Cách tăng hiệu quả Quảng cáo Branded Hashtag Challenge
Quảng cáo Branded Hashtag Challenge là một phương thức quảng cáo có khả năng lan tỏa mạnh mẽ đến đa dạng nhóm đối tượng người dùng. Vậy Branded Hashtag Challenge là gì? Có những mẹo nào giúp tối ưu hóa hiệu quả của Hashtag Challenge? Cùng The7 khám phá chi tiết trong bài viết này nhé!
Quảng cáo Branded Hashtag Challenge là gì?
Quảng cáo Branded Hashtag Challenge là một chiến lược quảng cáo trên TikTok, giúp lan tỏa thông điệp quảng cáo một cách tự nhiên và thu hút sự chú ý của người dùng.
Thương hiệu sẽ tạo ra một thách thức hoặc trào lưu kèm theo một hashtag độc quyền. Người dùng TikTok được thách thức tham gia bằng cách tạo, chia sẻ nội dung liên quan đến thương hiệu và sử dụng hashtag đã được chỉ định.
Quảng cáo Branded Hashtag Challenge hoạt động như thế nào?
Bắt đầu một chiến dịch Hashtag Challenge rất đơn giản.
Đầu tiên, bạn cần tạo ra một hashtag đặc trưng và kêu gọi người dùng tham gia thử thách.
Bạn có thể hợp tác với Influencer hoặc KOL để “mở màn” cho chiến dịch, ảnh hưởng của họ sẽ thu hút sự chú ý và tương tác từ cộng đồng người xem, đặc biệt là các fan hâm mộ.
Khi người dùng nhấp vào hashtag, họ sẽ được chuyển đến một trang Landing page chứa thông tin chi tiết như logo thương hiệu, liên kết đến trang web, mô tả thử thách và danh sách các video sử dụng hashtag đó.
Các yếu tố quan trọng để đo lường hiệu suất của chiến dịch Quảng cáo Branded Hashtag Challenge bao gồm:
- Tổng số lượng người xem video với hashtag.
- Lượt nhấp vào banner.
- Số lượng video tham gia thử thách.
- Lượt xem trang hashtag.
- Số lượt tương tác với video.
Với Hashtag Challenge, nội dung được tạo ra bởi chính người dùng (UGC) thường mang tính gần gũi và chân thực, giúp người xem không cảm thấy mình đang xem một chiến dịch quảng cáo.
Từ đó giúp doanh nghiệp thúc đẩy tiếp cận, nhận được hàng triệu lượt theo dõi và tương tác, đồng thời tăng cường nhận thức về thương hiệu. Đặc biệt, chiến dịch này có chi phí đầu tư tương đối thấp so với lợi ích mà nó mang lại.
Cách tăng hiệu quả quảng cáo Branded Hashtag Challenge
Để có một chiến dịch quảng cáo Branded Hashtag Challenge hấp dẫn và thu hút nhiều người tham gia, bạn cần chú ý các nguyên tắc sau:
Hashtag Challenge đơn giản dễ hiểu
Tránh tạo ra những thử thách quá phức tạp và khó hiểu vì điều này có thể làm giảm sự hứng thú của người tham gia.
Thay vào đó, hãy tạo ra các thử thách mang tính giải trí và dễ thực hiện, mang lại cảm giác thoải mái và vui vẻ cho người tham gia.
Hashtag có liên quan
Hashtag cần chứa các từ khóa dễ hiểu, dễ tiếp cận và liên quan trực tiếp đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn.
Ví dụ, thương hiệu mỹ phẩm Maybelline đã sử dụng hashtag #Maybeli (Mấy bé lì), có cách phát âm giống với tên thương hiệu, đồng thời giới thiệu sản phẩm son siêu lì.
Quảng bá Hashtag từ việc kết hợp với KOL
Hợp tác với những người có ảnh hưởng trên TikTok (Influencer, KOL,…) để tăng cường quảng bá cho chiến dịch vì họ là những người hiểu rõ nhất về insights người dùng TikTok.
Các TikToker có sức ảnh hưởng sẽ mang lại sự sáng tạo và độ chân thực cho thử thách, đồng thời thu hút đông đảo người theo dõi và fan hâm mộ tham gia.
Các chiến dịch quảng cáo Branded Hashtag Challenge hiệu quả, thành công
Chiến dịch Hashtag Challenge của Spotify
Spotify là một trong những đại diện lớn nhất trong lĩnh vực phát trực tuyến âm nhạc đã hợp tác với TikTok để tạo ra chiến dịch hashtag #SpotifyPEGAOplaylist, với mục tiêu tăng cường nhận thức về playlist PEGAO đối với cộng đồng người yêu âm nhạc Tây Ban Nha trên TikTok.
Mặc dù chiến dịch Hashtag Challenge chỉ kéo dài 6 ngày, nhưng đã đạt được thành công rực rỡ với gần 200.000 video được tạo ra bởi hơn 79.000 người dùng, đánh dấu một cú sốc tích cực cho thương hiệu tại thị trường Tây Ban Nha.
Chiến dịch Hashtag Challenge của ZALORA
Hệ thống bán lẻ thời trang và mỹ phẩm trực tuyến tại châu Á ZALORA đã khéo léo tận dụng sức ảnh hưởng của TikTok trong giới trẻ để quảng bá cho lễ hội thời trang sắp tới tại Singapore thông qua chiến dịch hashtag #ZStyleNow.
Kết quả của chiến dịch đã vượt xa mong đợi khi video Thử thách #ZStyleNow thu hút gần 1 triệu lượt xem và có sự tham gia tích cực từ 62.000 người. Đáng chú ý, chi phí cho mỗi lần nhấp (CPC) giảm xuống 54,3%, và chi phí cho mỗi lần cài đặt ứng dụng (CPI) giảm xuống 27%.
Quảng cáo Branded Hashtag Challenge mang lại lợi ích lớn với lượng tiếp cận tự nhiên đáng kể nhờ vào nội dung được tạo ra bởi người dùng. Tuy nhiên, hiện nay chỉ có tài khoản TikTok agency mới có quyền triển khai hình thức quảng cáo này.
Nếu bạn quan tâm đến việc thực hiện Branded Hashtag Challenge, hãy liên hệ với các đối tác ủy quyền của TikTok như The7 để nhận được sự hỗ trợ và tư vấn chi tiết.
>>>> Xem thêm:
- Spark Ads TikTok là gì? Cách tối ưu Spark Ads TikTok hiệu quả
- Quảng cáo Topview Tiktok là gì?
- Tiktok là gì? Tìm hiểu thông tin chi tiết về Tiktok
- Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Tiktok
Nguyễn Đình
Bảo
Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.
Bài viết liên quan