fbpx

Tương Lai Digital Marketing Thuộc Về Công Nghệ Blockchain: Sức Mạnh của Sự Minh Bạch

Giá trị của công nghệ blockchain trong ngành tài chính là không thể phủ nhận, nhưng nó còn mang lại cho ngành digital marketing rất nhiều lợi ích.

  • Blockchain đã ảnh hưởng đến các hoạt động trên tất cả các ngành công nghiệp, bao gồm cả bộ phận marketing.
  • Blockchain có thể được sử dụng để hoàn thành các mục tiêu tiếp thị cốt lõi, chẳng hạn như xây dựng sự công nhận của thương hiệu và chống gian lận.
  • Blockchain giải quyết nhu cầu bảo vệ và minh bạch dữ liệu của người tiêu dùng.

Blockchain là gì ? Công nghệ này tác động như thế nào đến digital marketing?

Blockchain có thể định nghĩa dễ hiểu hơn là một tập hợp các bản ghi được mã hóa, được gọi là các khối, được kết hợp với nhau mà không cần sự xác thực của bên thứ ba. Blockchain đã nhận được nhiều lời khen ngợi trên toàn cầu vì đây là công nghệ đã khiến Bitcoin trở nên thành công. Với Blockchain, tất cả các giao dịch được ghi lại và xác minh gần như trong thời gian thực. Các nhà tiếp thị có thể khai thác những tính chất có lợi của Blockchain mà người dùng đang nỗ lực để kiểm soát trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay: Sự Bảo Vệ Và Minh Bạch Dữ Liệu.

Nhờ có Blockchain, hoạt động tiếp thị và minh bạch dữ liệu có thể đạt được những bước tiến lớn về phía trước. Công nghệ chuỗi khối đang phát triển nhanh chóng và tác động đến một loạt các ngành công nghiệp. Mặc dù nó thường được tranh luận liên quan đến tài chính và ngân hàng, nhưng phân nhánh của nó vượt xa các thị trường truyền thống.

Theo Statista, nghiên cứu blockchain đang được tiến hành trên một số ngành công nghiệp. Trong nhóm nghiên cứu này, 40% cho biết họ hiểu hoặc nghiên cứu công nghệ; 39% cho biết họ đã thử nghiệm với Blockchain hoặc đang xây dựng các chứng minh khái niệm (proofs of concept); 12% hiện đang triển khai công nghệ blockchain và sử dụng nó trong các hoạt động kinh doanh của họ.

Vì Blockchain gắn liền với tài chính, nên không rõ các chuyên gia digital marketing có thể tận dụng lợi ích của nó như thế nào. Blockchain có tiềm năng biến đổi cách digital marketing thu thập và sử dụng dữ liệu, cách họ giao tiếp với người tiêu dùng và cách họ xử lý quảng cáo.

Dưới đây là một cái nhìn tổng thể về tác động của Blockchain đối với tiếp thị kỹ thuật số.

Theo dõi Từ Khóa

Theo dõi từ khóa là một thách thức đối với các nhà tiếp thị. Các thuật toán của công cụ tìm kiếm thường xuyên thay đổi, buộc các nhà tiếp thị phải thích ứng và thay đổi hướng đi liên tục. Ngoài ra, không dễ dàng để phát hiện các từ khóa trên các thiết bị khác nhau và giải mã các tìm kiếm địa phương và quốc gia. Thứ hạng SERP tự nhiên cực kỳ khó nắm bắt và thường các nhà tiếp thị phải suy đoán hoặc phỏng đoán trong khi báo cáo.

Với Blockchain, các nhà tiếp thị có thể truy cập vào các thống kê từ khóa chính xác. Một trình theo dõi được thiết kế trên Blockchain có thể giải thích tất cả những mâu thuẫn mà các nhà tiếp thị phải đối mặt khi tổng hợp công việc của họ. Blockchain có thể phát hiện vị trí từ khóa trên khắp các thiết bị, ở bất kỳ đâu và chỉ trong vài giây. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng kiến thức này để tạo ra các chiến lược đáng tin cậy, dựa trên dữ liệu.

Thay đổi đối với mạng xã hội

Các công ty như Sociall đang thay đổi cách mọi người nhìn nhận về mạng xã hội. Mạng xã hội mở này giúp mọi người giao tiếp, học hỏi và tương tác mà không cần sự giám sát của các mạng xã hội truyền thống. Một nền tảng khác, có tên là WildSpark, có kế hoạch cung cấp cho người dùng “một cách mới để chú ý.” Về cơ bản, nó kiếm tiền từ nội dung lan truyền với tiền đề rằng chỉ có nội dung chất lượng mới leo lên được thứ hạng. Nó sẽ cho phép những người tạo nội dung và người quản lý trực tiếp hưởng lợi từ giá trị mà họ tạo ra cho các nền tảng truyền thông xã hội.

Những phát triển này trong phương tiện truyền thông xã hội mang lại cho mọi người quyền kiểm soát và quyền lực cao hơn đối với dữ liệu của họ. Họ cũng trao giải cho người dùng về chất lượng và nội dung lan truyền. Đối với các nhà tiếp thị, điều này thể hiện một sự thay đổi mô hình. Tuy nhiên, những sáng kiến như vậy vẫn chưa được áp dụng đại trà. Các nhà tiếp thị phải xác định mức độ liên quan của các mạng xã hội phi tập trung này và liệu tập khách hàng tiềm năng của họ có thể sử dụng chúng hay không. Trong trường hợp họ làm như vậy, các thương hiệu phải sẵn sàng cung cấp sự minh bạch đầy đủ.

Trong khi một số nhà tiếp thị lo lắng rằng họ sẽ bỏ lỡ việc thu thập dữ liệu, vì việc thu thập dữ liệu từ những người khổng lồ truyền thông xã hội hiện nay vẫn còn là điều phổ biến, nó chỉ đơn thuần thay đổi cách các nhà tiếp thị tạo ra khách hàng tiềm năng.

Khách hàng tiềm năng chuẩn hơn

Hiện tại, các nhà tiếp thị thu thập dữ liệu từ một số nguồn và tập hợp chúng lại với nhau để phát triển và thực hiện các chiến dịch. Chiến lược này chưa phải là tối ưu và một số sáng kiến hoạt động dựa trên thông tin không nhất quán hoặc không chính xác.

Bởi vì các giao dịch blockchain là phi tập trung, các nhà tiếp thị phải trực tiếp đến nguồn thu thập dữ liệu: người dùng. Các nhà tiếp thị có thể bồi thường hoặc thuyết phục khách hàng để lấy dữ liệu của họ. Mặc dù đây là khoản chi phí trả trước cao hơn, nhưng ROI của việc thu thập dữ liệu như vậy sẽ hiển nhiên khi chuyển đổi chiến dịch tốt hơn vì dữ liệu sẽ đến trực tiếp từ người dùng và không bị thao túng bởi bên trung gian.

Hãy xem xét điều này: những khách hàng cung cấp dữ liệu của họ cho thương hiệu của bạn có thể đã quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Điều này tăng điểm đánh giá khách hàng tiềm năng và phân tích tỷ lệ chuyển đổi chính xác hơn vì các cơ hội luôn sẵn sàng được nuôi dưỡng. Chắc chắn, sẽ tốn nhiều công sức hơn và trả trước chi phí, nhưng các nhà tiếp thị sẽ thu thập các khách hàng tiềm năng chất lượng tốt hơn bằng cách sử dụng Blockchain.

Chống gian lận quảng cáo

Các nhà tiếp thị biết rất rõ mức độ thường xuyên xảy ra gian lận nhấp chuột trong quảng cáo. Adchain là một sáng kiến đang tìm cách chống lại điều này với AdChain Register, một hợp đồng thông minh trên chuỗi khối Ethereum. Số lần hiển thị và nhấp chuột của quảng cáo là xác thực vì chúng nằm trên Blockchain đáng tin cậy. Công ty tập trung vào giải quyết vấn đề thiếu trách nhiệm giải trình và mức độ gian lận quảng cáo cao. Nền tảng này cung cấp quyền truy cập đầu cuối (end-to-end) cho tất cả dữ liệu, một khái niệm không tồn tại trong không gian quảng cáo thông thường ngày nay.

Minh bạch cho người tiêu dùng

Cuối cùng, công nghệ blockchain cung cấp cho người tiêu dùng sự minh bạch chưa từng có. Họ sẽ biết ai có dữ liệu của họ và làm thế nào các tập đoàn lấy được dữ liệu đó. Các nhà tiếp thị sẽ được hưởng lợi từ kịch bản này vì họ sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu chính xác hơn để triển khai các chiến dịch có tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn.

Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô đang bắt đầu áp dụng công nghệ blockchain và các nhà tiếp thị phải thích ứng và làm theo. Thoạt đầu, nó có thể cảm thấy giống như lãnh thổ chưa được khám phá, nhưng công nghệ blockchain cung cấp cơ hội ứng dụng tiếp thị kỹ thuật số vô tận. Mọi nỗ lực sẽ được đền bù xứng đáng.

Phần 1: Tương Lai Digital Marketing Thuộc Về Công Nghệ Blockchain: Cuộc Cách Mạng Giành Lại Quyền Riêng Tư

Phần 3: Tương Lai Digital Marketing Thuộc Về Công Nghệ Blockchain: Khắc phục thông tin sai lệch

Bảo Nguyễn

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Crypto & Blockchain Marketing

/

30 Tháng Mười Một, 2022

Tương Lai Digital Marketing Thuộc Về Công Nghệ Blockchain: Khắc phục thông tin sai lệch

Hệ sinh thái tiếp thị đang phát triển nhanh chóng do sự ra đời của các công nghệ tiên tiến thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa của người...

Crypto & Blockchain Marketing

/

14 Tháng Bảy, 2022

Tương Lai Digital Marketing Thuộc Về Công Nghệ Blockchain: Cuộc Cách Mạng Giành Lại Quyền Riêng Tư

Ngành công nghiệp digital marketing đã phát triển rất đáng kể trong thập kỷ qua và nó đang trải qua một cuộc chuyển đổi lớn đó là bị ảnh hưởng...