fbpx

TikTok Ads là gì? Tổng hợp thông tin chi tiết về Tiktok Ads 2024

Mạng xã hội TikTok ghi nhận hơn 800 triệu lượt tải xuống vào năm 2020. Điều đó đã chứng tỏ sức hút khủng khiếp của nền tảng ứng dụng này. Chạy TikTok ads để PR cho thương hiệu bắt đầu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Vậy TikTok ads là gì? Chạy TikTok ads có khó không? Cùng The7 tìm lời giải đáp ngay trong bài viết này!

>>> Xem thêm: Dịch vụ Quảng cáo Tiktok Uy Tín, Hiệu Quả năm 2024

TikTok Ads là gì?

TikTok Ads là nền tảng hỗ trợ chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp được thực thi hiệu quả, nhắm đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, quản lý hoạt động, báo cáo kết quả cụ thể thông qua các số liệu thống kê. TikTok ads vẫn chưa được phổ biến rộng rãi như Facebook ads hay Google ads. Vì thế, đây chính là thị trường đầy tiềm năng cho việc gia tăng mức độ bao phủ thương hiệu nền tảng online.

Tiktok ads là gì
Tiktok ads là gì

Lý do nên chọn TikTok Ads

Số lượng người dùng cực cao

Tiktok đã trở thành nền tảng mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tính đến thời điểm hiện nay cùng với Facebook và Instagram. Có hơn một triệu người trên thế giới tải xuống và truy cập Tiktok mỗi ngày. Theo đó đây cũng là tiềm năng quảng cáo rất lớn, bởi nếu chiến dịch Marketing được thực hiện tại đây bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khán giả và tìm kiếm được những khách hàng tiềm năng.

Dễ thu hút khách hàng

Khác với website hay blog chú trọng tập trung vào dạng content văn bản, Tiktok đã tập trung vào việc tạo dựng một nền tảng theo hình thức mới đó là video ngắn. Việc sáng tạo quảng cáo với hình ảnh, hiệu ứng, âm thanh sống động, tạo video không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn tạo sự kích thích đưa người xem đến trang mua hàng nhanh hơn.

Ít cạnh tranh

Mặc dù Tiktok là nền tảng mạng xã hội phổ biến trên các nền tảng xã hội nhưng quảng cáo trên Tiktok lại là hình thức sơ khai, nhiều thương hiệu vẫn chưa tìm hiểu và sử dụng. Vì vậy, đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn người dùng mà không sợ có quá nhiều đối thủ cạnh tranh.

Dễ lên xu hướng

Lý do khiến Tiktok trở nên được yêu thích đó là vì tính năng lên xu hướng giúp nhiều người biết đến video của bạn hơn và tăng mức độ tương tác cũng như số lượng người theo dõi một cách hiệu quả. Các doanh nghiệp và cá nhân có thể tận dụng từ điều này và tìm cách đưa video quảng cáo của bạn trở thành xu hướng thường xuyên mà không phải tốn tiền mua số người theo dĩ hay mua lượt tương tác nữa.

Lý do nào nên chọn TikTok Ads

Lý do nào nên chọn TikTok Ads

Có những dạng quảng cáo TikTok nào hiện nay?

Có 4 hình thức TikTok ads phổ biến nhất, mang lại hiệu quả truyền thông cao mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn:

  • Brand takeover: Dạng video quảng cáo xuất hiện ngay đầu tiên khi người dùng nhấp vào ứng dụng TikTok.
  • In-feed video ads: Là hình thức quảng cáo TikTok được đặt ở cuối mỗi video và được định mức chi phí khá thấp, phù hợp với nhà quảng cáo không có nguồn ngân sách lớn.
  • Hashtag Challenge: Là dạng video quảng cáo ở hình thức thách đố kèm theo Hashtag. Tương ứng mỗi chủ đề, người dùng sẽ tạo ra một video sáng tạo, nhờ vậy mà các sản phẩm/ dịch vụ được biết đến rộng rãi.
  • Native Video Ads: Khi bạn xem bất kỳ video trên TikTok và ấn vào nút Call to Action. Ngay lập tức sẽ được điều hướng đến trang sản phẩm.

4 dạng quảng cáo TikTok phổ biến nhất.

4 dạng quảng cáo TikTok phổ biến nhất.

Tổng quan xu hướng người dùng TikTok

TikTok hiện nay là mạng xã hội chia sẻ đến người dùng những video ngắn với đa dạng chủ đề phục vụ mục đích giải trí. Nhờ vào thuật toán thông minh, TikTok tiếp tục phân phối các nội dung video đến người dùng có xu hướng tìm hiểu những nội dung tương đồng.

Tổng quan xu hướng người dùng TikTok.Tổng quan xu hướng người dùng TikTok.

Tổng quan xu hướng người dùng TikTok.

Càng ngày người dùng TikTok càng có xu hướng bị thuyết phục nhanh chóng bằng lời nói, hình ảnh, thước phim thật về sản phẩm/dịch vụ thay vì chỉ đơn thuần là hình ảnh và chữ viết. Từ đó, quyết định mua hàng diễn ra nhanh hơn.

Ngay cả khi người dùng không có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm hay dịch vụ, những video mang nội dung về hướng dẫn DIY (nấu ăn, làm đồ trang trí,…) hay chia sẻ cuộc sống đời thường (review một ngày làm việc, đi chơi, chia sẻ cảm xúc, câu chuyện,…) cũng khiến cho người xem cảm thấy sản phẩm/ dịch vụ đó giúp ích cho tương lai của mình rất nhiều.

Theo thống kê cụ thể từ TikTok Việt Nam, độ tuổi từ 18-24 sử dụng TikTok nhiều nhất. Với lối sống hiện đại, cởi mở, giới trẻ tìm đền TikTok sẽ có 2 mục đích chính:

  • Nắm bắt các trào lưu mới
  • Chỉ xem để giải trí

Mẹo để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả

Lựa chọn mục tiêu phù hợp

Để chạy quảng cáo TikTok hiệu quả, điều đầu tiên bạn cần làm đó là xác định mục tiêu phù hợp cho chiến dịch truyền thông.

  • Traffic: Mục tiêu này thể hiện ở độ thu hút người dùng nhấp vào xem video, yêu cầu cho hạng mục này chính là chất lượng hình ảnh và nội dung video.
  • Lượt tải ứng dụng (App Install): Mục tiêu quảng cáo này sao cho lượng cài đặt ứng dụng được cao nhất.
  • Tỷ lệ chuyển đổi (Conversion): Thúc đẩy hành động mua hàng từ đối tượng khách hàng tiềm năng.

Lựa chọn mục tiêu phù hợp

Lựa chọn mục tiêu phù hợp

Chọn tên kênh hiệu quả

Hãy lựa chọn cho mình một cái tên thật ấn tượng nhưng không được quá dài hay quá ngắn. Tên quá dài sẽ gây cảm giác lê thê, còn quá ngắn lại không truyền đạt hết ý nghĩa tới người dùng.

Cài đặt quảng cáo

Khi cài đặt TikTok ads, bạn cần lưu ý đến 2 vấn đề sau:

  • URL: Là đường dẫn đến trang sản phẩm khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
  • Conversion Name: Bạn cần cài đặt một mã pixel trên ứng dụng, sau đó chuyển hướng đến đường dẫn URL trang sản phẩm mà bạn đang quảng cáo.

Cài đặt quảng cáo trên tiktok

Cài đặt quảng cáo trên tiktok

Đặt mục tiêu cụ thể

Khi lên chiến dịch quảng cáo TikTok ads, bạn cần đề ra các mục tiêu cụ thể để dễ dàng định hướng cũng như setup các hạng mục cho hoạt động quảng cáo.

Chọn vị trí để hiển thị nội dung quảng cáo

Vị trí để hiển thị nội dung quảng cáo chắc chắn phải có trên nền tảng TikTok, bạn có thể chia sẻ nội dung lên các nền tảng mạng xã hội khác để được nhiều người dùng biết đến.

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Tính toán ngân sách và thiết lập chi phí phù hợp

Ngân sách chạy quảng cáo mỗi ngày trên TikTok hiện nay ít nhất là 640,000VNĐ/ ngày với các chế độ thiết lập riêng cùng mật độ phân phối video dựa theo ngân sách mà bạn chi trả. Hãy tính toán khoản chi phí phù hợp để đảm bảo hiệu quả cho chiến dịch TikTok ads.

Cài đặt hiển thị của quảng cáo

Để cài đặt hiển thị của quảng cáo, bạn cần chú ý một số thông số kỹ thuật sau để đảm bảo chất lượng hiển thị của video:

  • Tỷ lệ khung hình: 9: 16 (hoặc 16: 9) và 1: 1
  • Độ phân giải: Lớn hơn hoặc bằng 720 x 1280 hay 640 x 640 hay 1280 x 720 pixels.
  • Định dạng tệp: .mp4/ .mpeg/ .3gp/ .avi/ .mov
  • Thời lượng video quảng cáo: từ 5 đến 60 giây
  • Kích thước tệp: 500MB

Cài đặt chế độ hiển thị cho quảng cáo.

Cài đặt chế độ hiển thị cho quảng cáo.

Cách tạo pixel trên tiktok

Để tạo pixel, bạn vào Library. Sau đó chọn đến phần Manage của Website Pixel và thực hiện theo hướng dẫn.

Cách tạo pixel trên tiktok.

Cách tạo pixel trên tiktok.

Targeting

Tùy vào lĩnh vực mà doanh nghiệp đang cung cấp lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau cho chiến dịch quảng cáo. Sản phẩm càng đặc thù thì thông tin về đối tượng mục tiêu càng phải chi tiết.

Tập trung đối tượng mục tiêu

Tập trung đối tượng mục tiêu

Đấu thầu và tối ưu hóa

Dưới đây là các hạng mục được đề xuất giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo TikTok ads:

  • Optimization Goal: Hãy chọn vào conversion để đạt tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.
  • Smart Optimization: Đối với người mới bắt đầu, đừng nên bỏ qua hạng mục này.
  • Bid: Hãy cân nhắc giá thầu mà bạn có thể chi cho mỗi chuyển đổi.
  • Delivery Type: Chọn “Accelerated” nếu bạn muốn tốc độ phân phối video nhanh. Chọn “Standard” nếu bạn muốn ở tốc độ bình thường.

Đấu thầu và tối ưu hóa.

Đấu thầu và tối ưu hóa.

Cách để tạo tài khoản TikTok Ads

Để đăng ký tài khoản TikTok Ads bạn làm như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào đường link đăng ký TikTok Ads tại đây.
  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin. Sau đó, nhập mã xác nhận được gửi đến điện thoại/ email. Tiếp tục nhấp chọn 2 ô như hình. Sau đó nhấn Sign up là hoàn tất thủ tục.
cách tạo tài khoản tiktok ads
cách tạo tài khoản tiktok ads

Những lưu ý cần nhớ khi chạy quảng cáo TikTok

Xác định ngành hàng và sản phẩm quảng cáo

Xác định rõ ngành hàng và sản phẩm quảng cáo tức là bạn cần phải xác định rõ hành vi người tiêu dùng mục tiêu, xem họ có thói quen sử dụng TikTok hay không. Đối tượng người dùng TikTok đa phần là giới trẻ với độ tuổi trong khoảng 18 đến 36 tuổi. Vì thế các sản phẩm về mỹ phẩm, thời trang, trang trí nội thất,… mang phong cách trẻ trung, năng động sẽ phù hợp để quảng cáo trên Tiktok. Ngược lại, các sản phẩm như bất động sản sẽ không phù hợp để chạy quảng cáo TikTok ads vì khách hàng mục tiêu không có trên ứng dụng này.

Xác định ngành hàng và sản phẩm chạy quảng cáo

Xác định ngành hàng và sản phẩm chạy quảng cáo

Nghiên cứu chính sách quảng cáo

Cũng như Facebook ads và Google ads, TikTok ads cũng sở hữu một chính sách quảng cáo riêng để bảo vệ quyền lợi giữa nhà cung cấp và người mua. Bạn cần nghiên cứu kỹ chính sách quảng cáo của TikTok để được duyệt video quảng cáo.

Đầu tư Landing Page chuyên nghiệp

Landing Page được ví như “bộ mặt” của thương hiệu trong chiến dịch quảng cáo TikTok. Vì thế, bạn cần điền đầy đủ thông tin của doanh nghiệp như email, số điện thoại, địa chỉ,… để tăng độ uy tín và tốc độ duyệt quảng cáo nhanh. Bên cạnh đó, nếu trang sản phẩm của bạn hấp dẫn sẽ tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn khi khách hàng click vào.

Nội dung, hình ảnh thu hút người xem

Nội dung quảng cáo nên ngắn gọn, súc tích và đặc biệt phải đánh đùng insight của khách hàng mục tiêu. Đối với giới trẻ, nội dung của bạn cũng phải bắt sóng được các trend mới nhất. Bên cạnh đó, hình ảnh hiển thị phải có độ sắc nét, âm thanh rõ ràng. Chắc chắn, chiến dịch quảng cáo của bạn nắm được tỷ lệ thành công rất cao.

Hình ảnh hiển thị rõ nét

Hình ảnh hiển thị rõ nét

Giải đáp thắc mắc về quảng cáo TikTok

Chính sách TikTok Ads như thế nào?

Các yêu cầu về trang đích:

  • Trang đích phải ở trạng thái hoạt động bình thường và có đầy đủ chức năng.
  • Không được phép hiển thị các sản phẩm bị cấm theo quy định của TikTok.
  • Quảng cáo thương mại điện tử yêu cầu thông tin hợp lệ phải được hiển thị trên trang đích.
  • Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng phải bao gồm chính sách bảo mật trang đích và không được yêu cầu thông tin cá nhân nhạy cảm.

Các yêu cầu về tính nhất quán:

  • Các thông tin quảng cáo phải nhất quán với sản phẩm quảng cáo tại trang đích.
  • Chú thích phải đồng nhất với hình ảnh và video quảng cáo.
  • “Tên hiển thị” & “Tên ứng dụng” phải nhất quán với sản phẩm tại trang đích.
  • Yêu cầu về ngôn ngữ và mục tiêu quảng cáo: Ngôn ngữ quảng cáo và trang đích phải nhất quán với ngôn ngữ cài đặt và có thể chấp nhận được với khu vực nhắm mục tiêu.

Các yêu cầu về chất lượng quảng cáo và biên tập:

  • Chú thích và văn bản quảng cáo phải viết đúng chính tả.
  • Hình ảnh phải rõ nét.
  • Video có chất lượng cao và thời lượng tối thiểu là 5 giây, tối đa là 60 giây.
  • Video phải đạt kích thước chuẩn là: Dọc (9:16), Hình vuông (1:1), Ngang (16:9).
  • Âm thanh trong quảng cáo phải rõ ràng, dễ nghe.

Những nội dung bị cấm trong quảng cáo TikTok:

  • Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.
  • Các hoạt động và dịch vụ bất hợp pháp.
  • Liên quan đến ma tuý và thuốc lá.
  • Vũ khí và chất gây nổ.
  • Liên quan tới nội dung chính trị, quân sự, phân biệt đối xử, tình dục.
  • Nội dung vi phạm sở hữu trí tuệ.
  • Nội dung giật tít, câu view.
  • Thông tin không nhất quán.

Những nội dung bị hạn chế trong quảng cáo TikTok:

  • Đồ uống có cồn.
  • Cờ bạc.
  • Liên quan tới tôn giáo và văn hoá.
  • Bảo vệ trẻ vị thành niên.
  • Hình ảnh về cơ thể.
  • Các thực phẩm, thuốc giảm cân, tăng cân.

Chính sách TikTok Ads như thế nào?

Chính sách TikTok Ads như thế nào?

The7 – Dịch vụ triển khai TikTok ads chuyên nghiệp hiện nay

The7 là đơn vị cung cấp các gói dịch vụ Digital Marketing trọn gói với mục đích nâng cao nhận diện thương hiệu, thúc đẩy hiệu quả hoạt động kinh doanh. Là đối tác uy tín đứng sau thành công của hơn 1500 dự án Online cho gần 1000 đối tác trong và ngoài nước thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, chúng tôi với phương châm “Thành công của khách hàng cũng chính là thành công của chính mình” luôn luôn lắng nghe những ý kiến phản hồi của khách hàng để có sự điều chỉnh kịp thời trong các chiến lược thực thi.

Dịch vụ TikTok ads của The7 hứa hẹn đem đến cho doanh nghiệp những chỉ số hiệu quả, tỷ lệ chuyển đổi ngoài mong đợi nhờ vào đội ngũ nhân sự chuyên môn cứng cỏi, kinh nghiệm lâu năm. Chúng tôi cam kết hoàn thành 100% KPI với mức ngân sách tối ưu nhất có thể. The7 hân hạnh cùng doanh nghiệp đồng hành trên con đường xây dựng thương hiệu vững mạnh.

The7 – Dịch vụ triển khai TikTok ads chuyên nghiệp hiện nay

The7 – Dịch vụ triển khai TikTok ads chuyên nghiệp hiện nay

Mong rằng bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc TikTok ads là gì cùng những kinh nghiệm chạy quảng cáo TikTok hiệu quả. Nếu bạn có nhu cầu thuê dịch vụ TikTok ads, The7 chính là lựa chọn hoàn hảo cho chiến dịch quảng cáo. Liên hệ cho The7 thông qua Website: https://the7.vn/ hoặc gọi ngay vào hotline 082 246 7979 để được hỗ trợ tư vấn tốt nhất.

>>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

TikTok Marketing

/

17 Tháng Tư, 2024

Quảng cáo TikTok: Hướng dẫn cách chạy chi tiết mới nhất 2024

Quảng cáo Tiktok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng. Nếu bạn...

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Target TikTok: Cách chọn đối tượng quảng cáo TikTok hiệu quả năm 2024

Để quảng cáo trên TikTok thành công, một trong những yếu tố then chốt là kỹ năng chọn đối tượng quảng cáo TikTok một cách chính xác, nhằm đảm bảo...

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Top 9 lý do quảng cáo Tiktok không duyệt kèm cách khắc phục

Tuy TikTok hiện đang có nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi, nhưng không phải quảng cáo TikTok nào cũng được duyệt ngay sau khi bạn thiết lập chiến...

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thanh toán quảng cáo trên Tiktok siêu đơn giản

Quảng cáo trên TikTok hiện nay đã trở thành một công cụ giúp doanh nghiệp có thể gia tăng được doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa...

TikTok Marketing

/

14 Tháng Tư, 2024

TikTok Shop là gì? Hướng dẫn cách đăng ký TikTok Shop

Chính thức khởi động vào năm 2022, tiktok shop thu hút khá nhiều đối tượng người dùng có đam mê kinh doanh. Liệu rằng đây có phải là thị trường...

TikTok Marketing

/

14 Tháng Tư, 2024

Hashtag TikTok là gì? Cách sử dụng Hashtag TikTok trăm triệu view

Hashtag TikTok đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu đối với người dùng của nền tảng mạng xã hội phổ biến khắp thế giới này. Việc áp...