fbpx

Các Chiến Lược Digital Marketing cho Công ty Bảo hiểm để Tạo Sự Khác Biệt

Hành trình tìm kiếm để mua bảo hiểm của khách hàng thường bắt đầu bằng một cú tìm kiếm trên Google với cụm từ “bảo hiểm gần tôi”. Do đó, một chiến lược marketing hiệu quả cho ngành bảo hiểm chính là đưa công ty của bạn lên Top 5 kết quả tìm kiếm trên Google.

Tại sao người tiêu dùng lại quan tâm đến kết quả tìm kiếm nằm ngoài top mặc dù kết quả hàng đầu đã xuất hiện?

Thực tế, số lượng truy vấn trên thiết bị di động chứa cụm từ “bảo hiểm gần tôi” đã tăng trưởng hơn 100% trong hai năm qua. Đây là lý do tại sao tối ưu hóa trang web của bạn là một trong những chiến lược tiếp thị bảo hiểm hàng đầu, giúp bạn dễ dàng được khách hàng tiềm năng tìm thấy.

Tuy nhiên, ngành bảo hiểm còn có nhiều cách thức marketing khác nữa, chẳng hạn như email marketing, social media marketing, nâng cao trải nghiệm khách hàng với các thiết kế tương tác,…. Bên cạnh đó, ngành bảo hiểm cũng đòi hỏi phải giáo dục người tiêu dùng, do đó nảy sinh nhu cầu về content marketing (tiếp thị nội dung).

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá 5 chiến lược marketing kỹ thuật số giúp bạn tạo ra sự khác biệt.

Nhưng trước tiên, hãy cùng chúng tôi nhanh chóng điểm qua tầm quan trọng của digital marketing trong lĩnh vực bảo hiểm. Bởi vì, dù có ít nhưng vẫn có khả năng bạn chưa sẵn sàng chuyển đổi sang hình thức marketing trực tuyến!

Vai trò của Digital Marketing trong Ngành Bảo hiểm

Chúng tôi đã cung cấp cho bạn lý do chính đáng đầu tiên để chuyển đổi sang hình thức marketing trực tuyến, với một số liệu thống kê cho thấy mọi người thường lên Google để tìm các công ty bảo hiểm tốt nhất gần họ. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn nghi ngại về việc tận dụng digital marketing, chúng tôi đã liệt kê thêm bốn lý do nữa, dưới dạng câu hỏi.

Bạn còn cách nào khác để thu hút khách hàng không?

Với hơn 5,3 tỷ người trên toàn cầu đang sử dụng internet, thì việc tận dụng marketing trực tuyến để tiếp cận nhóm khách hàng rộng lớn hơn là điều cần thiết. Đây là lúc các kênh như công cụ tìm kiếm, mạng xã hội và quảng cáo trở nên hữu ích.

Nếu không sử dụng digital marketing, bạn sẽ thực hiện như thế nào để làm cho thương hiệu của mình trở nên nổi bật hơn?

Việc xây dựng thương hiệu không chỉ dừng lại ở việc tiếp cận khách hàng hiện tại. Nó cũng quan trọng không kém đối với việc thu hút khách hàng tiềm năng liên hệ với bạn. SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) và social media marketing giúp nâng cao nhận diện thương hiệu, tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng dễ dàng tiếp cận bạn.

Làm thế nào để duy trì sự quan tâm của khách hàng?

Để tiếp cận khách hàng một cách tuyệt vời, chỉ cần thông qua các nền tảng mạng xã hội và email marketing nhưng đó không phải là cách duy nhất. Trên thực tế, trang web của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng lòng tin và mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Bằng cách cung cấp các bản cập nhật, tính năng ứng dụng mới hoặc nội dung giáo dục trên trang web của mình, bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng và xây dựng lòng tin tưởng.

Làm thế nào để sử dụng quảng cáo có mục tiêu?

Quảng cáo nhắm mục tiêu (Targeted advertising) chính là một trong những lợi ích tuyệt vời nhất của internet và dữ liệu khách hàng. Bằng cách giải mã hành vi người tiêu dùng (decoding consumer behavior), bạn có thể chạy các quảng cáo nhắm mục tiêu và thu hút những người dùng thực sự quan tâm đến các gói bảo hiểm của mình.

Nếu bạn không có câu trả lời thay thế cho những câu hỏi này, tốt nhất là đưa doanh nghiệp bảo hiểm của bạn lên online ngay lập tức!

Bây giờ, khi đã hiểu tầm quan trọng của Digital Marketing đối với các công ty bảo hiểm, chúng ta hãy đi sâu vào năm chiến lược sau:

4 Chiến lược Digital Marketing cho Công ty Bảo hiểm

Digital Marketing là một lĩnh vực đa chiều, bao gồm mọi thứ từ thiết kế trang web đến nội dung trên mạng xã hội và cả việc nội dung trang web có được cập nhật thường xuyên hay không. Không có cách tiếp cận nào phù hợp cho tất cả các trường hợp. Do đó, chúng ta sẽ lần lượt xem xét từng khía cạnh này.

Tối ưu hóa Trang web của bạn để dễ dàng xuất hiện trên Google

Một chiến lược SEO hiệu quả giúp đưa trang web của bạn đến gần với người dùng.

Bây giờ, bạn có thể đạt được điều này bằng cách:

  • Tạo nội dung phù hợp cho trang web và mạng xã hội của bạn
  • Thiết kế trang web dễ sử dụng và điều hướng
  • Sử dụng từ khóa trong nội dung

Hãy xem một ví dụ.

Khi tôi tìm kiếm trên Google “xếp hạng các trang web bảo hiểm hàng đầu vào tháng 11 năm 2023“, kết quả trả về hàng trăm công ty, trong đó có ba công ty hàng đầu như thể hiện trong ảnh chụp màn hình dưới đây.

xếp hạng các trang web bảo hiểm hàng đầu vào tháng 11 năm 2023
xếp hạng các trang web bảo hiểm hàng đầu vào tháng 11 năm 2023

Trong số ba trang web đó, trang web đầu tiên là Kaiser Permanente, một nhà cung cấp kế hoạch chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại Mỹ, đã nhận được 85,80 triệu lượt truy cập từ tháng 9 năm 2023 đến tháng 11 năm 2023.

đã nhận được 85,80 triệu lượt truy cập từ tháng 9 năm 2023 đến tháng 11 năm 2023
đã nhận được 85,80 triệu lượt truy cập từ tháng 9 năm 2023 đến tháng 11 năm 2023

Một trong những yếu tố quan trọng khiến trang web này xếp hạng cao trên Google là vì nó cung cấp dịch vụ chăm sóc toàn diện cho khách hàng. Ví dụ: trang web của họ có các tính năng đa dạng, từ tìm bác sĩ đến định vị dịch vụ đến việc tìm ra gói chăm sóc sức khỏe phù hợp cho bạn hoặc gia đình bạn. Hơn nữa, trang web này còn phân biệt rõ ràng giữa các nguồn lực dành cho môi giới và nhà tuyển dụng.

Điểm mạnh của trang web này là gì?

  • Mặc dù cung cấp các gói chăm sóc sức khỏe, nhưng trang web đã định vị mình như một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện. (Điểm mạnh về định vị thương hiệu, đạt yêu cầu)
  • Trang web cung cấp nhiều tài nguyên cho một chủ đề duy nhất về chăm sóc sức khỏe. (Nội dung có giá trị, đạt yêu cầu)
  • Trang web dễ dàng điều hướng (Điều hướng dễ dàng, đạt yêu cầu)
  • Cấu trúc nội dung được xây dựng logic và rõ ràng, giúp người dùng dễ dàng điều hướng. (Cấu trúc nội dung vững chắc, đạt yêu cầu)

Nếu bạn muốn xây dựng một trang web thân thiện với SEO, hãy đảm bảo trang web của bạn cung cấp nội dung có giá trị, dễ điều hướng, đáp ứng cho tất cả các nhóm người dùng mục tiêu và tuân theo một cấu trúc nội dung theo dạng trụ (content pillar) để người dùng dễ dàng điều hướng!

Tận dụng Tự động hóa Email Marketing

Tận dụng Tự động hóa Email Marketing
Tận dụng Tự động hóa Email Marketing

Email marketing không chỉ đơn thuần là công cụ để tạo ra các khách hàng tiềm năng. Vai trò của nó còn mở rộng hơn thế. Từ việc tạo và chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng hiện tại, email marketing là một chiến lược digital  marketing hoàn hảo cho ngành bảo hiểm để thu hút khách hàng ở mọi giai đoạn của phễu bán hàng (top, middle, bottom of the funnel).

Tuy nhiên, việc lấy thông tin khách hàng và gửi email được cá nhân hóa đòi hỏi nhiều công sức. Hãy tiến xa hơn một bước bằng cách tự động hóa hoạt động email marketing. Cá nhân hóa các email và tự động thêm tên của người đăng ký vào email.

Tạo ra Chiến dịch Email Tùy chỉnh

Ví dụ: Nếu công ty bạn cung cấp bảo hiểm nhà ở và sức khỏe, bạn có thể tạo các chiến dịch tùy chỉnh và phân khúc đối tượng tùy theo sở thích của từng người đăng ký. Bằng cách này, bạn sẽ cá nhân hóa trải nghiệm của người đăng ký, giúp nội dung email của bạn có ý nghĩa hơn.

Là một nhân viên bảo hiểm, bạn có thể tận dụng tính năng tự động hóa email marketing để gửi email về các chủ đề sau.

Email Cảm Ơn hoặc Email Chào Mừng

Đối với email cảm ơn, hãy giữ chúng ngắn gọn và chân thành. Ví dụ, bạn có thể bày tỏ lòng biết ơn vì họ đã dành thời gian để điền vào biểu mẫu phản hồi hoặc mua gói bảo hiểm từ bạn. Đối với email chào mừng, hãy giữ giọng điệu ấm áp và chào đón xuyên suốt, đồng thời cho họ biết bạn sẽ là đối tác của họ trên hành trình này.

Chia sẻ các email không bán hàng (Non-Salesy Emails)

Bên cạnh các email bán hàng, bạn cũng có thể chia sẻ các giá trị thương hiệu, trải nghiệm, đánh giá của khách hàng hoặc các chủ đề về lối sống như thể dục, du lịch, sức khỏe, v.v. để cung cấp thông tin hữu ích cho người đọc.

Cập nhật nhắc nhở gia hạn hợp đồng bảo hiểm

Gửi lời nhắc nhở khách hàng trước và trong thời gian gia hạn hợp đồng để thông tin đến đúng người vào đúng thời điểm. Ngoài ra, hãy bao gồm các chi tiết về hợp đồng cần gia hạn, bao gồm tên hợp đồng, số tiền bảo hiểm và các quyền lợi khi gia hạn.

Bạn có muốn xây dựng chiến lược digital marketing cho các công ty bảo hiểm hoặc chiến lược marketing cho các nhà môi giới bảo hiểm thì việc đầu tư vào email marketing là điều cần thiết. Mặc dù bạn có thể chưa tự động hóa chúng ngay lập tức, nhưng hãy đảm bảo bạn tận dụng tối đa sức mạnh của email marketing theo cách thủ công trước khi có được lượng người đăng ký lớn.

Sử dụng Content Marketing để Giáo Dục Người Dùng

Việc đăng các bài viết dài và mang tính giáo dục trên trang web là một cách để xuất hiện trên internet, và sử dụng social media marketing cũng là một chiến lược thông minh khác. Từ việc đăng các trường hợp nghiên cứu đến việc chia sẻ những mẹo và lời khuyên tổng quát khi mua một kế hoạch bảo hiểm, bạn có thể sử dụng mạng xã hội theo nhu cầu của công ty của mình.

Đăng Bài Đánh Giá hoặc Chứng nhận

Ví dụ, nếu chúng ta xem xét State Farm, một trong những nhà cung cấp bảo hiểm lớn nhất tại Hoa Kỳ, trên các nền tảng mạng xã hội của họ, chúng ta sẽ thấy họ đăng mọi thứ từ nhận xét đến lời khuyên.

 

Bao gồm Nội dung liên quan đến Trách nhiệm Xã hội

Bạn có biết 76% các công ty báo cáo về CSR (Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp) như một cách để giảm thiểu rủi ro về uy tín thương hiệu không? Bất kể lĩnh vực kinh doanh của bạn thuộc loại nào, các chiến lược marketing tốt nhất cho các đại lý bảo hiểm đều kết hợp các hoạt động CSR theo cách nào đó, vì nó giúp xây dựng uy tín và kết nối với người dùng.

Ví dụ, State Farm đã đăng một video giới thiệu các hướng dẫn an toàn để tránh va chạm với động vật trên đường.

Bao gồm Nội Dung Theo Mùa Lễ Hội

Một cách dễ dàng để tạo nội dung trực tuyến là kết nối các lễ hội với các mục tiêu digital marketing của bạn. Ví dụ, bài đăng bên dưới nêu bật một vài mẹo hữu ích cho mùa Giáng sinh sắp đến!

Theo dõi và Đo lường các Chiến lược Digital Marketing của bạn

Việc bắn phá mục tiêu mà không mục đích chỉ làm cho bạn nhận được những kết quả ngẫu nhiên. Để theo dõi một cách liên tục các chiến lược digital marketing cho các công ty bảo hiểm, bạn cần:

Xác Định Mục Tiêu Kinh Doanh Của Bạn Rõ Ràng

Các mục tiêu kinh doanh bạn muốn đạt được thông qua digital marketing là gì? (ví dụ: Tôi muốn tăng gấp đôi phạm vi tiếp cận trong ba tháng tới hoặc tăng tỷ lệ tương tác trên Instagram ít nhất 10% trong hai tháng tới, v.v.)

Làm thế nào để phù hợp các mục tiêu tổng thể của bạn với các mục tiêu digital marketing?

Làm thế nào để chuyển đổi các mục tiêu này thành các chỉ số có thể đo lường được? (còn được gọi là KPIs)

Các Chỉ số Chính và KPI cho Tiếp thị Bảo hiểm

Các Chỉ số then Chốt (Key Metrics) và Chỉ số Đánh giá Hiệu quả (KPIs) quan trọng cho Marketing Bảo hiểm

  • Tỷ lệ Báo giá (Quote Rate): Thể hiện tốc độ các công ty bảo hiểm tạo báo giá cho khách hàng sau khi họ gửi thông tin.
  • Tỷ lệ Chấp nhận (Bind Rate): Thể hiện thời gian cần thiết để chấp nhận một hợp đồng bảo hiểm sau khi thu thập dữ liệu của khách hàng.
  • Tỷ lệ Chuyển đổi (Conversion Rate): Thể hiện số lượng khách hàng mua gói bảo hiểm.
  • Mức độ Hài lòng Khách hàng: Thể hiện cảm nhận của khách hàng đối với quá trình đăng ký mua bảo hiểm.

Ngoài ra còn nhiều chỉ số đánh giá hiệu quả (KPIs) khác, bao gồm tỷ lệ giữ chân khách hàng, chi phí thu hút khách hàng, tỷ lệ gia hạn hợp đồng bảo hiểm, v.v. Bạn có thể lựa chọn các chỉ số phù hợp với mục tiêu cụ thể của mình.

Cách Đo Lường KPIs

  • Hầu hết các phần mềm phân tích và công cụ báo cáo hỗ trợ theo dõi và phân tích các KPI liên quan đến khách hàng.
  • Các công cụ quản lý rủi ro giúp các công ty bảo hiểm xác định và giảm thiểu rủi ro.
  • Hệ thống quản lý khiếu nại giúp tối ưu hóa quy trình xử lý khiếu nại, đóng góp vào chỉ số xử lý khiếu nại và sự hài lòng của khách hàng.
  • Hệ thống CRM (Quản lý Mối quan hệ Khách hàng) hỗ trợ các KPI liên quan đến tiếp thị và bán hàng.

Tùy thuộc vào yêu cầu kinh doanh của bạn, hãy chọn công cụ phù hợp nhất với nhu cầu của bạn.

Kết Luận

Các chiến lược digital marketing được đề cập ở đây sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược riêng cho mình. Tuy nhiên, để có được một phong cách chuyên nghiệp hơn, hãy liên hệ với các công ty digital marketing hàng đầu dành cho các công ty công nghệ tài chính (fintech). Rốt cuộc, kinh nghiệm dày dặn sẽ là lợi thế lớn khi bạn muốn nổi bật trong một lĩnh vực cạnh tranh như vậy.

Vì vậy, bạn đã áp dụng được những chiến lược nào trong số này? Nếu chưa, bạn có sẵn sàng triển khai bất kỳ chiến lược nào không?

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Digital Marketing

/

25 Tháng Tư, 2024

Chiến lược marketing “chim mồi” và “giá hời”: Bí quyết thao túng tâm lý người tiêu dùng

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, các thương hiệu luôn tìm kiếm những cách thức mới để thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. Hai...

Digital Marketing

/

23 Tháng Tư, 2024

Top 3 Chiến Dịch Mobile Marketing Đỉnh Cao Không Thể Bỏ Lỡ!

Hòa chung nhịp đập sôi động của ngành Marketing, Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên vào tháng 1 vừa...

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách quảng cáo Tiktok mới nhất 2024

Chạy quảng cáo trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng....

Digital Marketing

/

21 Tháng Tư, 2024

Sữa KUN: Liệu có thể bứt phá trong thị trường sữa Việt Nam?

Sữa tươi KUN, “đứa con” của Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP – chủ sở hữu của các thương hiệu sữa nổi tiếng như Love’in Farm, Ba Vì,.....

Facebook

/

21 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...