fbpx

Bỏ túi 9 dạng Content Facebook “gây sốt” thời gian qua – The7

Bạn là một “dân” Content Marketing chuyên nghiệp với nhiều ý tưởng hay ho nhưng tỉ lệ tiếp cận người dùng vẫn còn ít ỏi? Đừng vội nản! Hãy cùng The7 học ngay các dạng Content Facebook ghi điểm ấn tượng và cuốn hút trong lòng khách hàng nhé!

Định nghĩa Visual Content trên Fanpage Facebook

Với các chiến dịch Facebook Ads sẽ có rất nhiều cách để thu hút người dùng đến Fanpage mà không cần phải chạy quảng cáo trả phí, ví dụ như Visual Content. Visual Content Marketing (hay nội dung tiếp thị thị giác) là kiểu nội dung thu hút người dùng thông qua hình ảnh, màu sắc và âm thanh ngay từ lần đầu tiếp cận.

Vậy tại sao người xem lại thích Visual Content hơn Content thông thường? Vì tâm lý “lười” đọc nên người dùng thường sẽ bị lôi cuốn bởi hình ảnh, màu sắc hay video hơn là những nội dung dài thê lê mà không tập trung vào ý chính muốn nói.

Visual Content giúp người dùng nắm ngay ý chính mà không bị lan man
Visual Content giúp người dùng nắm ngay ý chính mà không bị lan man

Các dạng Content Facebook “gây sốt” 2022

The7 sẽ cung cấp đến bạn các dạng Content Facebook dễ dàng ghi điểm và lôi cuốn người dùng.

Dạng Content Infographics

Một Infographics hiệu quả sẽ cung cấp các thông tin và số liệu theo cách trực quan nhất. Tổng hợp của Infor + Graphics nghĩa là thông tin + hình ảnh. Dạng Content này thường nhận được lượng tương tác (like – share) và sự thích thú cao nhất của người dùng nhờ khả năng đưa thông tin ra ngoài theo cách trực quan nhất cao hơn gấp 3 lần nếu so sánh với những loại Content Facebook khác.

Dạng Content Infographics
Dạng Content Infographics

** Cách làm:

– Các nhà thiết kế (designer) thiết kế cho bạn một Infographic.

– Những người chuyên làm về Infographics và chi phí thuê Outsource thường có mức giá dao động trong khoảng $1000

** Lưu ý:

– Chi phí thực hiện Infographic thường khá đắt vì $1000 là mức tiêu chuẩn.

– Có khả năng phát tán virus bởi các designer thiếu đạo đức và có khả năng chia sẻ ra bên ngoài.

– Thực hiện một Gifographic dùng mô hình Infographics.

Dạng Content Video

Với các “bậc thầy” truyền thông thì cả thế giới có thể chứa đựng trong một video. Và thực tế cho thấy có rất nhiều dạng video khác nhau nhưng điều mà bạn cần quan tâm hơn hết vẫn là video với nội dung gọn gàng và dễ ghi nhớ. Điều này sẽ khiến cho video của bạn trở nên vô cùng thuyết phục trong mắt người dùng.

Dạng Content Video 
Dạng Content Video

** Cách làm:

– Xây dựng một video Office Tour/Explainer Video hoặc video âm nhạc cuốn hút.

– Đăng tải video vừa tạo lên Youtube hoặc những trang web chia sẻ video để nhận thêm nhiều phản hồi về video nhằm nâng cao hiệu quả và đạt được mức độ thân thiện với các công cụ tìm kiếm.

** Lưu ý:

– Chi phí sản xuất video thường không hề rẻ nên bạn có thể thuê một chuyên gia video hoặc một nhóm quay để phần nào tiết kiệm chi phí.

– Video không nên làm quá dài chỉ trong khoảng 3 – 5 phút là được.

Dạng Content Meme

Meme cũng được xác định là các dạng Content Facebook “gây sốt” trong năm 2022. Việc tạo một Meme cực kỳ đơn giản nhưng lại có khả năng lan truyền rất nhanh và vô cùng vui nhộn.

 Dạng Content Meme
Dạng Content Meme

** Cách làm:

– Không cần người thực hiện có kỹ năng thiết kế đồ họa.

– Meme cho phép đưa nội dung bạn muốn vào các dòng ảnh Meme phổ biến nhất.

– Dù không phải là một Content hiệu quả nhưng lại chính là giải pháp truyền thông tốt trên các nền tảng Facebook, Twitter…

– Meme tạo ra vào lúc bạn có tâm trạng hoặc ý tưởng vui nhộn.

** Lưu ý:

– Meme có khả năng thích nghi cao nên có sử dụng trong bất cứ trường hợp nào.

– Trường hợp quá lạm dụng Meme có thể hạ thấp giá trị của thông điệp hoặc thương hiệu mà bạn đang xây dựng.

Dạng Content Guides

Guide là một phần cực kỳ chi tiết và khá dài trong Content. Nó tương tự như một Blog Post hoành tráng và vượt ra khỏi độ dài giới hạn của một Blog Post thông thường.

Dạng Content Guides
Dạng Content Guides

** Cách làm:

– Yêu cầu một Content có khả năng viết tốt, ý tưởng tốt và có thể trình bày nội dung sao cho thật hấp dẫn

– Guide được trình bài dưới dạng PDF và có thể tải về tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn.

** Lưu ý:

– Nên sử dụng những câu hữu dụng để “mồi” người dùng để lại địa chỉ email. Chẳng hạn như: “Chúng tôi sẽ cung cấp cho một Guide ấn tượng. Hãy để lại email đăng ký ngay nhé!”

– Chọn nhà thiết kế chuyên nghiệp và người có khả năng viết tốt nên tạo được Guides tuyệt vời nhất có thể.

Dạng Content Book Reviews

Book Reviews được xác định là đoạn thảo luận đơn giản và được sử dụng để giới thiệu về một việc gì tốt hoặc phàn nàn những điều chưa tốt. Đồng thời chia sẻ điều mà bạn rút ra được từ sách vở …

 Dạng Content Book Reviews
Dạng Content Book Reviews

** Cách làm:

– Một Book Reviews có thể đơn giản hoặc phức tạp phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Sau đây là một Format đơn giản mà bạn có thể áp dụng như:

  • Giới thiệu về cuốn sách: 1 – 5 câu
  • Giới thiệu về tác giả: 1 – 5 câu
  • Tóm tắt nội dung chính: 1 – 3 câu/điểm chính
  • Điều mà bạn tâm đắc nhất: 1 – 5 câu
  • Giới thiệu sách đến độc giả: 1 – 3 câu
  • Sử dụng Call to Action (kêu gọi hành động): Link Book Review về cuốn sách.

** Lưu ý:

– Chỉ mang lại hiệu quả với những người dùng thích đọc sách

– Hiệu quả với việc lãnh đạo tư tưởng trong trường hợp bạn Review một cuốn sách vừa mới phát hành hoặc trước khi được phát hành.

Dạng Content Product Review

Product Review là một trong các dạng Content Facebook giúp bạn dễ dàng xây dựng danh tiếng và sự lãnh đạo trong một lĩnh vực nào đó. Tất cả việc mà bạn có thể làm là chia sẻ kinh nghiệm của bản thân đối với sản phẩm/dịch vụ, đồng thời cung cấp gợi ý của bạn.

 Dạng Content Product Review bằng video thu hút lượng lớn người quan tâm
Dạng Content Product Review bằng video thu hút lượng lớn người quan tâm

** Cách làm:

– Cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ

– Giới thiệu thông tin về nhà sản xuất

– Miêu tả chi tiết sản phẩm/dịch vụ

– Chia sẻ điều mà bản thân bạn cảm thấy thích thú ở sản phẩm/dịch vụ

– Chia sẻ những điều mà chưa thích ở sản phẩm/dịch vụ

– Đưa ra những lời khuyên của bản thân bạn dành cho người dùng

– Đưa ra các câu Call to Action để thôi thúc hành động mua sản phẩm/dịch vụ.

** Lưu ý:

– Dùng video để tạo nên Product Review của mình.

– Cho phép bạn thực hiện Product Review trên các sản phẩm/dịch vụ đang Review.

Dạng Content How – to

Là một dạng Content phổ biến nên How – to thật sự tuyệt vời với những ai đang tìm kiếm các đuôi dài tiềm năng. Bởi vì việc truy vấn các giới thiệu đuôi dài hiện nay cực kỳ thông dụng.

Dạng content How-to rất phù hợp cho mục đích PR bán hàng 
Dạng content How-to rất phù hợp cho mục đích PR bán hàng

** Cách làm:

– Trước tiên bạn cần tìm cho mình một vấn đề chung rồi đưa ra giải pháp khắc phục cho vấn đề đó. Mô hình How – to đơn giản như sau:

  • Đặt vấn đề
  • Đưa ra giải pháp khắc phục
  • Thảo luận các bước trong giải pháp
  • Tóm tắt những ý kiến trong cuộc thảo luận
  • Đưa ra quyết định cuối cùng

** Lưu ý:

– Nên nghĩ đến một chủ đề phản ánh mà bạn gặp hàng ngày, sau đó viết nên một Article dựa vào chủ đề đó.

– Có thể chọn một ngành nghề cụ thể hoặc chung chung đều được

– Các dạng Content về video, hình ảnh hoặc biểu đồ có thể giúp bạn tăng thêm hiệu quả của dạng Content How – to Blog.

Dạng Content Lists

List (danh sách) luôn có sức hấp dẫn kỳ lạ đối với các Article. Chẳng hạn như: “7 cách sáng tạo Content Marketing hiệu quả…”. Thông thường, các dạng Content đánh số sẽ nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng nhưng chúng ta dễ gặp phải những sai lầm đối với dạng Content này.

Dạng Content Lists
Dạng Content Lists

** Cách làm:

– Chọn chủ đề hoặc con số

– Viết các danh sách theo Format đơn giản như: Giới thiệu – liệt kê – kết luận

** Lưu ý:

– Danh sách sử dụng càng chi tiết càng hiệu quả

– Danh sách sử dụng càng dài càng hiệu quả

– Các số lẻ/quay vòng hoặc bất kỳ dạng số nào cũng đều mang đến những tác dụng như nhau.

Trên đây là thông tin các dạng Content Facebook “gây sốt” hiện nay. The7 hy vọng rằng sẽ giúp ích cho những ai đang theo đuổi con đường Content Marketing chuyên nghiệp. Đừng quên theo dõi website của The7 để cập nhật thêm nhiều kiến thức Marketing trọn gói thông dụng.

The7 có thể giúp gì cho bạn?

Tại The7, chúng tôi cung cấp 2 Dịch vụ Marketing online chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo online phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.

Tư vấn chiến lược Marketing

The7 với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.

Dịch vụ Digital Marketing

The7 lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.

Mọi thông tin về dịch vụ quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 082 246 7979028 3899 7377 hoặc website https://the7.vn/ để được tư vấn!

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

21 Tháng Tư, 2024

Sữa KUN: Liệu có thể bứt phá trong thị trường sữa Việt Nam?

Sữa tươi KUN, “đứa con” của Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP – chủ sở hữu của các thương hiệu sữa nổi tiếng như Love’in Farm, Ba Vì,.....

Content Marketing

/

16 Tháng Tư, 2024

Content “flop” vì thiếu tính người: Làm thế nào để “thổi hồn” vào content?

Ngày nay, content đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, không phải content nào cũng đạt được hiệu quả...

Content Marketing

/

10 Tháng Tư, 2024

Content Marketing là gì? Bí quyết tạo content marketing hiệu quả

Hầu hết các hoạt động tiếp thị ngày nay đều cần đến một chiến lược Content Marketing hiệu quả mới có thể thu hút được sự quan tâm của khách...

Content Marketing

/

2 Tháng Tư, 2024

Phân biệt Content Marketing và Social Media Marketing

Khoảng 1 năm trở lại đây, dạo qua các trang Blog, diễn đàn, các trang tin chuyên môn về Marketing hàng ngày chúng ta đều dễ bắt gặp rất nhiều...

Digital Marketing

/

26 Tháng Hai, 2024

11 Ý tưởng và Ví dụ hay về Tiếp thị Nội dung (Content Marketing) trong Y tế

Nội dung thông tin đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lòng tin trong lĩnh vực Tiếp thị Nội dung Y tế, trong khi sự sáng tạo thúc...

Content Marketing

/

19 Tháng Bảy, 2023

SMM Và SEM: Những Điểm Khác Biệt Mà Bạn Cần Biết

Ngoài SEO, bạn có hai lựa chọn khác khi triển khai một chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số: SMM và SEM. Đây là một số từ viết tắt quan...