fbpx

Đánh dấu các Ngày: Social Media Calendar 2024

Social media không chỉ là không gian ảo để chia sẻ thông tin hoặc cuộn qua các dòng thời gian; thực sự đó là một thứ gì đó rất mạnh mẽ đã thay đổi cách chúng ta nói chuyện, lấy thông tin và làm kinh doanh.

Khi chúng ta chuẩn bị cho một năm mới, đến lúc nghiên cứu chi tiết về lập kế hoạch truyền thông xã hội. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua các khía cạnh của việc tạo Social media calendar cho năm 2024 để khởi đầu cho sự thành công số của thương hiệu trong năm tới.

Hãy tiếp tục đọc để có thêm thông tin chi tiết.

Social Media Calendar là gì?

Social media calendar là một công cụ chiến lược được thiết kế chặt chẽ để xây dựng một hành trình chi tiết cho thông điệp số của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội. Không chỉ là một bảng lịch nhàm chán về thời gian đăng bài, mà nó là một kế hoạch toàn diện đồng bộ hóa thông điệp số của bạn với sự diễn ra của các sự kiện địa phương và quốc tế. Điều này đảm bảo rằng thương hiệu của bạn luôn kịp thời với những thay đổi trong suy nghĩ và quan điểm của khách hàng.

Đây là một phương pháp chiến lược trong việc lập kế hoạch nội dung, giúp doanh nghiệp duy trì sự tiên phong trong chiến dịch social media calendar của họ. Bằng cách lập kế hoạch cho các bài đăng social media hấp dẫn từ trước, bạn có cơ hội nắm bắt sự chú ý của khán giả trong bối cảnh nhộn nhịp của các sự kiện và tránh bị lấn át bởi các sự kiện sau đó.

Tại sao Social Media Calendar quan trọng?

Tổ chức và nhất quán

Quy hoạch và đặt lịch đăng bài trước giúp doanh nghiệp đảm bảo một luồng nội dung ổn định, phù hợp với đối tượng khán giả. Sự nhất quán là yếu tố quan trọng để xây dựng sự nhận biết và lòng tin đối với thương hiệu, và social media calendar có tổ chức tốt sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi và duy trì sự nhất quán để đạt được mục tiêu này.

Phù hợp với mục tiêu kinh doanh 

Nội dung của các bài đăng trong social media calendar không chỉ giúp tổ chức, mà còn chuyển đổi những mục tiêu kinh doanh thành kế hoạch hành động. Dù là tăng cường nhận thức về thương hiệu, đẩy mạnh lưu lượng trang web, hay tăng cường tương tác, lịch trình đảm bảo rằng mỗi bài đăng đều có ý nghĩa và hỗ trợ cho những mục tiêu kinh doanh này.

Tối ưu hoá thời gian

Với một lịch trình đã được đề trước, các nhóm social media có thể làm cho quy trình làm việc của họ trở nên hiệu quả hơn, phân bổ tài nguyên một cách hợp lý và tập trung vào việc tạo ra nội dung chất lượng cao thay vì phải vội vã để đáp ứng thời hạn đăng bài.

Lập kế hoạch chủ động

Doanh nghiệp có thể dự đoán trước các sự kiện, kỳ nghỉ và xu hướng ngành công nghiệp. Sự chuẩn bị này cho phép tạo ra nội dung kịp thời và phù hợp, đảm bảo rằng thương hiệu không chỉ duy trì tính linh hoạt mà còn tích cực tương tác với khán giả của mình.

Tương tác với khán giả

Social media chủ yếu là về việc tương tác, và một lịch trình được lên kế hoạch cẩn thận làm tăng khả năng xảy ra những tương tác có ý nghĩa. Bằng cách hiểu rõ thời điểm cao điểm của hoạt động của khán giả và điều chỉnh nội dung phù hợp, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa bài đăng để đạt được sự lan rộng và tương tác tối đa.

Xem thêm: Truyền thông là gì? Các kênh truyền thông phổ biến hiện nay

Cách tạo Social Media Calendar

Hướng dẫn từng bước Cách tạo Social Media Calendar
Hướng dẫn từng bước Cách tạo Social Media Calendar

Tạo một lịch trình truyền thông xã hội hữu ích là một quá trình chiến lược đòi hỏi sự lập kế hoạch cẩn thận và có tầm nhìn xa. Dưới đây là hướng dẫn từng bước:

Xác định mục tiêu 

Bắt đầu bằng việc đề ra mục tiêu kinh doanh và tiếp thị chung của bạn. Bạn đặt ra mục tiêu gì thông qua các nỗ lực social media? Cho dù đó là nhận thức về thương hiệu, tạo lead, hay tương tác cộng đồng, việc có mục tiêu rõ ràng sẽ hướng dẫn chiến lược nội dung của bạn.

Hiểu rõ đối tượng khách hàng

Hiểu rõ đối tượng khán giả là chìa khóa quan trọng để tạo ra nội dung social media có sức ảnh hưởng. Xác định những đặc điểm nhân khẩu học, sở thích, và hành vi của họ để điều chỉnh thông điệp một cách thích hợp. Thông tin này sẽ quyết định loại nội dung bạn tạo và các nền tảng bạn chọn ưu tiên.

Chọn nền tảng phù hợp

Không phải tất cả các nền tảng social media đều giống nhau. Điều này làm cho quá trình lựa chọn nền tảng phù hợp với mục tiêu kinh doanh và đối tượng khán giả trở nên quan trọng. Mỗi nền tảng có thể yêu cầu một chiến lược nội dung riêng biệt, vì vậy hãy tính đến điều này trong quá trình lên kế hoạch của bạn.

Content mix

Tạo đa dạng nội dung để giữ cho khán giả quan tâm bằng cách lên kế hoạch cho nhiều loại nội dung, bao gồm bài viết blog, hình ảnh, video, biểu đồ thông tin và yếu tố tương tác. Sự phong phú này giúp duy trì tính thú vị và động lực trong dòng social media.

Xây dựng lịch đăng bài

Xác định thời điểm lý tưởng để đăng bài trên mỗi nền tảng bằng cách sử dụng công cụ phân tích để nhận biết khi nào khán giả của bạn hoạt động nhiều nhất. Thiết lập một lịch đăng bài nhất quán, nhưng cũng có độ linh hoạt để thích nghi với xu hướng thay đổi và hành vi của khán giả.

Sử dụng công cụ lên lịch

Tận dụng các công cụ quản lý social media giúp duy trì một lịch đăng bài nhất quán mà không cần can thiệp thủ công liên tục.

Cập nhật thông tin về những ngày quan trọng

Đưa vào lịch các ngày quan trọng như kỳ nghỉ, sự kiện trong ngành và các dịp lễ địa phương để đảm bảo nội dung của bạn luôn đúng thời điểm và tương tác với khán giả. Hãy nhớ các ngày quan trọng đặc biệt với đối tượng và ngành công nghiệp bạn đang nhắm đến.

Theo dõi và phân tích

Đều đặn theo dõi hiệu suất của bài đăng truyền thông xã hội. Phân tích các chỉ số như tương tác, phạm vi và tỷ lệ click-through và sử dụng thông tin này để điều chỉnh chiến lược theo thời gian, tối ưu hóa nội dung để có ảnh hưởng lớn nhất.

Những ngày quan trọng cần chú ý cho Social media calendar của bạn trong năm 2024

Tháng 1/2024

Ngày Sự kiện Hashtag phù hợp
1/1/2024 Tết Dương Lịch #NewYearsDay

#HappyNewYear

 

Tháng 2/2024

Ngày  Sự kiện Hashtag phù hợp
4/2/2024 Ngày Thế giới phòng chống Ung thư #WorldCancerDay

#CancerAwareness

10-12/2/2024 Tết Nguyên Đán #LunarNewYear

#LunarNewYear2024

#Tet2024

#GiapThin2024

14/2/2024 Lễ Valentine #Valentines

#ValentinesDay

#HappyValentinesDay

#LeTinhNhan

 

Tháng 3/2024

Ngày Sự kiện Hashtag phù hợp
3/3/2024 Ngày Động vật hoang dã Thế giới #WorldWildlifeDay
8/3/2024 Ngày Quốc tế Phụ nữ #InternationalWomensDay

#IWD

#8/3

#quoctephunu

20/3/2024 Ngày Quốc tế Hạnh phúc #InternationalDayofHappiness

#DayofHappiness

29/3/2024 Good Friday #GoodFriday

 

Tháng 4/2024

Ngày Sự kiện Hashtag phù hợp
1/4/2024 Ngày Cá tháng Tư #AprilFool

#AprilFoolsDay

#AprilFools

#CathangTu

18/4/2024 Ngày Tri ân khách hàng #GetToKnowYourCustomersDay

#Tri ân khách hàng

#WeLoveOurCustomer

14/4/2024 Lễ Valentine Đen #Valentines

#ValentinesDay

#HappyValentinesDay

#LeTinhNhan

 

Tháng 5/2024

Ngày Sự kiện Hashtag phù hợp
1/5/2024 Quốc tế Lao động #LabourDay

#WorkersDay

12/5/2024 Ngày của Mẹ #MothersDay

#Motherhood

#HappyMothersDay

15/5/2024 Quốc tế Gia đình #FamilyDay

 

Tháng 6/2024

Ngày Sự kiện Hashtag phù hợp
1/6/2024 Quốc tế Thiếu nhi #1/6

#quoctethieunhi

16/6/2024 Ngày của Cha #FathersDay

#HappyFathersDay

30/6/2024 Ngày Truyền thông xã hội #SocialMediaDay

#SocialMedia

 

Tháng 7/2024

Ngày Sự kiện Hashtag phù hợp
18/7/2024 Ngày Tri ân khách hàng #GetToKnowYourCustomersDay

#Tri ân khách hàng

#WeLoveOurCustomer

30/7/2024 Ngày Hữu nghị quốc tế #InternationalFriendshipDay

#FriendsForever

 

Tháng 8/2024

Ngày Sự kiện Hashtag phù hợp
12/8/2024 Ngày Quốc tế Thanh Thiếu Niên #YouthDay

 

Tháng 9/2024

Ngày Sự kiện Hashtag phù hợp
2/9/2024 Ngày Quốc Khánh nước Việt Nam #yeunguoivietnam 

#quockhanh29

#tuhaovietnam

#munglequockhanh

#toiyeuVN

17/9/2024 Tết Trung Thu #MidAutumnFestival

 

Tháng 10/2024

Ngày Sự kiện Hashtag phù hợp
20/10/2024 Ngày Phụ nữ Việt Nam #WomensDay

#PhunuVietNam

#20/10

31/10/2024 Lễ Halloween #Halloween

 

Tháng 11/2024

Ngày Sự kiện Hashtag phù hợp
19/11/2024 Ngày Quốc tế Đàn ông #InternationalMensDay

#MensDay

20/11/2024 Ngày Nhà giáo Việt Nam #HappyTeachersDay

#NhagiaoVietNam

#20/11

29/11/2024 Black Friday #BlackFriday

#BlackFridaySale

 

Tháng 12/2024

Ngày Sự kiện Hashtag phù hợp
2/12/2024 Cyber Monday #CyberMonday

#CyberMondayDeals

24-25/12/2024 Lễ Giáng Sinh #ChristmasEve

#ChristmasIsComing

#Christmas2024

#MerryChristmas

31/12/2024 New Year’s Eve #NewYearsEve

#NYE2024

#NYE

 

Các ví dụ về bài đăng Social Media theo chủ đề lễ hội

Mùa lễ hội là thời điểm hoàn hảo cho các doanh nghiệp thêm ấm áp và sự phấn khích vào mặt truyền thông xã hội của họ. Điều này là quan trọng vì có một lịch trình truyền thông xã hội và tạo ra những bài đăng chủ đề lễ hội sáng tạo và hấp dẫn có thể thu hút khán giả, lan tỏa niềm vui và tăng cường kết nối với thương hiệu. Hãy cùng xem qua một số ví dụ về bài đăng social media theo chủ đề lễ hội mà bạn có thể lấy cảm hứng từ.

Coca Cola – The Year of the Rabbit 

Tổ chức bởi Ogilvy Shanghai, chiến dịch khu vực này giới thiệu một bộ phim hoạt hình ngắn hấp dẫn trải dài qua tám thị trường ở châu Á. Chiến dịch được ra mắt trên nhiều nền tảng social media, bao gồm YouTube, và được hỗ trợ bằng một chiến lược kích hoạt di động sáng tạo được trang bị trí tuệ nhân tạo (AI). Để tăng thêm sự phép thuật, họ cũng giới thiệu gói đóng đặc biệt với các yếu tố thực tế ảo tương tác (AR). Ở trung tâm của bộ phim là bản chất của cách truyền thống, trong khi hình thành gia đình chúng ta, tìm thấy sự kết nối phép thuật của chúng trong quá trình tiến hóa.

Heinz – Tomato Blood Ketchup

Heinz – Tomato Blood Ketchup
Heinz – Tomato Blood Ketchup

Heinz đã tung ra một lô độc quyền của chai sốt cà chua mang tên “Tomato Blood”, chỉ có sẵn số lượng hạn chế. Người hâm mộ được mời thể hiện tinh thần Halloween bằng cách tạo video biến đổi đặc biệt trên TikTok với chai sốt cà chua biểu tượng của Heinz. Người tham gia được khuyến khích thể hiện sự sáng tạo của mình và sử dụng các hashtag #HeinzHalloween và #Sweepstakes trong phần mô tả để có cơ hội giành chiếc chai sốt cà chua đặc biệt giới hạn của họ.

Lên kế hoạch cho sự thành công, từng bài viết một

Bằng cách đặt mục tiêu, hiểu rõ đối tượng, và duy trì sự nhạy bén với xu hướng, social media calendar của bạn cho năm 2024 trở thành lực lượng hướng dẫn, đảm bảo mỗi bài đăng đều là một bước cố ý hướng tới sự thành công.

Cần sự hỗ trợ cho các chiến dịch truyền thông xã hội của bạn? Đội ngũ tại The7 cung cấp một loạt các giải pháp quản lý social media để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của bạn.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Digital Marketing

/

25 Tháng Tư, 2024

Chiến lược marketing “chim mồi” và “giá hời”: Bí quyết thao túng tâm lý người tiêu dùng

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay, các thương hiệu luôn tìm kiếm những cách thức mới để thu hút khách hàng và gia tăng doanh số. Hai...

Digital Marketing

/

23 Tháng Tư, 2024

Top 3 Chiến Dịch Mobile Marketing Đỉnh Cao Không Thể Bỏ Lỡ!

Hòa chung nhịp đập sôi động của ngành Marketing, Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến đầu tiên vào tháng 1 vừa...

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách quảng cáo Tiktok mới nhất 2024

Chạy quảng cáo trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng....

Digital Marketing

/

21 Tháng Tư, 2024

Sữa KUN: Liệu có thể bứt phá trong thị trường sữa Việt Nam?

Sữa tươi KUN, “đứa con” của Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP – chủ sở hữu của các thương hiệu sữa nổi tiếng như Love’in Farm, Ba Vì,.....

Facebook

/

21 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...