fbpx

Tương Lai Digital Marketing Thuộc Về Công Nghệ Blockchain: Khắc phục thông tin sai lệch

Hệ sinh thái tiếp thị đang phát triển nhanh chóng do sự ra đời của các công nghệ tiên tiến thúc đẩy sự tham gia có ý nghĩa của người tiêu dùng. Digital marketing giúp các thương hiệu thu hút và giữ chân người tiêu dùng, đồng thời phục vụ họ tốt hơn tại bất kỳ điểm tương tác nào. Tuy nhiên, nó không phải là không có thiếu sót.

Chuỗi khối cho phép dữ liệu được lưu trữ trên toàn cầu trên hàng nghìn máy chủ. Nó cung cấp đầy đủ tính minh bạch hoàn toàn liên quan đến thông tin được nhập vào mạng lưới. Nó sẽ đóng vai trò là xương sống đáng kinh ngạc cho các ứng dụng tiếp thị mà cách đây vài năm chúng ta không thể tưởng tượng được. Nhưng trước khi chúng ta đi sâu vào tác động của nó đối với tiếp thị kỹ thuật số, hãy thảo luận về một số điểm đau tiếp thị ảnh hưởng đến cả nhà tiếp thị và người tiêu dùng hiện tại:

Gian lận quảng cáo: Các nhà quảng cáo mất một phần lớn ngân sách quảng cáo của họ cho các hành vi gian lận như bản in giả, nhấp chuột giả, xếp chồng quảng cáo, giả mạo tên miền, nhồi pixel, v.v. Đây là một vấn đề quan trọng đối với các nhà tiếp thị dựa trên dữ liệu, dẫn đến ngân sách đầu tư quảng cáo cao hơn nhưng ROI thấp.

Hợp đồng được tiêu chuẩn hóa: Các hợp đồng tiếp thị kỹ thuật số thường được tiêu chuẩn hóa, dẫn đến lãng phí vô số thời gian liên lạc qua lại giữa các bên liên quan do điều chỉnh phạm vi dự án và các điều khoản & điều kiện không rõ ràng.

Kiếm tiền kém: Nghiên cứu cho thấy rằng người dùng muốn kiếm tiền từ thông tin nhận dạng cá nhân (PII) của riêng họ thay vì mất quyền sở hữu thông tin đó cho các nhà xuất bản bên thứ ba, những người kiếm tiền từ thông tin đó mà không có sự quyết định của người dùng.

Kiểm soát hạn chế đối với dữ liệu được chia sẻ: Trong hầu hết các tình huống, người tiêu dùng cuối không kiểm soát dữ liệu của họ khi cung cấp dữ liệu đó cho mạng trực tuyến. Dữ liệu sẽ vẫn còn trên máy chủ của ứng dụng và người dùng sẽ không thể giám sát việc sử dụng dữ liệu của họ hoặc không phải lúc nào cũng có thể rút lại sự đồng ý chia sẻ dữ liệu. Vi phạm dữ liệu và tấn công mạng làm trầm trọng thêm vấn đề.

Thiếu minh bạch: Các nhà tiếp thị không phải lúc nào cũng có thể kiểm tra ROI của chi tiêu quảng cáo của họ từ một nguồn xác thực duy nhất, dẫn đến khả năng tối ưu hóa quảng cáo yếu và các chiến dịch tổng thể không thành công.

Ước lượng quá cao về quảng cáo: Việc ước lượng quá cao về quảng cáo là xâm phạm, dẫn đến sự nhàm chán của quảng cáo và cuối cùng dẫn đến nhận thức tiêu cực về thương hiệu. Tiếp thị kỹ thuật số cũng có nguy cơ bị chi quá mức, dẫn đến các chiến dịch hoạt động kém hiệu quả do sự quan tâm của người tiêu dùng.

Nói xin chào với tiếp thị kỹ thuật số được hỗ trợ bởi công nghệ Blockchain

Chuỗi khối giải quyết hầu hết các điểm đau tiếp thị được đề cập ở trên. Nó sẽ xây dựng một hệ sinh thái tiếp thị kỹ thuật số tập trung vào nền tảng của sự phân cấp, tính minh bạch và tính bất biến. Nó cho phép giao dịch giữa hai bên mà không cần xác minh của bên thứ ba. Chuỗi khối có thể cách mạng hóa hoạt động tiếp thị kỹ thuật số bằng cách trao cho người tiêu dùng nhiều quyền lực hơn đối với dữ liệu của họ và thúc đẩy niềm tin thương hiệu lớn hơn.

Loại bỏ trung gian: Với Blockchain, các nhà quảng cáo có thể bỏ qua các mạng quảng cáo và trao đổi quảng cáo và trực tiếp quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến không gian quảng cáo mà không cần người trung gian như Google kết nối với chủ sở hữu trang web và tạo độ tin cậy.
Giảm chi tiêu quảng cáo: Bằng cách loại bỏ người trung gian, các nhà tiếp thị có thể giảm thiểu chi tiêu quảng cáo và phân bổ nguồn lực cho các hoạt động khác.

Minh bạch hơn: Các thương hiệu có thể tự xác thực số liệu quảng cáo mà không cần thuê dịch vụ của bên thứ ba. Kết quả? ROI cao hơn đối với chi tiêu trực tuyến và gian lận quảng cáo giảm dần. Chuỗi khối giúp các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu đúng đối tượng và xác thực các lần nhấp bằng cách xác minh xem có đúng là một người thực hay là robot.

Hợp đồng thông minh: Không giống như hợp đồng truyền thống, các nhà tiếp thị có thể sử dụng Blockchain để tạo hợp đồng thông minh đảm bảo giải quyết giao dịch chỉ sau khi các yêu cầu cụ thể được đáp ứng, cho phép các mô hình định giá linh hoạt, năng động và minh bạch hơn. Những điều này đặc biệt hữu ích cho tiếp thị có ảnh hưởng, nơi cả hai bên có thể duy trì tính toàn vẹn và tuân thủ 100% các điều khoản hợp đồng.

Tăng cường kiểm soát dữ liệu: Chuỗi khối trao quyền cho người dùng bằng cách đặt họ chịu trách nhiệm về dữ liệu của họ thay vì các nền tảng quảng cáo và công ty thu thập dữ liệu. Nó cũng cung cấp một môi trường trong đó khách hàng có thể được trả tiền cho giá trị dữ liệu của họ.

Rõ ràng hơn cho khách hàng: Ngày nay, người tiêu dùng có ý thức hơn và đòi hỏi giá trị đồng tiền họ bỏ ra. Chuỗi khối cho phép truy xuất nguồn gốc sản phẩm và dịch vụ. Các thương hiệu có thể thiết lập niềm tin không thể tranh cãi vì người tiêu dùng có thể kiểm tra xem một thương hiệu làm đẹp có độc hại hay không, một mặt hàng thực phẩm có phải là hữu cơ hay không hoặc bất kỳ tuyên bố nào khác của nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ.

Thông tin người tiêu dùng chính xác: Ngoài chế độ xem thống nhất về khách hàng trên các nền tảng, các nhà tiếp thị có thể có được thông tin sở thích của khách hàng theo thời gian thực chính xác bằng cách theo dõi các quảng cáo mà họ chọn tương tác.

Nút thắt cổ chai hiện tại của Blockchain đối với tiếp thị kỹ thuật số

Blockchain vẫn chưa phải là một công nghệ được sử dụng phổ biến và sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ những gã khổng lồ công nghệ như Google và Facebook. Để các nhà tiếp thị chỉ dựa vào Blockchain, sẽ phải có một số lượng lớn người dùng tham gia.

Một thách thức đáng kể khác là thiếu khả năng mở rộng của các giao dịch chuỗi khối, đặc biệt là đối với các chuỗi khối công khai. Ví dụ: mạng chuỗi khối Ethereum có thể xử lý giới hạn 20 giao dịch mỗi giây so với Mastercard, có thể xử lý hơn 2000 giao dịch mỗi giây.

Chuỗi khối gặp phải vấn đề về nhận thức của người dùng do mối liên hệ trực tiếp của nó với tiền điện tử, điều này thực sự không rõ ràng về mặt pháp lý trong một số hệ sinh thái và không có thẩm quyền về giá trị “chính thức”.

Bất kể những thách thức hiện tại, công nghệ Chuỗi khối vẫn ở đây và cuối cùng sẽ cách mạng hóa hoạt động tiếp thị và tất cả các hoạt động liên quan đến nó. Đánh giá thấp Blockchain là ngu ngốc. Nó sẽ phát triển giống như internet đã làm. Hai mươi năm trước, khái niệm tiếp thị truyền thông xã hội không tồn tại và ngày nay nó là một công cụ không thể thiếu đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Các nhà tiếp thị kỹ thuật số nên bắt đầu tự học về nó để họ không mất cảnh giác một khi nó thực sự thành công.

Phần 1: Tương Lai Digital Marketing Thuộc Về Công Nghệ Blockchain: Cuộc Cách Mạng Giành Lại Quyền Riêng Tư

Phần 2: Tương Lai Digital Marketing Thuộc về Công Nghệ Blockchain: Sức Mạnh của Sự Minh Bạch

Bảo Nguyễn

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Crypto & Blockchain Marketing

/

28 Tháng Mười Một, 2022

Tương Lai Digital Marketing Thuộc Về Công Nghệ Blockchain: Sức Mạnh của Sự Minh Bạch

Giá trị của công nghệ blockchain trong ngành tài chính là không thể phủ nhận, nhưng nó còn mang lại cho ngành digital marketing rất nhiều lợi ích. Blockchain đã...

Crypto & Blockchain Marketing

/

14 Tháng Bảy, 2022

Tương Lai Digital Marketing Thuộc Về Công Nghệ Blockchain: Cuộc Cách Mạng Giành Lại Quyền Riêng Tư

Ngành công nghiệp digital marketing đã phát triển rất đáng kể trong thập kỷ qua và nó đang trải qua một cuộc chuyển đổi lớn đó là bị ảnh hưởng...