Các bước tiến hành sử dụng TikTok cho doanh nghiệp

Đánh giá

Marketing trên mạng xã hội đang là một cuộc chạy đua giữa các doanh nghiệp. Facebook, Instagram, Youtube, v.v. đang trở nên quá tải và mức độ cạnh tranh vô cùng cao. Nhưng TikTok – mạng xã hội của thế hệ Gen Z – sẽ sớm trở thành một công cụ Marketing mới trong tương lai. Còn chờ gì nữa mà không bắt đầu sử dụng TikTok cho doanh nghiệp ngay bây giờ? Qua bài viết dưới đây, cùng The7 sơ bộ những bước chuẩn bị sử dụng TikTok cho doanh nghiệp.


Tại sao nên sử dụng TikTok cho doanh nghiệp?

Vì đây là một môi trường mới và chưa bị bão hòa

Do được ra đời vào 2016 và ổn định vào năm 2019. TikTok có tuổi đời còn khá trẻ so với những mạng xã hội khác. Bạn có thể thấy, trên các mạng xã hội khác, có rất nhiều doanh nghiệp và những influencer đang cạnh tranh khốc liệt. TikTok vẫn còn tương đối mới và đang phát triển.

Do bị lệnh cấm bởi cựu tổng thống Donald Trump vào năm 2020, TikTok đã bị chững lại trong quá trình phát triển cộng đồng. Nhưng mới gần đây, tổng thống Joe Biden đã rút lệnh cấm đối với TikTok và WeChat. Điều này đánh dấu một bước khởi đầu mới cho TikTok. Và lúc này chính là lúc để bạn khẳng định thương hiệu của mình trên mạng xã hội trẻ này.

TikTok chính thức được tổng thống Joe Biden tháo bỏ lệnh cấm
TikTok chính thức được tổng thống Joe Biden tháo bỏ lệnh cấm

Vì các nội dung trên TikTok đơn giản và gần gũi

Không giống như Instagram, Facebook, Youtube, v.v. Nội dung trên TikTok là tự phát và không cần nhiều trau chuốt. Điều này không chỉ giúp giảm chi phí sản xuất mà còn thu hút nhiều khán giả trẻ. Hoặc những đối tượng không thích các cách Marketing truyến thống bó buộc.

Nội dung trên TikTok chỉ đơn giản là một video ngắn về đời sống thường ngày. Những chia sẻ nhỏ từ 15 ~ 60 giây hoặc thậm chí những trò đùa đơn giản theo xu hướng. Việc nắm bắt những nội dung “Trend” sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hơn trong TikTok Marketing.

Hariwon và Trấn Thành tạo video "trend" trên TikTok và thu hút được nhều tương tác
Hariwon và Trấn Thành tạo video “trend” trên TikTok và thu hút được nhều tương tác

Vì có thể thúc đẩy các trang mạng xã hội khác của doanh nghiệp

Bất kỳ nội dung nào trên TikTok đều có thể được chia sẻ trên các nền tảng khác nhau ngay trong ứng dụng. Bạn cũng có thể tải xuống video doanh nghiệp đã tạo trên TikTok để sử dụng theo cách bạn muốn.

Ngoài ra, bạn có thể liên kết TikTok với tài khoản Instagram và YouTube của doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa là bất kỳ ai truy cập hồ sơ của bạn trên TikTok sẽ ngay lập tức có thể tìm thấy và theo dõi bạn trên các nền tảng khác..

Nếu như bạn không tự tin với TikTok, bạn cũng có thể dùng nó để quảng bá cho các trang truyền thông khác của mình. Theo nghiên cứu cho thấy, khách hàng sẽ yên tâm sử dụng thương hiệu hơn khi họ hiện diện trên nhiền nền tảng.


Các bước chuẩn bị sử dụng TikTok cho doanh nghiệp

TikTok for Business - TikTok cho doanh nghiệp

Hãy thử từ những trải nghiệm cá nhân

Điều đầu tiên cần biết về việc sử dụng TikTok rằng đây một nền tảng dựa trên giải trí chứ không phải là một nền tảng dựa trên phong cách sống. Có nghĩa là nội dung chia sẻ trên TikTok là để bạn bè giải trí và thể hiện bản thân một cách sáng tạo.

Hãy trải nghiệm TikTok từ cái nhìn cá nhân trước. Hãy tải xuống ứng dụng và bắt đầu khám phá những gì đang diễn ra trên TikTok. Xem nội dung mà người dùng khác đang chia sẻ và ghi nhớ những nội dung nào đang thịnh hành.

Tạo một số video vui đơn giản

Công cụ tạo video của TikTok cực kỳ đơn giản và dễ sử dụng. Bạn có thể quay video có thời lượng lên đến 60 giây và thêm nhạc, bộ lọc, hiệu ứng, văn bản và sticker. Hãy lướt xem bài viết Hướng dẫn toàn tập TikTok Marketing của chúng tôi để có thông tin chi tiết nhất.

Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng vẫn có thể đăng tải lên TikTok những video từ các phần mềm bên ngoài. Nếu bạn thực sự muốn đầu tư bài bản hoặc thể hiện trình độ edit video của mình. Hãy thử với những phần mềm chuyên nghiệp.

Tìm hiểu những hashtag # thịnh hành

Để sử dụng TikTok cho doanh nghiệp, bạn nên tìm hiểu những hashtag mà người dùng yêu thích trước.

Cũng giống như trên các mạng xã hội khác khác. Hashtag là một cách cực kỳ quan trọng để kết nối với những người dùng khác và giúp video được chú ý.

Tìm kiếm các hashtag liên quan đến thị trường của bạn và xem xét nội dung nào đang là xu hướng. Điều này sẽ giúp bạn tìm thấy lượng người dùng đang theo dõi các hashtag này.

Hashtag thịnh hành trên TikTok cho doanh nghiệp

Sử dụng TikTok để phát triển doanh nghiệp của bạn

Khi bạn đã tìm hiểu cách sử dụng TikTok. Bây giờ bạn có thể bắt đầu phát triển nội dung doanh nghiệp để tải lên và chia sẻ.

Hãy yên tâm rằng TikTok không cần nhiều sự trau chuốt như các nền tảng như Facebook, YouTube hoặc Instagram. Một trong những điều tuyệt vời về TikTok là nội dung không cần quá bóng bẩy.

Trên thực tế, người dùng TikTok không thích những video được đánh bóng quá nhiều. Cũng như không thích một video nhồi nhét quá nhiều quảng cáo. Vì vậy, hãy sáng tạo, thử nghiệm và là chính mình trên TikTok.

Bắt đầu tạo những nội dung thú vị trên TikTok cho doanh nghiệp

Tạo nội dung cho TikTok không cần đầu tư quá nhiều

TikTok là nơi “thả rông” thương hiệu. Bạn sẽ thấy rằng cả các doanh nghiệp nghiêm túc cũng sẽ giới thiệu nội dung nhẹ nhàng, vui nhộn hơn trên TikTok. Trong khi đó họ vẫn duy trì hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, trang trọng trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Việc trở thành chính mình giúp họ thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Dưới đây là một số ý tưởng cho các nội dung đã thành công trên TikTok dành cho doanh nghiệp:

  • Quay lại cảnh hậu trường: Mọi người đều thích một video hậu trường hay. Đây là cơ hội tuyệt vời để giới thiệu doanh nghiệp của bạn phát triển theo hướng đơn giản. Hãy cho họ thấy cách quá trình mà doanh nghiệp của bạn tạo ra sản phẩm một cách chân thực nhất.
  • Chiều theo Trend: TikTok có rất nhiều người dùng tạo video dựa trên một ý tưởng tương tự: ví dụ: một điệu nhảy theo một bài hát nhất định. Hãy theo dõi các xu hướng phù hợp với thương hiệu của bạn và tham gia ngay.
  • Khi thú cưng lên ngôi: 15 năm sau khi video đầu tiên về mèo được tải lên YouTube. Thú cưng vẫn là một trong những chủ đề nội dung phổ biến nhất trên Internet. Và TikTok cũng vậy. Nếu doanh nghiệp có một con vật cưng, hãy cân nhắc biến nó thành linh vật kinh doanh của bạn!

Hợp tác với influencer để phát triển TikTok cho doanh nghiệp

TikTok Influencer - Một kênh tiềm năng để phát triển doanh nghiệp

Đây là một chiến lược Marketing có thể áp dụng trên mọi mạng xã hội. Hãy tìm một cá nhân hay tổ chức có tiếng nói trong lĩnh vực để hợp tác. Đó có thể là cùng phát triển nội dung hoặc đơn giản là xin ý kiến, phỏng vấn ngắn.

Kết nối và làm việc cùng với những influencer là một cách tuyệt vời để tạo ra nội dung không phải trả tiền cũng như không mang tính quảng cáo rầm rộ quá rầm rộ.

Tham gia và tạo ra những thử thách bằng hashtag

Thử thách bằng hashtag giúp người dùng tạo video theo một chủ đề nhất định. Bạn có thể thêm hashtag của thương hiệu mình vào đó. Hãy đưa ra giải thưởng để tạo động lực cho mọi người tham gia.

Thống kê một Hashtag Challenge của FPT Polytechnic
Thống kê một Hashtag Challenge của FPT Polytechnic

Chiến lược này hoạt động đặc biệt hiệu quả khi cung cấp cho người dùng ý tưởng thú vị để họ tạo nội dung.

Một ví dụ về chiến dịch rất thành công là #GuacDance của Chipotle. Để tôn vinh Ngày bơ quốc gia. Doanh nghiệp này đã khuyến khích người dùng đăng video về nhảy múa để bày tỏ tình yêu với Guacamole. Đã có 250.000 lượt tham gia. Và Chipotle đã phục vụ 800.000 sản phẩm guacamole vào ngày hôm đó.

Sử dụng quảng cáo trả phí trên TikTok cho doanh nghiệp

Quảng cáo trả phí trên TikTok cho doanh nghiệp

TikTok gần đây đã giới thiệu quảng cáo trả phí. Đây là một tin tuyệt vời cho các doanh nghiệp đang cố gắng tiếp cận khán giả trên TikTok. Đặc biệt nếu doanh nghiệp không chắc chắn về cách tạo lượng người theo dõi.

Có 3 định dạng quảng cáo đang phổ biến trên TikTok:

  • Infeed Native Content : Một quảng cáo tương tự như những quảng cáo bạn thấy trên Instagram hoặc Facebook. Quảng cáo này sẽ xuất hiện trên FYP của người dùng và giúp họ kết nối với bạn.
  • Brand Takeovers : Đây là quảng cáo pop-up khi người dùng mở ứng dụng TikTok lần đầu tiên. Nó được gọi là Takeovers vì chỉ một thương hiệu trong mỗi danh mục có thể sử dụng loại quảng cáo này mỗi ngày.
  • Hashtag Challenges: Loại quảng cáo này sẽ thúc đẩy các hashtag # thu về nhiều lượt tương tác hơn.

KẾT LUẬN

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã thấy được tiềm năng mà TikTok mang lại cho doanh nghiệp. Hãy hành động ngay vì TikTok đang hồi sinh và phát triển rất chóng mặt. Miếng bánh ngon lành này sẽ sớm trở thành xu hướng Marketing trong thời đại mới. Hãy là người đi đầu ngay hôm nay và tạo lợi thế cho doanh nghiệp của mình bằng cách:

  1. Tải TikTok ngay, tạo tài khoản và tìm hiểu theo cách của bạn.
  2. Tạo video bằng trình tạo video gốc hoặc các ứng dụng hỗ trợ và đăng video đó lên TikTok.
  3. Theo dõi hashtag và influencer có liên quan đến thương hiệu của bạn.
  4. Tạo một hashtag challenge thú vị với đối tượng khách hàng
  5. Cân nhắc quảng cáo trả tiền trên TikTok.

KẾT LUẬN VỀ TỐI ƯU TIKTOK CHO DOANH NGHIỆP

Hãy tham khảo thêm về các bài viết khác về TikTok Marketing tại The7 của chúng tôi:

https://the7.vn/xu-huong-digital-marketing/social-media/tiktok-marketing-cho-doanh-nghiep-12022/
https://the7.vn/xu-huong-digital-marketing/social-media/toi-uu-tiktok-cho-doanh-nghiep-12041/

Tuy nhiên, nếu bạn còn chưa định hướng được cách phát triển doanh nghiệp của mình trên TikTok. Thì chúng tôi – The7 tự tin là đơn vị giúp bạn trong lĩnh vực Marketing trên TikTok.

The7 - Đi đầu trong TikTok Marketing

Với đội ngũ Digital Marketing dày dặn kinh nghiệm. chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn:

  • Tư vấn và hỗ trợ tạo ra những nội dung TikTok phù hợp với doanh nghiệp
  • Hỗ trợ nội dung và kỹ thuật quảng cáo trên TikTok
  • Phân tích dữ liệu về nhân khẩu, hành vi và tìm ra khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp trên TikTok
  • Khai thác và ứng dụng những trends, challenge hấp dẫn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của bạn
  • Đưa ra và tiến hành chiến lược quảng cáo TikTok có bài bản, nội dung hấp dẫn và thu lại kết quả đáng ngạc nhiên

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm:
? Địa chỉ: Lầu 3 – toà nhà HUD, 159 Điện Biên Phủ, P.15, Bình Thạnh, TP.HCM
? Điện thoại: 028 38997377 (làm việc từ 8:00 – 17:30)
Hotline: 0879.17.7979
Email: contact@the7.vn
Mời bạn tham khảo tại: https://the7.vn/dich-vu-quang-cao-tiktok/

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

28 Tháng Mười Một, 2023

Chiến lược Digital Marketing của Pepsi: Nhìn vào cách thương hiệu giữ vững vị thế trước đối thủ

Đánh giá Pepsi, là một thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu, đã trở thành một phần không thể thiếu trong các buổi gặp gỡ và bữa ăn của mọi...

Google Ads

/

28 Tháng Mười Một, 2023

Thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì? Các phương thức thanh toán GG Ads

Đánh giá Thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì là thắc mắc chung của những người mới tham gia vào chiến dịch quảng cáo Google Ads. Bạn có thể thanh...

Google Ads

/

28 Tháng Mười Một, 2023

Hướng dẫn cách thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web 2023

Đánh giá Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép quảng cáo truyền tải tới khách hàng nhiều thông tin hơn. Bên cạnh đó, mỗi quảng cáo khi...

Google Ads

/

28 Tháng Mười Một, 2023

Quality Score – Điểm chất lượng là gì? Cách cải thiện Quality Score

Đánh giá Có thể nói Quality Score là công cụ hữu ích cho những nhà quản lý Quảng cáo Google Ads dùng để tối ưu và sắp xếp ưu tiên...

Google Ads

/

28 Tháng Mười Một, 2023

Ad Rank Google Adwords là gì? Công thức tính Ad Rank

Đánh giá Ad Rank Google Adwords quyết định sự thành bại cho chiến dịch nên được nhà kinh doanh chú trọng. Vậy Ad Rank Google Adwords là gì? Công thức...

Google Ads

/

28 Tháng Mười Một, 2023

CPM là gì? 5 cách tối ưu CPM trong chiến dịch quảng cáo

Đánh giá CPM không chỉ dễ sử dụng mà còn có hiệu quả cao, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, có doanh thu thụ động. Vì vậy CPM là...