fbpx

Digital Marketing Audit: Bí quyết đằng sau mọi chiến lược thành công

Digital Marketing Audit liên quan đến việc xem xét mọi khía cạnh của dấu vết kỹ thuật số của thương hiệu bạn. Sau khi hoàn thành nó, bạn sẽ có một cái nhìn đa chiều về thương hiệu của bạn với đầy thông tin dựa trên dữ liệu mà bạn có thể tận dụng trong chiến lược tiếp thị của bạn.

Nếu kiểm tra được thực hiện đúng cách, nó sẽ giúp bạn đo lường hiệu quả của các nỗ lực tiếp thị của bạn, điều chỉnh chiến dịch và phát hiện những khoảng trống hoặc cơ hội để đội của bạn thực hiện.

Hãy cùng xem xét các bước cần thiết trong một cuộc Digital Marketing Audit toàn diện.

Cách thực hiện một cuộc Digital Marketing Audit

  • Xem Xét Trang Web Của Bạn
  • Kiểm Tra SEO Của Bạn
  • Thực Hiện digital marketing audit Nội Dung
  • Tiến Hành digital marketing audit Truyền Thông Xã Hội
  • Đánh Giá Hiệu Quả Quảng Cáo Trả Phí
  • Kiểm Tra Danh Tiếng Trực Tuyến Của Thương Hiệu Của Bạn
  • Thực Hiện digital marketing audit Email 

Một cuộc Digital Marketing Audit sẽ tìm hểu sâu vào mỗi kênh kỹ thuật số này. Kiểm tra từng kênh này sẽ giúp bạn hiểu được cách khách hàng của bạn muốn tương tác và cung cấp một cái nhìn tổng thể về sự tiếp cận kỹ thuật số của thương hiệu của bạn. Mỗi kênh có các đặc điểm riêng. Nhưng nếu không thực hiện cuộc digital marketing audit, bạn chỉ đang ném phi tiêu vào bảng khi bị bịt mắt.

Digital Marketing Audit
Digital Marketing Audit

Xem xét trang web của bạn

Bước đầu tiên trong cuộc Digital Marketing Audit của bạn là xem xét trang web của bạn.

Một cách đơn giản, trang web của bạn là trung tâm cho tất cả các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn. Đó là một trong những tài sản trực tuyến duy nhất mà bạn có quyền kiểm soát hoàn toàn. Dưới đây là các bước bạn nên tuân theo để kiểm tra trang web của mình.

Đánh giá thiết kế trang web của bạn

Trong thế giới thực, cửa sổ cửa hàng truyền thống của bạn được thiết kế để thu hút sự chú ý của những người mua sắm đi ngang qua. Trong thế giới kỹ thuật số, trang web của bạn cũng nên làm điều tương tự.

Thiết kế trang web của bạn là một phần quan trọng trong việc kể câu chuyện về thương hiệu của bạn và ảnh hưởng đáng kể đến sự uy tín của thương hiệu của bạn.

Thực tế, 75% sự uy tín của trang web của bạn đến từ thiết kế của nó.

Dưới đây là một số thông điệp hay nhất về thiết kế trang web mà bạn nên kiểm tra trên trang web của mình:

  • Lời kêu gọi hành động rõ ràng (CTA) – Các CTA của bạn nên nổi bật so với các yếu tố khác trên trang web của bạn. Chúng cần phải là các nút dễ tìm, với màu sắc nổi bật và truyền cảm hứng thực hiện hành động. Hãy tìm cân bằng đúng đắn và đảm bảo không sử dụng quá nhiều nút CTA.
  • Thiết kế hiện đại – Trang web của bạn nên trông mới mẻ, sử dụng đủ không gian trống để thu hút sự chú ý và sử dụng hình ảnh và video phù hợp với trải nghiệm người dùng.
  • Cấu trúc rõ ràng – Sử dụng kiểu chữ nhất quán trên trang web của bạn. Sử dụng các tiêu đề và tiêu đề phụ có trọng lượng, màu sắc và kích thước văn bản khác nhau để dẫn người dùng đến thông tin quan trọng nhất.
  • Dễ dàng sử dụng điều hướng – Sử dụng thanh điều hướng, chân trang và các liên kết khác trên trang web của bạn để giúp khách hàng tìm kiếm những gì họ đang tìm trong ba lần nhấp hoặc ít hơn.
  • Khả năng tiếp cận trang web – Tìm kiếm bốn yếu tố sau khi kiểm tra khả năng tiếp cận trang web: đối lập màu sắc, văn bản thay thế, chỉ số tập trung hình ảnh và nhãn có khả năng tiếp cận.
The7
The7

Xem thêm: https://the7.vn/

Kiểm tra tốc độ trang web của bạn

Tốc độ tải trang quan trọng đối với cả trải nghiệm người dùng và xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.

70% người tiêu dùng cho biết tốc độ trang ảnh hưởng đến sự sẵn sàng của họ để mua sắm từ các nhà bán lẻ trực tuyến. Khi nói về thời gian tải, mỗi giây đều quan trọng. Theo nghiên cứu, tỷ lệ chuyển đổi trên trang web giảm trung bình 4.42% với mỗi giây tải thêm.

Kiểm tra các trang có hiệu suất tốt để tìm cách cắt giảm từng mili giây có thể. Tìm kiếm những cải tiến toàn trang web như:

  • Nén kích thước tệp
  • Giảm bớt JavaScript không sử dụng
  • Triển khai tải trang lười biếng (lazy loading)

Một công cụ tốt để tìm cải tiến tốc độ trang và kiểm tra Core Web Vitals của trang web của bạn là Google’s PageSpeed Insights.

Đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động

Tiếp theo, bạn nên đảm bảo rằng trải nghiệm trên trang web di động của bạn là xuất sắc. 58% lưu lượng truy cập trên trang web toàn cầu đến từ các thiết bị di động (không bao gồm máy tính bảng).

Khách hàng hiện đại ngày nay mong đợi một trang web di động dễ sử dụng. Khả năng tương thích với thiết bị di động cũng là một yếu tố xếp hạng cho các công cụ tìm kiếm.

Hãy chắc chắn rằng sử dụng các công cụ như Kiểm tra Thiết bị Di Động Thân Thiện của Google và kiểm tra thủ công trang web của bạn bằng điện thoại thông minh. Dưới đây là một số lỗi bạn muốn tránh để đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động:

  • Nội dung rộng hơn màn hình
  • Không đặt khung nhìn (viewport)
  • Văn bản quá nhỏ để đọc
  • Các yếu tố có thể được nhấp quá gần nhau

Kiểm tra SEO của bạn

Tiếp theo, bạn cần tiến hành một cuộc kiểm tra SEO. Một cách đơn giản, SEO giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs), đẩy lưu lượng hữu ích đến trang web của bạn.

Chúng ta đều tìm kiếm trên Google hàng ngày và việc kiểm tra trang web của bạn để tìm SEO giúp tăng khả năng trang web của bạn xếp hạng trong ba vị trí đầu trang đầu tiên, nơi mà hầu hết các lần nhấp chuột đều diễn ra.

Các thuật toán tìm kiếm thay đổi liên tục, vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên chạy một cuộc kiểm tra SEO định kỳ, ít nhất là hai lần một năm. Khi nói về SEO, bạn không thể “đặt đó và quên đi” nếu bạn muốn vượt qua các đối thủ của mình.

Cuộc kiểm tra SEO của bạn nên được chia thành ba phần: On-page SEO, Off-page SEO và Technical SEO. Hãy xem xét tất cả ba phần này.

Sơ đồ của SEO - On-page SEO, Off-page SEO, Technical SEO
Sơ đồ của SEO – On-page SEO, Off-page SEO, Technical SEO

Kiểm Tra On-page SEO

On-page SEO là quá trình tối ưu hóa nội dung và trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn để cải thiện xếp hạng trang của bạn trên SERPs. Có rất nhiều yếu tố xếp hạng on-page SEO mà gửi tín hiệu đến các công cụ tìm kiếm để giúp họ hiểu rõ nội dung của bạn là về cái gì.

Điều này giúp các công cụ tìm kiếm xác định từ khóa và cụm từ tìm kiếm nào nội dung của bạn nên xuất hiện trong SERPs và nơi chúng nên được xếp hạng.

Nếu trang web của bạn đã được tối ưu hóa tốt cho on-page SEO, bạn có cơ hội tốt hơn để xếp hạng cao hơn trong SERPs. Dưới đây là một số yếu tố on-page SEO quan trọng nhất cần xem xét khi kiểm tra trang web của bạn:

  • Tiêu đề và mô tả
  • Tiêu đề và định dạng
  • Chất lượng nội dung
  • Liên kết nội bộ
  • Hình ảnh với văn bản thay thế
  • Liên kết bị hỏng
Yếu tố On-page SEO quan trọng nhất khi kiểm tra trang
Yếu tố On-page SEO quan trọng nhất khi kiểm tra trang

Kiểm Tra Off-page SEO

Off-page SEO đề cập đến các chiến lược tối ưu hóa có thể được sử dụng ngoài ranh giới của trang web riêng của bạn.

Dưới đây là cách bạn có thể nhớ sự khác biệt giữa SEO trên trang và off-page SEO. SEO trên trang nằm trong quyền kiểm soát hoàn toàn của bạn, vì bạn sở hữu trang web của mình. off-page SEO khó kiểm soát hơn vì bạn phải dựa vào các trang web khác để được giúp đỡ.

Một trong những chiến lược off-page SEO quan trọng nhất là thu thập liên kết trở lại hoặc xây dựng liên kết từ các trang web có uy tín khác. Từ khi công cụ tìm kiếm ra đời, liên kết trở lại đã là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Khi các trang web khác liên kết đến trang web của bạn, đó ngụ ý rằng họ tin tưởng thương hiệu của bạn và cho rằng nội dung của bạn có giá trị. Khi bạn kiểm tra off-page SEO của trang web của bạn, bạn muốn xem xét:

  • Số lượng và chất lượng các liên kết đến
  • Uy tín miền của trang web của bạn
  • Hồ sơ liên kết so với đối thủ
Khi các trang web khác liên kết đến trang web của bạn
Các trang web có Domain Authority cao hơn và liên kết đến trang web của bạn sẽ truyền tải nhiều giá trị SEO hơn.

Kiểm tra Technical SEO

Technical SEO là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để thu thập dữ liệu và lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Mục tiêu chính của technical SEO là tối ưu hóa cấu trúc trang web của bạn và làm cho Google và các công cụ tìm kiếm khác dễ dàng tìm thấy nội dung của bạn.

Dưới đây là những điều bạn nên tìm kiếm trong cuộc kiểm tra technical SEO của bạn:

  • Kiểm tra tệp Robot.txt của bạn để đảm bảo rằng bạn không chặn bất kỳ nội dung quan trọng nào khỏi việc tìm kiếm
  • Xem xét cấu trúc URL của trang web của bạn để đảm bảo rằng nó đơn giản và dễ hiểu
  • Tìm kiếm các “breadcrumbs” (dấu vết) trên trang web của bạn để thêm một lớp điều hướng khác
  • Sử dụng dữ liệu cấu trúc, khi có thể, để làm nổi bật thông tin quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm
  • Kiểm tra Bản đồ XML của bạn để đảm bảo rằng nó bao gồm tất cả các trang của bạn và đảm bảo rằng nó đã được gửi đến Google Search Console
  • Đảm bảo rằng trang web của bạn là an toàn với chứng chỉ SSL và chuyển đổi sang HTTPS thay vì HTTP
  • Kiểm tra tốc độ trang web của bạn để đảm bảo rằng nó tải nhanh, đây đang trở thành một yếu tố xếp hạng quan trọng
  • Đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động, một lần nữa, điều này đang trở thành một yếu tố xếp hạng quan trọng

Thực hiện Digital Marketing Audit về nội dung 

Sau khi đánh giá thiết kế và hiệu suất SEO của trang web của bạn, đến lúc kiểm tra nội dung của bạn.

Tiếp thị nội dung là việc tạo ra nội dung hữu ích cho trang web của bạn, thu hút và tham gia khách hàng tiềm năng và giúp xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

Tìm nội dung hoạt động tốt nhất 

Khi tiến hành digital marketing audit nội dung của bạn, bạn muốn bắt đầu bằng việc thu thập dữ liệu cho tất cả các trang web của bạn và xác định nội dung hoạt động tốt nhất. Dưới đây là các số liệu bạn có thể sử dụng để kiểm tra hiệu suất và sự tham gia của nội dung của bạn.

Các Số Liệu Hiệu Suất Nội Dung:

  • Số lượt truy cập – Số lượng người đã tương tác với trang web của bạn.
  • Tỷ lệ chuyển đổi – Tỷ lệ phần trăm người truy cập trang web trở thành khách hàng?
  • Tỷ lệ đăng ký – Người truy cập có đăng ký cho email marketing của bạn không?
  • Nguồn lưu lượng – Nguồn nào đưa người truy cập đến trang web của bạn?
  • Tỷ lệ người trở lại – Bao nhiêu người quay lại sau khi ghé thăm trang web của bạn?
  • Thời lượng truy cập – Họ dành bao lâu cho mỗi trang của trang web của bạn? Tìm các xu hướng chung giữa các trang hoạt động tốt nhất. Khi bạn xác định được những gì đang hoạt động và những gì không, bạn có thể tối ưu hóa chiến lược tiếp thị nội dung của mình một cách tốt hơn trong tương lai.

Xem thêm: https://the7.vn/category/xu-huong-digital-marketing/content-marketing/

Liên kết nội dung với hành trình của khách hàng 

Khi xem xét chiến lược tiếp thị nội dung của bạn, cũng hữu ích khi sắp xếp nội dung theo giai đoạn hành trình của khách hàng mà nó giúp hỗ trợ.

Các Giai Đoạn Hành Trình của Khách Hàng:

  • Nhận thức – Người mua đang trải qua một vấn đề hoặc triệu chứng của một nỗi đau, và mục tiêu của họ là giảm điều đó. Họ có thể đang tìm kiếm các nguồn thông tin để hiểu rõ hơn, xác định và đặt tên cho vấn đề của họ.
  • Cân nhắc – Người mua sẽ xác định rõ ràng và đặt tên cho vấn đề của mình, đồng thời họ cam kết nghiên cứu và hiểu tất cả các cách tiếp cận và/hoặc phương pháp sẵn có để giải quyết vấn đề hoặc cơ hội đã xác định.
  • Quyết định – Người mua đã chọn giải pháp, phương pháp hoặc cách tiếp cận của họ. Mục tiêu của họ bây giờ là tổng hợp danh sách các nhà cung cấp có sẵn, làm danh sách ngắn và cuối cùng đưa ra quyết định mua cuối cùng.
  • Trung Thành – Sau khi khách hàng đã mua sản phẩm của bạn, mục tiêu của bạn là duy trì sự tham gia của họ và biến họ thành những người ủng hộ thương hiệu.
Chiến lược tiếp thị nội dung
Chiến lược tiếp thị nội dung

Xóa bỏ, hợp nhất hoặc cập nhật trang 

Sau khi bạn đã xác định được các trang hoạt động tốt nhất, đến lúc dọn dẹp và tối ưu hóa trang web của bạn. Hãy xem xét việc loại bỏ nội dung hoạt động kém trên trang web của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp nội dung tương tự để giúp tăng giá trị SEO tiềm năng. Nói chung, người dùng và các công cụ tìm kiếm thường thích thấy một trang được phát triển tốt hơn, thay vì hai trang với nội dung hạn chế. Khi hợp nhất hoặc loại bỏ các trang, hãy đảm bảo thiết lập 301 Redirects thích hợp.

Tạo lịch đăng nội dung 

Sử dụng thông tin mà bạn đã thu thập từ cuộc digital marketing audit nội dung và SEO của bạn để tạo một lịch nội dung cho việc tạo nội dung trong tương lai. Xác định khoảng cách về từ khóa và tạo nội dung dựa trên những gì bạn học từ các trang hoạt động tốt nhất của bạn.

Thực hiện Digital Marketing Audit về Social Media

Bây giờ đến lúc thực hiện Digital Marketing Audit truyền thông xã hội của bạn. Như một phần của việc này, bạn muốn xem xét tất cả các hồ sơ social media của bạn. Dưới đây là các lĩnh vực bạn nên tập trung vào trong cuộc Digital Marketing Audit về Social Media của bạn:

  • Độ chính xác của hồ sơ và tính nhất quán của thương hiệu – Hãy đảm bảo rằng tất cả các trang Social Media của bạn có thông tin chính xác về công ty của bạn, sử dụng đồng nhất về đặc trưng và thương hiệu trong hình ảnh hồ sơ và ảnh bìa, và các thông tin ngắn gọn và liên kết đã được cập nhật.
  • Tăng trưởng người theo dõi và đối tượng – Đặt biểu đồ tăng trưởng người theo dõi của bạn theo thời gian để đảm bảo rằng bạn đang thấy sự tăng trưởng khỏe mạnh theo hàng tháng.
  • Tỷ lệ tương tác – Tính toán tỷ lệ tương tác cho các bài viết của bạn, xác định xu hướng với nội dung có tỷ lệ tương tác cao nhất và lên kế hoạch tạo thêm nội dung phù hợp với các bài viết phổ biến nhất của bạn.
  • Xác định các loại bài viết tốt nhất của bạn – Khi bạn tính toán tỷ lệ tương tác, hãy xem xét những loại bài viết nào hoạt động tốt như video, carousels, cập nhật trạng thái và các loại khác.
  • Hoạt động so với đối thủ – Xem xét tần suất bạn đăng trên truyền thông xã hội so với đối thủ. Nếu bạn nhận thấy rằng hoạt động nhiều hơn hoặc ít hơn đem lại nhiều tương tác hơn, hãy điều chỉnh theo cách phù hợp.
Thực hiện digital marketing audit truyền thông xã hội của bạn
Thực hiện digital marketing audit truyền thông xã hội của bạn

Dựa trên những kết quả từ cuộc kiểm tra truyền thông xã hội của bạn, bạn có thể tạo kế hoạch hành động cho các bước tiếp theo. Ví dụ, nếu bạn phát hiện rằng một nền tảng truyền thông xã hội đang hoạt động tốt hơn so với nền tảng khác, bạn có thể xem xét việc dành thời gian nhiều hơn cho các kênh hoạt động tốt hơn.

Khám phá các nền tảng truyền thông xã hội mới

Trong cuộc kiểm tra truyền thông xã hội của bạn, quan trọng để khám phá các nền tảng mới và mới nổi. Tiến hành một cuộc kiểm tra đối thủ để xác định xem có bất kỳ đối thủ nào đang sử dụng các nền tảng ít nổi hoặc đang trở nên phổ biến. Xem xét thử nghiệm nội dung trên những nền tảng này.

Nếu bạn muốn mục tiêu một đối tượng cụ thể, hãy đảm bảo nghiên cứu để hiểu rõ những nền tảng nào có thể hoạt động tốt nhất.

Xem thêm: https://the7.vn/category/xu-huong-digital-marketing/social-media/

Đánh giá hiệu suất quảng cáo

Bây giờ là lúc xem xét các chiến dịch quảng cáo trả phí của bạn với một cuộc kiểm tra quảng cáo số hóa. Bạn có thể đang phân phối ngân sách của mình trên nhiều nền tảng khác nhau như Google Search hoặc Instagram, bất kể nền tảng nào bạn sử dụng, dưới đây là các lĩnh vực bạn nên xem xét trong cuộc kiểm tra của bạn.

Xem xét ngân sách và mục tiêu chiến dịch

Bạn muốn xem xét ngân sách quảng cáo của mình ít nhất mỗi quý để đảm bảo rằng nó được sử dụng hiệu quả. Tìm kiếm các chiến dịch có ngân sách chi tiêu cao hơn, nhưng ít chuyển đổi.

Chuyển đổi là khi chiến dịch quảng cáo của bạn đạt được mục tiêu của họ. Ví dụ về mục tiêu chiến dịch quảng cáo bao gồm:

  • Nhận thức – Xây dựng nhận thức thương hiệu với khách hàng mới và hiện có
  • Lưu lượng – Dẫn dắt khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn
  • Tương tác – Tăng cường tương tác trên nội dung hoặc bài viết truyền thông xã hội của bạn
  • Dẫn – Thu thập thông tin liên hệ cho doanh nghiệp của bạn thông qua biểu mẫu điền
  • Quảng cáo ứng dụng – Quảng bá ứng dụng của bạn và thúc đẩy tải về
  • Bán hàng – Tăng doanh số bán hàng trên trang web hoặc cửa hàng thương mại điện tử của bạn

Phân tích dữ liệu hiệu suất

Để kiểm tra hiệu suất các chiến dịch quảng cáo của bạn, hãy kiểm tra các số liệu sau. Xác định các xu hướng và cập nhật theo cách phù hợp.

  • Số người tiếp cận / Ấn tượng – Bao nhiêu người đã thấy quảng cáo của bạn?
  • Chi phí – Bạn đã chi bao nhiêu tiền cho các chiến dịch quảng cáo của bạn?
  • Nhấp vào – Bao nhiêu người đã nhấp vào quảng cáo của bạn?
  • Giá trị trung bình mỗi lần nhấp (CPC) – Bạn đã trả bao nhiêu tiền cho mỗi lần nhấp?
  • Tỷ lệ nhấp qua (CTR) – Bao nhiêu phần trăm người đã thấy quảng cáo của bạn đã nhấp vào chúng?
  • Hành động / Chuyển đổi – Bao nhiêu người hoàn thành hành động hoặc mục tiêu mà bạn định họ thực hiện?
  • Giá trị trung bình mỗi hành động (CPA) – Bạn đã trả bao nhiêu tiền cho mỗi hành động được thực hiện?
  • Tỷ lệ chuyển đổi (%) – Bao nhiêu phần trăm người tương tác với quảng cáo của bạn đã thực hiện hành động mong muốn mà bạn muốn họ thực hiện?

Kiểm tra quảng cáo của bạn 

Bước cuối cùng của cuộc kiểm tra quảng cáo của bạn là xem xét các quảng cáo thực sự của bạn. Có một số lĩnh vực mà bạn muốn tập trung vào. Hãy nhớ sử dụng những thông tin bạn thu thập từ phân tích ngân sách, mục tiêu và hiệu suất. Dưới đây là các yếu tố quan trọng cần xem xét cho các quảng cáo của bạn.

  • Tiêu đề và thông điệp
  • Đối tượng mục tiêu
  • Từ khóa
  • Tài sản sáng tạo
  • URL hiển thị
  • Lời kêu gọi hành động (CTA)

Tiến hành kiểm tra danh tiếng trực tuyến của thương hiệu của bạn

Cuộc Kiểm Tra Danh Tiếng Trực Tuyến giúp bạn hiểu rõ hơn những gì khách hàng nói về thương hiệu của bạn trực tuyến.

Theo nghiên cứu từ BrightLocal, 79% người tiêu dùng cho biết họ tin tưởng các đánh giá mà họ đọc trực tuyến cũng nhiều như một lời giới thiệu cá nhân. Do đó, việc hiểu về danh tiếng trực tuyến của thương hiệu của bạn rất quan trọng.

Khi tiến hành cuộc kiểm tra danh tiếng, hãy đảm bảo tiến hành một cuộc xem xét toàn diện về bất kỳ nền tảng nào có thể có các đánh giá về doanh nghiệp của bạn, bao gồm:

  • Các trang web đánh giá của khách hàng – Google, Yelp, Better Business Bureau (BBB) và Trust Pilot
  • Các nền tảng tập trung vào người lao động – Glassdoor, LinkedIn và Indeed
  • Các nền tảng trực tuyến của công chúng – Google Search, Facebook và Twitter
Sơ đồ cho thấy ba ví dụ về danh tiếng trực tuyến.
Sơ đồ cho thấy ba ví dụ về danh tiếng trực tuyến.

Phản hồi đối với những đánh giá tiêu cực

Ngay cả khi công ty của bạn nhận được đánh giá tiêu cực, thì việc phản hồi một cách chân thực và cố gắng giải quyết vấn đề là rất quan trọng. Điều này gửi một tín hiệu cho cả người tiêu dùng và thuật toán tìm kiếm rằng thương hiệu của bạn tham gia và đặt khách hàng lên hàng đầu.

Thực hiện Digital Marketing Audit trong Email

Chúng ta đã đi đến bước cuối cùng của cuộc digital marketing audit số hóa của bạn! Đến lúc thực hiện digital marketing audit trong email của bạn.

Email là một trong những kênh tiếp thị số hóa cổ điển nhất và đã được kiểm chứng theo thời gian – và nó vẫn còn phù hợp ngày nay. Dưới đây là các số liệu quan trọng nhất bạn muốn kiểm tra trong phần đánh giá tiếp thị trong email của bạn.

Số liệu hiệu suất email

  • Tỷ lệ giao hàng – Bao nhiêu email đã được gửi thành công?
  • Tỷ lệ mở – Bao nhiêu người đã mở email của bạn?
  • Tỷ lệ nhấp qua (CTR) – Bao nhiêu người đã nhấp vào một liên kết trong email của bạn?
  • Tỷ lệ chuyển đổi – Bao nhiêu người đã thực hiện hành động mong muốn từ chiến dịch email của bạn?

Đối tượng 

Một lĩnh vực quan trọng khác cần kiểm tra là danh sách người đăng ký hoặc đối tượng của bạn.

  • Kích thước đối tượng – Đối tượng của bạn có bao nhiêu người?
  • Tỷ lệ đăng ký – Bao nhiêu người đã đăng ký danh sách email của bạn?
  • Tỷ lệ tăng trưởng danh sách – Tỷ lệ tăng trưởng hoặc giảm thiểu đối tượng của bạn ở mức nào?
  • Tỷ lệ hủy đăng ký – Bao nhiêu phần trăm người hủy đăng ký khỏi danh sách của bạn?
  • Tương tác của đối tượng – Bao nhiêu người đã mở và nhấp vào các chiến dịch email của bạn?

Hãy nhớ rằng việc mất đi người đăng ký hoặc làm sạch danh sách của bạn không phải lúc nào cũng là điều tồi tệ. Bạn muốn đảm bảo rằng đối tượng của bạn chứa người đăng ký chất lượng cao.

Xem xét thiết kế email 

Phần cuối cùng của cuộc digital marketing audit trong email của bạn là xem xét các thiết kế email thực tế của bạn.

  • Chúng có thân thiện với thiết bị di động không?
  • Chúng bao gồm nút hủy đăng ký không?
  • Chúng có định dạng sạch sẽ, dễ hiểu không?
  • Đề xuất giá trị rõ ràng?
  • Chúng có lời kêu gọi hành động rõ ràng không?
  • Dòng chủ đề có thu hút không?
  • Thiết kế có phù hợp với thương hiệu và ngành nghề của bạn không?
Ví dụ về chiến dịch email thiết kế tốt bởi Farmgirl Flowers.
Ví dụ về chiến dịch email thiết kế tốt bởi Farmgirl Flowers.

Bạn cần thực hiện Digital Marketing Audit không?

Dù bạn là một giám đốc tiếp thị kỳ cựu, hoặc một công ty đang phát triển mới chỉ bắt đầu suy nghĩ về dấu vết số hóa của họ, những câu hỏi sau đây sẽ giúp bạn quyết định liệu một cuộc digital marketing audit có phù hợp với bạn hay không:

  • Bạn có một chiến lược tiếp thị số hóa toàn diện để phát triển thương hiệu của bạn không?
  • Bạn có trải qua sự tăng trưởng liên tục, với tỷ lệ tăng hai chữ số cho việc tương tác trực tuyến với thương hiệu của bạn không?
  • Bạn có một chiến lược hoạt động hiệu quả với đúng Nhân sự, Nền tảng, Đối tác và Quy trình cần thiết để thiết lập thương hiệu của bạn để đạt thành công không?
  • Bạn đang xếp hạng cao hơn đối thủ của mình trong kết quả tìm kiếm của Google cho các truy vấn liên quan đến sản phẩm và dịch vụ của bạn không?
  • Bạn có đo lường các Chỉ số Hiệu Suất Chính và theo dõi dữ liệu đúng để tạo ra tương tác nhiều nhất với đối tượng mục tiêu của bạn không?

Đây không phải là danh sách toàn diện, nhưng nếu bạn đã trả lời “không” cho chỉ hai hoặc ba câu hỏi trong số này, thì đó là lúc thực hiện một cuộc digital marketing audit.

Digital Marketing Audit
Digital Marketing Audit

Tiếp thị không nên là một trò chơi may rủi

Khi bạn có thể trả lời các câu hỏi ở trên, bạn sẽ có khả năng tập trung vào những điều sẽ mang lại tác động lớn nhất đối với lợi nhuận của công ty bạn. Thay vì đuổi theo đối thủ trong trò chơi tương đương với “bắt chước nhau,” bạn có thể xác định các chỉ số và cơ hội quan trọng nhất để phát triển dấu vết số hóa của bạn.

Tại sao việc Digital Marketing Audit lại quan trọng?

Con số kể một câu chuyện. Khi bạn đến bàn làm việc với thông tin cạnh tranh, xu hướng mới nổi và thống kê tương tác, bạn sẽ sẵn sàng giải quyết gần như mọi trở ngại nào đối diện bạn.

Dữ liệu này thực sự là một phần thắng đắng cho các nhà tiếp thị cố gắng thuyết phục ngân sách tiếp thị của họ. Bạn có thể thuyết phục các bên liên quan thông qua các thay đổi chiến lược mạnh mẽ dựa trên hiệu suất của bạn và chủ doanh nghiệp có thể xác định rõ hơn các bước tiếp theo của họ. Trong các lĩnh vực mà bạn yếu, bạn có thể truyền đạt một cảm giác khẩn cấp một cách hiệu quả hơn và xác định cơ hội để phát triển.

Và tất nhiên, trong các lĩnh vực mà bạn mạnh, sẽ là lý do cho việc bạn đang làm có ý nghĩa. Khi đủ số lượng con số này nằm ở đúng vị trí, bạn sẽ có thể chỉ vào sự tăng trưởng về doanh thu, tương tác của người dùng và nhận diện thương hiệu.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

AI Marketing

/

16 Tháng Năm, 2024

GPT-4o chính thức ra mắt: Siêu AI phiên bản mới

Chat GPT của OpenAI vừa có bước tiến vượt bậc với GPT-4o (hay còn gọi là Omni) – siêu AI đa phương thức thế hệ mới. Không chỉ hiểu thấu...

Digital Marketing

/

14 Tháng Năm, 2024

Cẩm nang giao tiếp với khách hàng: Lắng nghe để thấu hiểu, thấu hiểu để thành công

Khách hàng không phải lúc nào cũng nói đúng những gì họ cần. Người thì vòng vo tam quốc, người thì “nói một đằng, muốn một nẻo”. Lắng nghe không...

Facebook

/

13 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

TikTok Marketing

/

12 Tháng Năm, 2024

Quảng cáo Topview TikTok là gì?

Trong bối cảnh cạnh tranh thế giới quảng cáo trực tuyến, quảng cáo Topview TikTok là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp nổi bật và tạo ra ấn...

Case Study

/

11 Tháng Năm, 2024

“Trend” Mèo Béo: Bài học đắt giá cho McDonald’s Việt Nam về đạo đức kinh doanh

Cộng đồng mạng Việt Nam những ngày qua xôn xao trước câu chuyện thương tâm của chàng trai Trung Quốc có biệt danh “Mèo Béo”. Tuy nhiên, giữa làn sóng...

AI Marketing

/

9 Tháng Năm, 2024

5 Xu hướng nội dung bùng nổ nhờ AI trong năm 2024

Trong thế giới Marketing đầy biến động, sự đổi mới chính là chìa khóa dẫn đến thành công. Đón đầu xu hướng và thấu hiểu nhu cầu khách hàng là...