fbpx

Thuê ngoài (Outsource) và Tuyển Dụng Nội Bộ (In House): Ưu Và Nhược Điểm Trong Mảng Digital Marketing

Tính tới tháng 9/2022, Việt Nam có 72,1 triệu người sử dụng Internet (đạt tỷ lệ 73,2% dân số) trong cuộc sống hàng ngày. Với con số này, Việt Nam là quốc gia có lượng người dùng Internet cao thứ 12 trên toàn thế giới. Để tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng, các doanh nghiệp cần thực hiện các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả và tạo ra các chiến dịch hấp dẫn để thu hút sự chú ý của họ, tăng lưu lượng truy cập, thu hút khách hàng tiềm năng và kiếm được chuyển đổi cho trang web thương mại điện tử của bạn.

Nếu bạn vẫn không nghĩ tiếp thị kỹ thuật số mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của mình, hãy đọc bài viết này đến cuối và tìm hiểu những lợi ích bạn có thể đạt được từ nó. Có hai lựa chọn cho bạn để có các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số thành công: thuê ngoài (Outsource) hoặc nội bộ (In House) để đáp ứng nhu cầu kỹ thuật số cho doanh nghiệp hoặc một nhóm chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số của riêng bạn.

Sự lựa chọn của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào mục đích, nhu cầu và ngân sách của bạn. Hãy tìm hiểu những ưu và nhược điểm của việc thuê ngoài (Outsource) giải pháp tiếp thị kỹ thuật số so với việc có một nhóm chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số nội bộ (In House) bên dưới để biết giải pháp nào tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Phần I: Tìm hiểu về công ty thuê ngoài (Outsource)

Tìm hiểu về công ty thuê ngoài (Outsource)
Tìm hiểu về công ty thuê ngoài (Outsource)

Thuê ngoài (Outsource) là việc sử dụng một công ty bên ngoài có chuyên môn trong ngành để thực hiện các dịch vụ cụ thể cho doanh nghiệp. Trong trường hợp tiếp thị kỹ thuật số, các doanh nghiệp có thể chọn một trong những công ty tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu ở Việt Nam để giúp quản lý các chiến dịch kỹ thuật số. Dịch vụ thuê ngoài (Outsource) sẽ chịu trách nhiệm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để đạt được sự hiện diện kỹ thuật số cho doanh nghiệp.

Khi bạn thuê ngoài (Outsource) nhu cầu giải pháp tiếp thị kỹ thuật số của mình cho một agency, doanh nghiệp sẽ hợp tác làm việc với các chuyên gia trong ngành để giúp triển khai các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, với việc thuê ngoài, bạn sẽ phải cung cấp những nhu cầu của mình cho công ty thuê ngoài (Outsource), trái ngược với việc có một nhóm tiếp thị nội bộ (In House).

Hãy cùng xem xét những ưu và nhược điểm của việc thuê ngoài (Outsource).

Ưu và nhược điểm của công ty thuê ngoài (Outsource)
Ưu và nhược điểm của công ty thuê ngoài (Outsource)

Ưu điểm:

Có thể sử dụng nguồn nhân lực từ công ty thuê ngoài (Outsource)

Khi bạn thuê ngoài (Outsource) giải pháp tiếp thị kỹ thuật số từ một công ty tiếp thị kỹ thuật số, bạn sẽ có quyền sử dụng nhân lực từ agency, từ chuyên gia chiến dịch, nhà thiết kế đồ họa và copywriter SEO. Bạn không cần phải tuyển dụng nhiều nhân sự cho các vai trò khác nhau, công ty tiếp thị kỹ thuật số sẽ bao gồm chi phí khi bạn thỏa thuận với họ một trong các gói giải pháp tiếp thị kỹ thuật số.

Tiết kiệm thời gian

Xây dựng một nhóm nội bộ (In house) cần nhiều thời gian, công sức và tiền bạc. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề khi bạn thuê ngoài (Outsource) nhu cầu tiếp thị kỹ thuật số của mình. Với việc thuê ngoài (Outsource), bạn có thể tiết kiệm thời gian vì bạn không cần bỏ thời gian của bạn để đào tạo nhân viên về tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số cho ngành kinh doanh của bạn. Tại một công ty tiếp thị kỹ thuật số, tất cả nhân viên đều được đào tạo về tối ưu hóa tiếp thị kỹ thuật số trên các ngành khác nhau vì đó là điều họ làm hàng ngày. Đội ngũ chuyên gia này đều có kỹ năng cao và rất có kinh nghiệm trong vai trò của họ.

Cập nhật các xu hướng marketing hiệu quả

Các công ty tiếp thị kỹ thuật số hàng đầu ở Việt Nam có kiến thức trong các khía cạnh khác nhau của tiếp thị kỹ thuật số. Các doanh nghiệp có thể tin tưởng vào một công ty tiếp thị kỹ thuật số vì họ luôn cập nhật về các xu hướng mới nhất và các chiến lược tiếp thị kỹ thuật mang lại kết quả tốt. Hợp tác với một công ty tiếp thị sẽ giúp các doanh nghiệp cập nhật xu hướng và áp dụng chiến lược phù hợp với ngành tương ứng để họ có thể thu hút lưu lượng truy cập, thu thập khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Một công ty thuê ngoài (Outsource) có thể đảm bảo kết quả đáng kể và đáp ứng mong đợi của bạn.

Truy cập vào các công cụ và công nghệ tiếp thị kỹ thuật số mới nhất

Một lợi ích khác của việc thuê ngoài (Outsource) là bạn sẽ có quyền truy cập vào các công cụ và công nghệ tiếp thị kỹ thuật số mới nhất. Các phần mềm và ứng dụng này được sử dụng để thực hiện nghiên cứu chuyên sâu về sở thích, hành vi và xu hướng của khách hàng, và chúng cũng có thể thực hiện phân tích kỹ lưỡng và giám sát hiệu suất của các chiến dịch.

Khi làm việc với các công ty digital marketing, họ có thể là giải pháp tổng thể của bạn. Bạn sẽ có quyền truy cập vào các công cụ kỹ thuật số khác nhau. Quyền truy cập của bạn vào các công cụ kỹ thuật số là một phần của gói tiếp thị kỹ thuật số của công ty tiếp thị kỹ thuật số. Bạn cũng không cần phải lo lắng về cách sử dụng các công cụ kỹ thuật số vì công ty tiếp thị kỹ thuật số bạn chọn sẽ hướng bạn cách sử dụng những tính năng cơ bản trong suốt quá trình bạn tham gia với họ.

Bạn cũng sẽ có quyền truy cập trực tiếp vào các bản cập nhật và cơ hội mới nhất nếu bạn làm việc với một công ty tiếp thị kỹ thuật số có quan hệ đối tác chính thức với Google và Meta (Facebook).

Nhược điểm:

Thiếu kiểm soát

Mục đích của việc thuê ngoài (Outsource) là hợp tác với một công ty tiếp thị kỹ thuật số. Họ sẽ quản lý các chiến dịch digital marketing của bạn dựa trên yêu cầu của bạn.

Dự án của bạn có thể mất nhiều thời gian hơn vì các thay đổi sẽ được điều chỉnh dựa trên phản hồi của khách hàng và thời gian biểu cũng sẽ phụ thuộc vào quy trình phê duyệt.

Nếu bạn muốn quản lý chi tiết các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số của mình, thì bạn nên tập hợp một nhóm tiếp thị kỹ thuật số nội bộ (In House). Tuy nhiên, không có gì đảm bảo rằng việc thực hiện và kết quả sẽ ngang bằng với một công ty tiếp thị kỹ thuật số dày dặn kinh nghiệm.

Khó khăn trong việc lựa chọn công ty digital marketing

Mỗi công ty digital marketing đều có cách tiếp thị thương hiệu riêng, vì vậy tất cả họ đều có quy trình hoạt động khác nhau. Điều đó khiến việc chọn công ty digital marketing tốt nhất cho công ty của bạn trở nên khó khăn hơn. Tìm agency lý tưởng cần xem xét một số yếu tố, bao gồm uy tín, kinh nghiệm và phạm vi dịch vụ.

Phần II: Tìm hiểu về Tuyển dụng Nội bộ (In house)

Tìm hiểu về tuyển dụng nội bộ (In house)
Tìm hiểu về tuyển dụng nội bộ (In house)

Nếu bạn muốn thuê các marketer trở thành một phần của công ty mình, thì tuyển dụng nội bộ (In house) là một lựa chọn khác. Không giống như việc thuê ngoài (Outsource) giải pháp tiếp thị kỹ thuật số, bạn có toàn quyền kiểm soát các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của mình khi tuyển dụng một nhóm tiếp thị kỹ thuật số nội bộ (In house).

Ưu và nhược điểm của tuyển dụng nội bộ (In house)
Ưu và nhược điểm của tuyển dụng nội bộ (In house)

Ưu điểm:

Xây dựng hệ thống phòng ban riêng cho công ty

Điều tốt nhất về việc tuyển dụng nội bộ (In house) là doanh nghiệp có thể tự tuyển dụng một bộ phận marketing. Doanh nghiệp cần tìm kiếm các ứng viên xuất sắc trong các loại tiếp thị kỹ thuật số khác nhau. 

Thách thức chính là tìm kiếm ứng viên phù hợp và đạt được các mục tiêu tiếp thị kỹ thuật số của doanh nghiệp. Có thể mất thời gian trước khi bạn hình thành bộ phận marketing nội bộ và thấy kết quả thực tế với các chiến dịch của mình.

Giúp công ty làm quen với digital marketing

Nhóm tiếp thị kỹ thuật số nội bộ (In house) của bạn có thể giúp công ty của bạn trở nên tiếp xúc nhiều hơn với các xu hướng, cập nhật các thuật ngữ tiếp thị kỹ thuật số, điều này có thể hữu ích khi phát triển các chiến dịch hấp dẫn để giúp công ty của bạn phát triển.

Nhược điểm:

Chi phí cao

Vấn đề với tiếp thị kỹ thuật số nội bộ tốn nhiều tiền hơn so với việc thuê ngoài (Outsource) các giải pháp tiếp thị kỹ thuật số. Ngoài việc trả tiền cho mỗi nhân viên cho các dịch vụ của họ, bạn cũng phải cung cấp cho họ các quyền lợi của nhân viên như nghỉ phép, đóng góp quỹ hưu trí, trợ cấp, bảo hiểm y tế, v.v. Một số vai trò sẽ bao gồm, chuyên gia SEO, chuyên gia SEM, chuyên gia tiếp thị hiệu suất, chuyên gia tiếp thị trên mạng xã hội, nhà thiết kế đồ họa, copywriter…

Thiếu Kinh nghiệm và Kiến thức

Tuyển dụng marketer là phần dễ nhất trong việc tạo ra một nhóm tiếp thị nội bộ. Tuy nhiên, bước tiếp theo có thể là giai đoạn khó khăn và tốn thời gian nhất vì bạn phải đảm bảo rằng họ sẽ nắm bắt về thị trường của bạn. Nếu không hiểu rõ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, sẽ rất khó cho nhóm tiếp thị nội bộ (In house) của bạn tạo ra các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số để thu hút khách hàng của bạn.

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, bạn phải thuê các marketer có nhiều kinh nghiệm về digital marketing. Khi digital marketing tiếp tục phát triển, sẽ có các thuật ngữ và xu hướng digital marketing mới mà các nhóm marketing nội bộ của doanh nghiệp cần biết và cập nhật các xu hướng.

Hãy nhớ rằng, có kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng về digital marketing là điều cần thiết để phát triển các chiến lược và chiến dịch digital marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Đây là điều mà một nhóm tiếp thị nội bộ (In house) thường không có vì họ không có quan hệ đối tác chính thức với Meta (Facebook) và Google và không thể nhận được các bản cập nhật đầu tiên từ hai gã khổng lồ công nghệ đang thống trị thế giới kỹ thuật số.

Phần III: Thuê ngoài (Outsource) Tiếp thị kỹ thuật số so với Tuyển dụng Nội bộ (In house) cho nhu cầu tiếp thị: Nên chọn hình thức nào?

Outsource và In house: Doanh nghiệp nên chọn hình thức nào?
Outsource và In house: Doanh nghiệp nên chọn hình thức nào?

Thuê ngoài sẽ là một lựa chọn tốt hơn nếu bạn đang tìm kiếm một khoản đầu tư hiệu quả về chi phí cho nhu cầu tiếp thị kỹ thuật số của mình. Hãy tìm một công ty agency có thể giúp bạn triển khai các chiến lược digital marketing hiệu quả! Mặt khác, tuyển dụng nội bộ (In house) là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn có ngân sách và nguồn lực để xây dựng một nhóm marketing lâu dài.

Lựa chọn Outsource hay In house sẽ phụ thuộc vào mục tiêu và nhu cầu của bạn. Nếu bạn muốn biết thêm về việc thuê ngoài các giải pháp digital marketing, hãy liên hệ với một công ty agency và tìm hiểu cách công ty có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình.

 

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

14 Tháng Năm, 2024

Cẩm nang giao tiếp với khách hàng: Lắng nghe để thấu hiểu, thấu hiểu để thành công

Khách hàng không phải lúc nào cũng nói đúng những gì họ cần. Người thì vòng vo tam quốc, người thì “nói một đằng, muốn một nẻo”. Lắng nghe không...

Facebook

/

13 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

TikTok Marketing

/

12 Tháng Năm, 2024

Quảng cáo Topview TikTok là gì?

Trong bối cảnh cạnh tranh thế giới quảng cáo trực tuyến, quảng cáo Topview TikTok là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp nổi bật và tạo ra ấn...

Case Study

/

11 Tháng Năm, 2024

“Trend” Mèo Béo: Bài học đắt giá cho McDonald’s Việt Nam về đạo đức kinh doanh

Cộng đồng mạng Việt Nam những ngày qua xôn xao trước câu chuyện thương tâm của chàng trai Trung Quốc có biệt danh “Mèo Béo”. Tuy nhiên, giữa làn sóng...

AI Marketing

/

9 Tháng Năm, 2024

5 Xu hướng nội dung bùng nổ nhờ AI trong năm 2024

Trong thế giới Marketing đầy biến động, sự đổi mới chính là chìa khóa dẫn đến thành công. Đón đầu xu hướng và thấu hiểu nhu cầu khách hàng là...

TikTok Marketing

/

8 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Tiktok cơ bản cho người mới

Quảng cáo TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi hình thức tiếp cận khách hàng này là vô cùng tiềm năng và ấn tượng. Nếu bạn đang tìm...