fbpx

Video Marketing là gì? Bí kíp làm Video Marketing viral hiệu quả

Video Marketing là “vũ khí” quảng bá và thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả cao. Chiến lược marketing này đang dần trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều marketer. Một video thành công có thể mang giúp thương hiệu và người tiêu dùng kết nối với nhau mạnh mẽ hơn. Trong bài viết dưới đây, The7 sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu Video Marketing là gì? Tại sao Video Marketing lại chiếm thế thượng phong trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay.

Video Marketing là gì?

Video Marketing là sử dụng nội dung video để tiếp cận khán giả mong muốn và quảng bá thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Video Marketing không chỉ về bán hàng, bạn có thể sử dụng nó để khuyến khích lượt truy cập trang web, tương tác trên mạng xã hội, đăng ký email và cải thiện dịch vụ khách hàng.

Con người là sinh vật trực quan, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi chúng ta đều yêu thích video. Với mọi người hiện đang xem hơn 100 triệu giờ video trên Facebook và hơn 1 tỷ giờ trên YouTube hàng ngày, video là một công cụ Marketing cần thiết cho các doanh nghiệp. Xu hướng tăng không ngừng về sở thích video hơn là văn bản mang đến cơ hội kết nối với khách hàng của bạn hiệu quả hơn.

Video Marketing là gì
Video Marketing là gì?

Video Marketing mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Nhiều người đang xem video hơn, nhưng điều đó có ý nghĩa gì đối với doanh nghiệp của bạn? Chúng ta hãy xem xét một số lý do giải thích tại sao Video Marketing lại phát triển mạnh mẽ trong thế giới ngày nay.

Viral clip dần thay thế dần tin tức

Hiện việc xem tin tức bằng cách chuyển đổi sang video đang có tính lan truyền. Những người trẻ tuổi, những người sử dụng internet chuyển sang nghe tin tức và xem video thay vì đọc. Ngay cả các trang báo lớn hiện nay cũng có chuyển thể nội dung thành video. Điều này cho thấy nhu cầu xem và nghe video đang dần thay thế các hình thức quảng cáo khác. Bắt kịp xu hướng thời đại, nhạy bén với hình thức marketing online là điều vô cùng quan trọng.

Video Marketing là gì
Viral video dần thay thế dần tin tức

Cung cấp lượng thông tin lớn

10 tỷ lượt xem mỗi tháng trên youtube đã nói lên tất cả, rõ ràng vì sao video lại là công cụ hiệu quả trong việc mở rộng phạm vi tiếp cận người dùng. Hơn nữa, 70% người dùng Internet xem ít nhất 1 video mỗi tuần, làm tăng khả năng video được chia sẻ nhiều hơn với các phương tiện khác.

“Video giúp truyền tải thông điệp trong quảng cáo đến người xem một cách ngắn gọn và hiệu quả nhất”. Điều này cũng giúp các nhà tiếp thị tiếp cận người dùng theo cả ba hướng, vì vậy ngay cả các thông tin phức tạp cũng có thể trở nên dễ hiểu đối với người xem. Nó mang lại cho bạn và thương hiệu của bạn cơ hội tiếp cận khách hàng trên khắp thế giới.

Video Marketing là gì
Video Marketing cung cấp một lượng lớn thông tin

Video trở thành công cụ Marketing chiến lược

Những thông tin tìm kiếm sẽ ưu tiên những người dùng Internet tiếp cận video thông qua các từ khóa cụ thể. Thành công của doanh nghiệp phụ thuộc rất nhiều vào kết quả của công cụ tìm kiếm, vì vậy bạn không nên bỏ qua nó. Sử dụng Video Marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều người hơn, kéo lượng truy cập vào website nhiều hơn, hãy nhớ càng nhiều lưu lượng truy cập thì bạn càng có nhiều cơ hội phát triển kinh doanh và tăng doanh thu. 

Video Marketing là gì
Video trở thành công cụ Marketing chiến lược

Tỷ lệ chuyển đổi cao

Video có thể giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Việc thêm video sản phẩm trên trang đích của bạn có thể tăng 80% chuyển đổi. Người thuyết trình hấp dẫn trong video có thể tác động đáng kể đến hành vi của người tiêu dùng và khiến ai đó chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, thay vì chỉ đọc từ kết quả tìm kiếm. Video cũng có thể dẫn đến bán hàng. Theo nghiên cứu, 74% khách hàng đã xem video giải thích về một sản phẩm hoặc dịch vụ đã theo dõi và mua nó. 

Video Marketing là gì
Việc thêm video sản phẩm trên trang đích của bạn có thể tăng 80% chuyển đổi

Dễ dàng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm 

Bạn cũng cần những video tuyệt vời để cải thiện hiệu suất SEO của mình. Video cung cấp thông tin khiến mọi người dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn, đó là một điều mà Google xem xét khi xếp hạng các trang web. Bạn cũng sẽ kiếm được nhiều liên kết ngược hơn vì các trang web khác sẽ thêm liên kết nội dung video của bạn khi họ cần sử dụng liên kết đó để giải thích các vấn đề nhất định trong bài đăng của họ.

Chia sẻ video của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp bạn kiếm được lượt thích và lượt chia sẻ tạo ra lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Các công cụ tìm kiếm theo dõi các số liệu này để xác định chất lượng của trang web khi xếp hạng chúng trên SERPs.

Video Marketing là gì
Bạn cũng cần những video tuyệt vời để cải thiện hiệu suất SEO của mình

Tạo ra hiệu ứng lan truyền giúp quảng bá doanh nghiệp nhanh chóng

Video là một công cụ mạnh mẽ để tăng nhận thức về thương hiệu và đạt được nhiều mục tiêu như thu hút khách hàng tiềm năng, xây dựng lòng tin của khách hàng, mở rộng khán giả trực tuyến và tăng thị phần. Để doanh nghiệp của bạn được chú ý và đạt được mục tiêu kinh doanh, cách tốt nhất là sử dụng những nội dung ngắn gọn, dễ hiểu. Ví dụ, một nghiên cứu của LinkedIn cho thấy rằng các video dưới 30 giây có tỷ lệ hoàn thành tăng 200%. 

Rất nhiều video được tạo nên từ những câu chuyện hay cho sản phẩm. Nhiều người mua sản phẩm chỉ vì những câu chuyện được tạo ra bởi những video này. Có những câu chuyện quảng cáo được dàn dựng công phu trên video khiến người xem rơi nước mắt. Những sản phẩm và dịch vụ đó được người dùng mua để gửi tặng những người thân yêu của mình thay cho lời muốn nói.

Video Marketing là gì
Video là một công cụ mạnh mẽ để tăng nhận thức về thương hiệu

Các dạng Video Marketing thường gặp

  • Video thương hiệu: Video này dùng để giới thiệu bản thân với công chúng, người xem. Nó thường được sử dụng như một cách đơn giản để kể câu chuyện thương hiệu của một doanh nghiệp. Từ đó giới thiệu những giá trị cốt lõi và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Video giới thiệu sản phẩm: Đây là loại nội dung video đầu tiên mà doanh nghiệp quảng bá để tiếp cận với công chúng. Đó là một lời giải thích ngắn gọn, rõ ràng về sản phẩm của bạn là gì và nó có chức năng gì. Chúng được tạo ra để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. 
  • Video quảng cáo trên truyền hình: Hình thức quảng cáo trên truyền hình rất quan trọng, các doanh nghiệp lựa chọn hình thức này thường mang lại hiệu quả cao. Nhưng phủ sóng trên video với mức phí thường sẽ cao hơn so với các hình thức khác và thời gian quảng cáo rất ngắn. Nội dung video phải được kiểm duyệt để không vi phạm các quy định riêng trong truyền thông. 
Video Marketing là gì
Video giới thiệu sản phẩm là loại nội dung đầu tiên mà doanh nghiệp cần thực hiện để tiếp cận với công chúng

Công thức thực hiện Video Marketing là gì? 

Chiến lược Video Marketing có thể giúp bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh và cung cấp nội dung chất lượng cao truyền tải tính cách thương hiệu của bạn. Dưới đây là công thức để thực hiện và phát triển một chiến lược Video Marketing mạnh mẽ.

  • Chú ý: Đây là yếu tố số một để Video Marketing thành công, việc bạn cần làm là làm sao để khách hàng nhớ đến bạn.
  • Thu hút: Bạn cần thu hút khách hàng đến với video của mình, và nếu họ không bị thu hút, họ sẽ bỏ qua video của bạn là điều hiển nhiên. 
  • Chứng minh: Bạn đã thu hút được khách hàng, nhưng bạn cần chứng minh video của bạn có giá trị như thế nào và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có uy tín và chất lượng như thế nào. Nếu bạn không chứng minh được những điều này thì video của bạn chỉ nhằm mục đích giải trí và không có giá trị chuyển đổi trong tiếp thị.
  • Chia sẻ: Nếu một video tiếp thị không chia sẻ thông tin hữu ích cho khán giả, mọi người có xu hướng không nhớ nó lâu. Những thông tin được chia sẻ và những lời khuyên hữu ích luôn khuyến khích họ hành động chứ không phải những thông tin lan man, vô bổ.
  • Kêu gọi hành động: Khi thực hiện chiến lược tiếp thị video, yếu tố quyết định nhất là lời kêu gọi hành động. Điều này tạo ra chuyển đổi lớn lớn như lựa chọn sản phẩm, tìm hiểu về sản phẩm, thương hiệu, lựa chọn thương hiệu,…
Video Marketing là gì
Chiến lược Video Marketing có thể giúp bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh

Xu hướng viral Video Marketing được sử dụng nhiều nhất 

Video dạng câu chuyện

Đây là xu hướng video lan truyền được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Câu chuyện của họ thường ở dạng video hài hước, video cảm động hoặc nhại lại một video nóng. Nếu câu chuyện có nội dung hay, người xem sẽ chia sẻ và xảy ra hiệu ứng viral. Ưu điểm của hình thức này là dễ lên kịch bản và dễ thu hút sự tò mò của người xem. Tuy nhiên, nhược điểm chính là giá thành cao.

Video Marketing là gì
Video dạng câu chuyện được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng

Xây dựng nội dung tôn vinh giá trị Việt

Niềm tự hào dân tộc của Việt Nam là một lợi thế được khai thác trong các sản phẩm Video Marketing ngày nay. Những video này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và tác động tích cực từ công chúng. Chưa kể, đây là một cách để quảng cáo đất nước và con người Việt ra thế giới.

Video Marketing là gì
Niềm tự hào dân tộc của Việt Nam là một lợi thế được khai thác trong các sản phẩm Video Marketing ngày nay

Video chứa yếu tố hài hước

Thể hiện yếu tố hài hước là xu hướng Viral Video Marketing mới nhất hiện nay. Đôi khi giá trị giải trí trong video gây ra nhiều ý kiến ​​trái chiều với nội dung và thông điệp truyền tải. Nhưng chính sự tranh cãi đã đem đến sự viral thương hiệu cho doanh nghiệp, tạo ra hiệu ứng bất ngờ.

Video Marketing là gì
Thể hiện yếu tố hài hước là xu hướng Viral Video Marketing mới nhất hiện nay

Video có sử dụng bài hát

Neurolight đã thực hiện một báo cáo nghiên cứu, phân tích 150 quảng cáo trên TV để chỉ ra rằng khách hàng nhớ đến những thương hiệu sử dụng âm nhạc hơn là những thương hiệu chỉ sử dụng quảng cáo thông thường. Vì vậy, Lồng ghép yếu tố âm nhạc cũng là một xu hướng Video Marketing thành công mới cho các doanh nghiệp.

Video Marketing là gì
Khách hàng nhớ đến những thương hiệu sử dụng âm nhạc hơn

Top 4 sai lầm phổ biến khi làm Video Marketing

Video Marketing là hoạt động sử dụng bản ghi âm và hình ảnh để kết nối với khán giả và cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nếu thực hiện đúng cách, bạn có thể tiếp cận nhiều thị trường khác nhau và thu hút khán giả của mình. Nhưng nhiều công ty mắc sai lầm với chiến lược Video Marketing của họ. Dưới đây là 4 sai lầm phổ biến mà nhiều người mắc phải khi làm Video Marketing:

Thiếu chiến lược quảng bá

Tham gia vào quá trình tạo video không chỉ vì những lợi ích mà nó mang lại. Nếu không có chiến lược dài hạn, video chỉ là video. Bạn cần phải làm điều này một cách rõ ràng và ngắn gọn nếu bạn muốn thành công. 

Tạo video dài

Khi làm video, thời gian là một yếu tố quan trọng và bạn phải chú ý đến. Ví dụ, gần đây, video trên Instagram không kéo dài quá một phút. Đó là tất cả thời gian mà các thương hiệu tiếp thị trên nền tảng này cần để truyền tải thông điệp của họ.

10 giây đầu tiên của video sẽ xác định xem mọi người sẽ tiếp tục xem hay chuyển sang thứ khác. Ngoài ra, nếu nó kéo dài quá lâu, họ sẽ mất hứng thú. Điều tốt nhất cần làm là truyền đạt thông điệp của bạn trong thời gian ngắn nhất có thể.

Video Marketing là gì
Khi làm video, thời gian là một yếu tố quan trọng và bạn phải chú ý đến

Làm cho nó quá phức tạp

Khi phát triển một chiến lược video hấp dẫn, bạn sẽ dễ dàng đánh mất những gì đơn giản. Nếu không nhận ra điều đó, bạn có thể làm cho video phức tạp hơn mức cần thiết. Bạn nên tránh điều này bằng mọi giá. Làm cho video của bạn quá phức tạp có nghĩa là bạn sẽ không thể truyền đạt những gì bạn cần.

Không xây dựng thương hiệu một cách chính xác

Đây là điều hầu hết mọi người không biết: thương hiệu là rất quan trọng trong Video Marketing giống như trong các hình thức quảng cáo khác. Nếu bạn không xây dựng thương hiệu cho video của mình, thì dù nó có tuyệt vời đến đâu, bất kỳ ai xem nó cũng sẽ nhớ nội dung chứ không phải tên công ty của bạn.

Video Marketing là gì
Không xây dựng thương hiệu một cách chính xác khiến người dùng không nhớ được thương hiệu của bạn

Cách tạo chiến dịch Video Marketing hiệu quả

Nếu khách hàng tiềm năng của bạn dành một khoảng thời gian lớn trong ngày để xem video, thì đã đến lúc bạn tạo chiến lược tiếp thị video để đưa sản phẩm và dịch vụ của bạn đến với những người mua tiềm năng. Dưới đây chúng tôi sẽ liệt kê cách tạo chiến lược Video Marketing hiệu quả:

Sáng tạo nội dung Video

Nếu bạn đang vắt óc suy nghĩ và dường như không thể nghĩ ra bất kỳ ý tưởng nào cho video, thì hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau và viết một số gạch đầu dòng bạn muốn đề cập:

  • Câu chuyện khởi nguồn của doanh nghiệp bạn là gì?
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giúp giải quyết những điểm khó khăn nào?
  • Tại sao bạn đam mê những gì bạn làm? 
  • Bạn muốn khách hàng biết gì về doanh nghiệp của bạn?

Khi hòa vào dòng chảy, bạn sẽ bắt đầu nhận ra rằng bạn chỉ đơn giản là đang kể một câu chuyện kinh doanh nhỏ. 

Video Marketing là gì
Sáng tạo nội dung Video

Xác định đối tượng mục tiêu

Trước khi xây dựng Video Marketing, bạn phải xác định được chân dung khách hàng. Tùy từng đối tượng mà sáng tạo nội dung đáp ứng thị hiếu cho phù hợp. Việc xác định này sẽ giúp bạn định hướng cảnh quay, màu sắc, nhạc nền và thông tin đi kèm cho phù hợp. Thông điệp và khẩu hiệu nhắm đến đúng đối tượng sẽ mang lại hiệu quả cao.

Video Marketing là gì
Trước khi xây dựng Video Marketing, bạn phải xác định được chân dung khách hàng

Lên kế hoạch sản xuất nội dung – tiến hành quay

Một kế hoạch sản xuất nội dung tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc về lâu dài. Cho dù bạn lập kế hoạch bằng sơ đồ hay giấy bút kiểu cũ, bạn cần biết video sẽ được tạo và quay như thế nào. Giờ đây, Youtube và các công cụ tìm kiếm đã trở nên thông minh hơn. Các công cụ này có thể lọc nội dung chính sau khi xem video.

Video Marketing là gì
Một kế hoạch sản xuất nội dung tốt sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc về lâu dài

Chỉnh sửa và đăng tải Video Marketing

Phần quan trọng nhất khi thực hiện Video Marketing là đăng tải sản phẩm sau khi chỉnh sửa và hoàn thiện. Có vô số kênh và nền tảng tiếp thị có thể được sử dụng để đăng video, nhưng chỉ một số loại video nhất định mới có thể hiệu quả.

Video Marketing là gì
Phần quan trọng nhất khi thực hiện Video Marketing là đăng tải sản phẩm sau khi chỉnh sửa và hoàn thiện

Đo lường và theo dõi sự chuyển đổi hành động mua sắm

Đo lường kết quả là một phần không thể thiếu để đánh giá sự thành công của Video Marketing, tìm cách tối ưu cách thức và quy trình sản xuất. Để đo lường mức độ thành công của một chiến dịch Video Marketing, bạn có thể dựa vào một số tiêu chí cụ thể.Thống kê dữ liệu sẽ giúp bạn biết có bao nhiêu người đã xem video, thời lượng xem video, nam giới hay nữ giới thích xem nội dung video của bạn, quốc gia, vị trí địa lý.

Video Marketing là gì
Đo lường và theo dõi sự chuyển đổi hành động mua sắm

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn Video Marketing là gì và những thông tin hữu ích có liên quan. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu, hãy kết nối tới The7 ngay hôm nay. Bên cạnh đồng hành cùng doanh nghiệp xây dựng, thực hiện chiến lược Video Marketing, The7 còn chuyên cung cấp nhiều dịch vụ Marketing trọn gói, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu bạn nhé:

TÌM HIỂU THÊM KIẾN THỨC MARKETING:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

30 Tháng Tư, 2024

Bí quyết bứt phá lượt xem TikTok: Nắm bắt “giờ vàng” và “tuyệt chiêu” lên xu hướng năm 2024

TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, đặc biệt là tại Việt Nam, với hơn 800 triệu người dùng...

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Digital Marketing

/

25 Tháng Tư, 2024

Chiến lược marketing “chim mồi” và “giá hời”: Bí quyết thao túng tâm lý người tiêu dùng

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, các thương hiệu luôn tìm kiếm những cách thức mới để thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. Hai...

Digital Marketing

/

23 Tháng Tư, 2024

Top 3 Chiến Dịch Mobile Marketing Đỉnh Cao Không Thể Bỏ Lỡ!

Hòa chung nhịp đập sôi động của ngành Marketing, Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên vào tháng 1 vừa...

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách quảng cáo Tiktok mới nhất 2024

Chạy quảng cáo trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng....

Digital Marketing

/

21 Tháng Tư, 2024

Sữa KUN: Liệu có thể bứt phá trong thị trường sữa Việt Nam?

Sữa tươi KUN, “đứa con” của Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP – chủ sở hữu của các thương hiệu sữa nổi tiếng như Love’in Farm, Ba Vì,.....