7 KỸ NĂNG SEO THIẾT YẾU CẦN THÀNH THẠO TRONG NĂM 2023

Trong thời kỳ công nghệ số, SEO là một trong những yếu tố quan trọng nhất dẫn tới thành công cho doanh nghiệp. Vì vậy, nắm được những kỹ năng và xu hướng SEO trong năm 2023 là một lợi thế lớn giúp doanh nghiệp chuẩn bị một chiến lược kinh doanh phù hợp trong năm tới.

Đại dịch Covid và các cuộc khủng hoảng kinh tế, chính trị trên toàn cầu đã tạo ra nhiều thách thức đối với các thương hiệu, khiến họ bắt đầu phải xây dựng lại các chiến lược kinh doanh. Những kỳ vọng và hành vi của người tiêu dùng đã có sự thay đổi như đặt sự tiện lợi và cá nhân hóa lên hàng đầu. Có thể nói đây sẽ là một cơ hội “vàng” cho những Seo-ers có khả năng nắm bắt những kỹ năng mới và đi đầu xu hướng SEO vào năm 2023.

SEO nắm giữ chìa khóa thành công trong Digital, bằng việc phân tích tâm lý và hành vi của khách hàng, SEO truyền tải những thông tin được tối ưu hóa và đưa ra kết quả hiển thị cụ thể. Có thể thấy SEO là một kênh thông tin ít chi phí và có hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp hiện nay.

Enterprise SEO là gì? Enterprise SEO liên quan đến các công ty lớn có cấu trúc tổ chức phức tạp, với nhiều ngành kinh doanh và sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên, enterprise SEO vẫn có thể áp dụng với các công ty và đại lý nhỏ hơn (những công ty có nhiều trang web). Về cốt lõi, enterprise SEO là quản lý tất cả các chiến dịch Digital (bao gồm việc tìm kiếm và xây dựng nội dung). Enterprise SEO giúp đưa các chiến lược Digital bao gồm những chính sách tiền tệ, năng suất và quan hệ với khách hàng, từ website của doanh nghiệp đi tới từng đối tượng mục tiêu.

Các tổ chức thuộc mọi quy mô đều có thể tận dụng enterprise SEO để tạo ra những trải nghiệm cá nhân, có ý nghĩa cho khách hàng. Quản lý SEO trên các doanh nghiệp lớn hoặc có nhiều website đòi hỏi kỹ năng cao, và đối với những người mới bắt đầu với enterprise SEO, việc quyết định kỹ năng nào cần tập trung đầu tiên sẽ là bước khó khăn ban đầu, tuy nhiên đây đồng thời là một cơ hội tốt giúp những Seo-ers phát triển. Dưới đây là 7 kỹ năng SEO quan trọng mà MarketingAI đưa tới cho các doanh nghiệp.

Kiến thức thị trường chuyên sâu

Kiến ​​thức chuyên sâu về ngành sẽ quyết định cách một doanh nghiệp diễn giải những dữ liệu và các công cụ phân tích mà SEO cung cấp. Đó là lí do tại sao một chiến lược enterprise SEO chỉ thành công khi nền móng ban đầu thật sự vững chắc.

Bên cạnh đó, sự hỗ trợ của công nghệ AI giúp nâng cao kiến ​​thức và xác định được vị trí của công ty trên thị trường, đặc biệt là vị trí của công ty trong SERPs (Trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Với sự hỗ trợ của SEO, doanh nghiệp có thể phân tích được nhu cầu của khách hàng, chuyển hóa kiến ​​thức thị trường chuyên sâu của mình thành hành động cụ thể.

Có thể nói, sẽ không có một công thức chung cho mọi chiến lược trong doanh nghiệp. Vì vậy, bạn càng hiểu rõ nhiều về ngành và thị trường mục tiêu của mình, chiến lược SEO sẽ càng được thực thi hiệu quả, cung cấp các nguồn lực phù hợp để đáp ứng sự tò mò của người tiêu dùng và đảm bảo doanh số bán hàng.

Digital Awareness theo hướng dữ liệu

SEO-ers cần hiểu được hệ thống Digital Marketing và vị trí phù hợp nhất trong đó để áp dụng SEO. Digital Awareness (Nhận diện Digital) theo hướng dữ liệu cho phép lập chiến lược, cung cấp giá trị và hợp tác với các nhóm Marketing và truyền thông có quy mô lớn bao gồm paid search (các tìm kiếm có trả tiền), social media, người quản lý cộng đồng, copywriter và producers (nhà sản xuất)… Việc liên tục hỗ trợ nhau từ việc chia sẻ thông tin chi tiết đến tối ưu hóa quy trình là chìa khóa thành công của Holistic digital marketing (tiếp thị toàn diện).

Digital Awareness theo hướng dữ liệu có thể hỗ trợ ý tưởng và tối ưu hóa liên tục, cho phép các doanh nghiệp tối đa hóa chi tiêu và thực hiện các mục tiêu theo kế hoạch trong thời gian thực.

Để mang lại lợi ích sản phẩm cho người tiêu dùng, doanh nghiệp nên xây dựng một chiến lược Content Marketing thu hút người tiêu dùng bằng cách trả lời các câu hỏi ở mỗi giai đoạn mua hàng và tận dụng mọi thông tin chi tiết về khách hàng. Với sự hợp tác và hỗ trợ từ báo cáo dữ liệu, các định dạng nội dung mà doanh nghiệp phát triển có thể dễ dàng đáp ứng và vượt qua mong đợi của khách hàng. Hơn nữa, công nghệ AI còn giúp thúc đẩy tối ưu hóa nội dung động, đáp ứng nhu cầu của từng khách hàng trong thời gian thực.

Việc sở hữu một nền tảng kiến thức chuyên sâu, kết hợp với kĩ năng phân tích dữ liệu phù hợp có thể giúp bạn kết nối và duy trì tương tác với khách hàng tiềm năng, tiết kiệm thời gian và định hướng nguồn lực hiệu quả.

Multi-Tasking và khả năng bao quát

Enterprise SEO bao gồm rất nhiều các phương pháp khác nhau, điều quan trọng là doanh nghiệp cần hiểu những gì đang diễn ra trong hành trình khách hàng và có một cái nhìn toàn cảnh về việc người dùng và các kênh đang làm gì. Điều này giúp doanh nghiệp khám phá nội dung, mức độ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tốt hơn.

Doanh nghiệp cần đánh giá mức độ hợp tác giữa các bộ phận, từ bán hàng đến dịch vụ, tần suất trao đổi để lập chiến lược và kế hoạch. Trải nghiệm liền mạch là chìa khóa và điều này bắt nguồn từ sự hợp tác giữa các bộ phận trong doanh nghiệp. Điều này thật sự cần thiết khi người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn từ các công ty mà họ chọn để kinh doanh và hợp tác. Khả năng “nhìn xa trông rộng” và theo dõi hành trình của khách hàng, hiểu các điểm khó khăn và tối ưu hóa trải nghiệm trong suốt quá trình sẽ giúp doanh nghiệp hoàn toàn khác biệt với những thương hiệu khác.

Trình độ kỹ thuật

Đối với Seo-ers, yếu tố quan trọng nhất chính là hiểu được tại sao và khi nào nên sử dụng công nghệ và tự động hóa. Công nghệ không chỉ có tác dụng tự động hóa các tác vụ cụ thể, nó còn có tác động đáng kể đến trải nghiệm của khách hàng.

Không chỉ đơn giản là đưa người tiêu dùng thông qua phương pháp tiếp cận kênh chung, khi được trang bị kiến ​​thức phù hợp, từ nhân khẩu học đến đặc điểm và hành vi của người mua, chuyên môn kỹ thuật phù hợp. Một doanh nghiệp có hiểu biết về SEO sẽ tận dụng công nghệ để nắm bắt những cơ hội trên thị trường bằng cách thúc đẩy trải nghiệm cá nhân hóa theo thời gian thực của khách hàng. Kết hợp kỹ năng với tư duy chiến lược và tầm nhìn đúng đắn có thể mang lại giá trị đáng kể cho doanh nghiệp.

Kỹ năng quản lý

Vị trí enterprise SEO sẽ cần hợp tác với rất nhiều bên liên quan ở mọi cấp độ. Vì vậy, doanh nghiệp phải hiểu và thích ứng tốt trong hệ thống phân cấp tổ chức để có thể phát triển SEO, giành được sự ủng hộ cho các sáng kiến ​​SEO, bảo vệ ngân sách và truyền đạt tầm quan trọng của công cụ đáng kinh ngạc này.

Trở thành một nhà lãnh đạo có nghĩa cần phối hợp tất cả các chức năng, SEO có cơ hội bước vào và dẫn đầu bằng cách cung cấp thông tin chi tiết và phân tích để thông báo cho khách hàng và nhân viên.

Kỹ năng giao tiếp

Trong toàn bộ doanh nghiệp, kỹ năng giao tiếp luôn là một yếu tố quan trọng. Bạn cần tạo một cảm giác thoải mái khi trao đổi với kỹ sư và nhà phát triển. Kỹ năng giao tiếp tốt, hiểu biết về nhu cầu và các ưu tiên của khách hàng là yếu tố quan trọng để truyền tải về một bài thuyết trình hấp dẫn, về dữ liệu nghiên cứu thị trường hay dữ liệu nền.

SEO-ers luôn cần quan tâm đến việc tối ưu hóa kết quả và cung cấp báo cáo một cách chi tiết và dễ hiểu. Từ danh tiếng của thương hiệu cho đến giám sát và quản lý trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Đơn giản hóa và khai thác dữ liệu, thông tin chi tiết mà SEO cung cấp, đồng thời chia sẻ kiến ​​thức của bạn với tổ chức có quy mô lớn hơn khi có cơ hội.

Kỹ năng Multimedia

Những enterprise SEO hàng đầu luôn cần nắm chắc những kỹ năng cơ bản để tạo ra một content tốt dưới bất kỳ định dạng nào (video, đồ họa, văn bản…). Nếu bạn là người làm việc trực tiếp với một nhóm content, việc hiểu những yêu cầu và mục tiêu, chi phí hoạt động và cách đánh giá, cải thiện chiến lược là một kỹ năng hết sức cần thiết.

Thêm vào đó, việc kết hợp dữ liệu, thông tin chi tiết với sự hiểu biết về từng thành phần của Digital Marketing Mix và quảng cáo sẽ giúp bạn quản lý quy trình làm việc, phân bổ nguồn lực một cách lâu dài. Khi đã có nền tảng cơ bản về Multimedia (đa phương tiện), những dữ liệu chi tiết có thể giúp nhóm sáng tạo điều hướng và thu hút khách hàng tiềm năng đến website một cách hiệu quả nhất.

Kết

Khi thế giới luôn tiếp tục thích ứng và thay đổi, người tiêu dùng sẽ ngày càng có xu hướng ưu tiên sự tiện lợi và những trải nghiệm được cá nhân hóa. Vì vậy, SEO sẽ tốn nhiều thời gian và ngày càng khó khăn hơn, SEO có thể sử dụng trung bình 6 công cụ kết hợp với nhau và 4 giờ mỗi ngày để nghiên cứu, báo cáo và phân tích. Cuối cùng, đó là việc tận dụng đúng dữ liệu để cung cấp các ưu đãi phù hợp cho đúng người, đúng nơi và đúng thời điểm. Trên đây là 7 kỹ năng SEO quan trọng giúp doanh nghiệp thành công trong năm 2023 sắp tới, hy vọng bài viết này của MarketingAI sẽ đem lại nhiều thông tin bổ ích, chúc các bạn thành công!

Nguồn: MarketingAI

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

28 Tháng Ba, 2024

Chiến lược Marketing Thành công của Samsung

Hành trình của Samsung bắt đầu từ một công ty thương mại nhỏ bé tại Hàn Quốc vào năm 1938, len lỏi qua bao thăng trầm và đổi mới táo...

Case Study

/

27 Tháng Ba, 2024

S.A.V.E Marketing – Nâng cấp cho mô hình 4P và 7P

Thế giới kinh doanh luôn biến động không ngừng với những phương pháp và triết lý đã được minh chứng, định hình cách thức hoạt động hiệu quả cho các...

SEO

/

23 Tháng Ba, 2024

Cách Thống trị Trang Kết quả Tìm kiếm (SERP) với 5 Chiến lược SEO cho các Công ty Luật và Luật sư

Không còn ẩn danh trên Internet với bài viết này. Hãy sẵn sàng khám phá các chiến lược SEO đã được chứng minh dành cho các công ty luật. Dấu...

Digital Marketing

/

21 Tháng Ba, 2024

Xây dựng niềm tin bắt đầu từ trang giới thiệu đội ngũ của công ty Digital Marketing

Trong thời đại kỹ thuật số (digital marketing), sự tin tưởng là yếu tố quan trọng trong các tương tác trực tuyến. Cũng như bạn sẽ không đưa chìa khóa...

Digital Marketing

/

19 Tháng Ba, 2024

Hướng dẫn về Giá cả cho Dịch vụ Digital Marketing: Bạn nên tính phí bao nhiêu?

Đối với bất kỳ chủ doanh nghiệp nào, mối quan tâm hàng đầu là đảm bảo doanh nghiệp của họ kiếm được tiền. Giống như mọi ngành nghề khác, cạnh...

Digital Marketing

/

16 Tháng Ba, 2024

Các Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Để Đổi Mới Sự Phát Triển của Phòng Gym Của Bạn

Trong bối cảnh ngành công nghiệp thể dục đang trải qua sự chuyển đổi hướng tới tương tác kỹ thuật số, câu hỏi được đặt ra là: Làm thế nào...