Xu hướng SEO 2023 cùng lời khuyên từ các chuyên gia

Năm 2023 quả là một năm đầy biến động đối với mọi ngành nghề. Sự thay đổi đến chóng mặt về công nghệ cũng như tổ chức doanh nghiệp. Và việc thay đổi và cập nhật những xu hướng mới để có thể vùng vẫy trong những “cái mới” luôn là điều cần thiết. Đối với những người làm Marketing nói chung, và những người chuyên về content nói riêng. Cập nhật những xu hướng mới luôn là điều cần thiết. Qua khuôn khổ bài viết này, Công ty dịch vụ Marketing The7 xin cập nhật những xu hướng SEO 2023 cùng lời khuyên từ các chuyên gia.

Đây là lúc xem lại những gì đã diễn ra trong những năm qua và những gì sắp xảy ra vào năm 2023. Dưới đây là một số ý kiến của những chuyên gia trong lĩnh vực này.

Còn nếu bạn thấy bài viết sau đây của tôi quá dài, tôi xin nói ngắn gọn như sau:

“Nhìn chung, một chiến dịch SEO lý tưởng nhất nên bắt đầu bằng cách đặt mình vào vị trí của khách hàng và xem xét những yếu tố sau: Nội dung của sản phẩm có thực sự giá trị hay không? Thương hiệu có đáng tin cậy không? Giao diện trang web có dễ sử dụng không? (Đặc biệt là trên nền tảng di động)”

Lily Ray, Giám đốc Marketing, Path Interactive.

Trích dẫn trên khá đúng và tạm đầy đủ.

Nhưng vẫn còn nhiều điều cần phải nghiên cứu khi chúng ta nói về xu hướng SEO 2023.

Vậy thì không dài dòng nữa. Chiến lược và chiến thuật SEO nào sẽ giúp doanh nghiệp bạn hoạt động tốt hơn và thống trị SERP và thu được nhiều lợi nhuận hơn vào năm 2023?

Xu hướng SEO 2023 #1: Tập trung vào khách hàng và mục đích tìm kiếm

Tiêu đề đã nói lên tất cả.

Mặc dù đây không phải là một xu hướng mới, có thể nói là đã nhai đi nhai lại rất nhiều lần. Nhưng hàng năm hành vi tìm kiếm của khách hàng luôn luôn thay đổi. Đặc biệt là sau năm 2020, những thay đổi này ngày càng rõ nét. Ở đây, chúng tôi muốn bàn về những thay đổi này.

Tập trung vào khách hàng - Xu hướng SEO 2021
Hãy tập trung vào những thay đổi trong hành vi tìm kiếm của khách hàng

Hướng đi chính

“Về cốt lõi, Google (cũng như các công cụ tìm kiếm khác) là nơi giải đáp câu hỏi và đáp ứng nhu cầu người dùng. Khi hiểu rõ được câu hỏi Vì sao mọi người tìm kiếm? và cung cấp được nội dung họ đang tìm kiếm. Doanh nghiệp sẽ thu lợi từ điều đó.”

Jenn Mathew, Giám đốc Marketing, GitHub

Vậy những nỗ lực làm SEO phải định hướng như thế nào vào năm 2023?

Dựa theo trích dẫn trên, các chuyên gia SEO cần phải chuyển đổi dần các phương pháp truyền thống (ví dụ: cố gắng viết meta description thật kỹ càng) sang tập trung vào xu hướng mới – tập trung vào hiểu rõ hơn nhưng gì sẽ xảy ra trong SERPs cũng như hiểu rõ ý định tìm kiếm của người dùng.

Cụ thể hóa

“Google lưu trữ thông tin của cả thế giới và họ biết người dùng đang cố gắng tìm kiếm điều gì. Việc chú ý hơn đến kết quả tìm kiếm sẽ giúp SEOer có cơ hội tạo ra nội dung cạnh tranh theo nhu cầu mong muốn của người dùng.”

Britney Muller, Chuyên viên nghiên cứu SEO

Và nhiều chuyên gia khác cũng đồng ý với cô về điều này. Tiêu biểu như Andrew Dennis, Chuyên viên Content Marketing của trang One Power.

“Những kết quả Google hiển thị đều phục vụ cho mục đích của người dùng. Cho nên phân tích SERP là một điều quan trọng không chỉ trong năm 2023, mà còn là trong tương lai. Khi mà thuật toán của Google ngày càng đang thay đổi và trở nên phức tạp hơn để theo kịp.”

Andrew Dennis, Chuyên viên Content Marketing, One Power

Rõ ràng rằng, muốn thành công trong SEO 2023, bạn cần phải thật cố gắng trong việc cung cấp thông tin cần thiết cho người dùng.

“Google sẽ càng thông minh hơn trong việc nhận ra nhu cầu của người dùng. Những bài viết chất lượng sẽ được xếp hạng cao hơn những bài viết thiếu E-A-T (*). Các chuyên gia SEO sẽ thành công khi hiểu được nhu cầu người dùng trước Google.”

Marie Haynes, Giám đốc Điều hành, Công ty tư vấn Marie Haynes

(*) E-A-T: EAT là thuật ngữ viết tắt của Expertise, Authority và Trustworthiness. Ba yếu tố mà Google sử dụng để đo lường mức độ tin cậy của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu. Google muốn mang đến cho người dùng công cụ tìm kiếm tốt nhất có thể. Vì vậy họ chỉ muốn quảng bá các trang web mà họ tin tưởng.

Làm như thế nào?

“Các doanh nghiệp nên quên đi cái tôi và tập trung vào khách hàng của họ.”

Adam Riemer, Chủ tịch, Công ty Marketing Adam Riemer

Điều đó có nghĩa là:

  • Nên tạo ra những nội dung tập trung đến nhu cầu của khách hàng. Chứ không phải nói về sản phẩm / dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Một giao diện Web có tốc độ truy cập nhanh và ổn định.
  • Không khiến khách hàng khó khăn trong việc tìm kiếm nội dung của doanh nghiệp. Không ép buộc trả tiền, không hiển thị Pop-up hoặc bảng đăng ký khó chịu.
Nội dung thu hút khách hàng - Xu hướng SEO 2021
Tạo những nội dung thu hút khách hàng chứ không phải nội dung giới thiệu sản phẩm

“Câu trả lời hiệu quả – chính là nội dung ưa thích của người dùng (Video, Popcast, PDF). Tuy nhiên, việc tìm hiểu ý định của người dùng bằng cách thủ công rất tốn thời gian. Cho nên các công cụ tìm kiếm từ khóa sẽ là trợ thủ đắc lực trong vấn đề này.”

Steven van Vessum, Phó chủ tịch, ContentKing

“Phân tích và tìm kiếm dữ liệu trên thống kê trang web (Google Analytics, Google Search Console, Google Tag Manager, v.v.) để tìm hiểu về khách hàng tiềm năng qua tìm kiếm tự nhiên. Không chỉ từ khóa mà họ dùng để tìm kiếm bạn, mà còn bao gồm cả những từ khóa của những trang mà họ đã ghé thăm. Tổng hợp những dữ liệu đó và xây dựng kế hoạch nội dung của doanh nghiệp.”

Alexander Kesler, CEO, INFUSEmedia

Xu hướng SEO 2023 #2: Phân tích khách hàng, thời gian tương tác

Phân tích khách hàng

SEO từng chỉ mang nhiệm vụ thúc đẩy lưu lượng truy cập. Nhưng ngày nay SEO đã biến tướng nhiều hơn như vậy.

Trong năm 2023, doanh nghiệp sẽ càng bị thúc đẩy tăng lưu lượng truy cập nhiều hơn. Và Marketing phải làm việc chăm chỉ hơn để thu hẹp khoảng cách giữa doanh thu và tỷ lệ lợi nhuận.

Và năm 2023, cũng sẽ làm năm phân tích hành vi khách hàng trở thành một chủ đề sôi nổi.

“Với việc Google ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu người dùng tức thì. Thì việc thiết kế UX, tỷ lệ chuyển đổi, và tối ưu doanh thu ngày càng quan trọng. Việc phân tích từ khóa khách hàng tìm kiếm ngày càng quan trọng hơn. Hiểu được khách hàng đang làm gì, làm như thế nào, điều gì giúp họ làm nhanh hơn – Sẽ giúp cho doanh nghiệp phát triển nội dung dịch vụ của mình sao cho phù hợp.”

Miracle Inameti-Archibong, Trưởng bộ phận Marketing, Erudite

Tuy đồng ý với quan điểm trên, nhưng John Acpin, Giám đốc Marketing của công ty Digital Marketing Cardinal chỉ ra rằng. Sau đại dịch COVID-19 chúng ta thấy được rằng nghiên cứu từ khóa không hẳn là tốt khi thế giới biến động liên tục.

“Để tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp, chúng tôi sẽ nâng cao nghiên cứu người dùng bên thứ nhất. Việc đó mở ra các cơ hội tiềm năng mà việc nghiên cứu từ khóa không làm được.”

John McAlpin, Giám đốc SEO, Công ty Digital Marketing Cardinal
Phân tích khách hàng - Xu hướng SEO 2021
Hãy phân tích hành vi của khách hàng để xây dựng nội dung phù hợp

Thời gian tương tác

Tuy nhiên với quỹ tài chính hẹp, các doanh nghiệp nên tập trung nhiều hơn vào việc giữ chân khách hàng và tăng giá trị vòng đời của khách hàng (Lifetime Value).

“Nội dung sau khi chuyển đổi bạn phải trả lời được các câu hỏi, mối quan tâm, và nhu cầu khách hàng đã tìm kiếm. Nếu nội dung không mang lại giá trị, bạn sẽ khiến người dùng có ác cảm với doanh nghiệp. Việc hiểu khách hàng và cung cấp cho họ có nội dung có giá trị sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn không bị đánh mất khách hàng đến những đối thủ khác – Những doanh nghiệp được Google tin tưởng.”

Stephan Bajaio, Trưởng phòng Marketing và đồng sáng lập, Conductor

Để củng cố thêm quan điểm này, một chuyên gia khác khuyến khích các công ty nên tập trung cung cấp dịch vụ hỗ trợ trực tuyến:

“Đầu tiên, hãy tạo ra một đội ngũ sales. Sau đó hỗ trợ khách hàng để nắm những câu hỏi quan trọng và tạo ra những nội dung giải quyết những câu hỏi đó. Tiếp đó hãy nghiên cứu dữ liệu trên Google Search Console để tìm hiểu thêm những câu hỏi hiện có, có liên quan và còn đang thiếu. Chắc chắn rằng những vấn đề này được trả lời ngắn gọn, xúc tích. Và đặt nó nằm trong phần “Các câu hỏi thường gặp”.

Izzi Smith, Chuyên viên phân tích kỹ thuật SEO, Ryte

Tóm lại, ý của Smith muốn nói rằng: Mục “Câu hỏi thường gặp” nên được đặt ở đầu trang và được cập nhật liên tục. Chìa khóa để giữ chân khách hàng ở đây chính là giá trị mà doanh nghiệp mang lại.

Kết luận

Đó là những lý do tại sao cần tập trung hơn nhiều vào giá trị mà doanh nghiệp mang lại trong 2023. Và hầu hết giá trị đó đều thể hiện ở phần nội dung (content). Và nội dung đó phải thu hút khách hàng, thời gian tìm hiểu phù hợp, cam kết mang lại hiệu quả, lý do nên đầu tư và khi đầu tư vào sẽ tạo ra điều gì.

Xu hướng SEO 2023 #3: Tối ưu hóa thương hiệu trên SERP, Sơ đồ tri thức và số liệu Entity

Bức tranh tổng thể

Trước tiên nếu chưa rõ về Sơ đồ tri thức (Google Knowledge Graphs) và chỉ số Entity, vui lòng tìm hiểu kỹ trước khi đọc tiếp.

Theo các chuyên gia, vào năm 2023, theo dõi SERPs và sơ đồ tri thức sẽ trở thành tiêu chuẩn của một SEOer chuyên nghiệp.

“Google vào năm 2023 sẽ trả về kết quả tìm kiếm những thực thể mà nó biết rõ nhất về thực thể đó. Thực thể đó là ai, cung cấp những gì, và đối tượng nó phục vụ. Những Marketer thông minh sẽ cố gắng khẳng định thương hiệu của họ và cố gắng đưa sự hiện diện của thương hiệu vào Sơ đồ tri thức.”

Jason Barnard, tác giả sách The Brand SERP guy, Kalicube.pro
Sơ đồ tri thức - xu hướng SEO 2021
Sơ đồ tri thức là mục tiêu của việc khẳng định thương hiệu

Một vài dự đoán cho rằng chúng ta có thể cá nhân hóa sơ đồ tri thức trong tương lai.

“Google có quyền truy cập vào hầu hết thông tin về bạn. Từ đó sơ đồ tri thức sẽ được thay đổi cho phù hợp. Từ đó, việc hiểu mối quan hệ giữa tính hợp pháp giữa nội dung và cách Google chấm điểm giá trị nội dung đó quan trọng hơn bao giờ hết.”

Nik Ranger, Chuyên gia SEO

Nên làm như thế nào?

Vậy nó có ý nghĩa gì với SEOer trong năm 2023?

Điều đó có nghĩa là bạn nên tối ưu hóa toàn bộ sự hiện diện của doanh nghiệp trên các kênh truyền thông.

“Không chỉ tối ưu web, mà còn là về các sản phẩm của bạn tương tác thế nào trên SERP. Nếu chúng được liên kết qua những snippet, uy tín doanh nghiệp của bạn sẽ ngày càng cao.”

Patrick Reinhart, Phó chủ tịch chiến lược, Conductor.
Snippet The7 - Xu hướng SEO 2021
Snippet – Mục tiêu mà SEOer cần tối ưu cho doanh nghiệp

Theo một chuyên chuyên gia khác. Người làm SEO tốt phải tối ưu được những vấn đề đằng sau các chủ đề bài viết (thực thể, chủ đề con). Và xử lý được ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và vai trò của thực thể mình đang tương tác đang ở đâu trong bảng xếp hạng Google.

“Các công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh hơn. Và chúng đang tìm hiểu sâu hơn những truy vấn của người dùng ngoài các từ khóa được họ sử dụng. Tuy nhiên, việc nghiên cứu một bảng từ khóa tốt vẫn đóng vai trò quan trọng.”

John Shehata, Phó chủ tịch, Công ty chiến lược phát triển khách hàng toàn cầu, Người sáng lập, NewzDash.com

Vì vậy cách duy nhất để tối ưu hóa khả năng hiển thị của Google là khám phá cách thiết lập nội dung của bạn lên sơ đồ tri thức và kết nối nó đến nhiều chủ đề của doanh nghiệp.

Để bắt kịp xu hướng SEO 2023. Các chuyên gia SEO cần phải đo đếm API của doanh nghiệp. Sau đó cải thiện nội dung để có thể xuất hiện được trên sơ đồ tri thức.

Kết luận

Do đó, hướng đi cho năm 2023 là:

  • Đảm bảo thông tin doanh nghiệp đầy đủ và chính xác
  • Thiết lập nội dung doanh nghiệp lên nguồn tri thức uy tín như Wiki
  • Xác nhận sở hữu các sơ đồ tri thức của bạn trên Google
  • Đối với các doanh nghiệp kinh doanh, hãy thiết lập hồ sơ doanh nghiệp trên Google

Xu hướng SEO 2023 #4: Tối ưu Chỉ số thiết yếu về trang web & Trải nghiệm trang

Google đã công bố Chỉ số thiết yếu về trang web sẽ trở thành chỉ số đo lường chính vào năm 2023. Việc đó nhắc nhở các doanh nghiệp rằng: việc tối ưu trải nghiệm trang không chỉ là cưỡi ngựa xem hoa nữa.

“Web của các doanh nghiệp cần được tối ưu để không bị tụt hậu. Từ tốc độ tải trang, tính thân thiện với thiết bị di động, khả năng hiển thị, hình ảnh và giao thức bảo mật đều cần tối ưu hóa.”

Areej AbuAli, Giám đốc Marketing, Zoopla

Ngoài ra chúng ta nên tạo một trang web tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Chứ không phải một trang web dễ truy cập thông qua công cụ tìm kiếm.

“Chúng tôi sẽ lấy người dùng làm mục tiêu để tối ưu hóa nội dung trên web:

– Làm thế nào để tải trang nhanh hơn?

– Các trang phản hồi như thế nào đối với tương tác của khách hàng?

– Trang web này hiển thị trên di động như thế nào?

– Độ bảo mật của web có an toàn cho người dùng không?

Những việc trên sẽ không chỉ giúp tăng hiệu suất và thứ hạng web. Mà còn giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.”

Rachel Costello, Chuyên viên tư vấn kỹ thuật SEO, Builtvisible

Việc Google sử dụng Chỉ số thiết yếu về trang để đo lường cho thấy họ đã nhận ra độ khó chịu của một vài trang web. Vì vậy, hãy cải thiện trang web và mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn.

Xu hướng SEO 2023 #5: Tập trung vào SEO trên thiết bị di động

Đảm bảo nội dung của bạn hiển thị tốt trên di động là điều nên làm trong xu hướng SEO 2023. Vì đây là nền tảng mà đa số các tìm kiếm được thực hiện.

Đó là lý do vì sao trong năm 2023, các doanh nghiệp cần phải tối ưu trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động.

“Điều nên tập trung trên thiết bị di động là trải nghiệm người dùng. Và sự đơn giản trong thiết kế chính là chìa khóa. Ngoài ra, hãy đảm bảo các yếu tố cá nhân hóa vẫn phải dựa trên người dùng của bạn.”

Brock Murray, Đồng sáng lập SeoPlus+
Tối ưu SEO trên điện thoại - Xu hướng SEO 2021
Tối ưu SEO trên điện thoại – Xu hướng 2023

“Thực tế cho thấy, Google sẽ hoàn toàn bỏ qua giao diện web trên máy tính và sẽ dùng giao diện di động để xác định thứ hạng của doanh nghiệp.”

Shelly Fagin, Giám đốc Marketing, Công ty Highly Searched

Nếu bạn đang phân vân nên làm gì để cải thiện trải nghiệm người dùng trong năm 2023. Thì câu trả lời chính là cải thiện trải nghiệm trên thiết bị di động.

“Đừng chỉ quan tâm đến những chỉ số SEO và coi đó là công việc quan trọng nữa. Đã đến lúc xem xét giao diện và đảm bảo nó trực quan cho người dùng. Đảm bảo nội dung dễ truy cập, văn bản và hình ảnh không bị che / bị lỗi trên thiết bị di động.”

Shelly Fagin, Giám đốc Marketing, Công ty Highly Searched

Xu hướng SEO 2023 #6: Đánh giá, cải thiện và thực hiện

Thay đổi cách làm việc

2023 sẽ là năm của sự đổi mới và biến chuyển liên tục. Và những người làm Marketing sẽ phải làm việc chăm chỉ hơn để đánh giá, cải thiện và thực hiện mục tiêu.

Tuy kỹ năng và kiến thức vẫn đóng vai trò quan trọng. Nhưng lúc này bộ não của những Marketer phải thực sự linh hoạt để đáp ứng những thay đổi chóng mặt.

“Tầm nhìn xa trong thời điểm này vô cùng quan trọng. Các cơ hội kinh doanh luôn đợi bạn khai phá. Nếu nhu cầu khách hàng quá khó để tìm, hãy nghiên cứu thử họ đã tìm kiếm những gì.”

Motoko Hunt, Chủ tịch & Cố vấn Marketing quốc tế, AJPR

“Vấn đề này có thể được xem là một hướng tư duy thay vì là một xu hướng. Nhưng việc mọi người đang đổ xô về cách làm này thì cá nhân tôi sẽ xem nó là một xu hướng. Bây giờ chính là lúc xây dựng, cải thiện quy trình và đi trước thời đại.”

Corey Morris, Giám đốc chiến lược, Voltage

SEO có chiến lược – Xu hướng SEO 2023

Chuyển đổi sang hướng làm SEO có chiến lược chắc chắn sẽ phù hợp trong năm 2023. Các chuyên gia đều cho rằng chuyển hướng tiếp cận từ việc nghiên cứu hành vi khách hàng sang một quy trình kép bao gồm việc tìm hiểu thị trường tiềm năng kết hợp tìm hiểu hành vi sẽ giúp doanh nghiệp tìm được vô số khách hàng mới.

SEO có chiến lược - Xu hướng SEO 2021
Hãy làm Marketing có chiến lược và quy trình

“Hãy thực hiện chiến lược tiếp cận hành vi kết hợp tính lịch sử và tính thời đại để tìm hiểu những gì đang xảy ra trên thị trường. Hãy sử dụng phương pháp tham vấn để tìm hiểu về kinh tế, xã hội học và tâm lý học. Những yếu tố đó đã tác động đến nhu cầu tìm kiếm như thế nào ở cấp độ chi tiết. Cuối cùng, hãy sử dụng nhưng thông tin đó để xây dựng chiến lược Marketing hợp lý.”

Andy Betts, Cố vấn nghiên cứu Digital Marketing.

Xu hướng SEO 2023 #7: Tự động hóa nhiều hơn

Nếu nhìn lại những task trong việc SEO có thể tự động hóa trong 2020 (tạo cấu trúc dữ liệu, đánh giá chất lượng nội dung, v.v.). Thì những tính năng tự động trong năm 2023 sẽ khiến ta đáng phải suy nghĩ.

“Việc số lượng nội dung do AI tạo ra trong tương lai sẽ tăng đáng kể. Điều đó chắc chắn sẽ là một thách thức lớn đối với việc chặn thư rác khỏi những chỉ mục. Thực hiện bán tự hành để đảm bảo nội dung vẫn mang lại giá trị cho người dùng nhưng vẫn tránh vi phạm các lỗi phạt và duy trì được tính cạnh tranh.”

Hamlet Batista, Giám đốc điều hành, RankSense
Tự động hóa giúp tối ưu hóa hiệu quả của chiến dịch Marketing

Một vài chuyên gia tin rằng, xu hướng SEO 2023 sẽ tập trung nhiều hơn trong việc tối ưu hóa sử dụng tự động hóa.

“Trong những năm qua, càng nhiều công cụ về SEO thực hiện các thay đổi đáng kể trên web. Việc sử dụng chúng gần như là điều không thể thiếu trong bộ phận Marketing.”

“Điều này rất có ý nghĩa cho những người làm Marketing. Giúp họ có thể cải thiện các yếu tố chưa đạt chuẩn trong thời đại “chạy nước rút” này. Giải phóng khỏi những chỉ số SEO để tập trung vào cải thiện hiệu suất trang web.”

Jesse McDonald, Nhà chiến lược SEO toàn cầu | Trưởng phòng Tối ưu hóa Marketing, IBM

Xu hướng SEO 2023 #8: Thay đổi layout và tính năng của SERP

Cũng theo các chuyên gia, trong tương lai chắc chắn sẽ có sự thay đổi lớn trong việc trình bày website – nhờ Google Passage Ranking.

“Tại sao một trang bài viết phải có tiêu đề chính, tiêu đề phụ một cách chi tiết? Trong khi bạn có thể tạo một trang dài và Google sẽ điều hướng cho họ nội dung phù hợp. Việc đó không tốt cho cả đôi bên sao? Giống như việc làm video vậy.”

Dave Davies, Beanstalk Internet Marketing

Và nhiều người cũng cho rằng việc Google xác định và xếp hạng các đoạn nội dung có giá trị cho truy vấn của người dùng sẽ là xu hướng SEO mới vào năm 2023.

Layout SERP sẽ thay đổi
SERP sẽ có những thay đổi trong tương lai

“Những đoạn văn (hay fraggles) sẽ vô cùng quan trọng trong việc cải thiện khả năng tìm kiếm và thu thập thông tin chính xác mà người dùng đang tìm kiếm. Cấu trúc trang bài viết tốt rất quan trọng trong việc xử lý ngôn ngữ tự nhiên và là tiêu chuẩn để đánh giá điểm dễ đọc.”

Cindy Krum, Giám đốc điều hành & Sáng lập, MobileMoxie

Xu hướng SEO 2023 #9: Nội dung dài

Xu hướng giúp bạn nâng cao vị thế trong SERP là các bài viết đầy đủ các tiêu chuẩn E-A-T. Thường là những bài viết có nội dung dài.

Nội dung dài
Những bài viết có nội dung dài ngày càng dược chú trọng

“Trong năm qua, những bài blog có 2000 từ luôn vượt trội hơn so với những bài có 1000 từ hoặc ít hơn. Tôi mong xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lai sẽ tiếp tục. Và lượng từ có thể cao hơn đến 2500-3000 từ để có thể ra đời nhiều nội dung có chất lượng.”

Ron Lieback, Giám đốc điều hành & Sáng lập, ContentMender,

Xu hướng SEO 2023 #10: Tối ưu hóa làm SEO

Theo Mark Traphagen, Phó chủ tịch phòng Marketing và Đào tạo của SeoClarity. 2023 sẽ là năm bạn cần chủ động trong SEO để vượt lên đối thủ.

tối ưu hóa làm SEO
Hãy tối ưu hóa quy trình làm SEO

Vậy phải bắt đầu từ đâu?

Traphagen chia sẻ ba cách như sau:

  • Liệt kê tất cả các việc làm, quy trình làm việc thường xuyên. Xác định các bước trong đó có thể được tự động hóa. Hoặc có thể xử lý tốt hơn bằng cách sử dụng công cụ hỗ trợ.
  • Thiết lập hệ thống theo dõi những thay đổi quan trọng đối với những thứ như: thứ hạng của các từ khóa, xếp hạng URL, thay đổi nội dung trang, thay đổi URL, v.v.
  • Thiết lập quy trình làm việc cho những task thường làm mà bạn không thể tự động hóa. Để phòng ban của bạn không lãng phí thời gian suy nghĩ cách thực hiện chúng mỗi khi gặp phải.

Tổng kết về xu hướng SEO 2023

Những xu hướng trên được tập hợp lại thông qua lời dẫn của các chuyên gia trong ngành. Có thể một vài xu hướng sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn, có thể không. Cách sử dụng hoặc đi theo xu hướng nào tùy thuộc vào lĩnh vực mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh. Kết hợp, nắm bắt, thành thục mọi xu hướng và áp dụng vào thực tế chắc chắn sẽ giúp chiến dịch Marketing tổng thể của bạn thành công.

The7 sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về Digital Marketing tại trang web. Cũng như những chia sẻ kiến thức về lĩnh vực nhiều chiều sâu này. Mong quý bạn đọc sẽ luôn theo dõi.

The7 có thể giúp gì cho bạn?

Tại The7, chúng tôi cung cấp 2 Marketing trọn gói chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo Online phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.

 

Tư vấn chiến lược Marketing

The7 với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.

 

Dịch vụ Digital Marketing

The7 lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.

Mọi thông tin về dịch vụ quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 082 246 7979028 3899 7377 hoặc website https://the7.vn/ để được tư vấn!

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

SEO

/

23 Tháng Ba, 2024

Cách Thống trị Trang Kết quả Tìm kiếm (SERP) với 5 Chiến lược SEO cho các Công ty Luật và Luật sư

Không còn ẩn danh trên Internet với bài viết này. Hãy sẵn sàng khám phá các chiến lược SEO đã được chứng minh dành cho các công ty luật. Dấu...

SEO

/

3 Tháng Mười Hai, 2023

Danh sách kiểm tra website chuẩn SEO thương mại điện tử để nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn

Nội Dung Làm thế nào để bạn biết đã đến lúc cập nhật danh sách kiểm tra website chuẩn SEO thương mại điện tử?Khám phá các từ khoá và câu...