8 Ý Tưởng Trên Mạng Xã Hội Từ Các Thương Hiệu Thực Phẩm và Đồ Uống
Hãy chuẩn bị sẵn sàng và bước vào việc tạo ra nội dung hấp dẫn như một đầu bếp chuyên nghiệp!
Thực tế là các nền tảng mạng xã hội đã trở thành trung tâm quảng bá cho mọi thương hiệu. Đối với các thương hiệu thực phẩm và đồ uống, việc tận dụng bữa tiệc hình ảnh trên các nền tảng như Instagram, X và TikTok là một cơ hội vô song để tương tác với khán giả, vượt qua giới hạn của quảng cáo truyền thống. Với 39% người dùng Instagram tương tác với nội dung thực phẩm, không có lý do gì bạn không nắm bắt cơ hội này.
Trong thời kỳ mọi người chỉ cần cuộn và vuốt, làm thế nào thương hiệu của bạn có thể nổi bật, kích thích vị giác và ghi điểm với khán giả lâu dài? Hãy khám phá nghệ thuật sử dụng mạng xã hội cho các thương hiệu thực phẩm và đồ uống. Dưới đây là 8 ý tưởng chiến dịch mạng xã hội thực phẩm và đồ uống sẽ không chỉ làm tăng uy tín thương hiệu mà còn giữ chân khán giả, khiến họ quay trở lại lần thứ hai.
Chiến Dịch và Chiến Lược Mạng Xã Hội Cho Thương Hiệu Thực Phẩm
Tận dụng Nền Tảng Mạng Xã Hội để Tăng Cường Nhận Thức về Thương Hiệu
Tận dụng sức mạnh của các nền tảng mạng xã hội để tăng cường nhận thức về thương hiệu là một chiến lược thông minh. Từ sự thẩm mỹ trên Instagram đến tính gọn nhẹ trên TikTok và sức mạnh cộng đồng trên Facebook, những nền tảng này là bức tranh động cho kiệt tác ẩm thực của thương hiệu bạn. Là một thương hiệu thực phẩm và đồ uống, bạn có thể sử dụng mỗi nền tảng để tạo ra một bản giao hưởng các hương vị, gọi đến lòng đam mê của khách hàng.
Instagram, TikTok, và Facebook: Một Sự Kết Hợp Tuyệt Vời Cho Quảng Bá Thương Hiệu
Instagram đóng vai trò như một sân khấu, nơi các hình ảnh cuốn hút và câu chuyện thuyết phục chiếm giữ tâm trí. Từ các thương hiệu đại gia thức ăn nhanh đến những địa điểm nghệ thuật, mọi người đều tận dụng sức hút hình ảnh của Instagram để trưng bày những đặc sản ẩm thực của họ, tạo ra mối kết nối và khiến người xem muốn thưởng thức mỗi khi cuộn xuống.
TikTok cung cấp một nền tảng ngắn gọn và sáng tạo, lý tưởng để chia sẻ những đoạn video ngắn và thú vị về quá trình nấu ăn. Nó cũng là nơi tốt để tạo ra các thách thức khuyến khích sự tương tác từ cộng đồng.
@crumblcookies Make some noise for Salted Caramel Cheesecake! 👏 #CrumblCookies #dessert #baking
Trong khi đó, Facebook, với sự kinh nghiệm lâu dài, vẫn giữ vững vai trò là một cơ sở cho việc xây dựng cộng đồng. Các thương hiệu sử dụng nền tảng này để chia sẻ nội dung chi tiết hơn, tổ chức sự kiện trực tiếp và tham gia vào các cuộc trò chuyện ý nghĩa với khán giả của họ. Tại đây, thức ăn không chỉ là một sản phẩm; nó là một điểm bắt đầu cho cuộc trò chuyện, và khán giả trở thành một phần không thể thiếu của câu chuyện ẩm thực.
Xem thêm: Điều kiện chạy quảng cáo facebook thành công, hiệu quả cao
Sức Mạnh của Hình Ảnh
Trên mạng xã hội, sự tập trung thường chỉ kéo dài một thời gian ngắn. Do đó, tạo nội dung có sức hấp dẫn và tác động là một nghệ thuật. Một bài đăng với hình ảnh ấn tượng nói lên nhiều điều – đó như một bản giao hưởng ẩm thực sẵn sàng được đưa ra. Các thương hiệu thực phẩm và đồ uống thành công nhận thức về tầm quan trọng của nội dung hấp dẫn từ mặt hình ảnh, từ những bức ảnh gần gũi của các món ăn đến các bố cục phẳng chặt được chế tác một cách tỷ mỉ, thể hiện sự nghệ thuật đằng sau mỗi sáng tạo.
Không chỉ là trưng bày sản phẩm, những thương hiệu này hiểu rằng mỗi bài đăng là một cơ hội để kể một câu chuyện hình ảnh. Cho dù đó là một video cuốn hút về quá trình làm burger hoặc một đoạn video tăng tốc ghi lại lúc nở bánh trong lò, mục tiêu rõ ràng là: tạo ra một hành trình giác quan và tạo ra một trải nghiệm đã mắt cho khán giả.
Hãy xem video trên TikTok được tạo bởi đầu bếp nổi tiếng, Gordon Ramsay, chẳng hạn. Video công thức ngắn gọn, cuốn hút và chiếc burger trông ngon miệng đến không ngờ.
@gordonramsayofficial When in australia….you cook up a delicious Wagyu #Burger with Cheese ! 🤤 #TikTokCooks
Đối với các thương hiệu thực phẩm và đồ uống có nguyện vọng này, hãy xem xét sự chuyên nghiệp của các công ty tiếp thị thực phẩm. Những công ty này có kỹ năng chuyển đổi những ý tưởng ẩm thực thành những câu chuyện hình ảnh thu hút, biến mỗi bài đăng thành không chỉ là một sự trình diễn đơn thuần; đó là một cơ hội để kể một câu chuyện hấp dẫn.
Ý Tưởng Nội Dung Cho Thương Hiệu Thực Phẩm và Những Người Tạo Nội Dung Về Thực Phẩm
Video Công Thức: Dường như là ý tưởng rõ ràng, nhưng hãy lắng nghe lý do. Bạn cần đưa khán giả của mình vào một hành trình ẩm thực với những video hướng dẫn từng bước. Điều này không chỉ trưng bày sản phẩm của bạn trong thực tế, mà còn khuyến khích người theo dõi tái tạo phép màu ẩm thực này trong những ngôi nhà của họ.
Dưới đây là một ví dụ cơ bản về một video công thức nấu ăn được đăng trên Tiktok:
@bearenger A year later and I’m still obsessed 🤩🥕 #healthyrecipes #hormonebalance #easyrecipe #foodasmr #plantbased
Nội dung từ phía sau hậu trường: Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao các chương trình nấu ăn thực tế lại thu hút đến vậy không? Đơn giản vì mọi người thích được nhìn thấy phía sau màn và chứng kiến phép màu đằng sau những món ăn yêu thích của họ. Vì vậy, việc áp dụng khái niệm này vào chiến lược truyền thông mạng xã hội của bạn là cực kỳ quan trọng. Lời mở đầu và mang đến cho khán giả của bạn một chiếc vé backstage để nhìn thấy căn bếp của bạn. Bạn có thể chia sẻ sự tận tâm, đam mê và chuyên môn mà bạn đặt vào việc tạo ra những tác phẩm ẩm thực của mình. Hãy nhớ rằng, đối với khán giả của bạn, mối liên hệ với bàn tay làm nên những bữa ăn càng sâu sắc, họ sẽ càng đặt nhiều niềm tin vào thương hiệu của bạn.
@danielles_eats Come behind the scenes of a recipe video shoot for a client! #recipecreator #foodvideography #ugc #ugccreator #foodugc #foodugccontent
Vì video phải ở trong nhà bếp, bạn có thể tìm kiếm một công ty quảng cáo để nâng cao sự hiện diện trên mạng xã hội cho doanh nghiệp của bạn. Những công ty này có thể trở thành bàn tay và đôi tai của bạn, giúp bạn giảm bớt gánh nặng của việc tạo ra chiến lược truyền thông mạng xã hội hiệu quả cho nhà hàng.
Các Chủ Đề Nổi Bật trong Ngành Thực Phẩm: Cho dù đó là thách thức ẩm thực mới nhất hay một nguyên liệu trở nên phổ biến, tham gia vào cuộc trò chuyện giữ cho thương hiệu của bạn luôn hiện đại và theo kịp xu hướng. Vì vậy, đảm bảo rằng bạn đang đi theo đúng làn sóng của các chủ đề đang nổi bật trong cảnh quan truyền thông mạng xã hội cho ngành thực phẩm. Nhiệm vụ của bạn là xây dựng thương hiệu thực phẩm hoặc duy trì hoạt động nhà hàng của bạn, do đó, là điều hiểu được nếu bạn không muốn phải theo dõi xu hướng hoặc cập nhật truyền thông mạng xã hội giữa tất cả những công việc bạn cần làm cho doanh nghiệp của mình. Đừng lo lắng, tuy nhiên; các công ty tiếp thị truyền thông mạng xã hội đang ở đây để hỗ trợ. Chỉ cần tìm công ty phù hợp nhất với nhu cầu và mục tiêu của bạn, và hãy tận hưởng đế chế trẻ trung của bạn trên mạng xã hội.
Khuyến Khích Tạo Nội Dung Người Dùng (UGC)
Như mọi đầu bếp có kinh nghiệm đều biết, những bữa ăn thỏa mãn nhất thường là những bữa ăn được tạo ra với tình yêu và sự hợp tác. Nguyên tắc tương tự cũng đúng trong thế giới số. Bằng cách khuyến khích khán giả của bạn tham gia vào quá trình tạo nội dung, bạn không chỉ xây dựng cộng đồng mà còn tận dụng câu chuyện chân thực từ khách hàng hài lòng. Hãy nhớ rằng chuyển đổi người theo dõi từ tư duy thụ động sang người tham gia tích cực có thể đưa chiến dịch thực phẩm của bạn trên mạng xã hội lên một tầm cao mới. Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để khuyến khích khán giả tạo nội dung người dùng:
Cuộc Thi và Thách Thức: Bạn có thể chuẩn bị sẵn cho một cuộc chiến ẩm thực ảo. Một ý tưởng là tổ chức các cuộc thi thách thức khán giả của bạn để tạo ra các món ăn độc đáo bằng cách sử dụng sản phẩm của bạn. Cho dù là cuộc thi về món tráng miệng hay một cuộc đấu thú vị về món ăn, hãy để sự sáng tạo của người theo dõi của bạn trở nên nổi bật. Nếu bạn là một nhà hàng, bạn có thể bắt đầu bằng cách tổ chức một cuộc thi ẩm thực được tùy chỉnh theo thực đơn của bạn. Cuộc thách thức này có thể liên quan đến một phần lớn của mục thực đơn bán chạy nhất của bạn và nên bao gồm một giải thưởng ở cuối cuộc thi. Tương tự như ví dụ TikTok dưới đây, những cuộc thi này tạo ra sự quan tâm trên mạng xã hội, tăng cường sự phổ biến cho nhà hàng hoặc thương hiệu của bạn.
@jwebby_can.eat Big Slice in 2mins 38secs #jwebby #jwebbycaneat #pizza #bigslice #pizzachallenge #foodchallenge #foodtok #competitiveeating
Hashtag Dành Riêng Cho Các Đóng Góp của Khách Hàng: Một hashtag được tạo ra một cách cẩn thận giống như thành phần bí mật kết nối một bữa ăn. Do đó, bạn có thể xem xét việc tạo ra một hashtag độc đáo và dễ nhớ mà khách hàng của bạn có thể sử dụng khi chia sẻ những kiệt tác ẩm thực của họ. Điều này không chỉ giúp bạn theo dõi các đóng góp một cách dễ dàng mà còn tạo ra một cộng đồng trực tuyến đồng nhất.
Chuyển Đổi Khách Hàng Thành Người Ủng Hộ Thương Hiệu: Hãy xem xét khách hàng của bạn không chỉ là những người tiêu dùng mà còn là những người kể chuyện. Quan trọng là bạn khuyến khích họ chia sẻ trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn thông qua đánh giá, lời chứng thực, hoặc thậm chí là những câu chuyện cá nhân. Nội dung được tạo ra bởi người sử dụng này là một công cụ mạnh mẽ, mang lại cái nhìn chân thực về tác động mà thức ăn của bạn có đối với cuộc sống của họ.
@jasmineblogs My favorite night time snack! #hacks #lifehacks #healthydessert #healthydesserts #chobani #chobaniflip #dessertsoftiktok
Một bước dễ dàng nhưng mang lại hiệu quả là đăng đánh giá từ khách hàng lên các nền tảng truyền thông mạng xã hội của bạn. Tập trung vào những câu chuyện về cách thức ăn của bạn mang lại niềm vui trong các dịp đặc biệt, là nguồn an ủi trong những thời kỳ khó khăn, hoặc đơn giản chỉ là một phần đáng nhớ của ngày của họ.
Tận Dụng Xu Hướng Sức Khỏe và Lối Sống Sức Khỏe
Thế giới ngày nay đã trở nên quan tâm hơn đến sức khỏe, lối sống và dinh dưỡng, với các siêu thực phẩm trở nên phổ biến từ đầu thập kỷ 2010. Do đó, quan trọng là nhớ rằng thương hiệu của bạn có thể trở thành người bạn đồng hành tin cậy trên hành trình hướng tới lối sống lành mạnh.
Tận Dụng Xu Hướng Sức Khỏe và Lối Sống Sức Khỏe: Khi sức khỏe trở thành ưu tiên đối với nhiều người, thương hiệu của bạn có thể nổi bật bằng cách hỗ trợ giá trị hướng tới sức khỏe. Điều này không đòi hỏi bạn phải thay đổi toàn bộ thực đơn; thay vào đó, hãy xem xét cách các sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đa dạng. Giới thiệu các lựa chọn đa dạng, từ các món chay đến các phương án không chứa gluten, không chỉ mở rộng sự hấp dẫn mà còn định vị thương hiệu của bạn như một người đánh giá cao sức khỏe của khách hàng.
Tập Trung vào Thói Quen Ăn Uống: Vượt xa khỏi việc chỉ nói về thức ăn, hãy sâu sắc khám phá thế giới của thói quen ăn uống và giá trị dinh dưỡng mà các món ăn của bạn mang lại. Giáo dục khán giả về tác động tích cực của các thành phần trong thực đơn và làm sáng tỏ cách mà sáng tạo ẩm thực của bạn góp phần vào một lối sống cân đối và dinh dưỡng. Tạo nội dung nhấn mạnh những lợi ích dinh dưỡng của các thành phần chủ chốt trong các món ăn của bạn. Không chỉ là một niềm vui cho vị giác, thức ăn của bạn còn là sự chọn lựa tích cực cho sức khỏe tổng thể.
Chiến Dịch Tương Tác và Tổ Chức Các Cuộc Thi
Bây giờ, hãy làm cho mọi thứ trở nên thú vị hơn một chút bằng cách khám phá thế giới của chiến dịch tương tác và tổ chức các cuộc thi. Đây là nơi mà sự kỳ diệu xảy ra – thu hút khán giả của bạn một cách không chỉ mê hoặc mà còn khuyến khích họ tham gia. Dưới đây là một cơ hội để tạo sự quan tâm xung quanh thương hiệu thực phẩm của bạn.
Cuộc Thi Sáng Tạo: Cuộc thi giống như một trò chơi múa ẩm thực, mời gọi khán giả thể hiện sự sáng tạo của họ. Chia sẻ một hình ảnh hấp dẫn của món chính đặc trưng và để sự sáng tạo tự do. Khuyến khích người theo dõi đưa ra các châm biếm, câu chuyện hài hước, hoặc thậm chí là những châm ngôn thông minh. Bản chú thích xuất sắc không chỉ thu hút sự chú ý mà còn thêm một nét vui nhộn vào danh tính thương hiệu của bạn. Cân nhắc đăng tải chú thích xuất sắc trong các bài viết tương lai hoặc thậm chí biến nó thành một mục thực đơn giới hạn mang tên theo người chiến thắng. Điều này không chỉ là phần thưởng cho người tham gia mà còn biến họ thành một phần của câu chuyện thương hiệu của bạn.
Quay Số và Câu Đố: Quay số và câu đố giống như thành phần gia vị trong công thức bí mật của bạn – chúng thêm vào một yếu tố kích thích và giữ cho khán giả của bạn luôn đam mê. Tạo một cuộc quay số nơi mà người tham gia có cơ hội nhận được một bữa ăn đặc biệt, giảm giá hoặc hàng hóa độc quyền chỉ bằng cách tham gia cuộc thi.
Ngược lại, câu đố là một cách tuyệt vời để tương tác và đồng thời thu thập dữ liệu có giá. Tạo các câu đố liên quan đến kiến thức về thức ăn, lịch sử thương hiệu của bạn, hoặc thậm chí là kiến thức về ẩm thực nói chung. Điều này không chỉ mang lại giải trí cho khán giả mà còn cung cấp thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về sở thích của họ, giúp bạn điều chỉnh nội dung để phù hợp với khẩu vị của họ.
Mang lại tính Giải Trí: Mạng xã hội không chỉ là nơi truyền thông; đó là một sân khấu. Khán giả của bạn không chỉ là người xem mà còn là khán giả. Các chiến dịch tương tác mang lại giá trị giải trí, giữ cho người theo dõi trở lại mỗi khi muốn thêm. Đào sâu vào trải nghiệm sự hài hước và hứng thú, thương hiệu của bạn sẽ trở nên khó quên hơn.
Thu Thập Dữ Liệu Cho Chiến Lược Tiếp Thị: Ngoài giải trí, các chiến dịch tương tác còn là kho dữ liệu quý báu. Tìm hiểu thêm về sở thích, thói quen và quan điểm của khán giả thông qua sự tham gia của họ. Những thông tin quý báu này có thể hỗ trợ định hình chiến lược tiếp thị tương lai, phát triển sản phẩm và chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn.
Ưu Đãi Quảng Cáo và Kích Thích Người Dùng
Trong thế giới mạng xã hội, nơi sự chú ý thoáng qua và lựa chọn đa dạng, ưu đãi quảng cáo và kích thích đóng vai trò như những gia vị thơm phức, thu hút khách hàng đến bữa tiệc. Chiến lược như giảm giá hoặc phiếu giảm giá độc quyền không chỉ tăng cường doanh số bán hàng mà còn tạo ra cảm giác hứng thú và cấp bách trong cộng đồng ăn uống kỹ thuật số của bạn.
Giảm Giá và Mã Giảm Giá: Sức hấp dẫn của một ưu đãi tốt là phổ quát. Cho dù đó là mã giảm giá có thời hạn hoặc một phiếu giảm giá độc quyền dành cho người theo dõi trên mạng xã hội, việc cung cấp lợi ích rõ ràng khuyến khích hành động ngay lập tức. Tạo hình ảnh và văn bản hấp dẫn để truyền đạt giá trị của ưu đãi, thúc đẩy khán giả của bạn tận dụng trước khi nó biến mất.
Ưu Đãi Đặc Quyền Trên Mạng Xã Hội: Làm cho người theo dõi trên mạng xã hội của bạn cảm thấy như mình là VIP bằng cách cung cấp ưu đãi đặc quyền thông qua các nền tảng này. Điều này không chỉ thưởng cho cộng đồng kỹ thuật số trung thành của bạn mà còn khuyến khích người khác tham gia. Yếu tố độc quyền thêm vào một tầng vị thượng đẳng, biến các kênh mạng xã hội của bạn thành điểm đến đáng mong đợi để có ưu đãi.
Tạo Cảm Giác Cấp Bách: Các ưu đãi có thời hạn và chương trình khuyến mãi độc quyền đưa vào trải nghiệm ẩm thực kỹ thuật số một cảm giác cấp bách. Sự lo lắng về việc lỡ lạc (FOMO) có thể là một nguồn động viên mạnh mẽ, thúc đẩy khán giả của bạn hành động nhanh chóng để đảm bảo được lợi ích từ chương trình khuyến mãi của bạn.
Tăng Cường Tương Tác Trên Mạng Xã Hội: Các chương trình khuyến mãi không chỉ về giao dịch; chúng là về tương tác. Khuyến khích khán giả của bạn chia sẻ, gắn kết và bình luận để mở khóa các lợi ích bổ sung. Điều này không chỉ mở rộng phạm vi của bạn mà còn biến một ưu đãi quảng cáo thành một trải nghiệm xã hội.
Kích Thích là gia vị làm tăng hương vị cho chiến lược mạng xã hội của bạn. Khuyến khích khán giả tương tác với nội dung của bạn bằng cách tặng các kích thước như điểm thưởng trung thành, quà tặng hoặc quyền truy cập độc quyền vào các sự kiện.
Ủng Hộ và Xây Dựng Cộng Đồng Thương Hiệu
Bây giờ, hãy chìm đắm vào trái tim của sự thành công trên mạng xã hội – xây dựng một cộng đồng trung thành quanh thương hiệu của bạn. Bản chất của việc ủng hộ thương hiệu và xây dựng cộng đồng nằm ở việc biến khách hàng thành những đại sứ tận tụy.
Nuôi Dưỡng Một Cộng Đồng Trung Thành Quanh Thương Hiệu
Khách hàng của bạn không chỉ là những người mua hàng; họ còn là những đại sứ tiềm năng cho thương hiệu của bạn. Do đó, bạn nên tạo ra một môi trường mà họ cảm thấy được đánh giá và kết nối. Để làm được điều này, bạn cần phản ứng nhanh chóng với bình luận, tin nhắn và đánh giá, thể hiện mặt con người của thương hiệu bạn.
Nếu bạn trình bày nội dung hấp dẫn và quan trọng nhất là có thể liên quan, bạn sẽ có khả năng xây dựng một cộng đồng vượt ra khỏi một giao dịch đơn thuần. Đảm bảo bạn khuyến khích người theo dõi chia sẻ trải nghiệm của họ thông qua đánh giá, hình ảnh hoặc câu chuyện. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, Nội dung Người sử dụng (UGC) là một công cụ mạnh mẽ, thúc đẩy tính chân thực và niềm tin.
Hợp Tác với Người Ảnh Hưởng
Người ảnh hưởng mang lại một góc nhìn cá nhân cho chiến lược quảng cáo thương hiệu của bạn. Những đề xuất của họ được xem là ủng hộ chân thành, và người theo dõi tích cực của họ có khả năng tin tưởng và khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ ủng hộ. Mối quan hệ tương sinh này có thể dẫn đến sự nhìn thấy và uy tín thương hiệu tăng lên.
Đó là lý do tại sao việc hợp tác với người ảnh hưởng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bạn cần hợp tác với những người ảnh hưởng phù hợp với giá trị của thương hiệu bạn. Nếu bạn nghi ngờ về việc tìm người ảnh hưởng phù hợp, việc tìm kiếm một đơn vị tiếp thị người ảnh hưởng phù hợp có thể là một giải pháp tốt hơn để bắt đầu. Những đối tác này sẽ mang lại góc nhìn mới và giới thiệu thương hiệu của bạn đến đông đảo khán giả. Do đó, bạn cần đảm bảo những sự hợp tác này phản ánh một cách chân thực với bản dạng của thương hiệu bạn.
Dưới đây là một ví dụ tuyệt vời về một đối tác ảnh hưởng từ Athenos Feta. Thương hiệu hợp tác với người ảnh hưởng nổi tiếng Emily Mariko, nổi tiếng với các công thức lành mạnh và dễ thực hiện tại nhà. Emily Mariko, một người ảnh hưởng uy tín trên TikTok, hợp tác với Athenos Feta, trưng bày cách sử dụng sản phẩm trong các công thức của mình như một chiến lược hiệu quả để quảng bá sản phẩm.
@emilymariko The roasted feta soup I keep seeing with @athenosfeta #athenospartner
Sử Dụng Hashtags và Xu Hướng để Mở Rộng Phạm Vi
Sức Mạnh của Hashtags: Tăng Khả Năng Khám Phá và Tương Tác
Hãy coi hashtags như những dấu vết ảo, hướng dẫn khách hàng tiềm năng đến nội dung của bạn. Đó là lý do tại sao việc tạo ra những hashtags độc đáo và dễ nhớ, đặc biệt là cho thương hiệu của bạn hoặc các chiến dịch đang diễn ra, là một lựa chọn tuyệt vời. Hãy tìm kiếm các hashtags hữu ích cho mạng xã hội, đặc biệt là những hashtags đang thịnh hành và liên quan trong cộng đồng thực phẩm và đồ uống. Sau đó, khuyến khích khán giả của bạn tích hợp những hashtags này khi chia sẻ trải nghiệm hoặc tương tác với nội dung của bạn.
9 Ví Dụ Bài Đăng Sáng Tạo Trên Mạng Xã Hội Về Thực Phẩm và Đồ Uống
Các ví dụ mà chúng tôi sẽ liệt kê dưới đây cung cấp cái nhìn thực tế về cách các chiến lược đã được thảo luận có thể được thực hiện, mang lại một kết luận thú vị cho hành trình nghiên cứu chiến lược truyền thông mạng xã hội cho các thương hiệu thực phẩm và đồ uống. Hãy theo dõi để tận hưởng nguồn cảm hứng phong phú!
FIJI Waters
Việc tài trợ cho một sự kiện và chủ yếu nhắm đến các người nổi tiếng hoặc tầng lớp thượng lưu để trưng bày thương hiệu của bạn đòi hỏi ít nhất là nỗ lực cho chiến dịch quảng cáo. Điều này được minh họa bằng chiến lược tiếp thị mà FIJI Water đã sử dụng – điều này thực sự rất dễ dàng.
Tasty
Trên Instagram Reels của Tasty, những video công thức ngắn gọn và hấp dẫn đang được trình bày, thu hút người xem bằng hướng dẫn từng bước và những món ăn cuối cùng hấp dẫn.
@tasty Craving sushi? Here’s a fun alternative to try. @Jasmine and Tea Start by cutting a slit in a seaweed sheet to divide it into quarters, then fill each with a different ingredient–I used rice and furikake, sliced salmon, spicy mayo, and lotus root salad. Fold the quarters over each other and enjoy as a seaweed wrap.
Oreo
Oreo là một trong những thương hiệu thực phẩm tích cực sử dụng mạng xã hội. Khi nói đến những thành công trong các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội, không thể không nhấn mạnh đến sự sáng tạo đặc biệt của Oreo.
Bon Appetite
Bon Appetite là một tạp chí hàng tháng tại Mỹ; tuy nhiên, trong thế giới tiếp thị số phát triển nhanh chóng, thương hiệu này đang hoạt động mạnh mẽ trên mạng xã hội. Họ khéo léo sử dụng mọi kênh một cách hiệu quả và tích cực, luôn cung cấp những công thức ẩm thực tuyệt vời và hấp dẫn, phù hợp với cả những người muốn nấu ăn dễ hay phức tạp hơn tùy thuộc vào sở thích cá nhân.
Chiến lược hiệu quả của họ là tập trung vào nội dung thực phẩm chất lượng và chuyên nghiệp. Thường xuyên, thương hiệu không mất công viết những đoạn văn dài làm phụ đề. Thay vào đó, Bon Appetite chia sẻ những hình ảnh ấn tượng và khuyến khích người đọc chuyển đến trang web để có công thức chi tiết. Và điều này đã mang lại hiệu quả đáng kể.
Ritz
Tôi phải bao gồm một trong những mục ưa thích cá nhân của mình trong danh sách. Ritz không chỉ là một chiếc bánh mặn thông thường. (Chúng ta không nói về calo ở đây.) Thực sự, đó là một trong những chiếc bánh quy tốt nhất trên thế giới. Đây là lựa chọn dựa trên khẩn cấp của mọi người. Và thương hiệu sử dụng mạng xã hội một cách tuyệt vời. Người quản lý mạng xã hội của Ritz rất hài hước, luôn tìm cách liên kết các xu hướng hiện tại với chính chiếc bánh Ritz. Hãy xem bài đăng hài hước dưới đây:
Chipotle
Chipotle Mexican Grill đã đạt được thành công đáng kể thông qua chiến dịch trên TikTok, đặc biệt là thách thức #GuacDance, trong dịp kỷ niệm National Avocado Day. Thách thức này khuyến khích người dùng thể hiện các động tác nhảy liên quan đến quả bơ và đã thiết lập kỷ lục trên TikTok là thách thức của thương hiệu thành công nhất tại Hoa Kỳ. Với 250,000 video được gửi và 430 triệu lượt xem video chỉ trong vòng sáu ngày, chiến dịch đã dẫn đến ngày hoạt động tốt nhất về guacamole của Chipotle, với hơn 800,000 phần được phục vụ.
@chipotle TFW guac is free. Online/in-app only 7/31 #GuacDance Terms: chip.tl/avoday
Pepsi
Hãy tưởng tượng: một thế giới nơi đồ uống Pepsi yêu thích của bạn không chỉ là một loại nước ngọt mà còn là sự biểu đạt sống động của tâm trạng và cá nhân bạn. Đó là chiến dịch PepsiMoji, một đòn kết marketing tài tình đã biến biểu tượng nổi tiếng của Pepsi thành một bức tranh của các biểu tượng cảm xúc.
Ra mắt vào năm 2015, sự kiện lễ hội này do mạng xã hội thúc đẩy đã mời gọi các fan từ bỏ cái cổ điển và chào đón một lon trang trí bằng các biểu tượng cảm xúc, biến mỗi lần nếm trở thành một trải nghiệm độc đáo. Người dùng cũng được khuyến khích chia sẻ những khoảnh khắc PepsiMoji của họ bằng cách sử dụng hashtag #PepsiMoji, tạo ra một cuộc trò chuyện kỹ thuật số xoay quanh đồ uống có ga ưa thích.
Kết quả? Sự kiện này đã kết nối mọi người bằng sự thông dụng của biểu tượng cảm xúc. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sự thành công kỹ thuật số của thương hiệu, hãy chắc chắn kiểm tra Chiến lược Tiếp thị của Pepsi.
RedBull
Bắt đầu một hành trình đến rìa của không gian với chiến dịch biểu tượng Stratos của Red Bull, một chiến lược tiếp thị độc đáo đã thách thức sự hấp dẫn của trọng lực và tái định nghĩa giới hạn của thành tựu con người.
Khởi động vào năm 2012, chiến dịch này không chỉ xoay quanh việc quảng cáo đồ uống năng lượng; mà còn là về việc đưa một nhà nhảy dù người Áo tên là Felix Baumgartner lên tới tầng đối lưu để thực hiện một cú nhảy tự do phá kỷ lục. Hình dung cảm giác hồi hộp khi hàng triệu người trên khắp thế giới đồng loạt theo dõi qua các nền tảng trực tuyến như YouTube, chứng kiến Felix phá vỡ âm thanh mà không cần bất kỳ sự hỗ trợ từ phương tiện di chuyển nào.
Red Bull đã biến mạng xã hội thành một bệ phóng ảo, tương tác với khán giả trên Twitter và Facebook qua các cập nhật trực tiếp, cái nhìn hậu trường, và một lời mời để trở thành một phần của lịch sử. Các đối tác hợp tác với YouTube và sự chú ý rộng rãi từ truyền thông biến cú nhảy liều lĩnh này thành một hiện tượng toàn cầu, củng cố vị thế của Red Bull không chỉ là thương hiệu mang lại cho bạn đôi cánh – nó đẩy bạn lên tới tầng đối lưu của sự hứng thú và sáng tạo.
Nespresso
Nespresso đang thực hiện các bước mạnh mẽ để trở thành một trong những thương hiệu cà phê phổ biến nhất trên toàn cầu. Họ hiện đang triển khai một chiến dịch tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội một cách tích cực, hợp tác với nhiều tên tuổi nổi tiếng, bao gồm các đại sứ đặc biệt như George Clooney và David Beckham. Chiến dịch truyền thông mạng xã hội gần đây nhất của họ trong kỷ nguyên mới, nhân dịp Ngày Cà Phê Quốc Tế tháng 10 năm 2022, với hình ảnh của George Clooney cầm một cốc cà phê trống, nhấn mạnh tầm quan trọng của Nespresso đối với khủng hoảng khí hậu và nguy cơ tiềm ẩn đối với hạt cà phê và các khu vực trồng cà phê.
Kết luận
Hành trình của thương hiệu trong không gian kỹ thuật số giống như quá trình tạo ra một món ăn ngon — một sự pha trộn giữa sự sáng tạo, tính chân thành và tương tác cộng đồng. Từ những công thức hấp dẫn đến những cái nhìn hậu trường, mỗi yếu tố mà chúng ta đã khám phá đều đóng góp một hương vị đặc biệt cho sự hiện diện số của bạn. Khi bạn bắt đầu hành trình của mình, hãy tận hưởng quá trình này. Thích nghi chiến lược của bạn với sự biến động trong sở thích của khán giả, biến mỗi bài đăng thành một trải nghiệm thú vị.
Thử nghiệm, tương tác và tận hưởng nghệ thuật tiếp thị truyền thông mạng xã hội cho thực phẩm và đồ uống. Bon appétit, và mong rằng sự hiện diện của thương hiệu của bạn sẽ tiếp tục làm nổi bật trong thế giới kỹ thuật số!
Nguyễn Đình
Bảo
Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.
Bài viết liên quan