fbpx

10 lý do bạn nên cần thiết kế website doanh nghiệp

“Một doanh nghiệp có nên cần thiết kế website cho riêng mình không?”. Câu trả lời là có. Bạn chắc chắn sẽ cần một trang web cho doanh nghiệp của mình. Một website thật tốt. Một website được thiết kế chuyên nghiệp sẽ giúp tăng doanh số, tạo ra sự nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp của bạn. Qua bài viết này, cùng The7 tìm hiểu những lý do vì sao doanh nghiệp cần sở hữu website nhé.


Vậy tại sao cần phải thiết kế một website cho doanh nghiệp?

Đây là câu hỏi đầu tiên mà mọi doanh nghiệp đều sẽ thắc mắc khi các công ty thiết kế website offer cho họ một website cho doanh nghiệp.

Nói đơn giản, là giúp doanh nghiệp của bạn có thể hiển thị được trên các công cụ tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing, v.v.). Nói phức tạp, là vì hành vi của khách hàng thay đổi theo thời gian. Và để thích ứng với công nghệ hiện đại các doanh nghiệp cần sở hữu một website doanh nghiệp.

“Nếu doanh nghiệp của bạn không hiện diện trên Internet, thì doanh nghiệp sẽ không còn là doanh nghiệp.”

Bill Gates

Nếu bạn khó để hình dung. Thì hãy để tôi ví dụ như thế này. Giả sử như bạn đang có nhu cầu thuê xe du lịch mà không biết bắt đầu từ đâu. Bạn sẽ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm hoặc mạng xã hội bằng chiếc điện thoại của mình. Và các doanh nghiệp cho thuê xe du lịch sở hữu website, hoặc hiện diện trên Internet sẽ là điểm đến của họ. Bạn thấy đó, các doanh nghiệp cho thuê xe không sở hữu website đã đánh mất nguồn khách hàng khổng lồ của mình.

Vì sao lại như vậy?

Lý do khá đơn giản vì các doanh nghiệp đó không có sự hiện diện trên Internet. Như đã nói ở trên, hành vi của người dùng được thay đổi. Nhu cầu hách hàng hoạt động theo hướng công nghệ hóa. Bây giờ, khách hàng muốn mọi thứ nằm trong tầm tay của họ.

Từ tiệm kem, quán cà phê nhỏ, doanh nghiệp start-up (trong bất kỳ lĩnh vực nào), thậm chí một người thợ điện ở thị trấn nhỏ đều sở hữu một trang web. Vậy lý do gì một doanh nghiệp mà lại không sở hữu một website?

2021: Năm của công nghệ và tự động hóa

Tất cả chúng ta đều biết năm 2020-2021 là năm của công nghệ tiên tiến và tự động hóa. Với tác động của đại dịch Covid-19. Mọi người đều ngại ra ngoài. Tuy nhiên, với sự hiện diện trực tuyến, bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình bất cứ thứ gì họ cần.

Từ lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, tìm việc làm, y tế, dịch vụ đều đã trực tuyến hóa. Theo các nghiên cứu, việc một doanh nghiệp nhỏ khi trực tuyến hóa sẽ nhận được:

  1. Thu được gấp 2 lần doanh thu.
  2. Tăng trưởng doanh thu so với quý trước cao gần gấp 4 lần
  3. Lượt sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp tăng gấp 3 lần
  4. Có tốc độ tăng trưởng khách hàng trung bình cao hơn 6 lần

10 lý do vì sao các cần phải thiết kế website doanh nghiệp

  1. Trang web sẽ khẳng định thương hiệu của bạn
  2. Các doanh nghiệp có trang web sẽ liên hệ dễ dàng hơn
  3. Sở hữu một trang web giúp xây dựng một mối quan hệ với khách hàng
  4. Bạn có thể giới thiệu Sản phẩm / Dịch vụ của mình theo cách tốt nhất có thể
  5. Trang web giúp thương hiệu của bạn phổ biến hơn
  6. Bạn có thể hưởng lợi từ Google Search
  7. Mọi người sẽ đánh giá sự uy tín của bạn qua vẻ bề ngoài
  8. Một trang web là một phần không thể thiếu của việc Marketing Online
  9. Bạn có thể tìm được khách hàng mục tiêu khi sở hữu một trang web
  10. Tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đều đã có một trang web

Lý do 1: Thiết kế website doanh nghiệp sẽ khẳng định thương hiệu của bạn

“Công ty của bạn có website không?” Đây là câu hỏi đầu tiên bạn sẽ nghe khi mọi người hỏi về doanh nghiệp của bạn. 

Hơn 30% khách hàng sẽ không tin tưởng một doanh nghiệp nếu họ không có bất kỳ trang web nào. Vì vậy, nếu bạn muốn mọi người nghĩ rằng doanh nghiệp của bạn đáng tin cậy, hãy liên hệ với một công ty thiết kế website và có một trang web. Chỉ khi đó khách hàng mới thực sự quan tâm đến bạn.

Nếu bạn đặt tâm lý bản thân vào khách hàng, bạn sẽ nhận ra rằng họ không sai. Có hàng ngàn chủ doanh nghiệp ngoài đó. Khách hàng không thể cứ tin tưởng tất cả mọi người để rồi sau này phải hối hận. Ở vị trí của họ, bạn cũng sẽ làm như vậy.

Lý do 2: Các doanh nghiệp có trang web sẽ liên hệ dễ dàng hơn

Đây là một trong những lý do chính tại sao các doanh nghiệp cần một trang web. Khi nói đến việc mua một sản phẩm hoặc dịch vụ. Hầu hết mọi người thích một doanh nghiệp dễ tiếp cận và có thể liên hệ bất cứ khi nào họ muốn.

Khi được hỏi về kênh tương tác với một doanh nghiệp, hơn 63% khách hàng sẽ liên hệ thông qua website của doanh nghiệp đó.

Website chính là nơi khách hàng có thể tìm thấy mọi thứ về doanh nghiệp của bạn. tức là bạn là ai, bạn bán dịch vụ gì và cách họ có thể liên hệ với bạn. 

Ngoài ra, một trang web cung cấp cho khách hàng cách thức liên hệ 24/7. Do đó, họ có thể liên hệ với bạn vào bất kỳ giờ nào trong ngày.

Việc thiết kế một website doanh nghiệp giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận bạn và mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Họ có thể truy cập trang web của bạn bất cứ lúc nào và mua hàng/ tham khảo dịch vụ. Bạn thậm chí có thể theo dõi khách hàng của mình trên trang web.

Lý do 3: Sở hữu một trang web giúp xây dựng một mối quan hệ với khách hàng

Trang web có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ bền vững và lâu dài với khách hàng của mình.

Chi tiết như sau:

  1. Như đã đề cập ở phần trước, một trang web khiến doanh nghiệp của bạn trông đáng tin cậy hơn. Từ đó giúp xây dựng mức độ tin cậy với khách hàng và truyền cảm hứng để họ hợp tác kinh doanh với bạn.
  2. Trong khi xây dựng một trang web. Chúng ta nên lưu ý đến vấn đề nhu cầu của khách hàng. Chẳng hạn như những gì người dùng thích và những tính năng nào khiến họ ở lại trang web. Hiểu được những điều này giúp mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời.

Vì vậy, chỉ cần sở hữu một trang web. Bạn đang thiết lập niềm tin giữa các khách hàng và cung cấp cho họ trải nghiệm người dùng tốt nhất. Khách hàng sẽ có hứng thú tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.

Đây cũng là cách bạn ghi điểm những khách hàng trung thành, những người ủng hộ bạn và giúp bạn phát triển. Đó là một lý do quan trọng để bạn phát triển website ngay cho doanh nghiệp của mình.

Lý do 4: Bạn có thể giới thiệu Sản phẩm/Dịch vụ của mình theo cách tốt nhất có thể

Trình bày sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đến với người tiêu dùng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt nếu bạn là một công ty khởi nghiệp, khách hàng sẽ là trung tâm của chiến lược phát triển. 

Trong trường hợp đó, để có thể thể hiện chuyên môn của doanh nghiệp theo cách tốt nhất đó là sở hữu một trang web. Một website mang lại cho bạn sự tự do sáng tạo. Bạn có thể hiển thị các dịch vụ của mình theo cách bạn muốn. 

Bạn có thể sử dụng hình ảnh đẹp, video hướng dẫn ngắn, một bản trình chiếu đẹp, v.v.  Webstie không giới hạn những gì bạn có thể làm nếu bạn chịu đầu tư.

Vậy những điều đó giúp ích như thế nào? Tất nhiên là khách hàng sẽ nhận được những gì họ đang tìm kiếm. Nếu bạn đủ sáng tạo, website của bạn sẽ giữ chân khách hàng và họ sẽ không còn nghĩ đến việc ghé thăm các đối thủ cạnh tranh với bạn. Điều này giúp bạn thiết lập lực lượng khách hàng trung thành với doanh nghiệp mình.

Lý do 5: Trang web giúp thương hiệu của bạn phổ biến hơn

Có một nhà hàng bán đầy đủ món ăn ngon. Thức ăn tuyệt vời, dịch vụ tuyệt vời và sự đa dạng phong phú đến mức bạn có thể tìm thấy mọi thứ bạn muốn ăn. Mặc dù vậy, nhà hàng có rất ít khách. 

Mỗi buổi sẽ chỉ thấy 7-8 người ngồi đó và thưởng thức món ăn. Lý do là gì? Là do không nhiều người biết về nó. Bởi vì đó không phải là nhà hàng duy nhất trong thành phố. Có rất nhiều các nhà hàng như vậy. Một trong số đó thậm chí đã xây dựng một trang website cho riêng mình. Kết quả là họ có thể có được nhiều khách hàng hơn mặc dù có dịch vụ trung bình và đồ ăn chất lượng trung bình.

Đó là sự khác biệt trong việc tạo ra một trang web. Các doanh nghiệp cũng vậy. Sự thật mất lòng là một doanh nghiệp không có trang web thì chẳng khác gì một cửa hàng nhỏ.

Một doanh nghiệp không sở hữu website sẽ không khác gì một quán ăn lề đường không ai biết đến. Website chính là bước đầu tiên nếu bạn muốn thúc đẩy quảng cáo và marketing cho doanh nghiệp. Nó chính là phương tiện để bạn có thể hiển thị lên các mạng xã hội, công cụ tìm kiếm. Nếu bạn vẫn còn hoài nghi, hãy đọc tiếp lý do kế đây.

Lý do 6: Thiết kế website doanh nghiệp giúp bạn hưởng lợi từ Google Search

Có một trang web cũng có thể lọt vào danh sách tìm kiếm của Google, do đó giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy bạn.

Ngày xưa, khi khách hàng phải làm ăn với một công ty, họ thường kiểm tra lý lịch chi tiết và liên hệ với mọi khách hàng trước đó để hỏi về bạn. .

Nhưng thời thế đã thay đổi. Khách hàng đã trở nên thông minh. Họ không còn muốn lãng phí thời gian để chạy đi lòng vòng kiểm tra lý lịch doanh nghiệp. Thay vào đó, họ sẽ tìm kiếm trên Google. Trên thực tế, đây là điều đầu tiên mọi khách hàng sẽ làm sau khi nghe tên thương hiệu của một doanh nghiệp.

Bây giờ, nếu bạn có một trang web và đã chuẩn SEO. Website của bạn sẽ nằm trong các tìm kiếm hàng đầu của Google. Ngoài ra, mọi người cũng có thể tìm thấy bạn bằng cách sử dụng các từ khóa khác có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Điều này làm cho bạn trở nên phổ biến hơn với mọi người và nhiều người sẵn sàng hợp tác kinh doanh với bạn hơn.

Vì vậy, nếu bạn muốn công ty khởi nghiệp của mình trở nên nổi tiếng và khách hàng có thể dễ dàng tìm thấy bạn trên Google: Sở hữu ngay một trang web. Quyết định này sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho bạn về lâu dài.

Lý do 7: Mọi người sẽ đánh giá sự uy tín của bạn qua vẻ bề ngoài

Hơn 75% khách hàng thừa nhận rằng họ đánh giá uy tín của một công ty qua thiết kế trang web của họ. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ có khả năng hợp tác kinh doanh với bạn hơn nếu bạn có một trang web. Xây dựng mức độ tin cậy ban đầu và điều đó chứng tỏ bạn đáng tin cậy.

Bây giờ, nếu bạn không có một trang web, khách hàng thậm chí sẽ không biết đến bạn. Chưa nói đến việc tin tưởng bạn và nghĩ rằng họ muốn làm ăn với bạn. Không có thiết kế website doanh nghiệp riêng, bạn đã đánh mất cơ hội của mình.

Lý do 8: Thiết kế website doanh nghiệp là một phần không thể thiếu của việc Marketing Online

Tất cả chúng ta đều biết các hình thức Marketing truyền thống rắc rối và tốn thời gian như phát hành bản in, quảng cáo trên báo in và tờ rơi quảng cáo. Marketing truyền thống đòi hỏi nhiều tài lực. Tuy nhiên, kết quả không đạt được như mong đợi. 

Mặt khác, Marketing Online ít tốn kém hơn và hiệu quả hơn. Điều đó có thể mang lại cho bạn nhiều kết quả hơn với công việc ít vất vả hơn.

Bây giờ, trong khi Marketing Online là một lựa chọn hiệu quả để quảng bá doanh nghiệp của bạn. Nhưng làm thế nào để Marketing Online khi bạn không có một trang web.

Website là kênh tổng hợp cuối cùng mà khách hàng của bạn có thể tiếp thị chiến lược truyền thông trên mạng xã hội, viết blog, tiếp thị qua email và các kênh video. 

Những số liệu sẽ chứng minh hiệu quả của các phương tiện Marketing Online

  1. Hơn 2,34 tỷ (67%) người hoạt động trên mạng xã hội mỗi ngày
  2. Các công ty chăm viết blog giúp tăng lượng khách hàng tiềm năng nhiều hơn 4.5 lần
  3. Email Marketing hiệu quả hơn 40 lần trong việc thu hút khách hàng so với bất kỳ kênh Marketing khác.
  4. Video trên landing page có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 80%.

Vì vậy, nếu bạn muốn thu lợi từ Marketing Online. Có một trang web là điều bắt buộc đối với doanh nghiệp của bạn. 

Lý do 9: Bạn có thể tìm được khách hàng mục tiêu khi sở hữu một trang web

Một lý do khác để sở hữu một trang web là bạn không chỉ có thể thu hút mọi người truy cập vào trang web. Mà còn có thể theo dõi các chỉ số hiệu suất:

  1. Số lượng người truy cập trang web của bạn (khách thường xuyên).
  2. Số người đã truy cập trang web của bạn một lần duy nhất (khách truy cập duy nhất).
  3. Số lần một trang được người dùng đọc hoặc truy cập (Số lần xem trang hoặc số lần hiển thị).
  4. Số người đã rời đi mà không đọc trang họ đã truy cập (tỷ lệ thoát).
  5. Mọi người truy cập nội dung trang web của bạn trong bao lâu (thời gian trung bình trên trang web).

Tất cả các số liệu thống kê này có thể giúp bạn tìm ra cách bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng của mình. Bạn có thể biết người dùng thích loại nội dung nào và bạn có thể cải thiện trải nghiệm người dùng như thế nào để họ ở lại. 

Kết quả là trang web của bạn sẽ tốt hơn và nhiều người sẽ ghé thăm hơn. Vì vậy, bạn nên tập trung vào việc có một trang web tốt.

Lý do 10: Tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn đều đã thiết kế website doanh nghiệp

Lý do này nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng lại rất có ý nghĩa. Hãy nhớ rằng bạn không đơn độc trên thị trường. 

Đã có hàng nghìn công ty bán cùng một sản phẩm và dịch vụ mà bạn sẽ bán. Và hầu hết trong số họ cũng có trang web của riêng họ.

Họ có vẻ đáng tin hơn trên thị trường. Họ đã tạo dựng được mức độ tin cậy ban đầu với khán giả. Họ đang giới thiệu sản phẩm/dịch vụ theo cách tốt nhất có thể.

Bạn sẽ đánh bại họ như thế nào?

Để làm được điều đó, việc sở hữu một trang web là cần thiết. Nếu bạn vẫn không muốn tạo một trang web, bạn đã cho phép các đối thủ của mình thống trị thị trường. Nhiều bạn sẽ không đồng ý với The7 rằng là vẫn có cách khác để quảng bá thương hiệu.

Đúng, bạn không sai. Bạn có thể thuê một nhóm chuyên gia Marketing và chi ngân sách lớn cho các chương trình khuyến mãi và chiến dịch quảng cáo. Nhưng nếu so về mặt chi phí thì sao, rất khổng lồ đấy! Trong khi bạn có thể có một trang web được thiết kế chuyên nghiệp với gần một nửa ngân sách.

Ngoài ra, nếu bạn sở hửu một trang web, bạn sẽ có cơ hội nghiên cứu và kết hợp những yếu tố mà đối thủ cạnh tranh của bạn đang thiếu. Bạn có thể học hỏi từ những điểm yếu của họ.


LIÊN HỆ

Tuy nhiên, nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn trong việc quyết định. Hay đang muốn thiết kế một website bán hàng giao diện đẹp và hoạt động tốt nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Hãy để đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp – The7 chúng tôi giúp bạn một tay.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là digital7-logo-blackyellow-small-1400x663.png

Chúng tôi là đơn vị tiên phong trong việc thiết kế Website phù hợp với nhu cầu của khách hàng:

  • Phong cách thiết kế website phù hợp với xu hướng của người dùng.
  • Đảm bảo tối ưu hóa trên mọi thiết bị từ desktop, máy tính bảng, điện thoại di động.
  • Hỗ trợ tư vấn thiết kế, lập kế hoạch, đo lường hiệu quả trang web cho khách hàng.
  • Đội ngũ thiết kế website nắm bắt được nhu cầu khách hàng. Thiết kế phong cách website phù hợp với ngành hàng/ dịch vụ.
  • Hỗ trợ những tên miền tốt nhất. Hỗ trợ bảo hành khi website gặp vấn đề kỹ thuật.
  • Hỗ trợ lắp đầy nội dung website với đội ngũ content đa năng.
  • Có nhiều mức phí làm website phù hợp với ngân sách của mọi ngách khách hàng.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm:

? Địa chỉ: Lầu 3 – toà nhà HUD, 159 Điện Biên Phủ, P.15, Bình Thạnh, TP.HCM
? Điện thoại: 028 38997377 (làm việc từ 8:00 – 17:30)
Hotline: 0879.17.7979
Email: contact@the7.vn

Mời bạn tham khảo các mẫu website tại: https://digital7.vn/

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Digital Marketing

/

25 Tháng Tư, 2024

Chiến lược marketing “chim mồi” và “giá hời”: Bí quyết thao túng tâm lý người tiêu dùng

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, các thương hiệu luôn tìm kiếm những cách thức mới để thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. Hai...

Digital Marketing

/

23 Tháng Tư, 2024

Top 3 Chiến Dịch Mobile Marketing Đỉnh Cao Không Thể Bỏ Lỡ!

Hòa chung nhịp đập sôi động của ngành Marketing, Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên vào tháng 1 vừa...

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách quảng cáo Tiktok mới nhất 2024

Chạy quảng cáo trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng....

Digital Marketing

/

21 Tháng Tư, 2024

Sữa KUN: Liệu có thể bứt phá trong thị trường sữa Việt Nam?

Sữa tươi KUN, “đứa con” của Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP – chủ sở hữu của các thương hiệu sữa nổi tiếng như Love’in Farm, Ba Vì,.....

Facebook

/

21 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...