fbpx

Meta Business Suite: Giải pháp tối ưu quản lý truyền thông xã hội

Meta Business Suite là nền tảng đa chức năng giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động truyền thông xã hội một cách hiệu quả. Theo dõi chỉ số hiệu suất, tối ưu hóa quảng cáo, tạo nội dung hấp dẫn và mở rộng sự hiện thân trên Facebook, Instagram và các nền tảng Meta khác trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với Meta Business Suite, bạn sẽ có công cụ và chức năng đa dạng để hỗ trợ doanh nghiệp của mình ở mọi quy mô trong thời đại kỹ thuật số. Tận dụng tiềm năng của chiến lược tiếp thị trực tuyến và đạt được sự thành công tuyệt vời.

Meta Business Suite là gì?

Meta Business Suite là một nền tảng tiếp thị và quảng cáo toàn diện cho phép doanh nghiệp quản lý tất cả hoạt động tiếp thị trên mạng xã hội của họ tại một địa điểm. Từ việc tạo quảng cáo và chiến dịch đến phân tích hiệu suất và tối ưu hóa kết quả, Meta Business Suite cung cấp các công cụ đa dạng giúp các doanh nghiệp mọi quy mô đạt được mục tiêu tiếp thị của mình.

Với hơn 3 tỷ người dùng trên các nền tảng của mình, Meta (trước đây là Facebook) đã xác định vị thế mạnh mẽ trong lĩnh vực marketing trên mạng xã hội. Và Meta Business Suite là nền tảng tốt nhất cho các công ty muốn tận dụng phạm vi và khả năng nhắm mục tiêu của Facebook và Instagram. Nền tảng này đã trở thành một công cụ thiết yếu để doanh nghiệp kết nối với khách hàng và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Meta Business Suite và Facebook Creator’s Studio

Vào cuối năm 2021, Meta thông báo rằng họ đang cải tiến bộ công cụ kinh doanh của mình, bao gồm Facebook Creator’s Studio, thành Meta Business Suite. Sự thay đổi này phản ánh sự dịch chuyển chiến lược rộng hơn của Facebook trong việc xây dựng một “metaverse” (vũ trụ ảo), được mô tả là một môi trường ảo – nơi mọi người có thể tương tác với nhau và với các đối tượng kỹ thuật số một cách sống động, dễ dàng hơn.

Dưới đây là những sự khác biệt giữa hai nền tảng này:

So sánh Meta Business Suite và Facebook Creator’s Studio
So sánh Meta Business Suite và Facebook Creator’s Studio

Việc đổi tên Facebook Creator’s Studio thành Meta Business Suite nhằm đưa cho các nhà sáng tạo nội dung và các chủ thương hiệu truy cập vào một loạt các công cụ và tính năng rộng hơn để quản lý hoạt động tiếp thị và quảng cáo trên Facebook và Instagram. Các tính năng này bao gồm phân tích và thông tin chi tiết nâng cao, tùy chọn cho quảng cáo và nội dung, cùng các công cụ cải tiến cho công việc và quản lý quy trình làm việc.

Như bạn có thể thấy, cả Meta Business Suite và Facebook Creator’s Studio đều cung cấp các tính năng tương tự như tạo và quản lý quảng cáo, lên lịch nội dung, phân tích và thông tin chi tiết. Tuy nhiên, Meta Business Suite hỗ trợ nhiều nền tảng hơn, bao gồm Messenger, Audience Network và truy cập vào Ads Manager, trong khi Facebook Creator’s Studio chỉ hạn chế trong phạm vi Facebook, Instagram và Messenger.

Ngoài ra, Meta Business Suite cung cấp các tính năng nâng cao hơn như cộng tác và quyền hạn và quản lý và sử dụng bản quyền âm nhạc. Nó cũng hỗ trợ tích hợp với bên thứ ba, hữu ích cho các doanh nghiệp muốn tối ưu hoá hoạt động tiếp thị của mình, làm cho Meta Business Suite trở thành một công cụ toàn diện để sử dụng tất cả các tính năng.

Điều hướng trên bảng điều khiển Meta Business Suite

Sau khi bạn đã thiết lập tài khoản và hồ sơ doanh nghiệp của mình, bạn sẽ được chuyển đến bảng điều khiển Meta Business Suite. Đó là nơi bạn sẽ quản lý các hoạt động marketing trên Facebook và Instagram.

Khi sử dụng Meta Business Suite, bạn có thể thực hiện các tác vụ như tạo và quản lý quảng cáo, lập lịch nội dung, phân tích chỉ số hiệu suất, quản lý tin nhắn và tương tác của khách hàng. Meta Business Suite giúp bạn tối ưu hóa việc quản lý các hoạt động social marketing của mình và đạt được kết quả mong muốn trong hoạt động tiếp thị của mình trên các nền tảng của Meta.

Bảng điều khiển Meta Business Suite
Bảng điều khiển Meta Business Suite

Bảng điều khiển Meta Business Suite được phân chia thành các phần khác nhau để giúp bạn dễ dàng quản lý các hoạt động tiếp thị của mình trên nền tảng Meta. 

Các phần trong Meta Business Suite và cách sử dụng 

Planner (công cụ lập kế hoạch)

Trên bảng điều khiển Meta Business Suite, bạn có thể tạo, lên lịch và quản lý nội dung trong phần Planner. Phần này cung cấp cho bạn một tổng quan về các bài đăng mà bạn sẽ chia sẻ trong một ngày, tuần hoặc tháng cụ thể.

Công cụ lập kế hoạch
Công cụ lập kế hoạch

Bằng cách lên lịch bài đăng trước, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào hoạt động kinh doanh của mình. Việc có một lịch trình mạng xã hội cho phép bạn đề ra kế hoạch cho nội dung mà bạn sẽ chia sẻ, đảm bảo duy trì sự tương tác với khán giả.

Trong phần Planner, bạn có thể:

  • Lên lịch đăng bài: Bạn có thể chọn ngày, giờ cụ thể để lên lịch đăng các bài viết trên các nền tảng mạng xã hội của bạn. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức bằng cách chuẩn bị sẵn các bài viết và lên lịch chúng trước.
  • Quản lý nội dung: Trên phần Planner, bạn có thể thấy toàn bộ nội dung đã được lên lịch, đã xuất bản và đang đợi duyệt. Bạn có thể quản lý và chỉnh sửa các bài viết một cách thuận tiện, đảm bảo rằng nội dung được phát hành theo kế hoạch của bạn.
  • Tạo nội dung mới: Bạn có thể tạo nội dung mới trực tiếp trên phần Planner. Điều này cho phép bạn tạo và chỉnh sửa các bài viết, đính kèm hình ảnh, video hoặc liên kết một cách thuận tiện. Bạn có thể xem trước bài viết trước khi đăng và chỉnh sửa cho đến khi nội dung hoàn thiện.
  • Theo dõi tiến trình: Trong phần Planner, bạn có thể theo dõi tiến trình thực hiện kế hoạch đăng bài. Bạn có thể xem những bài viết đã được xuất bản, bài viết đang chờ duyệt và các bài viết đã qua thời gian hiệu lực. Điều này giúp bạn theo dõi hoạt động tiếp thị của mình và đảm bảo rằng nội dung được phát hành đúng theo kế hoạch.

Content (nội dung)

Trong phần này, bạn sẽ thấy tất cả các bài đăng đã được xuất bản, lên lịch, nháp, sắp hết hạn và đã hết hạn mà bạn đã chia sẻ trên Facebook và Instagram. Nó cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan về những gì bạn đã làm trong những tuần, tháng hoặc năm qua.

Phần nội dung
Phần nội dung

Trong phần Content, bạn có thể:

  • Tạo quảng cáo: Bạn có thể sử dụng các công cụ có sẵn để tạo ra các quảng cáo hấp dẫn và hiệu quả. Bạn có thể tùy chỉnh nội dung, hình ảnh và video, và chọn mục tiêu khách hàng mục tiêu để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Lên kế hoạch đăng bài: Phần Nội dung cung cấp cho bạn khả năng lên kế hoạch và xác định thời gian đăng bài. Bạn có thể chuẩn bị trước nội dung của mình và lên lịch đăng các bài viết theo thời gian phù hợp. Điều này giúp bạn duy trì sự liên tục và hiệu quả trong việc chia sẻ nội dung trên các nền tảng mạng xã hội.
  • Tương tác với khách hàng: Phần Nội dung cho phép bạn tương tác với khách hàng của mình thông qua các bình luận, tin nhắn và phản hồi. Bạn có thể đọc và trả lời các bình luận từ khán giả trực tiếp trên Bảng Điều Khiển, giữ liên lạc với khách hàng và xây dựng một cộng đồng khách hàng của thương hiệu.
  • Quản lý nội dung: Trên phần Nội dung, bạn có thể quản lý và sắp xếp nội dung tiếp thị của mình. Bạn có thể xem lại các bài viết đã đăng, lưu nháp và các bài viết đang đợi duyệt. Điều này giúp bạn duy trì sự tổ chức và quản lý hiệu quả nội dung của mình trên các nền tảng mạng xã hội.

Một trong các phần của nó cũng cho phép bạn nhìn thấy tất cả các bài đăng mà người khác đề cập hoặc gắn thẻ trang Meta Business của công ty hoặc tài khoản Instagram của bạn.

Insights (Thông tin chi tiết)

Phần Insight trong Bảng Điều Khiển Meta Business Suite cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về hiệu suất trực tuyến của bạn thông qua việc phân tích các chỉ số chính cho các bài viết, video và nội dung chia sẻ khác.

Thông qua việc phân tích chi tiết này, bạn có thể thu thập thông tin về khách hàng của mình, bao gồm hành vi và sự tương tác với các nội dung bạn đưa ra, cũng như nhận biết các xu hướng đáng chú ý đang phát triển. Với các báo cáo và thống kê này, bạn có thể phân tích và so sánh dữ liệu theo thời gian, nhận ra thành công và những điểm cần cải thiện.

Phần Insight
Phần Insight

Phần Insight cung cấp cho bạn các chỉ số và báo cáo chi tiết của các chiến dịch marketing. Bạn có thể theo dõi các chỉ số như số lượng người tiếp cận, tương tác, nhấp chuột vào liên kết, lượt thích trang và nhiều hơn nữa. Thông qua việc theo dõi hiệu suất của bạn, bạn có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và cải thiện kết quả của các quảng cáo của mình.

Notifications (Thông báo)

Phần Notifications trong Bảng Điều Khiển Meta Business Suite giúp bạn dễ dàng theo dõi các thông báo quan trọng và cập nhật từ các hoạt động và sự kiện liên quan đến doanh nghiệp của bạn trên các nền tảng Meta.

Thông qua phần này, bạn sẽ nhận được thông báo về những sự kiện quan trọng như phản hồi từ khách hàng, bình luận mới trên bài đăng, yêu cầu kết nối từ người dùng, hoạt động trên trang của bạn và nhiều hoạt động khác. Điều này giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ tương tác nào và có thể đáp ứng kịp thời đến người dùng và khách hàng của mình.

Phần thông tin chi tiết
Phần thông tin chi tiết

Ngoài ra, phần Notifications cũng cung cấp thông báo về các cập nhật mới nhất về sản phẩm, công nghệ và các tính năng mới trên Meta Business Suite. Điều này giúp bạn luôn cập nhật với các thay đổi và cải tiến trong công cụ và tính năng quản lý doanh nghiệp của bạn.

Với phần Notifications trong Bảng Điều Khiển Meta Business Suite, bạn có thể dễ dàng quản lý và theo dõi các thông báo quan trọng, đảm bảo rằng bạn luôn liên tục và hiệu quả trong việc quản lý hoạt động kinh doanh của mình trên các nền tảng Meta.

Inbox (hộp thư)

Phần hộp thư trong bảng điều khiển Meta Business Suite cho phép bạn đọc các tin nhắn và bình luận mới từ Trang Facebook, Messenger và tài khoản Instagram của bạn. Quá trình này được tối ưu hóa để bạn có thể nhanh chóng phản hồi các yêu cầu, phản hồi và bình luận, giữ cho người theo dõi của bạn tương tác và hài lòng.

Phần hộp thư
Phần hộp thư

Với phần này, bạn có thể dễ dàng tiếp nhận, đọc và trả lời các tin nhắn từ khách hàng một cách thuận tiện và tổ chức. Bạn có thể xem các cuộc trò chuyện, tìm kiếm tin nhắn theo từ khóa hoặc người gửi, và sắp xếp các tin nhắn theo thứ tự ưu tiên hoặc chưa đọc.

Ngoài ra, phần Inbox cũng cung cấp các tính năng quản lý tiện ích như đánh dấu tin nhắn, đánh dấu là đã đọc, di chuyển vào các thư mục, và gắn kết các nhãn cho việc phân loại tin nhắn theo mục đích và nội dung.

Phần Inbox trong Bảng Điều Khiển Meta Business Suite giúp bạn tập trung và tổ chức tất cả các tin nhắn từ khách hàng, giúp bạn duy trì và tăng cường mối quan hệ với khách hàng và người dùng. Bằng cách quản lý hiệu quả và phản hồi cho các tin nhắn, bạn có thể nhanh chóng đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của khách hàng, tạo dựng lòng tin và tăng cường sự tương tác với khách hàng của bạn trên các nền tảng Meta.

Để tăng cường hiệu suất của bạn, bạn có thể tận dụng tùy chọn tạo phản hồi tự động cho những câu hỏi thường được đặt, cho phép bạn tiết kiệm thời gian và phản hồi yêu cầu ngay cả khi bạn không có mặt. Điều này giúp bạn quản lý hiệu quả các tài khoản mạng xã hội và cung cấp dịch vụ khách hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp cho người theo dõi của bạn.

Ads (quảng cáo)

Phần Ads trong Bảng Điều Khiển Meta Business Suite là nơi bạn có thể tạo và quản lý các quảng cáo trên các nền tảng Meta, bao gồm Meta News Feed, Instagram và các vị trí quảng cáo khác trên mạng lưới Meta.

Với phần này, bạn có thể dễ dàng tạo chiến dịch quảng cáo, đặt ngân sách, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và theo dõi hiệu suất của quảng cáo. Bạn có thể lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp, bao gồm văn bản, đồ họa hoặc video, và tạo ra một lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn để thúc đẩy người dùng thực hiện hành động cụ thể.

Phần Ads Manager trong Bảng Điều Khiển Meta Business Suite cung cấp các công cụ giúp bạn tạo chiến dịch quảng cáo, đặt ngân sách, xác định đối tượng khách hàng mục tiêu và theo dõi hiệu suất. Bạn có thể theo dõi các số liệu như số lượt tiếp cận, tương tác, nhấp chuột vào liên kết, lượt thích trang và nhiều hơn nữa. Điều này giúp bạn theo dõi và đánh giá hiệu quả quảng cáo của mình, từ đó đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu và cải thiện kết quả của các chiến dịch quảng cáo.

Phần chiến dịch quảng cáo
Phần chiến dịch quảng cáo

Với phần Ads trong Bảng Điều Khiển Meta Business Suite, bạn có thể tận dụng các công cụ quảng cáo mạnh mẽ để nâng cao hiệu quả tiếp thị của bạn trên các nền tảng Meta. Bằng cách sử dụng các tính năng này, bạn có thể tăng cường sự nhận biết thương hiệu, tăng cường tương tác và tạo ra kết quả kinh doanh tích cực cho doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm: [KINH NGHIỆM] Chạy quảng cáo facebook hiệu quả nhất 2023

Monetisation (kiếm tiền)

Phần Monetisation cung cấp cái nhìn tổng quan về các công cụ kiếm tiền có sẵn cho bạn, chẳng hạn như Stars và quảng cáo In-Stream (quảng cáo trong luồng), và cho phép bạn quản lý thu nhập một cách hiệu quả. Bạn có thể dễ dàng theo dõi thu nhập, điều chỉnh cài đặt thanh toán và theo dõi tiến độ đạt được mục tiêu tài chính của mình.

  • Stars – Đây là tính năng cho phép người xem mua một loại tiền ảo gọi là “Stars” và gửi chúng đến các nhà sáng tạo trong suốt quá trình phát trực tiếp để thể hiện sự đánh giá. Nhà sáng tạo sau đó có thể quy đổi Stars thành tiền thực. Hiện tại, tính năng này chỉ có sẵn cho các nhà sáng tạo trò chơi hợp đủ điều kiện và một số trang truyền thông và giải trí trên Facebook. Nhà sáng tạo phải đáp ứng một số tiêu chí như có một trang Facebook hoạt động, đạt một số lượng người theo dõi nhất định và có mức tương tác nhất định trên nội dung của họ để đủ điều kiện nhận Stars.
  • Quảng cáo In-Stream – Quảng cáo trong luồng – Đây là tính năng cho phép nhà sáng tạo kiếm tiền từ nội dung video của mình bằng cách chèn quảng cáo vào video. Các quảng cáo này có thể là các quảng cáo ngắn có thể được bỏ qua mà được phát trước, trong hoặc sau nội dung video của nhà sáng tạo. Để đủ điều kiện tham gia In-Stream Ads, nhà sáng tạo phải đáp ứng một số tiêu chí như có một số lượng người theo dõi nhất định và tuân thủ một số hướng dẫn về nội dung.
Phần kiếm tiền
Phần kiếm tiền

Thông qua Monetisation, bạn có thể tận dụng các công cụ này để tạo ra thu nhập từ nội dung của mình trên Meta Business Suite và tiến đến mục tiêu tài chính của bạn.

Ngoài ra, phần Monetisation cũng cho phép bạn theo dõi bất kỳ khiếu nại chính sách nào có thể phát sinh và cung cấp một nền tảng để bạn kết nối các công cụ kiếm tiền mới. Tính năng này đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật với những lựa chọn kiếm tiền mới nhất và tiếp tục tối đa hóa tiềm năng kiếm tiền của mình. Với những công cụ và thông tin chi tiết sẵn có, bạn có thể quản lý các nguồn thu nhập một cách hiệu quả và đưa ra những quyết định thông minh về chiến lược nội dung của mình.

Kết luận

Meta Business Suite đại diện cho sự phát triển của các công cụ kinh doanh của Facebook, phản ánh những nỗ lực không ngừng của công ty để duy trì vị thế trong bối cảnh số hóa đang diễn ra nhanh chóng. Meta Business Suite nhằm mục tiêu trang bị cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô để thành công trong thời đại kỹ thuật số bằng cách cung cấp một bộ công cụ và tính năng toàn diện hơn, giúp nâng cao khả năng quản lý truyền thông xã hội của họ.

Nguồn tham khảo: A Guide To Meta Business Suite

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

2 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Digital Marketing

/

21 Tháng Tư, 2024

Sữa KUN: Liệu có thể bứt phá trong thị trường sữa Việt Nam?

Sữa tươi KUN, “đứa con” của Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP – chủ sở hữu của các thương hiệu sữa nổi tiếng như Love’in Farm, Ba Vì,.....

LinkedIn

/

17 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn quảng cáo LinkedIn cơ bản cho người mới bắt đầu

LinkedIn cung cấp cơ hội lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu, thậm chí tìm nhân tài cùng đồng hành. Qua...

Facebook

/

16 Tháng Tư, 2024

Điều kiện chạy quảng cáo facebook thành công, hiệu quả cao

Khi bắt đầu hành trình quảng cáo trên Facebook, việc nắm vững những điều cơ bản là chìa khóa quan trọng cho sự thành công. Vậy điều kiện chạy quảng...

Social Media

/

14 Tháng Tư, 2024

8 chiến lược tối ưu TikTok cho doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả

Mục tiêu của mọi người sáng tạo nội dung trên TikTok là làm cho video của họ xuất hiện trên FYP (#DànhChoBạn). Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn nên hiểu...

Google Ads

/

11 Tháng Tư, 2024

SEM là gì? Tìm hiểu tổng quan về Search Engine Marketing 2024

SEM (Search Engine Marketing hay Search Marketing) là thuật ngữ rất đỗi quen thuộc với “dân Marketing” chuyên nghiệp. Tuy nhiên với những ai mới bắt đầu thì SEM vẫn...