BÍ QUYẾT CHỌN KÍCH THƯỚC CHO YOUTUBE THUMBNAIL HIỆU QUẢ NHẤT

Theo Statista, trên thế giới có hơn 1,9 tỷ người dùng truy cập YouTube mỗi tháng, con số này tương đương với 1 nửa số người dùng mạng internet trên toàn thế giới, chưa tính số người người chỉ xem youtube mà không đăng nhập vào hệ thống. 

Vậy làm cách nào để bạn có thể sáng tạo nội dung hiệu quả nhất và thu hút được nhiều người xem video của mình hơn?

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức cần thiết để có lợi thế cạnh tranh trước đối thủ trên kênh Youtube. Cùng với đó, chia sẻ cho bạn đọc thêm thông tin về kích thước của 1 Youtube Thumbnail hoàn hảo, các phương pháp để tạo Youtube Thumbnail và các mẹo hay để có được nhiều lượt xem hơn.

Kích thước hình thu nhỏ trên YouTube

Trung tâm trợ giúp của YouTube đã chia sẻ 5 lưu ý quan trọng khi nói đến Youtube Thumbnail. Nếu bạn làm theo các nguyên tắc trên, bạn sẽ giúp trang YouTube của mình đạt được thành công như ý muốn. 5 điểm này là:

  • Kích thước của một Youtube Thumbnail là 1280 pixel x 720 pixel.
  • Các kích thước hình thu nhỏ YouTube này sử dụng tỷ lệ khung hình là 16: 9.
  • Đảm bảo kích thước hình thu nhỏ của bạn có chiều rộng tối thiểu là 640 pixel.
  • Hình ảnh thu nhỏ phải dưới 2MB.
  • Định dạng hình ảnh là JPG, GIF hoặc PNG.

Công dụng của YouTube Thumbnails

Youtube Thumbnail là hình ảnh để đại diện cho video. Công việc của nó là thu hút sự chú ý của mọi người và thuyết phục khán giả xem video.

Dưới đây là một số ví dụ về hình thu nhỏ tự thiết kế từ kênh YouTube của Oberlo:

Oberlo YouTube Channel

Hãy coi YouTube Thumbnails giống như bìa sách.

Chúng là những bản trình bày thu nhỏ nội dung video được thiết kế để kích thích sự quan tâm và tò mò.

Tại sao Youtube Thumbnail lại quan trọng?

Nhiều người nói “Đừng đánh giá nội dung một cuốn sách qua bìa của nó.”

Tuy nhiên, trên thực tế, hầu hết mọi người vẫn còn đang chú trọng đến vẻ bên ngoài của sản phẩm nhiều hơn và sự đánh giá này cũng xảy ra đối với Youtube Thumbnail. Điều này có nghĩa là Youtube Thumbnail có thể thu hút thêm nhiều người vào xem hoặc làm nhiều người bỏ qua video của bạn.

Rất may, hiện tại YouTube cho phép bạn tùy chỉnh Youtube Thumbnail cho video. Khi bạn tải video lên, YouTube sẽ tự động lấy ba hình ảnh tĩnh từ video của bạn để làm hình đại diện thu nhỏ.

Mặc dù được tùy chọn dễ dàng, nhưng tốt nhất bạn nên tạo một Youtube Thumbnail theo ý muốn của mình.

Đây là ví dụ 1 Youtube Thumbnail của Oberlo:

Awesome Oberlo YouTube Thumbnail image

Sáng tạo một Youtube Thumbnail sẽ giúp video của bạn nổi bật giữa đám đông và tác động lớn đến sự phát triển lượng khán giả trên kênh của bạn. Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời để phát triển bộ mặt thương hiệu của bạn. Nhưng đó không phải là tất cả. 

Bạn thậm chí có thể sử dụng Youtube Thumbnail tự thiết kế để tăng tỷ lệ nhấp vào Email Marketing của mình. Trên thực tế, Wistia phát hiện ra rằng việc sử dụng Youtube Thumbnail của video thay cho hình ảnh trong email có thể tăng số lần nhấp vào xem khuyến mãi lên đến 21%

Ngoài ra, Youtube Thumbnail không mất quá nhiều thời gian để tạo ra. Sau khi đã lập kế hoạch, sắp xếp, quay phim và chỉnh sửa video hoàn hảo trên YouTube. Bước cuối cùng chỉ tốn 10 – 15 phút tạo ra một cái Youtube Thumbnail sao cho phù hợp với video của mình.

Chọn Kích thước cho Youtube Thumbnail thế nào để đạt hiệu quả nhất?

Trước khi bắt đầu, sẽ rất hữu ích nếu bạn biết kích thước lý tưởng cho hình thu nhỏ YouTube của mình.

Google khuyến nghị rằng kích thước của Youtube Thumbnail có chiều rộng 1280 pixel x chiều cao 720 pixel. Hình ảnh của bạn cũng phải có chiều rộng tối thiểu là 640 pixel.

YouTube Thumbnail Dimensions - Template

Nói cách khác, 1 Youtube Thumbnail tự thiết kế chuẩn nhất là nó phải có kích thước lớn. Google cho rằng: “Thiết kế Youtube Thumbnail của bạn phải có kích thước càng lớn càng tốt, vì hình ảnh này cũng sẽ được sử dụng làm hình ảnh đại diện cho video của bạn.”

Oberlo Thumbnail image

Tuy nhiên, hình ảnh cũng cần phải đủ lớn để trông đẹp khi hiển thị cùng kích thước với trình phát video:

YouTube Video Player Thumbnail

Các kích thước hình thu nhỏ YouTube này có tỷ lệ khung hình là 16: 9.

The perfect Thumbnail Aspect Ratio for YouTube - 16:9

Bạn có thể sử dụng kích thước của cả hai YouTube Thumbnail như trên. Upload Youtube Thumbnail ở một trong các định dạng hình ảnh sau: JPG, GIF, BMP hoặc PNG.

Cuối cùng, kích thước Youtube Thumbnail tự thiết kế phải dưới giới hạn 2MB.

Cách thêm hình thu nhỏ YouTube tùy chỉnh vào video của bạn

Hãy cùng tìm hiểu cách tải lên hình ảnh thu nhỏ tùy chỉnh của bạn.

Để bắt đầu, hãy truy cập YouTube.com và nhấp vào biểu tượng dấu cộng máy ảnh để tải video mới lên.

Upload YouTube Video

Để thêm Youtube Thumbnail vào video bạn đã tải lên, hãy truy cập video của bạn trong trang tổng quan của YouTube Studio. Sau đó nhấp vào video để chỉnh sửa cài đặt của nó.

Trong cài đặt của video, bạn sẽ thấy ba hình thu nhỏ được tạo tự động ở cuối màn hình.

Auto Thumbnail on YouTube

Ở phía dưới cùng bên phải của màn hình có tùy chọn tải lên hình thu nhỏ YouTube tùy chỉnh của bạn. Chỉ cần nhấp vào hộp, chọn hình ảnh của bạn từ thiết bị của bạn và nhấp vào “Tải lên”.

6 mẹo để tạo Youtube Thumbnail hiệu quả

YouTube Thumbnail mang đến cơ hội sáng tạo đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, YouTube Thumbnail không phải lúc nào cũng hiệu quả trong tất cả các trường hợp.

Dưới đây là 6 cách hiệu quả để bắt đầu tạo một Youtube Thumbnail bắt mắt nhất

1. Sử dụng Ảnh tĩnh từ Video của bạn

Đây là dạng hình thu nhỏ YouTube cơ bản nhất. Nếu may mắn, bạn có thể thấy rằng YouTube đã tự động chọn hình ảnh tĩnh hoàn hảo từ video của bạn để sử dụng làm hình thu nhỏ.

Ngoài ra, bạn có thể xuất một hình ảnh tĩnh cụ thể bằng phần mềm chỉnh sửa video. Sẽ ra sao nếu bạn đã cập nhật hình Youtube Thumbnail cũ nhưng lại không có video gốc? Trong trường hợp này, bạn có thể tạm dừng video trên ảnh tĩnh mà bạn thích, đặt video ở chế độ toàn màn hình, sau đó chụp ảnh màn hình.

Sau đó, bạn có thể chỉ cần sử dụng hình ảnh của chính nó hoặc thêm tiêu đề, như trong video này từ Shopify, kể về câu chuyện của Đồng hồ MVMT.

MVMT Thumbnail on YouTube

2. Tạo đồ họa tùy chỉnh

Nhiều thương hiệu nổi tiếng tạo Youtube Thumbnail để thu hút khách hàng click vào xem nội dung video. Thông thường, điều này sẽ bao gồm một tiêu đề ngắn tóm tắt những điểm chính của video.

Những loại YouTube Thumbnail này sẽ bao gồm tên hoặc biểu trưng của thương hiệu.

Dưới đây là ví dụ YouTube Thumbnail mà chúng tôi đã tạo cho video của mình để hướng dẫn bạn cách khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên của mình.

3. Kết hợp ảnh tĩnh video với đồ họa

Bạn có thể kết hợp hình ảnh tĩnh từ video của mình với các yếu tố đồ họa bắt mắt để tạo Youtube Thumbnail thực sự thu hút và hấp dẫn. Đây là một cách khá phổ biến được sử dụng cho nhiều dạng video khác nhau, chẳng hạn như vlog, hướng dẫn hoặc chương trình trò chuyện.

Dưới đây là ví dụ:

4. Viết tiêu đề bắt mắt

Video YouTube nếu muốn thu hút được nhiều người vào xem thì trước tiên phải tạo tiêu đề giật gân hoặc gây tò mò cho khán giả. Tiêu đề và Youtube Thumbnail cho mọi người biết trước và hình dung được nội dung video của bạn đồng thời cố gắng thu hút sự chú ý của họ thông qua các tiêu đề được xây dựng cẩn thận.

Ví dụ: chúng tôi có thể tạo một video về tiếp thị video và đặt tiêu đề là “Mọi thứ về Tiếp thị video – Oberlo” hoặc chúng tôi có thể thay đổi và đặt tiêu đề là “Tiếp thị video sơ lược: 6 mẹo để nâng cao tiếp thị video của bạn vào năm 2020”. 

5. Tránh những hình ảnh và tiêu đề gây hiểu lầm

Khi tập trung tạo Youtube Thumbnail và tiêu đề thì rất dễ làm bạn bị lạc chủ đề, đặc biệt là trong khi cố gắng tối ưu hóa lưu lượng truy cập vào kênh YouTube của bạn. Điều này là hoàn toàn bình thường nhưng quan trọng là phải kiểm soát khả năng sáng tạo đảm bảo không tạo ra những hình ảnh hoặc tiêu đề gây hiểu lầm.

Ví dụ: nếu hình thu nhỏ có nội dung “Cách tạo Youtube Thumbnail tuyệt vời trên YouTube” nhưng video của bạn lại nói về 6 cách hiệu quả để tối ưu hóa hình thu nhỏ, thì nội dung bạn đang quảng cáo sẽ gây hiểu lầm. Giữ cho hình ảnh của bạn đơn giản và phù hợp để tăng tỷ lệ nhấp vào video của bạn.

Điều quan trọng nữa là không sử dụng những hình ảnh không phù hợp cho khán giả của bạn. Không sử dụng hình ảnh gây hoang mang, quá đà hoặc không phù hợp với thuần phong mỹ tục vì nếu vi phạm bạn có thể bị khóa tài khoản Youtube và tệ hơn làm mất số lượng khán giả trung thành mà bạn cố gắng có được trong nhiều năm qua.

Đặc biệt, không nên sử dụng hình ảnh của người khác vì việc sử dụng các công cụ tìm kiếm hình ảnh có thể truy ngược lại nguồn gốc của chủ sở hữu và khiến bạn gặp rất nhiều rắc rối về quyền sở hữu trí tuệ.

6. Thử nghiệm nhiều kiểu Youtube Thumbnail khác nhau.

Nếu bạn chưa biết Youtube Thumbnail nào phù hợp với kênh YouTube của mình, đừng ngại thử qua nhiều thiết kế khác nhau. Xác định một mẫu thiết kế mà bạn thích, chọn một video hoạt động tốt, thay đổi Youtube Thumbnail thành thiết kế mới và theo dõi kết quả. Nếu tỷ lệ nhấp của bạn tăng lên sau khi bạn thay đổi hình ảnh thu nhỏ thì thiết kế này phù hợp với đối tượng của bạn hơn thiết kế trước đó.

Điều thú vị khi thử nghiệm là bạn có thể tiếp tục thử các thiết kế khác nhau, miễn là bạn dựa trên những phát hiện của mình và cho ra được những dữ liệu quan trọng giúp việc thiết kế Youtube Thumbnail của mình trở nên dễ dàng hơn. 

3 công cụ miễn phí để thiết kế một Youtube Thumbnail hoàn hảo

Có rất nhiều công cụ tuyệt vời sẽ giúp bạn tạo thiết kế hình thu nhỏ YouTube bắt mắt.

Dưới đây là tổng quan nhanh về ba công cụ thiết kế tuyệt vời.

1. Tạo Youtube Thumbnail trên Canva

Canva là một công cụ thiết kế đồ họa trực tuyến cực kỳ phổ biến.

Nó cung cấp nhiều lựa chọn mẫu hình thu nhỏ đáng kinh ngạc để bạn bắt đầu. Ngoài ra còn có rất nhiều phông chữ, hình ảnh có sẵn, biểu tượng và hình minh họa để giúp đưa ý tưởng của bạn vào cuộc sống.

Canva YouTube Thumbnail Design

Đặc biệt, Canva hoàn toàn miễn phí để sử dụng. Ngoài ra, bạn nhận được 1GB bộ nhớ cho ảnh và nội dung cũng như quyền truy cập vào hơn 8.000 mẫu và hình ảnh miễn phí.

Bạn có thể nâng cấp với $ 12,95 mỗi tháng để truy cập các tính năng bổ sung, hình ảnh lưu trữ, mẫu và các yếu tố đồ họa.

2. Tạo hình thu nhỏ trên YouTube bằng FotoJet

Phần mềm thiết kế này phù hợp với người mới bắt đầu tập tành thiết kế

Fotojet Video Thumbnail Template

FotoJet là một công cụ thiết kế online tuyệt vời. Giống như Canva, nó cung cấp nhiều mẫu hình thu nhỏ YouTube, hình ảnh clipart và phông chữ mà bạn có thể sử dụng để tạo ra thiết kế hoàn hảo.

Tuy nhiên, không giống như Canva, bạn có thể sử dụng Fotojet miễn phí mà không cần đăng ký tài khoản. Nếu muốn có nhiều tùy chọn và tính năng hơn, bạn luôn có thể nâng cấp lên FotoJet Plus với giá 6,99 đô la mỗi tháng hoặc 39,99 đô la mỗi năm.

3. Tạo hình thu nhỏ trên YouTube bằng Adobe Spark Post

Phù hợp với người dùng Adobe Creative Cloud và những người quen thuộc với các công cụ thiết kế khác của Adobe.

Adobe Spark Post Thumbnail image for YouTube

Adobe Spark Post là công cụ thiết kế chuyên nghiệp. Do đó, nó có tất cả các tính năng mà bạn mong đợi.

Trình chỉnh sửa này cũng cung cấp một loạt các mẫu, phông chữ và các công cụ thành phần.

Điểm bán hàng chính của Adobe Spark Post là tích hợp với Adobe Creative Cloud. Vì vậy, nếu bạn đã sử dụng Photoshop để chỉnh sửa ảnh của mình hoặc Premiere Pro CC để chỉnh sửa video, bạn nên giữ mọi thứ ở một nơi.

Tuy nhiên, sự tiện lợi này đi kèm với một cái giá. Bạn có thể sử dụng Adobe Spark Post miễn phí nhưng hình sẽ mờ trên các bản thiết kế của bạn. Để loại bỏ điều này và truy cập nhiều tính năng hơn, các gói bắt đầu từ $ 9,99 mỗi tháng hoặc $ 99,99 mỗi năm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.