fbpx

TrendForce: Thị trường smartphone toàn cầu tăng trưởng kỷ lục

Đánh giá

Theo công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, trong quý III/2020, sản lượng điện thoại thông minh toàn cầu tăng 20% so với quý trước đó, đạt mức 336 triệu chiếc.

Báo cáo của TrendForce cho biết thêm, bất chấp sự bùng phát của COVID-19, đây là mức tăng trưởng theo quý cao nhất được ghi nhận trong những năm gần đây.

TrendForce cũng lưu ý, các so sánh theo quý cho thấy sự phục hồi dần dần từ sự sụt giảm mạnh do đại dịch COVID-19 gây ra trên các thị trường trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Samsung và Xiaomi là hai trong số sáu công ty hàng đầu thị trường có mức tăng thị phần trong quý III.

Theo dữ liệu do TrendForce cung cấp trong báo cáo mới nhất của mình, Samsung đã tăng 42% theo quý với 78 triệu chiếc smartphone được sản xuất trong quý III. Sự tăng trưởng đã giúp công ty Hàn Quốc giữ được vị trí hàng đầu trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Tuy nhiên, TrendForce dự đoán rằng sản lượng điện thoại thông minh của Samsung sẽ giảm khoảng 16 triệu đến 62 triệu chiếc do kết thúc các hoạt động mua sắm trong kỳ nghỉ lễ ở Châu Âu và Bắc Mỹ và sự cạnh tranh từ dòng iPhone 12 .

iPhone 12 sẽ giúp Apple tăng thị phần trong quý IV/2020?

Theo TrendForce, Oppo đứng thứ hai với mức tăng sản lượng 64% theo quý lên 45 triệu chiếc trong quý thứ ba vừa qua. Tuy nhiên, số điện thoại sản xuất của Oppo bao gồm các thiết bị của Oppo, OnePlus và Realme. Sau Oppo, Xiaomi đã tăng 51% so với quý trước, lên 44,5 triệu chiếc. TrendForce lưu ý rằng, cả Oppo và Xiaomi đều có thể được coi là xếp ở vị trí thứ hai.

Hãng Oppo có trụ sở chính tại Quảng Đông cùng với Xiaomi và Vivo được coi là những công ty được lợi nhiều nhất khi Huawei bị mất thị phần do lệnh trừng phạt của Mỹ. Oppo và Xiaomi ước tính sẽ đạt sản lượng lần lượt là 47 triệu và 46 triệu chiếc trong quý IV/2020.

Apple tụt xuống vị trí thứ tư trên thị trường toàn cầu với mức tăng nhẹ so với quý trước với số điện thoại được bán ra là 42 triệu chiếc trong quý III. Sự sụt giảm được cho là do sự chậm trễ trong việc ra mắt loại thiết bị iPhone 12. Tuy nhiên, sự ra mắt của loạt iPhone 12 có thể giúp Apple gia tăng doanh thu ở quý IV với ước tính của TrendForce là 74,1 triệu chiếc.

Báo cáo từ TrendForce cho biết thêm, Huawei ngang bằng với Apple về sản lượng điện thoại thông minh và xếp hạng toàn cầu trong quý III. Công ty Trung Quốc đã công bố mức giảm 19% so với quý trước, xuống còn 42 triệu đơn vị và được cho là sẽ giảm thêm 30% trong quý hiện tại, xuống 30 triệu chiếc.

Sau Huawei, Vivo đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng thị trường toàn cầu trong quý III với khối lượng sản xuất tăng 13% so với quý II.

Về sản lượng điện thoại thông minh toàn cầu trong cả năm 2020, TrendForce cho biết, thị trường này sẽ giảm 11% so với cùng kỳ năm trước, xuống 1,25 tỷ chiếc. Tuy nhiên, sản lượng cho năm 2021 dự báo sẽ tăng 9% so với năm 2020, dự tính đạt khoảng 1,36 tỷ chiếc.

(Đổi tiêu đề bởi Brands Vietnam)

Ngọc Linh
Nguồn: CafeF

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chọn loại quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị

Đánh giá Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo facebook, chúng ta cần xác định rõ ràng mục tiêu đạt được. Để thực hiện trơn tru công đoạn thiết...

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cập nhất mới nhất 2022

Đánh giá Làm sao để chạy quảng cáo facebook tiếp cận chính xác phân khúc khách hàng mục tiêu để tạo ra chuyển đổi giá trị? Cách đo lường chỉ...

Digital Marketing

/

22 Tháng Chín, 2022

Marketing tổng thể là gì? Vai trò, cách lập kế hoạch 2022

4.7/5 - (4 bình chọn) Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời hình thức này còn tiết kiệm chi phí, mang...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

SEO hay Quảng cáo Google Adwords nên chọn chiến dịch nào?

Đánh giá SEO hay quảng cáo google adwords là hai hình thức marketing hiện đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Bằng cách này, nhà quảng cáo có...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

15 Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google đạt hiệu quả tối ưu

Đánh giá Chạy quảng cáo google không còn là một khái niệm xa lạ ở thời đại công nghệ 4.0 này, đặc biệt là lĩnh vực marketing. Để đạt được...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords chi tiết từ A-Z

Đánh giá Công nghệ phát triển kèm theo việc quảng cáo có nhiều hình thức hiện đại hơn. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người lựa chọn sử...