28 Tháng Ba, 2024

LinkedIn là gì? Cách tạo tài khoản và sử dụng LinkedIn hiệu quả

LinkedIn là một nền tảng giúp hỗ trợ kết nối nhà tuyển dụng với người tìm việc trên mạng xã hội. Tại LinkedIn ứng viên có thể mô tả rõ...

Case Study

/

27 Tháng Ba, 2024

S.A.V.E Marketing – Nâng cấp cho mô hình 4P và 7P

Thế giới kinh doanh luôn biến động không ngừng với những phương pháp và triết lý đã được minh chứng, định hình cách thức hoạt động hiệu quả cho các...

SEO

/

23 Tháng Ba, 2024

Cách Thống trị Trang Kết quả Tìm kiếm (SERP) với 5 Chiến lược SEO cho các Công ty Luật và Luật sư

Không còn ẩn danh trên Internet với bài viết này. Hãy sẵn sàng khám phá các chiến lược SEO đã được chứng minh dành cho các công ty luật. Dấu...