fbpx

Case Study The7 – MR.BROWN

Tập đoàn King Car là một thương hiệu hàng đầu về các dòng sản phẩm đồ uống chất lượng cao tại Đài Loan xuất khẩu qua hơn 35 quốc gia trên thế giới, hiện đang sở hữu thương hiệu Trà Sữa Mr.Brown tại Việt Nam. Đội ngũ quản lý thương hiệu Trà Sữa Mr.Brown đã phối hợp cùng với The7 triển khai kế hoạch Digital Marketing tổng thể nhằm chinh phục trái tim GEN Z tại Việt Nam.

Bối cảnh

Quy mô thị trường trà sữa Việt Nam hằng năm đã chạm mốc 360 triệu USD, tương đương khoảng 8400 tỷ VND. Chưa tính đến cửa hàng nhỏ lẻ, các thương hiệu trà sữa nội địa lẫn ngoại nhập nổi bật cũng lên đến hàng chục cái tên như Phúc Long, Tiên Hưởng, ToCoToCo, The Alley, Gong Cha, KOI Thé, Heekcaa,… Trà sữa đóng chai cũng không ngoại lệ, người dùng luôn dễ dàng bắt gặp các sản phẩm như trà sữa Milk Tea Kirin, Love Milk Tea, trà sữa Macchiato hay trà sữa C2. Trước sức hấp dẫn của thị trường trà sữa tại Việt Nam, King Car – Tập đoàn đứng đầu về các dòng thức uống chất lượng cao ở Đài Loan đã gia nhập với thương hiệu Trà Sữa Mr.Brown.

Mục tiêu

  • Ra mắt sản phẩm trà sữa đóng lon Mr. Brown.
  • Thổi bùng thông điệp
  • Tăng tính tương tác & kết nối với các bạn trẻ GEN Z tại Việt Nam

Khách hàng mục tiêu

Nhóm khách hàng mục tiêu Mr. Brown hướng đến có những đặc điểm như sau:

  • Giới tính: Nam và Nữ
  • Tuổi: 13+
  • Vị trí: Việt Nam
  • Hành vi: Thích thức uống ngọt, dễ uống, lành mạnh. Thích tìm những điều mới lạ, thích tụ tập bạn bè.

Ý tưởng lớn

Chiến dịch trà sữa Mr. Brown hướng tới các nhóm đối tượng là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng (từ 13-35 tuổi). Sở thích của nhóm đối tượng này là họ cực kì thích uống trà sữa, xu hướng sử dụng sản phẩm đóng gói tiện lợi cao. Họ cũng đặc biệt quan tâm đến xuất xứ của trà sữa và ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có mùi vị tự nhiên, nguyên chất.

Hoạt động thực thi

Nắm bắt hành vi của nhóm đối tượng khách hàng, The7 đã phối hợp với nhãn hàng Mr. Brown tạo ra video nhấn mạnh vào xuất xứ của sản phẩm với thông điệp: “Chạm môi nhớ mãi hương vị Đài Loan”, đồng thời đi các bài PR nhằm đưa thông tin chính thức về nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Hợp tác cùng KOLs, Hot pages chuyên về mảng ẩm thực, review,… nhằm tiếp cận đến những nhóm khách hàng mục tiêu nhỏ. Đồng thời triển khai GDN nhằm tăng độ nhận diện về thương hiệu trên các mạng lưới hiển thị của Google.

 

Các hoạt động truyền thông triển khai trên từng kênh

Video clip viral 

The7 kết hợp cùng với nhãn hàng tạo ra 01 video viral clip với thông điệp “Chạm môi nhớ mãi hương vị Đài Loan” nhằm nhấn mạnh vào nguồn gốc xuất xứ Đài Loan của sản phẩm trà sữa Mr. Brown đồng thời lồng ghép câu chuyện tình trà sữa gà bông ngọt ngào thời học sinh.

Facebook

Đẩy quảng cáo video clip viral nhằm thu hút sự chú ý của nhóm đối tượng trẻ và thúc đẩy họ tương tác với fanpage. Đồng thời thường xuyên đăng tải các bài viết xoay quanh video hoặc theo chủ đề từng tháng dưới nhiều định dạng như một hình, nhiều hình hay video để duy trì tương tác với nhóm khách hàng mục tiêu.

Google GDN

Mr. Brown cũng triển khai hoạt động quảng cáo Google Ads với các banner khác nhau theo chủ đề từng tháng nhằm tăng độ lan truyền của chiến dịch, tăng độ phủ thương hiệu và tiếp cận đến nhiều người hơn.

Hotpage + KOLs 

Ngoài ra, chiến dịch còn có sự tham gia của loạt KOLs ở nhiều lĩnh vực khác nhau như streamers Tippy, reviewer Gấu To, food blogger Helen’s Recipes, các hot page như Én Comics, Chị Chị Em Em, Gia Đình Ngộ cũng đăng tải các bài viết lồng ghép sản phẩm với các tình huống thú vị, hài hước đã tiếp cận và thu hút sự quan tâm, chú ý của nhiều nhóm đối tượng khách hàng đồng thời truyền tải thông điệp một cách nhẹ nhàng, tự nhiên.

PR Online

Các trang báo điện tử như Zing News, Dân Trí, 24h đóng vai trò kết nối, đưa thông tin chính thống đến người đọc nhằm tăng độ phủ của thông điệp và hình ảnh thương hiệu. Nội dung được khai thác xoay quanh video clip viral, khẳng định nguồn gốc xuất xứ sản phẩm và tổng hợp các hoạt động của chiến dịch.

Kết quả

Thông qua chiến dịch “Chạm Môi Nhớ Mãi Hương Vị Đài Loan”, thương hiệu đã tiếp cận được hơn 9 triệu Gen Z tại Việt Nam, tăng 50% performance chung. Một thói quen mới được hình thành từ việc uống trà sữa lon ngon như trà sữa bình thường và xuất phát từ Đài Loan.

Liên hệ với The7 ngay để được tư vấn các dịch vụ:

Dịch Vụ Marketing Trọn Gói Dịch Vụ Digital Marketing
Tư Vấn Chiến Lược Marketing Dịch Vụ Quảng Cáo Online
Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Case Study

/

18 Tháng Mười, 2022

Case Study The7 – CENLAND

CENLAND được biết đến là thương hiệu môi giới bất động sản hàng đầu tại Việt Nam. Với chiến lược toàn cầu hóa mang tầm quốc tế, CENLAND đã làm...

Case Study

/

30 Tháng Chín, 2022

Case Study The7 – Santen Pharmaceutical Co, Ltd

Santen Pharmaceutical Co, Ltd, là công ty dược phẩm Nhật Bản với lịch sử hình thành hơn 120 năm có mặt tại hơn 50 quốc gia trên toàn thế giới....

Case Study

/

21 Tháng Chín, 2022

Case Study The7 – TCL

CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ THÔNG MINH TCL thuộc TCL Technology – một tập đoàn điện tử đa quốc gia có trụ sở chính ở Trung Quốc. Nhằm chuẩn bị...