fbpx

Xây dựng niềm tin bắt đầu từ trang giới thiệu đội ngũ của công ty Digital Marketing

Trong thời đại kỹ thuật số (digital marketing), sự tin tưởng là yếu tố quan trọng trong các tương tác trực tuyến. Cũng như bạn sẽ không đưa chìa khóa xe cho người lạ, các khách hàng tiềm năng cũng ngần ngại gửi gắm thương hiệu của mình cho một công ty mà họ không biết rõ. Đó là lúc một trang giới thiệu đội ngũ xuất sắc phát huy tác dụng.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng 83% người tiêu dùng cần tin tưởng một công ty trước khi họ cân nhắc hợp tác. Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho các công ty digital marketing. Xây dựng một trang giới thiệu đội ngũ mạnh mẽ trên trang web của bạn không chỉ đơn giản là lấp đầy khoảng trống – đó là nền tảng để thiết lập niềm tin và giúp khách hàng tiềm năng cảm thấy thoải mái. Suy cho cùng, bạn không chỉ bán dịch vụ (hoặc sản phẩm nếu có), mà bạn đang bán chuyên môn của những con người đằng sau công ty digital marketing của mình.

Trang “Giới thiệu” chung chung của công ty Digital Marketing có hiệu quả không?

Chắc chắn, một trang “Giới thiệu” chung chung sẽ cung cấp thông tin cơ bản về công ty digital marketing của bạn, nhưng nó không thể làm nổi bật các giá trị mà bạn đem lại.

Chờ một chút, ý chúng ta là gì khi nói “trang giới thiệu chung chung”? Dưới đây là một ví dụ:

Như bạn thấy, rõ ràng cách tiếp cận “một kiểu cho tất cả” này đã bỏ lỡ một cơ hội vàng để xây dựng niềm tin và kết nối với khách hàng tiềm năng.

Đối với một công ty digital marketing, việc giới thiệu yếu tố con người đằng sau các dịch vụ được cung cấp là rất quan trọng (chúng ta sẽ sớm tập trung vào điều đó). Nói cách khác, một trang giới thiệu đội ngũ được xây dựng tốt cho phép bạn thể hiện rõ con người đằng sau những cái tên, làm nổi bật chuyên môn của các thành viên trong nhóm và minh chứng tinh thần hợp tác.

Mặt khác, trang “Giới thiệu” hoặc “Đội ngũ của chúng tôi” theo kiểu truyền thống thường nặng về chữ nghĩa và không thu hút được sự chú ý. Cách tiếp cận này khiến khách hàng tiềm năng ít có lý do để chọn công ty của bạn thay vì bất kỳ nền tảng nào khác. Tuy nhiên, một trang giới thiệu đội ngũ được xây dựng tốt sẽ trở thành một công cụ marketing mạnh mẽ.

Bằng cách kết hợp các yếu tố đa phương tiện như video về thành viên trong nhóm, làm nổi bật các bộ kỹ năng đa dạng và giới thiệu các thành tích với lời chứng thực của khách hàng, bạn có thể tạo ra một trải nghiệm hấp dẫn, thu hút những khách hàng đang tìm kiếm một công ty digital marketing phù hợp với nhu cầu của họ.

Vậy, chúng ta nên thực hiện cụ thể như thế nào?

Điều gì tạo nên một trang giới thiệu đội ngũ Digital Marketing tuyệt vời?

Câu trả lời cho câu hỏi đó rất đơn giản: Một trang giới thiệu đội ngũ tuyệt vời cho một công ty digital marketing cần đạt được hai điều: xây dựng lòng tin và uy tín với khách hàng tiềm năng, đồng thời giới thiệu tài năng và chuyên môn của nhóm bạn. Và thêm một chút hài hước cũng không thừa:

Điều gì tạo nên một trang giới thiệu đội ngũ tuyệt vời?
Điều gì tạo nên một trang giới thiệu đội ngũ tuyệt vời?

Một trong những yếu tố quan trọng của trang giới thiệu đội ngũ được xây dựng tốt là không chỉ dừng lại ở việc liệt kê tên và chức danh. Làm nổi bật kinh nghiệm của từng thành viên, các chứng chỉ chuyên môn thông qua những tiểu sử hấp dẫn cũng rất quan trọng.

Các gợi ý khác ư? Hãy tiếp tục đọc nhé.

Sức mạnh của Kết nối Con người: Người với Người mới làm nên Doanh nghiệp

Nhìn chung, các trang giới thiệu đội ngũ thường chỉ liệt kê tên, chức danh và có thể kèm theo một đoạn tiểu sử ngắn. Cách tiếp cận truyền thống như vậy không thể nắm bắt được linh hồn của nhóm bạn – những con người đằng sau chuyên môn.

Thông điệp từ CEO của một công ty Digital Marketing, những thông tin thú vị, câu trích dẫn yêu thích về marketing hoặc ảnh chân thực của nhóm sẽ tạo cảm giác gần gũi và chân thật. Hãy xem qua trang giới thiệu nhóm của một trong những thành viên của công ty đó:

Trang giới thiệu nhóm

Bằng cách thể hiện tính cách và những nét độc đáo của các thành viên, bạn đang khai thác triệt để nguyên tắc “Người với Người mới làm nên Doanh nghiệp”. Cuối cùng, khi khách hàng tiềm năng nhìn thấy đội ngũ của bạn là những cá nhân gần gũi mà họ có thể kết nối, họ sẽ có xu hướng tin tưởng công ty bạn hơn và cảm thấy thoải mái khi làm việc cùng bạn.

Ví dụ, dưới đây là hình ảnh trang giới thiệu nhóm tuyệt vời của công ty Digital Marketing khác:

trang giới thiệu nhóm tuyệt vời
trang giới thiệu nhóm tuyệt vời

Chúng tôi cũng nhận thấy rằng khách hàng tiềm năng thường thích hình dung ra việc họ sẽ làm việc cùng với đội ngũ của bạn. Vì vậy, những bức ảnh chân thực của các thành viên (ảnh chụp chuyên nghiệp sẽ là lựa chọn tốt nhất) sẽ tạo cảm giác tin tưởng và kết nối, điều mà một danh sách chức danh đơn giản không thể đạt được.

Xác thực Xã hội và Sức mạnh của Sự giới thiệu

Một yếu tố quan trọng khác cho trang giới thiệu đội ngũ chính là những lời chứng thực (testimonial). Mặc dù chúng là một chiến thuật marketing kinh điển vì nhiều lý do, hãy tận dụng sức mạnh của kết nối con người – ý tưởng cho rằng mọi người tin tưởng vào các đề xuất từ những người khác, đặc biệt là từ những người có vẻ giống họ.

Hơn nữa, khi khách hàng tiềm năng nhìn thấy những câu trích dẫn tích cực từ khách hàng cũ về trải nghiệm làm việc với các thành viên cụ thể trong nhóm, điều đó sẽ củng cố thêm bằng chứng xã hội cho công ty.

Tránh Ảnh Stock Chung Chung: Gương mặt Thật Xây dựng Niềm tin

Như bạn đã biết, ảnh stock là công cụ marketing rất tốt, tuy nhiên, đôi khi chúng có thể bị dàn dựng và thiếu chân thực. Chúng không phản ánh những con người thực sự tạo nên đội ngũ của bạn. Ngoài ra, chúng được sử dụng bởi rất nhiều công ty khác; vì vậy, sử dụng ảnh thật của nhóm sẽ giúp bạn nổi bật. Điều này cho phép khách hàng tiềm năng liên hệ gương mặt với cái tên và ghi nhớ công ty digital marketing của bạn vì những lý do chính đáng.

Tránh Ảnh Stock Chung Chung- Gương mặt Thật Xây dựng Niềm tin
Tránh Ảnh Stock Chung Chung- Gương mặt Thật Xây dựng Niềm tin

Phần tuyệt vời nhất? Bằng cách sử dụng ảnh chân dung chuyên nghiệp hoặc ảnh chụp tự nhiên của nhóm, bạn thể hiện được tính cách chân thật đằng sau mỗi chuyên gia. Sự chân thực này, đúng vậy, sẽ thúc đẩy lòng tin nơi khách hàng tiềm năng.

Trong trường hợp bạn cần thêm thông tin, bạn có thể truy cập blog của chúng tôi về cách xây dựng trang “Giới thiệu” cho một công ty digital marketing.

Những Sai Lầm Thường Gặp Trên Trang Giới Thiệu Đội Ngũ Cần Tránh

Chúng tôi đã đề cập rằng việc tạo ra một trang giới thiệu đội ngũ xuất sắc là một khoản đầu tư vào sự thành công của công ty digital marketing của bạn. Nó giới thiệu tài năng của bạn, xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng và thậm chí có thể thu hút các tân binh. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ công cụ marketing nào, có những cạm bẫy cần tránh.

Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ liệt kê một số sai lầm trên trang giới thiệu đội ngũ và đưa ra các giải pháp để đảm bảo trang của bạn tỏa sáng.

Tiểu sử “một kiểu cho tất cả”

Không nghi ngờ gì nữa, những tiểu sử của đội ngũ chỉ chứa chức danh và nhiệm vụ sẽ tạo khoảng cách giữa khách truy cập và công ty của bạn. Bằng cách thể hiện tính cách, sở thích và thậm chí một chút hài hước, bạn cho phép khách hàng tiềm năng nhìn thấy những con người đằng sau chuyên môn. Và, đúng vậy, điều này sẽ xây dựng lòng tin và mối quan hệ, khiến họ cảm thấy thoải mái hơn khi lựa chọn công ty của bạn.

Lấy một trong những thành viên của công ty khác, The Charles, làm ví dụ điển hình. Thay vì chỉ thêm chức danh và tên, công ty này chia sẻ câu chuyện của những người sáng lập cùng với một bức ảnh chân thực và tự nhiên về họ.

The Charles
The Charles

Thông tin lỗi thời

Thông tin lỗi thời là một cái bẫy lớn cho trang giới thiệu đội ngũ. Các chi tiết không chính xác và thông tin lỗi thời về vai trò của thành viên trong nhóm, kinh nghiệm hoặc chứng chỉ cho thấy sự thiếu chuyên nghiệp.

Nó cũng có thể tạo ấn tượng cũ kỹ, khiến khách hàng tiềm năng tự hỏi liệu bản thân công ty của bạn có bị lỗi thời hay không. Vì vậy, bằng cách giữ cho thông tin trên trang nhóm của bạn luôn mới mẻ và chính xác, bạn sẽ thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp và đảm bảo khách hàng hiểu được đội ngũ tài năng mà họ sẽ làm việc cùng.

Không có Thông tin Liên hệ

Một câu hỏi đơn giản: Nếu một khách hàng tiềm năng thậm chí không thể liên hệ với bạn để đặt một câu hỏi cơ bản, thì làm sao họ có thể cảm thấy tự tin để giao phó nhu cầu marketing của họ cho công ty của bạn?

Như bạn thấy, nếu không có thông tin liên hệ, khách hàng tiềm năng của bạn có thể bỏ đi và tìm hiểu các công ty khác có kênh liên lạc cởi mở hơn. Và tất nhiên, điều này có thể dẫn đến bỏ lỡ cơ hội và mất việc kinh doanh. Nó cũng có nghĩa là tất cả các nỗ lực tạo khách hàng tiềm năng của bạn thông qua trang web của bạn đều không hoạt động.

Do những lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên có biểu mẫu liên hệ rõ ràng và dễ tìm, cho phép khách truy cập liên hệ với bạn trong vài phút.

Để có thêm nguồn thông tin tham khảo, bạn có thể xem blog khác của chúng tôi về các ví dụ cho trang giới thiệu đội ngũ của công ty Digital Marketing chúng tôi.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Digital Marketing

/

25 Tháng Tư, 2024

Chiến lược marketing “chim mồi” và “giá hời”: Bí quyết thao túng tâm lý người tiêu dùng

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, các thương hiệu luôn tìm kiếm những cách thức mới để thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. Hai...

Digital Marketing

/

23 Tháng Tư, 2024

Top 3 Chiến Dịch Mobile Marketing Đỉnh Cao Không Thể Bỏ Lỡ!

Hòa chung nhịp đập sôi động của ngành Marketing, Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên vào tháng 1 vừa...

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách quảng cáo Tiktok mới nhất 2024

Chạy quảng cáo trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng....

Digital Marketing

/

21 Tháng Tư, 2024

Sữa KUN: Liệu có thể bứt phá trong thị trường sữa Việt Nam?

Sữa tươi KUN, “đứa con” của Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP – chủ sở hữu của các thương hiệu sữa nổi tiếng như Love’in Farm, Ba Vì,.....

Facebook

/

21 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...