fbpx

Thumbnail Youtube? Cách có được Thumbnail Youtube chất lượng và lôi cuốn – The7

Thumbnail Youtube cho phép video của bạn hiện ra nhanh chóng khi người dùng sử dụng thao tác tìm kiếm. Trong bài viết hôm nay, The7 sẽ hướng dẫn bạn cách chọn kích thước Youtube Thumbnail hấp dẫn và hiệu quả nhất!

Thumbnail Youtube là gì?

Thumbnail Youtube là gì? Thumbnail Youtube (hay hình thu nhỏ video Youtube) là một chức năng tuyệt vời để các Youtuber sử dụng nếu như họ muốn thu hút người xem. Hoặc hiểu theo cách đơn giản thì Thumbnail Youtube là thứ trước tiền mà người dùng sẽ nhìn thấy khi họ bắt đầu search từ khóa và tìm kiếm nội dung phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

Thumbnail Youtube? Cách có được Thumbnail Youtube chất lượng và lôi cuốn
Thumbnail Youtube? Cách có được Thumbnail Youtube chất lượng và lôi cuốn

Chính vì vậy mà Thumbnail Youtube quyết định rất lớn đến hành Click vào xem video của bạn. Một nghiên cứu của Youtube chỉ ra rằng có hơn 90% video có lượng tương tác tốt và lượt xem cao khi sử dụng Thumbnail Youtube tùy chỉnh.

Lý do bạn nên sử dụng Thumbnail Youtube tùy chỉnh

Thực tế cho thấy, Thumbnail Youtube giúp người dùng dễ dàng kiểm soát được nội dung video mà họ muốn xem thông qua hình thu nhỏ của video. Thế nên, với một Thumbnail Youtube tùy chỉnh chất lượng sẽ giúp bạn “ghi điểm” trong mắt người xem so với các nội dung khác đang có trên Youtube.

Một Thumbnail Youtube chất lượng giúp bạn dễ dàng “ghi điểm” với người xem
Một Thumbnail Youtube chất lượng giúp bạn dễ dàng “ghi điểm” với người xem

Vậy bạn có thật sự cần đến Thumbnail Youtube tùy chỉnh cho video của mình hay không? Tại sao bạn không dùng một vài tấm ảnh chụp nhanh và sử dụng nó? Bởi vì Youtube cung cấp cho chúng ta các Thumbnail Youtube được đề xuất theo mặc định. Ngoài ra, bạn cũng cần có mình một tiêu đề hấp dẫn để thu hút người xem.

Mục đích của việc sử dụng Thumbnail Youtube

Thumbnail Youtube được sử dụng nhằm tạo sự chú ý của người xem đối với video mà bạn đăng tải. Cho nên, Thumbnail Youtube cũng cần được thiết kế thật đặc biệt nhằm phục vụ các nhu cầu như:

– Truyền tải hiệu quả nội dung video của bạn

– Đảm bảo yếu tố hấp dẫn để kích thích người dùng nhấp vào xem

 – Tạo được sự khác biệt cho thương hiệu của bạn đối với những thương hiệu khác. Điều này sẽ làm cho video của bạn trở nên nổi bật hơn giữa vô vàn các video trên Youtube

– Có thể xem trên mọi thiết bị dù là máy tính bàn hay các thiết bị di động.

Ngay từ thumbnail có thể lọc được người xem có quan tâm đến chủ đề 
Ngay từ thumbnail có thể lọc được người xem có quan tâm đến chủ đề

Kích thước ảnh chuẩn trên Youtube

Khi tìm hiểu về cách tạo Thumbnail cho video Youtube, bạn cũng nên quan tâm tới kích thước ảnh chuẩn trên Youtube. Sau đây The7 sẽ cung cấp cho bạn các kích thước ảnh bìa, ảnh đại diện và ảnh thumbnail chuẩn được quy định bởi nền tảng chia sẻ video này. 

Kích thước ảnh bìa xuất trên Youtube

Kích thước chuẩn của ảnh bìa trên Youtube

Ảnh bìa (hay còn gọi là “cover art” trong tiếng Anh) là hình ảnh nằm ở khu vực phía trên cùng của mỗi kênh Youtube. Ảnh bìa giúp kênh Youtube trở nên ấn tượng và chuyên nghiệp hơn. Từ đó thu hút nhiều người xem đến với kênh của bạn. Quy định về kích thước chuẩn của ảnh bìa giúp hình ảnh được hiển thị một cách sắc nét, đúng chuẩn với mọi kích thước màn hình. Kể cả màn loại màn hình có kích cỡ lớn nhất. Trên Youtube, ảnh bìa có kích thước chuẩn là 2560×1440 pixel.

Ngoài ra còn có một vài thông số quan trọng khác như:

  • Kích thước ảnh bìa tối thiểu: 2048 x 1152 pixel
  • Tỷ lệ khung hình: 16:9
  • Dung lượng ảnh: tối đa 6MB
Kích thước chuẩn của ảnh bìa trên Youtube
Kích thước chuẩn của ảnh bìa trên Youtube

Kích thước hiển thị ảnh bìa trên Youtube

Người xem sẽ truy cập vào kênh Youtube của bạn bằng nhiều thiết bị khác nhau. Ví dụ như laptop, máy tính bảng, smartphone, TV… Do đó Youtube cũng đặt ra quy định về kích thước hiển thị ảnh bìa để đảm bảo sự tương thích với mọi thiết bị. Cụ thể như sau:

  • Kích thước hiển thị ảnh bìa trên máy tính bảng: 1855 x 423 pixel
  • Kích thước hiển thị ảnh bìa trên máy tính: 2560 x 430 pixel

Ngoài ra, khoảng hiển thị ảnh bìa đầy đủ nhất là 1546 x 423 pixel. Ví dụ nếu cover art của bạn có kích thước là 2560×1440 pixel thì bạn nên căn chỉnh sao cho thông tin, nội dung của hình ảnh chính nằm trong khoảng an toàn 1546 x 423 pixel. Như vậy thì ảnh bìa của bạn sẽ được hiển thị vừa vặn với cả màn hình máy tính, điện thoại… Tránh trường hợp ảnh bìa bị cắt xén làm giảm tính thẩm mỹ.

Kích thước hiển thị ảnh bìa trên Youtube
Kích thước hiển thị ảnh bìa trên Youtube

Kích thước ảnh đại diện trên Youtube

Kích thước chuẩn của ảnh đại diện trên Youtube

Ảnh đại diện trong tiếng Anh được gọi là “profile picture” hay avatar. Ảnh avatar có tần suất hiển thị vô cùng thường xuyên, đặc biệt là khi bạn trả lời các bình luận của người dùng Youtube.

Avatar được coi như “bộ mặt” của chủ kênh. Ảnh này có đặc điểm là kích thước hiển thị khá nhỏ. Do đó bạn cần lựa chọn đúng kích thước chuẩn cho ảnh đại diện để hình ảnh được hiện lên một cách rõ ràng, sắc nét.

Kích thước chuẩn của ảnh đại diện kênh YouTube là 800×800 pixel.

Bên cạnh đó còn có một số quy định về ảnh đại diện YouTube như sau:

  • Định dạng ảnh: PNG, BMP, GIF hay JPG (không hỗ trợ ảnh GIF động)
  • Dung lượng ảnh: tối đa 4MB
Kích thước chuẩn của ảnh đại diện trên Youtube
Kích thước chuẩn của ảnh đại diện trên Youtube

Kích thước hiển thị ảnh đại diện trên Youtube

Trên Youtube, ảnh đại diện của người dùng sẽ được hiển thị với kích thước 98×98 pixel. Bạn lưu ý, ảnh đại diện của bạn có hình vuông nhưng khi hiển thị trên Youtube sẽ tự động được cắt theo khuôn hình tròn, kể cả trên smartphone hay máy tính. Do đó bạn không nên để những thông tin quan trọng ở các góc cạnh của hình nếu không khi lên avatar Youtube sẽ bị cắt mất.

Kích thước ảnh thumbnail trên Youtube

Kích thước ảnh thumbnail Youtube chuẩn

Trong số các lưu ý về cách làm ảnh thumbnail Youtube thì kích thước thumbnail Youtube là điều mà bạn cần đặc biệt quan tâm. Như đã nói ở trên, ảnh thumbnail sẽ là hình ảnh đầu tiên mà người dùng nhìn thấy trước khi click vào video trên kênh của bạn.

Do đó bạn cần lựa chọn kích thước ảnh thu nhỏ Youtube và độ phân giải chuẩn xác để tạo ấn tượng mạnh, thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Theo Youtube, người dùng nên đặt hình thumbnail tùy chỉnh với các thông số như sau:

  • Độ phân giải: 1280×720 pixel
  • Định dạng ảnh: PNG, BMP, GIF hay JPG
  • Dung lượng ảnh: dưới 2MB
  • Tỷ lệ cỡ ảnh lý tưởng: 16:9 (tỷ lệ này được áp dụng phổ biến trong các trình phát và bản xem trước trên Youtube)
Kích thước ảnh thumbnail Youtube chuẩn
Kích thước ảnh thumbnail Youtube chuẩn

Kích thước hiển thị ảnh thumbnail trên Youtube

Kích thước thumbnail Youtube khi hiển thị là 1280×720 pixel. Kích thước này đủ để người dùng có thể nhìn rõ nội dung của bức hình thumbnail. Bạn hãy lưu ý kích thước hiển thị khi làm thumbnail Youtube để đảm bảo hình ảnh đạt độ nét tối ưu.

Những yếu tố cần đặc biệt quan tâm khi dùng Thumbnail Youtube

Bạn cần phải nhớ rằng không phải Thumbnail Youtube nào cũng có khả năng thu hút người xem nếu như không tuân thủ các quy định cơ bản của Google. Và sau đây là một số lưu ý khi làm Thumbnail Youtube mà The7 muốn chia sẻ đến bạn:

– Tỷ lệ khung hình tốt nhất của mỗi video là 16:9 và dung lượng dưới 2Mb

– Để dễ dàng up ảnh Thumbnail Youtube tùy chỉnh bạn cần phải xác thực kênh Youtube bằng số điện thoại.

Yếu tố đặc biệt cần quan tâm để có được Thumbnail Youtube chất lượng và hiệu quả
Yếu tố đặc biệt cần quan tâm để có được Thumbnail Youtube chất lượng và hiệu quả

– Bạn có thể thay đổi hoặc up mới Thumbnail Youtube cho các video đã đăng tải trước đó TẠI ĐÂY

– Nên thêm text vào các Thumbnail Youtube để người xem có thể dễ dàng hình dung được video bạn đăng tải nói lên điều gì mà không cần phải đọc qua tiêu đề. Song, bạn cần hạn chế sử dụng hơn 20 ký tự hoặc bê nguyên tiêu đề đã đặt vào Thumbnail nhé.

Cách tạo Youtube Thumbnail đơn giản phải không nào? Bên cạnh việc đầu tư nội dung video bạn cũng nên chuẩn bị thật tốt cho Thumbnail của mình nhé vì nó sẽ giúp “ghi điểm” trong mắt người xem đấy. Nếu bạn biết thêm cách Thumbnail Youtube nào hay ho hơn hãy chia sẻ trực tiếp cho The7 nhé!

The7 có thể giúp gì cho bạn?

Tại The7, chúng tôi cung cấp 2 Dịch vụ Marketing online chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo online phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.

Tư vấn chiến lược Marketing

The7 với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.

Dịch vụ Digital Marketing

The7 lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.

Mọi thông tin về dịch vụ marketing trọn gói quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 082 246 7979028 3899 7377 hoặc website https://the7.vn/ để được tư vấn!

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

22 Tháng Bảy, 2021

Hướng dẫn toàn tập Marketing Youtube Shorts

Youtube Shorts chính thức ra mắt trên toàn thế giới trong tháng 7 vừa qua. Nhiều doanh nghiệp chắc hẳn đã nhận ra tiềm năng của kênh quảng cáo này....