fbpx

Cách tăng hiệu quả Quảng cáo Branded Hashtag Challenge

Quảng cáo Branded Hashtag Challenge là một phương thức quảng cáo có khả năng lan tỏa mạnh mẽ đến đa dạng nhóm đối tượng người dùng. Vậy Branded Hashtag Challenge là gì? Có những mẹo nào giúp tối ưu hóa hiệu quả của Hashtag Challenge? Cùng The7 khám phá chi tiết trong bài viết này nhé!

Quảng cáo Branded Hashtag Challenge là gì?

Quảng cáo Branded Hashtag Challenge là một chiến lược quảng cáo trên TikTok, giúp lan tỏa thông điệp quảng cáo một cách tự nhiên và thu hút sự chú ý của người dùng.

Thương hiệu sẽ tạo ra một thách thức hoặc trào lưu kèm theo một hashtag độc quyền. Người dùng TikTok được thách thức tham gia bằng cách tạo, chia sẻ nội dung liên quan đến thương hiệu và sử dụng hashtag đã được chỉ định.

Ngày càng nhiều nhà quảng cáo sử dụng Hashtag Challenge để quảng bá trên Tiktok
Ngày càng nhiều nhà quảng cáo sử dụng Hashtag Challenge để quảng bá trên Tiktok

Quảng cáo Branded Hashtag Challenge hoạt động như thế nào?

Bắt đầu một chiến dịch Hashtag Challenge rất đơn giản.

Đầu tiên, bạn cần tạo ra một hashtag đặc trưng và kêu gọi người dùng tham gia thử thách.

Bạn có thể hợp tác với Influencer hoặc KOL để “mở màn” cho chiến dịch, ảnh hưởng của họ sẽ thu hút sự chú ý và tương tác từ cộng đồng người xem, đặc biệt là các fan hâm mộ.

Khi người dùng nhấp vào hashtag, họ sẽ được chuyển đến một trang Landing page chứa thông tin chi tiết như logo thương hiệu, liên kết đến trang web, mô tả thử thách và danh sách các video sử dụng hashtag đó.

Cách quảng cáo Branded Hashtag Challenge hoạt động trên nền tảng TikTok
Cách quảng cáo Branded Hashtag Challenge hoạt động trên nền tảng TikTok

Các yếu tố quan trọng để đo lường hiệu suất của chiến dịch Quảng cáo Branded Hashtag Challenge bao gồm:

  • Tổng số lượng người xem video với hashtag.
  • Lượt nhấp vào banner.
  • Số lượng video tham gia thử thách.
  • Lượt xem trang hashtag.
  • Số lượt tương tác với video.

Với Hashtag Challenge, nội dung được tạo ra bởi chính người dùng (UGC) thường mang tính gần gũi và chân thực, giúp người xem không cảm thấy mình đang xem một chiến dịch quảng cáo.

Từ đó giúp doanh nghiệp thúc đẩy tiếp cận, nhận được hàng triệu lượt theo dõi và tương tác, đồng thời tăng cường nhận thức về thương hiệu. Đặc biệt, chiến dịch này có chi phí đầu tư tương đối thấp so với lợi ích mà nó mang lại.

Cách tăng hiệu quả quảng cáo Branded Hashtag Challenge

Để có một chiến dịch quảng cáo Branded Hashtag Challenge hấp dẫn và thu hút nhiều người tham gia, bạn cần chú ý các nguyên tắc sau:

Hashtag Challenge đơn giản dễ hiểu

Tránh tạo ra những thử thách quá phức tạp và khó hiểu vì điều này có thể làm giảm sự hứng thú của người tham gia.

Thay vào đó, hãy tạo ra các thử thách mang tính giải trí và dễ thực hiện, mang lại cảm giác thoải mái và vui vẻ cho người tham gia.

Cách tăng hiệu quả quảng cáo bằng hashtag và challenge đơn giản, dễ làm của Baskin Robbins
Cách tăng hiệu quả quảng cáo bằng hashtag và challenge đơn giản, dễ làm của Baskin Robbins

Hashtag có liên quan

Hashtag cần chứa các từ khóa dễ hiểu, dễ tiếp cận và liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.

Ví dụ, thương hiệu mỹ phẩm Maybelline đã sử dụng hashtag #Maybeli (Mấy bé lì), có cách phát âm giống với tên thương hiệu, đồng thời giới thiệu sản phẩm son siêu lì.

Maybelline sử dụng cách chơi chữ cho hashtag #Maybeli (Mấy bé lì) sản phẩm son mới ra mắt của hãng
Maybelline sử dụng cách chơi chữ cho hashtag #Maybeli (Mấy bé lì) sản phẩm son mới ra mắt của hãng

Quảng bá Hashtag từ việc kết hợp với KOL

Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok (Influencer, KOL,…) để tăng cường quảng bá cho chiến dịch vì họ là những người hiểu rõ nhất về insights người dùng TikTok.

Các TikToker có sức ảnh hưởng sẽ mang lại sự sáng tạo và độ chân thực cho thử thách, đồng thời thu hút đông đảo người theo dõi và fan hâm mộ tham gia.

Kết hợp với các KOLs, Influencers để quảng cáo Branded Hashtag Challenge hiệu quả
Kết hợp với các KOLs, Influencers để quảng cáo Branded Hashtag Challenge hiệu quả

Các chiến dịch quảng cáo Branded Hashtag Challenge hiệu quả, thành công

Chiến dịch Hashtag Challenge của Spotify

Spotify là một trong những đại diện lớn nhất trong lĩnh vực phát trực tuyến âm nhạc đã hợp tác với TikTok để tạo ra chiến dịch hashtag #SpotifyPEGAOplaylist, với mục tiêu tăng cường nhận thức về playlist PEGAO đối với cộng đồng người yêu âm nhạc Tây Ban Nha trên TikTok.

Mặc dù chiến dịch Hashtag Challenge chỉ kéo dài 6 ngày, nhưng đã đạt được thành công rực rỡ với gần 200.000 video được tạo ra bởi hơn 79.000 người dùng, đánh dấu một cú sốc tích cực cho thương hiệu tại thị trường Tây Ban Nha.

Quảng cáo Branded Hashtag Challenge #SpotifyPEGAOplaylist của Spotify thu hút hơn 912M lượt xem
Quảng cáo Branded Hashtag Challenge #SpotifyPEGAOplaylist của Spotify thu hút hơn 912M lượt xem

Chiến dịch Hashtag Challenge của ZALORA

Hệ thống bán lẻ thời trang và mỹ phẩm trực tuyến tại châu Á ZALORA đã khéo léo tận dụng sức ảnh hưởng của TikTok trong giới trẻ để quảng bá cho lễ hội thời trang sắp tới tại Singapore thông qua chiến dịch hashtag #ZStyleNow.

Kết quả của chiến dịch đã vượt xa mong đợi khi video Thử thách #ZStyleNow thu hút gần 1 triệu lượt xem và có sự tham gia tích cực từ 62.000 người. Đáng chú ý, chi phí cho mỗi lần nhấp (CPC) giảm xuống 54,3%, và chi phí cho mỗi lần cài đặt ứng dụng (CPI) giảm xuống 27%.

Thử thách #ZStyleNow đã giúp ZALORA thu hút gần 1 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok
Thử thách #ZStyleNow đã giúp ZALORA thu hút gần 1 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok

Quảng cáo Branded Hashtag Challenge mang lại lợi ích lớn với lượng tiếp cận tự nhiên đáng kể nhờ vào nội dung được tạo ra bởi người dùng. Tuy nhiên, hiện nay chỉ có tài khoản TikTok agency mới có quyền triển khai hình thức quảng cáo này.

Nếu bạn quan tâm đến việc thực hiện Branded Hashtag Challenge, hãy liên hệ với các đối tác ủy quyền của TikTok như The7 để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn chi tiết.

>>>> Xem thêm:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách quảng cáo Tiktok mới nhất 2024

Chạy quảng cáo trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng....

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Top 9 lý do quảng cáo Tiktok không duyệt kèm cách khắc phục

Tuy TikTok hiện đang có nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi, nhưng không phải quảng cáo TikTok nào cũng được duyệt ngay sau khi bạn thiết lập chiến...

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thanh toán quảng cáo trên Tiktok siêu đơn giản

Quảng cáo trên TikTok hiện nay đã trở thành một công cụ giúp doanh nghiệp có thể gia tăng được doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa...

TikTok Marketing

/

14 Tháng Tư, 2024

TikTok Shop là gì? Hướng dẫn cách đăng ký TikTok Shop

Chính thức khởi động vào năm 2022, tiktok shop thu hút khá nhiều đối tượng người dùng có đam mê kinh doanh. Liệu rằng đây có phải là thị trường...

TikTok Marketing

/

14 Tháng Tư, 2024

Hashtag TikTok là gì? Cách sử dụng Hashtag TikTok trăm triệu view

Hashtag TikTok đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu đối với người dùng của nền tảng mạng xã hội phổ biến khắp thế giới này. Việc áp...

TikTok Marketing

/

14 Tháng Tư, 2024

TikTok Promote là gì? Cách sử dụng TikTok Promote hiệu quả

Trong thời gian gần đây, TikTok là một trong những nền tảng xã hội thu hút nhiều lượt quan tâm của người dùng. Bên cạnh đó, TikTok đã phát triển...