fbpx

Hướng dẫn toàn tập Marketing Youtube Shorts

Youtube Shorts chính thức ra mắt trên toàn thế giới trong tháng 7 vừa qua. Nhiều doanh nghiệp chắc hẳn đã nhận ra tiềm năng của kênh quảng cáo này. Nhiều người cho rằng Youtube Shorts sẽ trở thành đối trọng của Instagram Reels và TikTok. Nhưng đối với The7, chúng tôi không nghĩ như vậy. Hãy cùng tìm hiểu Marketing Youtube Shorts thông qua bài viết này nhé.


Youtube Shorts là gì? Vì sao nên Marketing Youtube Shorts?

Nếu bạn đã quen thuộc với TikTok Marketing hoặc Instagram Reels. Thì có thể hiểu đơn giản Youtube Shorts là phiên bản của chúng trên Youtube.

Nhưng nếu định nghĩa Youtube Shorts rõ hơn thì sẽ như sau:

Youtube Shorts là các video ngắn có thời lượng tối đa 60 giây được xuất bản trên nền tảng Youtube, và những video này có giá trị là giải trí và cung cấp nội dung cho người xem của bạn.”

Marketing trên Youtube Shorts
Youtube Shorts được nhiều người dự đoán là đối trọng của TikTok

Vậy nếu bạn có thực sự dùng qua tính năng mới này của Youtube và chú ý thật kỹ. Những video xuất hiện ở tính năng này đôi khi không bắt nguồn từ những kênh bạn đã đăng ký. Vậy chúng ta có thể hình dung được rằng, thuật toán Youtube Shorts đang cố gắng đề xuất những video theo sở thích của người dùng. Và đặc biệt hơn ở phần này bạn cũng có thể lướt thấy những video được quảng cáo trả phí.

Và đó cũng chính là những lý do khiến Marketing Youtube Shorts là điều vô cùng tiềm năng.

Lưu ý: Hiện tại hashtag #shorts đang là hashtag chính để tìm kiếm những video dạng này. Nếu bạn là người sáng tạo nội dung. Hãy lưu ý sử dụng hashtag này cho video.


Làm thế nào để tạo các video Youtube Shorts?

Trước tiên khi Youtube Shorts được cập nhật, bạn có thể thấy trong mục tạo Video trên điện thoại đã có thêm một tính năng mới.

Marketing Youtube Shorts - The7

Và sau đó ứng dụng sẽ đưa bạn trực tiếp đến Camera của điện thoại. Lúc này bạn có thể tùy chọn sử dụng Camera trước & sau một cách dễ dàng.

Tạo Video Youtube Shorts trên điện thoại

Và khi nhấn vào nút quay, ứng dụng sẽ tiến hành 15 giây quay video cho bạn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng tính năng “Hẹn giờ” để có khoảng thời gian ngắn trước khi video bắt đầu quay. Ngoài ra cũng có thể điều chỉnh được “Tốc độ” của khung hình. Sau khi hoàn thành, bạn có thể tùy chỉnh được Bộ lọc (filter) cho màu sắc video tốt hơn.

Filter là yếu tố quan trọng khi Marketing Youtube Shorts

Và quan trọng hơn cả, chính là tính năng Nhạc. Đây là nhân tố quyết định video của bạn sẽ hấp dẫn mọi người hay không. Chắc hẳn các TikToker và hoặc thưỡng xuyên dùng Instagram Reels sẽ quen thuộc với vấn đề này.

Nhạc là yếu tố quan trọng khi Marketing Youtube Shorts

Khi bạn đã hoàn thành mọi thứ bạn cần, bạn có thể tiếp tục ở công đoạn kế tiếp là thêm chữ và chỉnh màu cho video của bạn.

Bạn có thể tùy chỉnh chữ của Video

Tại đây bạn cũng có thể tùy chỉnh chữ của mình xuất hiện trong từng khoảng thời gian khác nhau. Ngoài ra bạn cũng có thể tùy chỉnh lại Nhạc và Bộ lọc của mình nếu như chưa hài lòng.

Sau khi hoàn thành tất cả, bạn đã gần như hoàn thành công đoạn cho video. Bước tiếp theo sẽ là:

  • Nhập Tên Video và Mô tả Video của bạn
  • Tùy chọn Video có dành cho trẻ em hay không
  • Bạn muốn video xuất hiện công khai hay không

Tất cả trên đây là kiến thức cơ bản về Youtube Shorts.


Những lưu ý quan trọng khi tạo Video Marketing Youtube Shorts

Youtube Shorts sẽ tự động được phát lại

Cũng giống như các Video trên TikTok và Instagram Reels, các video trên Youtube Shorts sẽ được phát lại từ đầu khi Video kết thúc. Hãy tận dụng tính năng này để thương hiệu của bạn gây ấn tượng tốt hơn với khách hàng.

Tưởng chừng như vô nghĩa, nhưng khi được tận dụng tốt, việc video được phát lại sẽ giúp tạo ấn tượng tốt cho người dùng của bạn hơn. Càng nhiều lượt xem lại có nghĩa nội dung của bạn thực sự thu hút.

Các video ngắn trên Youtube Shorts…. rất ngắn?

Vì vậy bạn sẽ phải tạo ấn tượng thật tốt cho video của mình ngay từ những giây đầu tiên. Nếu bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ những giây đầu: Tuyệt vời! Bạn thành công rồi đó.

Thường thì bạn sẽ dùng 20-60 giây Intro ở đầu Video để thu hút lượt xem trên các Video Youtube truyền thống. Nhưng Youtube Shorts chỉ vỏn vẹn trong vòng 60 giây? Như thói quen của 99% người dùng trên các nền tảng TikTok hay Instagram Reels, họ sẽ bỏ qua các video nếu như ngay từ đầu video đó không để lại ấn tượng. Vì vậy 1-2 giây đầu tiên là yếu tố quyết định thành công của video.

Sử dụng hashtag #shorts có thật sự còn quan trọng khi Marketing Youtube Shorts?

Khi Youtube Shorts được ra mắt, có rất nhiều quốc gia không thể sử dụng tính năng này.

Và mọi người chỉ truyền tay nhau về việc Youtube đã hỗ trợ dạng Video nằm dọc trên điện thoại thông qua hashtag #shorts. Và việc thêm #shorts vào Mô tả video sẽ giúp người dùng trên toàn thế giới dễ tiếp cận hơn.

Tuy nhiên với sự ra mắt chính thức, hashtag #shorts có còn quan trọng?

Tuy nhiên, vào 11 tháng 5, Youtube Creators đã khuyến nghị sử dụng Hashtag #shorts cho các video Youtube Shorts của mình.

YouTube Shorts và hashtag #shorts

Vì vậy, câu trả lời của chúng tôi là: Có, #shorts vẫn còn rất quan trọng nếu bạn muốn thu hút nhiều lượt xem trên kênh hơn.

Youtube Shorts sẽ là tính năng tách biệt với Youtube Story

Điều này sẽ khiến nhiều người hiểu lầm cho nên The7 muốn làm rõ. Nếu bạn là người mới sử dụng Youtube, bạn sẽ khá bối rối giữa hai tính năng này. Vì cả hai đều là tính năng quay video trên điện thoại, có thể thêm nhạc và chữ như mong muốn, v.v.

Tuy nhiên, khác với Shorts, Story sẽ tự động xóa sau 7 ngày, bạn chỉ có thể xem lại trong phần Thư viện và người dùng không thể thấy những video đó nữa. Và Story chỉ khả dụng cho tài khoản Youtube có trên 10K người theo dõi. Và đó chính là những khác biệt giữa Story và Shorts.


Muôn vàn lý do nên dùng Youtube Shorts để Marketing

Tạo nhận thức về thương hiệu của bạn

Đương nhiên rồi! Mọi chiến dịch Marketing tổng thể  đều mong muốn đem lại sự nhận biết thương hiệu, và Youtube Shorts cũng vậy.

Youtube Creators đã đưa ra một số liệu cho thấy rằng 6.5 triệu người đã xem Youtube Shorts hàng ngày tính từ thời điểm ra mắt toàn cầu.

Shorts đạt 6.5 triệu lượt người xem

Shorts hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn nhiều lượt theo dõi kênh và chắc chắn tăng nhận biết thương hiệu của bạn trên nền tảng này.

Thời đại Video thời lượng ngắn làm vua hiện đang trở nên vô cùng sôi động. Youtube Shorts là một nền tảng bạn nên phát triển song song cùng TikTok, Instagram Reels chứ không hẳn là “có mới nới cũ”.

Bạn có thể tận dụng Shorts để giới thiệu các mẫu sản phẩm độc đáo nhất của mình. Và hãy trỏ về những đường dẫn Video dài truyền thống có giá trị mà họ có thể tham khảo về sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Đôi khi nếu đủ ấn tượng, họ sẽ ghi nhớ thương hiệu của bạn mà chẳng cần xem các Video truyền thống.

Tái sử dụng TikTok Video và các Video thời lượng ngắn khác

Như chúng tôi nói trước đó, Youtube Shorts ra đời giúp bạn có thể đa dạng hóa các kênh truyền thông của mình. Chúng tôi xem đó là cơ hội chứ không hẳn là thách thức như nhiều người từng nói. Hãy dùng đầu óc thay vì bỏ ra quá nhiều công sức.

Nếu bạn từng tham gia các nền tản như TikTok, bạn có thể tái sử dụng những video đó trên Youtube Shorts tương tự. Và chỉ vài bước chỉnh sửa nhỏ là video đó đã có thể tương thích với Youtube Shorts.

Tuy nhiên hãy ghi nhớ bỏ đi những dấu chìm của nền tảng trên video. Không một nền tảng nào muốn thấy người dùng đăng một video có dấu chìm của một nền tảng cạnh tranh với họ. Vì vậy hãy nhớ lưu giữ những video gốc để có thể tái sử dụng dễ dàng.

Giúp mang lại thêm nhiều giá trị hơn cho khách hàng

Nếu như bạn vẫn chưa biết nội dung mình nên cần đăng trên Youtube Shorts là gì. Thì vô cùng đơn giản, cứ giống như những gì bạn đã làm và thành công trên TikTok là được. Nếu như bạn chưa từng hoạt động trên TikTok và cần ý tưởng về Marketing. Hãy tham khảo qua bài viết này:

https://the7.vn/xu-huong-digital-marketing/social-media/tiktok-marketing-cho-doanh-nghiep-12022/

Giá trị bạn mang lại đôi khi chỉ cần là Những mẹo hữu ích, Cách sử dụng sản phẩm, hoặc thậm chí có thể là cảnh hậu trường của doanh nghiệp. Hãy nghĩ về những điểm mà khách hàng sẽ chú ý khi xem video. Điều đó sẽ mang lại thành công cho chiến dịch của doanh nghiệp.


KẾT LUẬN

The7 cảm ơn bạn vì đã dành thời gian theo dõi đến tận đây. Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn có cái nhìn trực quan hơn về Youtube Shorts – một nền tảng mang nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu và muốn có kết quả ngay. Thì chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ bạn.

Quảng cáo Youtube - Youtube Ads với The7

Chúng tôi – The7 tự tin là đơn vị giúp bạn trong lĩnh vực Marketing trên Youtube.

Với đội ngũ Digital Marketing dày dặn kinh nghiệm. chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn:

  • Tư vấn và hỗ trợ tạo ra những nội dung Youtube Shorts phù hợp với doanh nghiệp
  • Hỗ trợ nội dung và kỹ thuật quảng cáo trên Youtube
  • Phân tích dữ liệu về nhân khẩu, hành vi và tìm ra khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp trên Youtube
  • Khai thác và ứng dụng những trends, xu hướng hấp dẫn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của bạn
  • Đưa ra và tiến hành chiến lược quảng cáo Youtube có bài bản, nội dung hấp dẫn và thu lại kết quả đáng ngạc nhiên

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm:
? Địa chỉ: Lầu 3 – toà nhà HUD, 159 Điện Biên Phủ, P.15, Bình Thạnh, TP.HCM
? Điện thoại: 028 38997377 (làm việc từ 8:00 – 17:30)
Hotline: 0879.17.7979
Email: contact@the7.vn
Mời bạn tham khảo tại: https://the7.vn/dich-vu-quang-cao-youtube-ads-viet-nam/

The7 có thể giúp gì cho bạn?

Tại The7, chúng tôi cung cấp 2 Dịch vụ Marketing Online chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo trực tuyến phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.

 

Tư vấn Marketing Online

The7 với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.

 

Dịch vụ Digital Marketing tổng thể

The7 lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.

Mọi thông tin về dịch vụ quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 082 246 7979028 3899 7377 hoặc website https://the7.vn/ để được tư vấn!

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Quảng cáo TikTok: Hướng dẫn cách chạy chi tiết mới nhất 2024

Chạy quảng cáo video trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn...

Google Ads

/

22 Tháng Tư, 2024

Quảng cáo Google: Hướng dẫn cách chạy hiệu quả nhất 2024

Tự chạy Google Ads là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo...

Digital Marketing

/

21 Tháng Tư, 2024

Sữa KUN: Liệu có thể bứt phá trong thị trường sữa Việt Nam?

Sữa tươi KUN, “đứa con” của Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP – chủ sở hữu của các thương hiệu sữa nổi tiếng như Love’in Farm, Ba Vì,.....

Facebook

/

21 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

LinkedIn

/

17 Tháng Tư, 2024

Quảng cáo LinkedIn: Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu

LinkedIn cung cấp cơ hội lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu, thậm chí tìm nhân tài cùng đồng hành. Qua...

Content Marketing

/

16 Tháng Tư, 2024

Content “flop” vì thiếu tính người: Làm thế nào để “thổi hồn” vào content?

Ngày nay, content đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, không phải content nào cũng đạt được hiệu quả...