fbpx

Ý tưởng Content Marketing cho ngành bất động sản

5/5 - (1 bình chọn)

Chiến lược đầu tư vào content marketing rất hiệu quả và tạo được sự hấp dẫn, đây là mô hình có khả năng sản sinh khách hàng tiềm năng miễn phí, đặc biệt lead sẽ có giá trị và lâu dài hơn. Mặc dù chiến lược này tốn khá nhiều thời gian để có được kết quả hơn với trả tiền hàng tháng để chạy các chiến dịch quảng cáo, nhưng nó rất đáng để đầu tư và nghiên cứu. Các sàn giao dịch bất động sản cần xác định một chiến lược dài hạn để tạo ra lead với content marketing lồng ghép vào kế hoạch marketing tổng thể của mình.

The7 sẽ giới thiệu một số hình thức điển hình trong content marketing mà các sàn giao dịch bất động sản có thể sử dụng:

Blog về ngành bất động sản

Một blog là điều chắn chắc bạn cần phải nghĩ đến đầu tiên khi khi làm content marketing cho sàn giao dịch bất động sản.

Nhiều sàn giao dịch bất động sản hoặc môi giới cá nhân đã xây dựng được một blog với lượng truy cập hơn 100,000 khách hàng mỗi tháng vào website của họ. Họ tập trung vào các bài viết chứa các từ khoá có độ cạnh tranh tương đối nhưng nhắm theo mục tiêu vị trí địa lý xung quanh, vùng lân cận một cộng đồng được xác định rõ ràng, điều này giúp họ có được những lead tự nhiên với chi phí tính ra là rất rẻ gần như là miễn phí.

Khác biệt so với các loại hình kinh doanh khác, nội dung xây dựng cho website bất động không tập trung vào những bài viết mời gọi chào mua sản phẩm hoặc bắt người dùng phải đăng ký bằng email. Thay vào đó, chúng ta nên làm cho họ khám phá trang web của mình nhiều hơn, cải thiện tỷ lệ thoát và trở thành khách hàng truy cập thường xuyên.

Các bài đăng trên blog có thể được tận dụng để tạo các gói newsletter cho hoạt động email marketing.

Content Marketing trên blog có thể sử dụng làm newsletter cho hoạt động email marketing nữa.

Danh Sách Sản Phẩm Bất Động Sản

Bản thân một danh sách sản phẩm minh bạch về giá, rõ ràng về địa điểm, kích thước, mô tả chi tiết của bất động sản đó chính là một loại nội dung quan trọng mà tất cả các khách hàng đều quan tâm. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng dịch vụ thiết kế website của The7 để “sắm” cho mình một trang web xịn xò.

Tại sao những ông lớn về bất động sản như Zillow hay Realtor.com rất thành công và thu hút rất nhiều lượt truy cập? Đó là bởi vì họ cung cấp cho người dùng một danh sách sản phẩm bất động sản đầy đủ và chi tiết.

Chính xác và cập nhật những thông tin mới nhất đó là hai yêu cầu rất quan trọng đối với một website bất động sản, bên cạnh đó website cần phải trang bị những tính năng mạnh mẽ, dễ sử dụng để khách hàng có thể tìm kiếm được chính xác sản phẩm họ cần.

Hình ảnh đẹp

Một nhà môi giới bất động sản rất thành công đã có hơn 500,000 followers trên Instagram chỉ vì những bức ảnh đẹp mê hồn mà anh ta đăng tải.

Các hình ảnh bất động sản được đăng trên instagram

Instagram của Chad Carroll tràn ngập những hình ảnh bất động sản sang trọng và đẹp mắt. Ảnh: Instagram

Hiện nay, ở Việt Nam các nhà môi giới bất động sản và các công ty môi giới bất động sản có thể khai thác những kênh mạng xã hội như TikTok, Facebook, Instagram, Zalo để có thể chia sẻ những hình ảnh tuyệt vời nhất về sản phẩm bất động sản của mình với những người bạn bè, khách hàng và tất cả mọi người khác.

Google Maps cũng được tận dụng tối đa để đăng tải những hình ảnh mới nhất về dự án bất động sản, nhà phố hoặc biệt thự, thậm chí là phòng trọ. Người dùng sẽ tìm kiếm dễ dàng hơn trên đó.

Đầu tư để tạo ra một bộ sưu tập ảnh cho riêng mình là một chiến thuật cần thiết phải cân nhắc để làm. Hình ảnh đẹp luôn đem lại những hiệu quả không ngờ tới trên mạng xã hội, blog, google maps.

Nội dung trên Mạng Xã Hội

Viết bài thường xuyên trên mạng xã hội là một trong những chiến thuật cần có hiện nay. Không khó để tìm thấy các nội dung miễn phí được chia sẻ nhiều trên Facebook, Instagram, tuy nhiên, càng sáng tạo thì bạn sẽ càng nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng. Nên việc đầu tư chăm chút cho từng bài viết là việc nên làm.

Làm Vlog trên YouTub

Làm video để đăng tải lên Youtube cũng là một phần không thể thiếu và đang trở thành xu hướng. Hình thức này sẽ ngày càng phát triển trong tương lai. Video đặc biệt hữu ích vì bạn có thể dễ dàng sử dụng cho nhiều dạng nội dung khác nhau: bài đăng trên blog, post social, chuyển đổi thành podcast,…

Chuyến tham quan 360 độ và 3D

Tổ chức các chuyến tham quan ảo tới các bất động sản

Các chuyến tham quan ảo hiện đang rất phổ biến trong lĩnh vực bất động sản. Ảnh: home3d

Công nghệ đang ngày càng phát triển và việc cho khách hàng của bạn trải nghiệm những thứ chỉ có thể thấy ở ngoài đời thực là điều chắc chắn cần phải đầu tư. Ngoài lợi ích khách hàng có thể thấy được sản phẩm bất động sản của bạn ngay trên máy tính mà họ còn được trải nghiệm cảm giác như ngoài đời thực bằng công nghệ 360 độ và 3D. Điều này sẽ giảm bớt sự nhàm chán và tăng cường sự tương tác của người dùng.

Tổ chức hội thảo và webinar

Các buổi hội thảo trực tuyến (webinar) đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết sau thời kì covid19. Thông qua các buổi hội thảo này các công ty bất động sản có thể nhanh chóng xây dựng nhiều mối quan hệ khách hàng mới. Bạn có thể tổ chức webinar trên Youtube hay Facebook.

Đối với event content như thế này, bạn không chỉ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn mà còn có thể tận dụng nó để tạo thành video marketing.

Tạo các sách hướng dẫn cho cả người mua và người bán 

Có một cuốn hướng dẫn đầy đủ có thể dễ dàng hơn trong việc thu hút khách hàng tiềm năng, làm cho nội dung “thực” hơn và có giá trị hơn. Chẳng hạn, Realty Austin đã cung cấp 350 trang hướng dẫn cho những người mua nhà sắp chuyển đến khu vực này. Điều này giúp website này nhận được nhiều email và số điện thoại của khách hàng hơn.

Thông tin thị trường

Thông tin thị trường bất động sản

Nguồn: Realty Austin

Chia sẻ báo cáo thị trường MLS hàng tháng hoặc những nghiên cứu riêng của đại lý trên social media hoặc thông qua email là một cách rất hiệu quả để thu leads.

Một báo cáo thị trường đủ hấp dẫn không những thu hút người mua và người bán mới mà còn có thể lôi kéo lại những khách hàng trước đây. Những người đã sở hữu bất động sản sẽ càng quan tâm đến việc theo dõi thị trường, giá trị bất động sản, tin tức và sự kiện địa phương xung quanh tài sản của họ.

Trở thành chuyên gia về chủ đề nhất định

Bill Lublin là một nhà môi giới bất động sản đang hoạt động trên Twitter với hơn 10.000 người theo dõi. Ông thường đăng danh sách bất động sản của mình, cũng như đưa ra bình luận về xu hướng thị trường và toàn bộ ngành bất động sản. Twitter là một nền tảng tuyệt vời cho bất kỳ ai quan tâm đến những gì influencer bất động sản đang thảo luận và tham gia cuộc trò chuyện.

Việc thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn và tham gia cuộc trò chuyện trong ngành có vẻ không phải là một cách rõ ràng để kiếm khách hàng, nhưng nó có thể dễ dàng dẫn đến những lời giới thiệu từ đại lý đến đại lý, giúp bạn hiểu sâu hơn về nghề, nhanh chóng tiếp xúc với tin tức và sự kiện địa phương cũng như tạo cơ hội để chứng minh cho khách hàng tiềm năng giá trị của bạn.

Một cách để tận dụng kiến ​​thức chuyên môn về bất động sản là trả lời các câu hỏi trên HARO (Help-a-Reporter-Out). HARO là một dịch vụ dành cho các publishers và nhà báo, những người có câu hỏi dành cho các chuyên gia khi viết một bài báo. Họ đăng câu hỏi và các chuyên gia có thể gửi câu trả lời qua email. Các publishers sẽ chọn những câu trả lời hay và đưa chúng vào bài viết của họ kèm theo lời cảm ơn. Đây là một cách phổ biến để kiếm backlinks cho SEO website.

Infographic

Infographic là định dạng nội dung rất hiệu quả, vừa đảm bảo về mặt thông tin (chữ) vừa tăng tính thẩm mỹ cho bài viết.

Sử dụng infographic giúp tăng tính thẩm mỹ cho nội dung bất động sản

Sử dụng infographic giúp tăng tính thẩm mỹ cho nội dung bất động sản. Ảnh: Pinterest

Podcasting

Khi các định dạng nội dung như hình ảnh hay video đang dần trở nên bão hòa, định dạng âm thanh lại đang dần trở thành xu hướng mới. Sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội âm thanh như Clubhouse, Spaces (Twitter)… là minh chứng rõ ràng nhất cho xu thế này. Để tạo một lượng khán thính giả podcast nhất định mất khá nhiều thời gian, đặc biệt đối với các đại lý nhỏ. Nhưng điều này có thể trở nên rất hiệu quả với những đại lý lớn mong muốn trở nên nổi bật so với các đại lý khác chỉ đang triển khai các hoạt động truyền thống.

Những ý tưởng khác

Nội dung do người dùng tạo. Diễn đàn là ví dụ điển hình về nội dung do người dùng tạo. Phần bình luận là nguồn thông tin cực kỳ hữu ích. Có cách nào để biến điều đó thành chiến lược tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp không? Ý tưởng rõ ràng duy nhất là hoạt động tích cực trên các cộng đồng Reddit và quản lý các nhóm Facebook có liên quan.

Ebook. Tạo ebook để tặng hoặc đem bán có thể là một cách hiệu quả khác trong việc tạo khách hàng tiềm năng.

Kiếm tiền từ nội dung

Một lý do khác để yêu thích content marketing là hầu hết bạn có thể kiếm tiền từ những nội dung đã tạo ở trên. Bạn có thể chèn quảng cáo trên podcast, vlog, bài đăng trên website,…

Kết

Chiến lược marketing phù hợp nhất với đại lý bất động sản là Inbound Marketing. Đó là một nền tảng vững chắc để xây dựng doanh nghiệp. Hy vọng rằng, những ý tưởng content marketing được liệt kê trên đây cho các đại lý bất động sản có thể giúp bạn tìm được ý tưởng phù hợp trong công việc kinh doanh của chính mình.

Theo Hooquest

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

28 Tháng Sáu, 2022

Tìm hiểu chiến lược Marketing Mix là gì cùng một số lưu ý quan trọng

Đánh giá Chiến lược Marketing Mix là gì – bất kỳ doanh nghiệp hay Marketer nào cũng cần sớm có lời giải đáp. Nếu không, bạn có thể đã đánh...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[TƯ VẤN] Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

Đánh giá Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? là thắc mắc chung của nhiều nhà quảng cáo và cửa hàng/doanh nghiệp. Đặc biệt khi họ là những...

Digital Marketing

/

27 Tháng Sáu, 2022

Bí quyết thành công trong xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm mới

Đánh giá Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm mới giúp việc tiếp thị đem đến hiệu quả nhanh và tối ưu. Ngoài ra, phần trọng tâm nhất chính...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

27 Tháng Sáu, 2022

Marketing tổng thể là gì? Vai trò, cách lập kế hoạch bài bản

5/5 - (2 bình chọn) Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời hình thức này còn tiết kiệm chi phí, mang...